10 chiến lược tiếp thị qua email phổ biến cần ngừng làm ngay!

10 chiến lược tiếp thị qua email phổ biến cần ngừng làm ngay!

Tiếp thị qua email là một cách hiệu quả để giữ liên lạc với khách hàng và xây dựng mối quan hệ. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể làm phiền họ và đuổi họ đi. Điều cần thiết là bạn phải cung cấp một dịch vụ có giá trị phù hợp với cá nhân và khách hàng của mình. Nếu không, họ sẽ có ấn tượng rằng bạn chỉ đang sử dụng chúng để có thêm người đăng ký hoặc kiếm nhiều tiền hơn. Nếu bạn muốn có kết quả chiến dịch tốt hơn, bạn phải tránh các hoạt động spam gây hại nhiều hơn lợi.

Để cải thiện chiến lược tiếp thị qua email của mình, bạn nên tuân thủ các cách tiếp cận phổ biến sau đây. Những chiến lược này sẽ đảm bảo sự tin tưởng và tôn trọng của khách hàng đối với bạn như một thương hiệu đồng thời nhận được thông tin họ cần từ bạn.

1. Đừng Spam Họ!

Thực hành này là hiển nhiên. Tuy nhiên, đáng ngạc nhiên là nhiều nhà tiếp thị vẫn sử dụng phương pháp này. Các chiến dịch tiếp thị qua email thành công nhất sẽ gửi một tin nhắn mỗi tuần. Vì vậy, nếu bạn có một lượng lớn nội dung cần cung cấp cho khách hàng của mình, hãy thử phân đoạn chúng và gửi chúng vào những thời điểm cụ thể.

Quá nhiều email có thể khiến khách hàng của bạn bối rối. Nếu họ nhận được quá nhiều tin nhắn, họ không thể quản lý chúng. Họ có thể gửi tất cả các phản hồi của họ đến ghi chú cuối cùng, khiến bạn khó thu thập phản hồi và đầu vào từ họ ngay lập tức.

2. Không biết đối tượng của bạn

Làm thế nào bạn có thể mong đợi họ thực hiện hành động mà không biết bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Bạn có thể nghĩ rằng một vụ nổ email chung chung sẽ ổn, nhưng không phải vậy. Email của bạn hiệu quả hơn khi chúng được tùy chỉnh cho từng người nhận dựa trên nhu cầu và sở thích riêng của họ.

Để tránh mắc phải sai lầm này, hãy bắt đầu bằng việc xây dựng hồ sơ khách hàng. Đây là một bước quan trọng; bạn nên dành nhiều thời gian nhất có thể để tạo ra nó. Cố gắng thu thập dữ liệu về nhân khẩu học, sở thích và thói quen mua hàng của khách hàng. Và đừng chỉ dựa vào thông tin bạn đã có trong cơ sở dữ liệu của mình. Bạn cũng có thể yêu cầu họ trả lời các cuộc khảo sát tiếp thị hoặc chia sẻ thông tin chi tiết về bản thân thông qua các biểu mẫu trực tuyến hoặc các cuộc trò chuyện qua email.

Hãy nhớ bao gồm dữ liệu nhân khẩu học và tâm lý học khi tạo hồ sơ khách hàng.

3. Nội dung xấu

Nội dung bạn đưa vào chiến dịch tiếp thị qua email sẽ xác định xem liệu khách hàng của bạn có đủ quan tâm để mở và đọc email của bạn hay không. Nếu nội dung không liên quan, bạn sẽ xua đuổi hầu hết chúng.

Để thu hút sự chú ý của họ, các email bạn gửi phải được cá nhân hóa cho từng phân khúc khách hàng. Bằng cách đó, mỗi khách hàng sẽ cảm thấy đặc biệt và quan trọng hơn đối với bạn (và do đó ít có khả năng hủy đăng ký hơn). Điều cần thiết là thông tin có liên quan và hữu ích cho họ. Bằng cách đó, họ sẽ đánh giá cao nó hơn.

4. Không cung cấp hỗ trợ khách hàng xuất sắc

Bất kể nội dung của bạn có thể ấn tượng đến mức nào, việc bạn không cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng hiệu quả và có năng lực sẽ khiến khách hàng của bạn bị loại bỏ. Ngoài việc nâng cao chất lượng nội dung và sản phẩm của bạn, điều quan trọng không kém là tăng chất lượng dịch vụ khách hàng của bạn.

Các tiện ích mở rộng dịch vụ khách hàng trên trang web của bạn phải có tính phản hồi cao, hữu ích và hiệu quả. Tốt hơn là thuê đại diện dịch vụ khách hàng cho trung tâm cuộc gọi nếu bạn không có người giỏi trong nhóm của mình. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị từ chối và giữ cho khách hàng hài lòng.

5. Gửi các email quảng cáo không cần thiết

Bạn chỉ nên gửi email quảng cáo cho những người đã chuyển đổi. Nếu bạn gửi chúng cho những người chưa mua hàng, bạn có thể làm mất lòng tin của họ và ảnh hưởng đến danh tiếng của bạn. Gửi quá nhiều email quảng cáo cũng là một dấu hiệu của thư rác, cho dù nội dung của bạn có tuyệt vời đến đâu.

Tốt nhất là gửi các email quảng cáo theo từng khoảng thời gian. Nhiều nhà tiếp thị mắc sai lầm khi gửi chúng ngay bây giờ và sau đó. Bằng cách đó, khách hàng của bạn sẽ không hài lòng với hầu hết họ. Thay vào đó, họ sẽ bực bội và đưa bạn vào danh sách đen của họ. Vì vậy, hãy lập kế hoạch cẩn thận trước khi gửi bất kỳ email nào để giữ được sự cân bằng phù hợp giữa các thông điệp quảng cáo và các loại nội dung khác.

6. Kêu gọi hành động không được bao gồm

Kêu gọi hành động là kêu gọi người đọc thực hiện hành động bằng cách nhấp vào liên kết, chia sẻ một bài báo hoặc đăng ký nhận bản tin. Nói cách khác, lời gọi hành động nhắc người đọc thực hiện một quá trình hành động cụ thể.

Hầu hết các nhà tiếp thị không bao gồm lời kêu gọi hành động trong email của họ, vì vậy điều cần thiết là bạn phải làm như vậy. Tốt hơn là có một hoặc hai lời cầu xin cá nhân ở cuối tin nhắn của bạn hơn là không có gì cả. Ngoài ra, hãy nhớ rằng hầu hết mọi người không đọc hết email của bạn. Vì vậy, hãy làm cho những lời kêu gọi hành động đó rõ ràng và ngắn gọn.

7. Các dòng chủ đề của email không thu hút

Điều quan trọng nhất trong một email là dòng tiêu đề. Nó phải đủ hấp dẫn để thu hút người đọc của bạn. Nếu không, nội dung của bạn sẽ không thành vấn đề.

Bạn có thể có dòng tiêu đề tốt nhất từ ​​trước đến nay, đặc biệt nếu bạn sử dụng thử nghiệm A / B để tìm ra dòng tiêu đề nào hoạt động tốt nhất. Nhưng nếu nội dung email của bạn buồn tẻ hoặc không thú vị, bạn viết gì trong dòng tiêu đề sẽ không thành vấn đề.

Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể thấy hữu ích:

  • Giữ cho nó ngắn gọn và đi vào trọng tâm
  • Loại bỏ các từ phụ
  • Bắt đầu với những từ khóa quan trọng nhất
  • Giữ cho nó đơn giản và rõ ràng

8. Không tối ưu hóa cho lượt xem trên thiết bị di động

Thiết bị di động đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các nhà tiếp thị. Tuy nhiên, họ có xu hướng bỏ qua các trang web di động. Đó là một sai lầm. Đảm bảo rằng trang web của bạn bao gồm tất cả các tính năng bạn có thể hoạt động trên nhiều thiết bị (đặc biệt là điện thoại).

Càng nhiều người sử dụng điện thoại di động, họ càng thích xem email trên điện thoại hơn là trên máy tính xách tay. Vì vậy, nếu bạn muốn họ mở email của bạn và đọc từng từ, thì đừng làm khó họ.

9. Không có liên lạc cá nhân

Con người thích biết rằng họ đang nói chuyện với một người thực hơn là một chiếc máy tính. Một cách tốt để làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái hơn là cho họ thấy rằng con người tạo ra các email mà họ nhận được. Hãy cho họ thấy rằng bạn đánh giá cao ý kiến ​​và sự ủng hộ của họ bằng cách hào phóng với những động chạm cá nhân. Bạn có thể sử dụng tên thật của mình trong chữ ký email hoặc thậm chí nhờ họ tư vấn để đổi lại được giảm giá hoặc một số ưu đãi khác.

Ngôn ngữ của bạn cũng có thể giúp bạn thể hiện rằng bạn là một con người thực, không chỉ là một cỗ máy. Sử dụng ngôn ngữ đơn giản và không giống như một người gửi email robot đang cố gắng kiếm tiền từ khách hàng của bạn.

10. Phương pháp tiếp thị tồi

Các email bạn gửi đi cũng nên có chiến lược và được tổ chức tốt. Điều đó sẽ giúp bạn tránh được bất kỳ phương pháp tiếp thị xấu nào – như các bài báo về clickbait hoặc lừa đảo. Email của bạn nên được lập kế hoạch chu đáo và nghiên cứu kỹ lưỡng.

Nếu bạn quyết định sử dụng các phương pháp tiếp thị mới, hãy đảm bảo thử nghiệm chúng trước. Điều này sẽ giúp bạn tránh bị lừa khi gửi nhầm tin nhắn. Tiếp thị qua email là đặt khách hàng lên hàng đầu chứ không phải lợi dụng thời gian của họ. Vì vậy, hãy giữ nó đơn giản và chân thực để họ sẽ đánh giá cao nó hơn bất kỳ phương pháp tiếp thị nào khác.

Suy nghĩ cuối cùng

Tiếp thị qua email là một trong những cách tốt nhất để kết nối với khách hàng và hỗ trợ sản phẩm của bạn. Nhưng cần có thời gian và nỗ lực để phát triển một chiến lược tốt cho email của bạn. Ngoài ra, bạn cần phải làm việc chăm chỉ để có kết quả.

Vì vậy, nếu bạn sớm lên kế hoạch cho một chiến dịch tiếp thị qua email, hãy xem các mẹo này và đảm bảo chúng giúp bạn đạt được mục tiêu trong một khoảng thời gian hợp lý.

The post 10 chiến lược tiếp thị qua email phổ biến để ngừng làm ngay! xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo