10 yếu tố quan trọng hàng đầu để kinh doanh thành công

10 yếu tố quan trọng hàng đầu để kinh doanh thành công

Những yếu tố quan trọng làm cho một doanh nghiệp thành công hơn một doanh nghiệp khác là gì? Chà, còn rất nhiều thứ khác ngoài việc chỉ tạo ra nhiều lợi nhuận nhất có thể. Chắc chắn, kiếm tiền là một phần quan trọng của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng bạn sẽ không đạt được điều đó nếu không có đội ngũ nhân viên tuyệt vời, khách hàng tốt, một mạng lưới quan trọng và một kế hoạch kinh doanh. Vì vậy, điều gì thực sự quan trọng để thành công? Và điều gì thực sự định nghĩa thành công? Hãy cùng tìm hiểu:

1. Có mục tiêu kinh doanh rõ ràng

Khi bạn nghĩ về hầu hết các thương hiệu và doanh nghiệp nổi tiếng, họ đều có khẩu hiệu hoặc lý do hoạt động rõ ràng, phải không? Doanh nghiệp của bạn cũng nên như vậy. Có thể bạn muốn mở rộng dịch vụ hoặc sản phẩm của mình sang một khu vực cụ thể, phát triển đội ngũ, giúp doanh nghiệp của bạn bền vững 100%. Bạn có thể muốn đạt được mục tiêu này trong vòng 5, 10 hoặc 15 năm tới. Dù mục tiêu của bạn là gì, hãy làm cho nó rõ ràng và điều hành công việc kinh doanh của bạn với mục tiêu đó. Bây giờ là thời điểm tốt hơn bao giờ hết để phát minh lại mọi thứ!

2. Đảm bảo bạn có tài năng phù hợp

Tài sản quan trọng nhất trong bất kỳ doanh nghiệp chắc chắn là con người của nó! Có một lý do mà mọi người luôn nói như vậy. Vâng, đó là sự thật – điều tạo nên thành công lớn nhất cho sự thành công của công ty bạn là những người làm việc ở đó.

Vì vậy, hãy đảm bảo làm tất cả những gì bạn có thể để giữ những người này bên mình. Hãy làm mọi cách để có được những người giỏi nhất tại nơi làm việc của bạn và đối xử đúng mực với họ để họ sẽ ở lại đó. Sau đó, khi mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp ở nơi làm việc của bạn, lời nói sẽ được truyền đi và bạn sẽ được biết đến là một nơi tuyệt vời để làm việc.

3. Biết đối thủ cạnh tranh của bạn

Tất cả các công ty tốt nhất đều biết để mắt đến những gì đối thủ của họ đang làm. Tuy nhiên, một số ngành đã bão hòa hơn những ngành khác. Bạn có thể cảm thấy như doanh nghiệp của mình đang gặp khó khăn nếu bạn đang ở trong một thị trường cạnh tranh đặc biệt, nhưng bạn vẫn có thể vượt trội – chỉ cần tìm hiểu thị trường của bạn.

Xác định đối tượng của bạn đi đôi với thiết lập mục tiêu kinh doanh của bạn. Tìm ra người bạn muốn bán hàng là điều quan trọng. Tuy nhiên, quan trọng nhất của tất cả là nghiên cứu đối thủ cạnh tranh. Khi bạn biết chính xác những gì các doanh nghiệp tương tự đang làm, bạn có thể xây dựng hoạt động tiếp thị khác với của họ hoặc xác định những khoảng trống mà họ đã quên lấp đầy bằng các dịch vụ hoặc sản phẩm của mình. Đi trước đường cong, thay vì phản ứng sau khi một doanh nghiệp khác làm điều gì đó mới, là điều quan trọng.

4. Hiểu khách hàng của bạn

Biết khách hàng của bạn muốn gì là điều bắt buộc nếu bạn muốn doanh nghiệp của mình thành công. Xác định thị trường ngách cụ thể của riêng bạn, trước khi tiến hành nghiên cứu thêm về khách hàng, giúp bạn thực sự tạo ra một không gian độc đáo cho riêng mình trong ngành.

Trong một thế giới ngày càng thiếu vắng con người và kỹ thuật số, sự tiếp xúc của con người ngày càng được săn đón nhiều hơn. Vì vậy, nỗ lực tìm hiểu khách hàng có thể thực sự tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn.

5. Trở thành một nhà lãnh đạo tốt

Ngay cả trong lĩnh vực kinh doanh cởi mở và trung thực nhất, bạn vẫn cần một trưởng nhóm giỏi để đưa ra tất cả những quyết định khó khăn đó. Đôi khi bạn phải đưa ra quyết định theo thời điểm, và với rất ít thông tin. Nếu bạn để nó lâu hơn nữa, sẽ quá muộn. Không phải ai cũng có thể thực hiện được điều này.

Thành công trong kinh doanh thường là đưa ra những quyết định trước khi quá muộn. Bạn chỉ cần sử dụng kinh nghiệm và kiến ​​thức chuyên môn của mình, đồng thời cam kết với cảm xúc của bản thân.

6. Cởi mở với nhóm của bạn

Tốt bạn nên thoát khỏi phong cách lãnh đạo độc tài kiểu cũ đó! Các doanh nghiệp hiện đại hoạt động tốt có một nền văn hóa tin cậy tốt. Nếu bạn đã vạch ra rõ ràng các giá trị kinh doanh mà bạn đang sống, nhóm của bạn sẽ tin tưởng bạn hơn. Trao đổi với nhóm của bạn về các quyết định kinh doanh quan trọng, thực hiện theo những lời hứa mà bạn đã hứa với nhân viên của mình và khắc phục tất cả những sai lầm lãnh đạo mà bạn mắc phải. Điều này sẽ giúp bạn xây dựng một nhóm gắn bó chặt chẽ.

7. Lưu giữ tất cả các tài liệu kinh doanh của bạn

Vâng, đó là thế kỷ 21 và hầu như không có bất kỳ tài liệu kinh doanh quan trọng nào là vật lý nữa. Nhưng điều này chỉ đơn giản là làm cho tất cả các tài liệu trở nên quan trọng hơn! Cho dù bạn cần bằng chứng về địa chỉ hoặc giao dịch mua hàng, hay bạn chỉ quên khi nào một giao dịch kinh doanh nhất định đã xảy ra, việc giữ lại bản sao các tài liệu kinh doanh của bạn là hữu ích không ngờ.

Ngay cả những tài liệu phi vật lý cũng có thể được sao lưu. Ví dụ: các email có tệp PDF của các giao dịch có thể được sao lưu vào một địa chỉ email khác để dễ theo dõi. Và khi bạn có mọi thứ theo thứ tự, các công cụ dữ liệu mới sẽ hiển thị cho bạn những thông tin chi tiết bất ngờ.

Lưu giữ bằng chứng cũng có nghĩa là bạn có thể thiết lập uy tín của mình và giải quyết mọi tranh chấp trực tiếp, cũng như bảo lưu ý tưởng của bạn cho sau này. Bạn chỉ không bao giờ biết khi nào điều này hoặc điều đó có thể hữu ích!

8. Kiên nhẫn

Có thể doanh số của bạn đã có một tuần tồi tệ hoặc đối thủ cạnh tranh đang làm tốt với một đợt giảm giá lớn. Tương tự, có thể doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt vào một thời điểm cụ thể trong năm. Dù thế nào đi nữa, đừng để những sự kiện ngắn hạn này làm bạn phân tâm khỏi hành trình lớn hơn của tổ chức theo thời gian.

Thành công trong kinh doanh luôn diễn ra chậm chạp, nhưng điều cốt yếu là bạn phải giảm thiểu rủi ro và xây dựng một đội ngũ tuyệt vời.

9. Kiên cường

Trong kinh doanh luôn có những bước lùi và những điều không may mắn. Không có doanh nghiệp nào thành công 100% ngay từ đầu. Những doanh nghiệp được ngưỡng mộ nhất cũng không nhất thiết phải là những doanh nghiệp thành công nhất – chính những người thoát khỏi sự kiện tiêu cực mới thực sự nổi bật.

Nếu bạn muốn thành công trong bất cứ điều gì, bạn phải kiên cường.

10. Xây dựng một mạng lưới vững mạnh

Đã qua rồi cái thời của Filofax hay cuốn sách đen nhỏ bé. Thay vào đó, có thể nó được lưu trữ trên một bảng tính hoặc Google Tài liệu được chia sẻ. Nhưng sổ địa chỉ của bạn vẫn quan trọng như mọi khi. Nhà cung cấp, khách hàng, người cố vấn và tất cả các mối quan hệ kinh doanh khác của bạn là những nguồn ý tưởng, lời khuyên và kinh doanh xa hơn. Các mạng xã hội bắt đầu như một cuốn kỷ yếu vì một lý do – mọi người muốn giữ liên lạc, ngay cả trong công việc kinh doanh! Vì vậy, hãy sử dụng những sổ địa chỉ nâng cao đó với toàn bộ tiềm năng của chúng – liên hệ với khách hàng, nhà cung cấp yêu thích của bạn và mọi người khác trên LinkedIn, năng động và bạn không bao giờ biết cơ hội nào có thể xuất hiện.

Bài đăng Top 10 Yếu tố Quan trọng trong Kinh doanh Thành công xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo