3 bài học tôi học được sau khi chi 5 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook

3 bài học tôi học được sau khi chi 5 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook

Là một đại lý đối tác của Meta, chúng tôi chi khoảng 3 triệu mỗi năm cho các quảng cáo trên Facebook. Tổng cộng 2 năm qua, chúng tôi đã chi khoảng 5 triệu.

Càng chạy quảng cáo Facebook, tôi càng thấy rằng nó giống như đầu tư vào thị trường chứng khoán. Bạn phải kiểm soát cảm xúc của mình và bình tĩnh khi mọi thứ lên xuống thất thường.

Bài học đầu tiên – Đừng phản ứng

Một số nhà tiếp thị đã hỏi tôi- “này Ted, tôi tối ưu hóa chiến dịch của mình mỗi giờ; Tại sao kết quả của tôi vẫn tệ như vậy? ” Sau đó, tôi nói với họ đây chính xác là lý do tại sao! Một sai lầm dành cho người mới bắt đầu là chạm vào chiến dịch quá nhiều và tối ưu hóa quá mức. Những nhà quảng cáo này đã khởi chạy chiến dịch của họ, nhận thấy rằng kết quả không tốt, và sau đó họ thực hiện nhiều thay đổi hơn đối với chiến dịch, và kết quả thậm chí còn tồi tệ hơn, và họ thậm chí còn thực hiện nhiều thay đổi hơn, và vòng luẩn quẩn tiếp tục. Đó là những gì đã xảy ra với tôi từ rất sớm. Tôi nghĩ rằng nếu tôi làm nhiều hơn, thì tôi sẽ nhận được nhiều kết quả hơn. Nhưng nó không hoạt động theo cách đó. Đây là vấn đề: khi bạn khởi chạy chiến dịch hoặc thực hiện các thay đổi đối với quảng cáo của mình, bạn phải đợi ít nhất 48 giờ trước khi thực hiện thêm bất kỳ thay đổi nào. Bạn phải để máy làm công việc của nó. Học máy cần thời gian để có hiệu lực. Khi bạn can thiệp, bạn đang can thiệp vào việc học máy. Và máy học là phần quan trọng nhất của quảng cáo Facebook.

Giả sử mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, và đột nhiên kết quả giảm xuống. Một lần nữa, với tư cách là nhà quảng cáo, chúng ta cần giữ bình tĩnh. Chúng ta không nên hoảng sợ và có phản ứng giật gối. Có một thứ gọi là dao động. Trên thị trường chứng khoán, có sự biến động. Trong quảng cáo, cũng có sự dao động. Tại sao? Mẫu số chung giữa hai hoạt động này là con người. Bàn bên kia là con người, không phải rô bốt. Con người có cảm xúc và không cư xử theo một khuôn mẫu cố định.

Chỉ khi bạn tổng hợp dữ liệu thì bạn mới thấy các mẫu. Một số nhà tiếp thị thấy kết quả giảm, hoảng sợ và hỏi tôi, “Ted, cả buổi sáng nay không có khách hàng tiềm năng nào, tôi nghĩ chiến dịch đang chết, hay Facebook đã chết?” Tôi nói với họ, “không, đây là sự biến động.” Một số thống kê 101, bạn chỉ có thể đưa ra kết luận sau khi thu thập đủ dữ liệu. Một buổi sáng là không đủ trừ khi bạn chi tiêu một khoản ngân sách lớn, 10k mỗi ngày hoặc hơn. Quy tắc chung, giả sử tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 2%, bạn cần ít nhất 100 lần nhấp để đạt được ý nghĩa thống kê và có thể kết luận xem nó có hoạt động hay không.

Bài học thứ 2- Quảng cáo trên Facebook không có vị trí cho bản ngã

Tôi không thể cho bạn biết số lần tôi bị bất ngờ bởi quảng cáo FB. Có nhiều lần tôi cho rằng một cái gì đó sẽ hoạt động dựa trên dữ liệu trong quá khứ, nhưng nó không hoạt động, và ngược lại. Ví dụ: Chúng tôi đã đưa ra một đề nghị tặng quà miễn phí gần đây cho một chiến dịch cải tạo và nó được cho là có hiệu quả nhưng đã không. Trong một trường hợp khác, chúng tôi đã thực hiện một chiến dịch quảng bá máy khử rung tim như một món quà cho Ngày của Cha và nó hoạt động tốt mặc dù tôi không nghĩ nhiều về nó. Vấn đề với quảng cáo FB không phải là không thể đoán trước được; vấn đề là khi nào chúng ta dính chặt vào quảng cáo hoặc chiến dịch của mình.

Đây là sai lầm lớn nhất mà tôi đã mắc phải từ rất sớm, đó là quá gắn bó với các quảng cáo của mình. Có một điều mà tất cả các nhà tiếp thị đều mắc phải, đó là hiệu ứng Ikea. Khi bạn chế tạo một món đồ nội thất bằng tay của mình, bạn có xu hướng thích nó hơn. Bạn được đầu tư vào nó. Bạn không muốn vứt nó đi, ngay cả khi nó bị hỏng hoặc xấu xí.

Tương tự như vậy, tất cả chúng ta đều có kinh nghiệm theo đó chúng ta ủng hộ một quảng cáo cụ thể và thề theo quảng cáo đó cho đến cùng. Ngay cả khi kết quả cho thấy quảng cáo này không hoạt động, chúng tôi vẫn giữ nó. Chúng tôi không muốn cắt bỏ quảng cáo vì chúng tôi nghĩ rằng cuối cùng nó sẽ hoạt động. Chúng tôi trở nên gắn bó tình cảm với quảng cáo.

Tuy nhiên, giống như đầu tư vào thị trường chứng khoán, bạn phải logic. Là nhà tiếp thị, chúng ta phải lý trí và đưa ra quyết định dựa trên các con số. Nếu nó không hoạt động và có ý nghĩa thống kê, chúng tôi phải cắt bỏ quảng cáo. Huyền thoại quảng cáo David Ogilvy nói rằng một nhà tiếp thị giỏi là một nhà thơ và một kẻ giết người. Một mặt, bạn phải tự hào về công việc của mình, nhưng bạn cũng phải tàn nhẫn giết nó và thay thế nó nếu nó không hoạt động. Đừng để cái tôi là trở ngại của bạn.

Chạy quảng cáo Facebook là một trải nghiệm khiêm tốn. Bạn đã được chứng minh là sai bất cứ khi nào bạn nghĩ rằng bạn đã trở thành một chuyên gia. Cá nhân tôi, mặc dù tôi đã xem ít nhất một nghìn quảng cáo trên hơn 20 ngành mà chúng tôi đang trợ giúp, tôi không thể dự đoán quảng cáo nào hoạt động và quảng cáo nào không hoạt động với độ chính xác hơn 60%.

Chúng tôi không thể đoán trước được vì có nhiều yếu tố tồn tại trong một chiến dịch quảng cáo Facebook. Là nhà tiếp thị, khi chúng tôi tạo hoặc phân tích quảng cáo, chúng tôi luôn nhìn chúng qua lăng kính của mình. Chúng tôi đưa ra quan niệm, giả định và quan điểm của mình, khác với quan điểm của đối tượng mục tiêu.

Đây cũng là điều tôi thích ở marketing hiện đại và marketing truyền thống. Trong tiếp thị thông thường, mọi thứ đều mang tính chủ quan. Bạn phải giả định và đoán. Tuy nhiên, trong tiếp thị hiện đại, chúng ta có dữ liệu cho mọi thứ. Vì vậy, chúng ta có thể nói một cách khách quan rằng một quảng cáo có hiệu quả hay không. Chúng tôi sử dụng các con số để đưa ra quyết định, không phải ý kiến ​​của chuyên gia.

Bài học cuối cùng – Kỹ thuật hơn là dựa vào tư duy — Tầm quan trọng của nhắn tin

Facebook đang loại bỏ rất nhiều mục tiêu quan tâm của họ trong năm nay. Nhiều nhà quảng cáo đang hoảng sợ và phát điên. Nhưng đối với chúng tôi, chúng tôi đã thấy nó đến. Facebook đã xây dựng khả năng máy móc của mình trong những năm qua. Trong một số chiến dịch của mình, chúng tôi đã nhắm mục tiêu rộng rãi, như 1 đến 2 triệu người hoặc thậm chí toàn bộ đất nước và chiến dịch hoạt động tốt hơn so với khi chúng tôi sử dụng nhắm mục tiêu cụ thể.

Tại sao? Điều này là do khi bạn đặt nhắm mục tiêu theo cách thủ công, bạn sẽ hạn chế máy thực hiện công việc của nó. Khi bạn loại bỏ tất cả nhắm mục tiêu, bạn đang cho máy chơi miễn phí. Đây là vấn đề: máy thông minh hơn và đang thực hiện công việc tốt hơn trong việc tìm kiếm đối tượng mục tiêu hơn chúng ta, miễn là nó có đủ dữ liệu. Vì vậy, tôi không ngạc nhiên khi Facebook loại bỏ một số tùy chọn nhắm mục tiêu. Họ tự tin vào việc nhắm mục tiêu AI và học máy của mình.

Những gì tôi học được là tập trung vào thông điệp. Khi bạn thực hiện đúng thông điệp của mình, bạn đang thực hiện việc nhắm mục tiêu. Nhóm người phù hợp nhấp vào quảng cáo của bạn và Facebook thu thập dữ liệu để họ sẽ tìm thêm những người giống với nhóm mẫu ban đầu. Đó là cách bạn mở rộng chiến dịch. Năm nay và những năm sau, bạn nên tiếp tục làm tốt việc nhắn tin.

Vậy là xong, 3 bài học về quảng cáo Facebook rút ra từ kinh nghiệm của chúng tôi về việc chi nhiều tiền cho quảng cáo Facebook. Đừng phản ứng, đừng tự cao tự đại và tập trung vào việc nhắn tin. Bạn sẽ làm rất tốt nếu bạn làm theo 3 bài học này.

Bài đăng 3 bài học tôi học được sau khi chi 5 triệu đô la cho quảng cáo trên Facebook đã xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo