4 Lợi ích của Nội dung do Người dùng Tạo cho Tiếp thị Liên kết

4 Lợi ích của Nội dung do Người dùng Tạo cho Tiếp thị Liên kết

Nội dung do người dùng tạo (UGC) là một trong những xu hướng có ảnh hưởng nhất trong tiếp thị liên kết. Không có gì ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều chi nhánh bắt đầu sử dụng UGC, vì nó có thể cực kỳ có giá trị trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập, xây dựng lòng tin và tạo ra khách hàng tiềm năng.

Bài viết này hứa hẹn bốn lợi ích chính mà UGC có thể cung cấp cho các nhà tiếp thị liên kết. Nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn có thể tìm thấy ở đây.

Tiếp thị liên kết hoạt động như thế nào?

Tiếp thị liên kết hơi giống như hẹn hò:

Có nhiều cách khác nhau để làm điều đó và cách nào hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác.

Nhưng cốt lõi của nó, tiếp thị liên kết là tất cả về xây dựng mối quan hệ. Bạn tìm thấy một doanh nghiệp có sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn cho rằng khán giả của mình sẽ yêu thích và sau đó bạn quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ đó cho họ. Nếu họ mua nó, bạn sẽ nhận được hoa hồng.

Đó là một khái niệm khá đơn giản, nhưng có rất nhiều chỗ để giải thích.

Ví dụ: một số chi nhánh thích xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp mà họ làm việc cùng, trong khi những người khác tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khán giả của họ. Ngoài ra còn có nhiều cách khác nhau để quảng bá sản phẩm; một số người sử dụng mã khuyến mại hoặc giảm giá, trong khi những người khác viết bài đăng trên blog hoặc tạo video.

Nhưng cũng giống như trong hẹn hò, nội dung do người dùng tạo khiến người mua hàng yêu thích sản phẩm của bạn nhất. Hãy xem tại sao:

UGC là gì?

Nếu bạn đã từng sử dụng Internet, chắc hẳn bạn đã bắt gặp nội dung do người dùng tạo (UGC). Nội dung này được tạo bởi người dùng chứ không phải nhà tiếp thị hoặc nhà xuất bản chuyên nghiệp. Và mặc dù UGC có thể có nhiều hình thức – từ ảnh và video đến các bài đánh giá và bài đăng trên blog – nhưng UGC ngày càng được các thương hiệu sử dụng để quảng bá sản phẩm và thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của họ.

Điều đó đưa chúng ta đến phần sau:

Làm thế nào để UGC làm cho Tiếp thị liên kết hoạt động tốt hơn?

Từ việc tạo cộng đồng đến các cuộc thi và sử dụng những người có ảnh hưởng ở New York, thế giới của UGC chính là con sò của bạn. Bây giờ bạn cần những công cụ phù hợp để mở con hàu đó.

Bạn đang ở đúng trang vì phần bên dưới sẽ đưa bạn qua một số ví dụ về việc tận dụng UGC, giải thích các chiến lược và tư duy.

1. Tăng lưu lượng truy cập

Không nghi ngờ gì rằng nội dung do người dùng tạo (UGC) đang gặp phải vấn đề. Cho dù đó là một meme hài hước, một video về chú mèo đáng yêu hay một bài đăng chân thành về trải nghiệm cá nhân, UGC đang được chia sẻ nhiều hơn bao giờ hết.

Điều đó mang lại nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

#MyParachuteHome của Parachute là một ví dụ tuyệt vời vì quảng cáo nhắm mục tiêu lại của công ty sử dụng nhà của những người thực. Do đó, những quảng cáo này toát lên tính chân thực.

Ảnh chụp màn hình của #MyParachuteHome do Tác giả cung cấp

Thẻ bắt đầu bằng # giúp xây dựng một cộng đồng và khuyến khích người mua sắm tạo ra UGC của riêng họ với hy vọng được làm nổi bật trên các quảng cáo nhắm mục tiêu lại này.

Kết quả của chiến dịch tự nói lên:

  • Tỷ lệ nhấp cao hơn 35%
  • Giá mỗi nhấp chuột thấp hơn 60%

Bài học kinh nghiệm:

Đây là cách bạn có thể làm cho UGC của mình hấp dẫn hơn và do đó, có thể chia sẻ nhiều hơn:

  • Làm cho nó dễ liên tưởng hơn so với nội dung tiếp thị truyền thống. Làm cho nó không giống như một quảng cáo và giống như một cuộc trò chuyện giữa những người bạn. UGC thường cung cấp cảm giác xác thực mà các hình thức tiếp thị khác có thể thiếu. Khi người mua hàng thấy những người thực khác đang sử dụng và thích một sản phẩm, họ có nhiều khả năng sẽ dùng thử sản phẩm đó.
  • Làm cho nó hữu ích. Các nghiên cứu cho thấy mọi người chia sẻ nội dung mà họ thấy hữu ích cho bản thân và những người khác, nhưng cũng để xác định bản thân họ.
  • Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #. Thẻ băm rất hữu ích vì chúng giúp bạn theo dõi nội dung được tạo xung quanh thương hiệu của bạn. Nhưng thẻ bắt đầu bằng # khai thác sức mạnh của tên; điều đó có nghĩa là họ có thể xác định một cộng đồng những người sử dụng (và yêu thích) sản phẩm của bạn.

2. Niềm tin được cải thiện

Tiếp thị liên kết có thể phức tạp vì nhiều người tiêu dùng không tin tưởng các blogger hoặc trang web quảng cáo sản phẩm. Tuy nhiên, nội dung do người dùng tạo đi kèm với mức độ tin cậy tích hợp vì nó được coi là đến từ một người thực chứ không phải là một thực thể vô danh.

Lấy ví dụ sau:

Ảnh chụp màn hình Bài đăng trên Instagram do Tác giả cung cấp

Vào tháng 12 năm 2019, Amy đã đăng lên Instagram một bức ảnh chụp người bà gần như mù của mình bằng cách sử dụng sơn đám mây của Glossier. Bà ngoại 89 tuổi chỉ có thể sử dụng phấn má hồng Glossier vì kết cấu của nó cho phép bà vỗ nhẹ sản phẩm bằng ngón tay. Vì vậy, cô có thể tự trang điểm để trông mình đẹp nhất, lộng lẫy nhất.

Amy không phải là khách hàng Glossier duy nhất đăng bài về thương hiệu này.

Glossier đã tạo chiến dịch #glossierIRL để mang lại tiếng nói cho mọi người. Và giọng nói đó ca ngợi các sản phẩm của Glossier, do đó khiến chúng có nhiều khả năng được mua hơn.

Bài học kinh nghiệm:

  • Đảm bảo sản phẩm của bạn là hàng đầu và đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng.
  • Hãy nhớ đặt cho chiến dịch của bạn một thẻ bắt đầu bằng # đáng nhớ.
  • Thưởng cho khách hàng của bạn bằng sự công nhận mà họ xứng đáng. Chia sẻ bài đăng của họ và đề cập đến họ bằng tên hoặc thậm chí cố gắng gửi tin nhắn trực tiếp cho họ.

3. Tương tác nhiều hơn

Nội dung do người dùng tạo cũng có nhiều khả năng được tương tác hơn các tài liệu tiếp thị truyền thống vì nó chân thực và dễ liên tưởng hơn. Ngoài ra, bạn có thể giải quyết các vấn đề sâu sắc thông qua UGC hoặc bạn có thể tiết lộ thêm về tính cách và giá trị của mình.

Các nghiên cứu cho thấy mọi người luôn muốn quan trọng hóa vấn đề. Đặc biệt là những người trẻ tuổi (nghĩ Gen Z và Millennials) muốn tạo ra sự khác biệt. Do đó, họ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung không hời hợt.

Nghiên cứu khác cho thấy mọi người muốn thấy các công ty tham gia và đóng góp cho xã hội.

Chiến dịch #WEAREALLHUMANITY đã khai thác những nhu cầu này. Công dân Nhân đạo đã quyên góp 10 đô la cho một cơ quan tị nạn cho mỗi bức ảnh mà mọi người đăng bằng thẻ bắt đầu bằng # này, do đó nhận được nhiều sự công nhận và lưu lượng truy cập hơn.

Bên cạnh đó, Citizens of Humanity củng cố niềm tin của mình và giúp hình thành một cộng đồng những người có cùng chí hướng và quan tâm đến đồng nghiệp của họ.

10 đô la cho mỗi bài đăng là một mức giá hợp lý cho tất cả những lợi thế này, đặc biệt khi xem xét rằng Công dân của Nhân loại tạo ra $ 56,85 triệu trong bán hàng.

Bài học kinh nghiệm:

  • Cho mọi người cơ hội đóng góp cho một mục đích cao hơn, nhưng cũng có thể:
  • Hãy tự mình đóng góp vào mục đích cao đẹp hơn đó.

4. Nhiều khách hàng tiềm năng hơn

UGC có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn vì nó có thể giúp bạn tiếp cận nhiều đối tượng hơn. Và như chúng ta đều biết, bạn càng tiếp cận được nhiều người, bạn càng có nhiều khả năng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Nhưng những người đó cũng có nhiều khả năng mua sản phẩm của bạn hơn vì họ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện. Đây là lý do tại sao:

  • UGC xác thực hơn các hình thức tiếp thị khác, làm cho nó đáng tin cậy và thuyết phục hơn. 84% mọi người có khả năng tin nhận xét tích cực từ một người lạ cũng như tin tưởng vào lời giới thiệu của bạn bè.
  • UGC thường đến từ những người đã là khách hàng hoặc người hâm mộ của thương hiệu. Do đó, họ có nhiều khả năng quan tâm đến những gì công ty cung cấp và tiến gần hơn đến việc mua hàng.

Monsoon đưa ra một nghiên cứu điển hình thú vị với chiến dịch #MyMonsoon, trong đó chiến dịch này khuyến khích người mua hàng đăng ảnh họ mặc trang phục của Monsoon. Sau đó, công ty đã tạo ra các phòng trưng bày tại chỗ bằng cách sử dụng những hình ảnh đó, do đó tăng cường sự công nhận cho những người đóng góp.

Chiến dịch tập trung vào khách hàng hiện tại, nghiên cứu cho thấy họ là khách hàng rẻ nhất để nhắm mục tiêu và mang lại nhiều doanh thu nhất.

Bên cạnh đó, Monsoon đã làm cho nội dung đó có thể mua được, vì vậy mọi người có thể dễ dàng mua sản phẩm họ thích.

Nhờ các video dài giải thích cách ứng dụng hoạt động, Mogo đưa ra một ví dụ thực tế khác. Charismatic Carter Sullivan đã thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc phổ biến ứng dụng tài chính tới những người trẻ tuổi, không thích rủi ro thuộc Thế hệ Z – những người muốn kiểm soát tài chính của họ, đảm bảo sự an tâm của họ.

Bài học kinh nghiệm:

  • Tập trung vào việc có được những khách hàng tiềm năng chất lượng, không chỉ là nhiều lượt truy cập vào trang web của bạn.
  • Đảm bảo mọi người hiểu cách sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Hãy là chính hãng.
  • Đảm bảo mọi người có thể mua sản phẩm của bạn nhanh chóng, vì vậy hãy bao gồm các liên kết đến các trang sản phẩm.

Làm thế nào để có được UGC cho Chương trình Tiếp thị Liên kết của Bạn?

Một cách để khuyến khích nội dung do người dùng tạo là cung cấp các ưu đãi, chẳng hạn như giảm giá hoặc nội dung độc quyền. Do đó, người dùng sẽ có nhiều khả năng chia sẻ nội dung của bạn và giúp bạn quảng bá sản phẩm của mình.

Bạn cũng có thể khuyến khích người mua hàng chia sẻ ảnh và video của riêng họ hoặc tạo các cuộc thi và quà tặng. Nội dung của bạn càng thú vị và hấp dẫn thì càng có nhiều khả năng mọi người chia sẻ nó.

Sử dụng những người có ảnh hưởng là một chiến lược thiết thực khác.

Những người sáng tạo nội dung này có nhiều thông tin chi tiết hơn về khán giả của bạn, vì vậy họ có thể giúp bạn tạo nội dung hấp dẫn, bán chạy hơn mà không có vẻ quảng cáo. Bên cạnh đó, mọi người tìm đến họ để xin lời khuyên vì họ xác định được với những người có ảnh hưởng này.

Tất nhiên, bạn cần đảm bảo kết quả cuối cùng trông giống UGC hơn và ít giống quảng cáo trả tiền hơn.

Mặc dù nội dung do người dùng tạo nghe có vẻ như người dùng của bạn đang thực hiện toàn bộ công việc, nhưng không phải vậy. Bạn phải thực hiện nghiên cứu, lập kế hoạch và ngân sách, đánh giá chiến lược và sử dụng các công cụ phân tích tốt nhất để đo lường kết quả.

Vì vậy, nếu bạn muốn khuyến khích UGC, trước tiên hãy đảm bảo rằng bạn có một chiến dịch vững chắc.

Nhưng đó là một cuộc thảo luận cho một thời gian khác.

Bài đăng 4 Lợi ích của Nội dung do Người dùng Tạo cho Tiếp thị Liên kết xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo