4 lý do tại sao Podcast là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị

4 lý do tại sao Podcast là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị

Các nhà tiếp thị biết rằng điều quan trọng là phải đến được nơi mọi người đang ở – vậy tại sao podcast lại phải khác biệt? Nền tảng âm thanh này đang ngày càng phổ biến, với khoảng 68 triệu người Mỹ nghe chúng mỗi tuần.

Vậy chính xác thì điều đó có ý nghĩa gì đối với các thương hiệu?

Tất nhiên, nó có nghĩa là một nền tảng bổ sung để tiếp thị sản phẩm hoặc dịch vụ của họ! Ngày càng có nhiều người yêu thích podcast vì cộng đồng thân thiết, nội dung đa dạng và tính đa nhiệm dễ dàng. Bất kỳ ai cũng có thể nghe bất kỳ loại podcast nào trong khi thực hiện bất kỳ loại nhiệm vụ nào! Cho dù họ đang lái xe hay đi bộ, nấu ăn hay dọn dẹp hay chỉ muốn nghe, thì có rất nhiều podcast thú vị, nhiều thông tin và giải trí có sẵn để bạn lựa chọn.

Chưa có nhiều người nhận ra sức mạnh của nó như một nền tảng quảng cáo, mặc dù podcast là một cách tuyệt vời để khiến mọi người nghĩ và nói về thương hiệu của bạn.

Vì mọi người không thích quảng cáo trực tiếp của bạn, nên có thể cảm thấy khó bán cho mọi người khi họ không muốn bị bán. Hầu hết mọi người có khả năng tin tưởng ý kiến ​​của một người bạn cá nhân về điều gì đó, và ai khác có vẻ là lựa chọn tốt hơn để tin tưởng hơn một người mà họ dành hàng tấn thời gian để lắng nghe, phải không? Sức mạnh của chứng minh xã hội không chỉ giữa bạn bè cá nhân mà còn có hiệu quả trong các cộng đồng nhỏ, tất nhiên.

Tự hỏi liệu bạn có nên thực hiện một bước nhảy vọt và sử dụng podcast để tiếp thị doanh nghiệp của mình không? Dưới đây là một số lý do tại sao các nhà tiếp thị khác đã quyết định thay đổi:

1. Cạnh tranh thấp

Mặc dù có rất nhiều người nghe podcast, nhưng lại không có nhiều người tạo podcast. So với các nền tảng truyền thông xã hội khác như Facebook có hơn 60 triệu trang kinh doanh nói chuyện với gần 2,9 tỷ người dùng, podcast có ít người nghe trung thành hơn với chương trình của họ.

Thực tế có khoảng 2 triệu podcast trên khắp thế giới!

Từ góc độ tiếp thị, việc gây chú ý trên podcast dễ dàng hơn nhiều so với trên Facebook hoặc Instagram. Mọi người có thể dễ dàng lướt qua nội dung trước đây mà bạn xuất bản trên các trang của mình, nhưng nếu được đề cập hoặc nói về trong podcast, thì bạn không dễ dàng bỏ qua. Khi được tích hợp tốt vào cả hai kịch bản podcast, quảng cáo sẽ có cơ hội cảm thấy tự nhiên hơn trong các câu chuyện hơn là quảng cáo hoàn toàn.

2. Các tùy chọn đa dạng giúp tiếp cận các vị trí cụ thể

Mặc dù có thể có ít podcast hơn số trang, nhưng chắc chắn có rất nhiều tùy chọn mà người nghe có thể lựa chọn. Các thể loại podcast hàng đầu bao gồm hài kịch, tin tức, tội phạm có thật và tự lực! Có rất nhiều podcast khác, như podcast giáo dục về kinh doanh, khoa học, lịch sử, v.v.

Nếu bạn đã có một thị trường mục tiêu nhất định, việc cộng tác với những người tạo podcast có thể giúp bạn quảng bá thương hiệu sẽ không quá khó khăn.

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội có thể cung cấp các quảng cáo và phân tích được nhắm mục tiêu, nhưng việc đưa ra các bài đăng và quảng cáo thậm chí có thể không thu hút được đối tượng mong muốn. Podcast cho phép tiếp thị những khán giả đang cố tình tìm kiếm nội dung phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Các cộng đồng xung quanh podcast cũng có thể báo hiệu thúc đẩy nội dung mà bạn được đề cập.

3. Tính nhất quán và khả năng truy cập nội dung

Một lợi thế nữa mà tiếp thị podcast có so với phương tiện truyền thông xã hội là nó mang lại sự nhất quán về mặt nội dung. Trên các nền tảng khác, bạn phải thử nghiệm xem loại nội dung nào thu hút khán giả của bạn. Họ có thích video hơn không? Chúng có phải là một phần của ảnh không, và nếu có thì là loại nào? Bạn cũng phải thử nghiệm các công thức viết quảng cáo và tương tác khác nhau. Quảng cáo thông qua podcast đảm bảo một số loại nội dung ổn định mà bạn sẽ lập kế hoạch và sản xuất.

Ngoài ra còn có một số nền tảng podcast có sẵn cho người dùng: Spotify và Apple Music là một số cái tên phổ biến hơn, nhưng cũng có các lựa chọn thay thế như BuzzSprout và Podbean giúp làm cho podcast dễ tiếp cận hơn với mọi người.

Tạo nội dung nhất quán giúp khán giả phát triển sự quen thuộc với thương hiệu của bạn cũng như lòng trung thành với thương hiệu. Khi mọi người biết rằng podcast của bạn là một nguồn cung cấp thông tin hoặc giải trí đáng tin cậy, thì việc tiếp tục quay lại và thậm chí chia sẻ với những người khác sẽ dễ dàng hơn nhiều, vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tích hợp các nền tảng âm thanh và podcast vào các chiến thuật truyền thông xã hội của bạn.

4. Quan hệ khách hàng

Vì podcast cung cấp một địa điểm thân mật hơn để người sáng tạo và khán giả của họ tương tác, nên cộng đồng có thể dễ dàng hình thành. Điều này giúp người tạo podcast có cơ hội giữ liên lạc nhiều hơn với sở thích và ý kiến ​​của khán giả. Đó là một lợi thế rõ ràng cho các nhà tiếp thị và người sáng tạo muốn tạo lượng người theo dõi cho thương hiệu của họ.

Mọi người cũng rất có khả năng chia sẻ podcast với bạn bè của họ – người nghe podcast có xu hướng trung thành hơn với podcast so với những người sáng tạo khác có nội dung khác trên các nền tảng khác. Việc tạo ra cuộc đối thoại với người nghe là hoàn toàn có thể, giúp bạn trở thành một nguồn đáng tin cậy được biết đến trong thị trường ngách của bạn và thậm chí được công nhận bên ngoài thị trường ngách của riêng bạn.

Nếu bạn đang tìm cách tạo mối quan hệ có ý nghĩa hơn với khán giả của mình (tất nhiên và cả khách hàng tiềm năng), thì tiếp thị podcast là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận mục tiêu đó.

Tóm lược

Khi chúng ngày càng trở nên phổ biến, podcast ngày càng trở thành một nền tảng hấp dẫn đối với mọi người, điều này khiến chúng trở thành một cách mới tuyệt vời để tiếp thị thương hiệu của bạn.

Các podcast không chỉ mang đến sự đa dạng và giải trí, chúng còn có thể tạo ra các cộng đồng có ý nghĩa và một lượng lớn những người quan tâm đến những gì bạn cung cấp. Khi được tích hợp chính xác vào các kế hoạch truyền thông xã hội của bạn, đó là cơ hội tuyệt vời để có thể kết nối với khán giả và khách hàng tiềm năng của bạn.

Giống như các khía cạnh khác của tiếp thị, tất cả là về cách bạn tiếp cận nó và thu hút khán giả mà bạn muốn kết nối. Học cách thực hiện đúng là rất xứng đáng với nỗ lực mang lại nhiều lợi ích có thể cho thương hiệu của bạn.

Bài đăng 4 lý do tại sao Podcast là người bạn tốt nhất của nhà tiếp thị xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (1 bình chọn)

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo