5 mẹo cần thiết để giúp bạn tạo tiêu đề về kẻ giết người

5 mẹo cần thiết để giúp bạn tạo tiêu đề về kẻ giết người

Tiêu đề là phần mạnh mẽ nhất của bất kỳ phần nội dung hoặc bản sao nào. Một dòng tiêu đề tuyệt vời có thể khiến nội dung của bạn được đọc và chia sẻ ồ ạt trên mạng xã hội (thực sự – cứ 10 người thì có 6 người chia sẻ dòng tiêu đề mà họ thích mà không cần đọc nội dung bên trong!). Một tiêu đề xấu sẽ bị bỏ qua giống như phông chữ trắng trên nền trắng.

Tiêu đề có thể là tiêu đề bài đăng trên blog, tiêu đề video YouTube, H2, thậm chí là chú thích trên mạng xã hội. Tất cả những điều này đều có cùng mục đích: thu hút mọi người tìm hiểu sâu hơn về nội dung của bạn. Hoặc không thể cưỡng lại được rằng họ sẽ chia sẻ nội dung của bạn mà không cần đọc hoặc xem nó.

Làm thế nào để bạn đạt được điều đó? Tất nhiên, có rất nhiều cách. Đây là những cái mà chúng tôi sử dụng thường xuyên nhất trong đại lý tiếp thị nội dung của tôi.

1. Viết dòng tiêu đề bất cứ khi nào bạn muốn viết nó

Khá dễ dàng, phải không? Tôi đã bắt đầu với mục nhỏ này bởi vì hầu hết các bài báo liên quan đến tiêu đề trên mạng sẽ yêu cầu bạn viết nó sau khi toàn bộ bài viết của bạn được hoàn thành. Bằng cách này, bạn sẽ biết chính xác những gì bên trong và bạn sẽ có thể tóm tắt nội dung của mình chính xác hơn.

Tuy nhiên, có những người (bao gồm cả tôi) bắt đầu với một tiêu đề. Hầu hết các ý tưởng bài viết của tôi đều có nguồn gốc trong một tiêu đề có vẻ đủ hấp dẫn để tôi bắt đầu làm việc với phần còn lại của nội dung. Thêm vào đó, lập luận cũng diễn ra theo chiều ngược lại: nếu bạn bắt đầu với tiêu đề, bạn sẽ có ít cơ hội mất tập trung và lạc hướng khỏi chủ đề hơn.

Chẳng có gì là sai hay đúng ở đây cả. Nói cách khác: bạn làm bạn.

Hãy thử viết nó ở cuối. Hãy thử bắt đầu với nó. Bạn sẽ tìm ra những gì phù hợp nhất với bạn hoặc cho từng tác phẩm bạn viết. Chỉ cần nhớ rằng không phải tất cả những lời khuyên bạn đọc trực tuyến đều phù hợp với tất cả mọi người. Và điều đó không sao.

2. Đảm bảo rằng Dòng tiêu đề của bạn là một bản tóm tắt chính xác nội dung của bạn

Hãy nhớ những gì tôi đã nói ở trên về việc mất tập trung và lạc hướng khỏi chủ đề? Điều tương tự cũng có thể xảy ra khi bạn làm việc quá chăm chỉ để tạo ra một tiêu đề hay. Đến lần lặp thứ tư, nó thậm chí có thể không gần với chủ đề của bài báo.

Trước khi bạn giải quyết một tiêu đề, hãy đảm bảo rằng tiêu đề đó phản ánh chính xác nội dung của bạn. Ví dụ, phần này hứa hẹn sẽ giúp bạn viết những tiêu đề tuyệt vời thông qua một số mẹo nhỏ.

Dòng tiêu đề tạo ra một kỳ vọng: bạn có thể đọc lướt (hoặc đọc toàn bộ) năm mẹo về cách viết dòng tiêu đề tuyệt vời. Vì vậy, bạn sẽ không thấy tôi lan man về lý do tại sao phần kết luận lại quan trọng, giống như tôi sẽ không viết nhiều hơn hoặc ít hơn các mẹo như tôi đã hứa ở đầu trang. Vấn đề nhất quán!

3. Luôn rõ ràng về mục đích của dòng tiêu đề của bạn

Tiêu đề của bạn có phải thu hút người đọc nhấp vào một bài báo hoặc một email không? Hoặc có lẽ đăng ký nhận bản tin của bạn? Nó cũng có thể giúp ích cho SEO của bạn?

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp bạn tập trung vào mục tiêu của mình. Ví dụ, tiêu đề của bài viết này không dành cho SEO. Nếu là như vậy, tôi có lẽ đã chọn một cái gì đó như “Cách viết những dòng tiêu đề tuyệt vời trong 5 bước đơn giản” vì “cách viết những dòng tiêu đề tuyệt vời” trông giống như một từ khóa dài mà mọi người có thể thực sự nhập vào thanh tìm kiếm.

Mục đích của bạn quyết định loại từ bạn sử dụng và độ dài của dòng tiêu đề. Tiêu đề trong quảng cáo PPC nên dễ hành động hơn và nói về lợi ích rõ ràng hơn, trong khi tiêu đề báo cáo chính thức nên tập trung vào việc thể hiện chất lượng của những gì bên trong.

4. Tại sao một người nào đó sẽ đọc phần nội dung này?

Chúng tôi đã nói về mục tiêu của bạn, bây giờ là lúc tập trung vào mục tiêu của độc giả. Dòng tiêu đề luôn phải là lời hứa về một mục tiêu đã hoàn thành.

Dòng tiêu đề cụ thể này hứa hẹn sẽ cung cấp cho bạn một vài thông tin chi tiết về cách viết dòng tiêu đề tốt hơn. Nếu mục tiêu của bạn là cải thiện việc viết tiêu đề, thì đó là phần phù hợp với bạn.

Đưa ra lời hứa trong tiêu đề của bạn, nhưng, như đã thảo luận trước đây, hãy đảm bảo nội dung của bạn phù hợp với chúng. Đừng đi lạc; đi đúng chủ đề và đảm bảo rằng bạn mang lại giá trị thực sự.

Tốt nhất, trước khi bạn xác định tiêu đề, hãy tìm kiếm trực tuyến nhanh cho nó. Nó có nổi bật so với đám đông nội dung về các chủ đề tương tự không? Nếu không, hãy tiếp tục đánh bóng nó. Bạn sẽ tìm thấy một số ý tưởng về cách thực hiện bên dưới.

5. Tiêu đề tuyệt vời Gói một cú đấm

Có một số thuộc tính của tiêu đề tuyệt vời:

  • Chúng ngắn gọn
  • Họ sử dụng động từ hoạt động
  • Họ sử dụng ngôn ngữ phổ biến (chúng cần phải dễ hiểu) nhưng cũng có một số từ bất ngờ và / hoặc mạnh mẽ.
  • Họ truyền đạt một lợi ích rõ ràng

Hãy xem tiêu đề ngày hôm nay (5 mẹo cần thiết để giúp bạn tạo tiêu đề về kẻ giết người) bằng cách sử dụng các ống kính mới này:

  • Ngắn gọn: chín từ, hầu hết trong số đó khá ngắn – chúng tôi giỏi ở đây!
  • Động từ hoạt động: Cứu giúp thủ công đủ tiêu chuẩn.
  • Ngôn ngữ phổ biến: có, rất dễ hiểu, không có biệt ngữ giả tạo. Sát thủ là từ bất ngờ của tôi trong ngày và Cần thiết là thứ mạnh mẽ cần lời khuyên ẩn danh – đó là một từ khá phổ biến trong các tiêu đề.
  • Một lợi ích rõ ràng: bạn sẽ tạo ra các tiêu đề tốt hơn.

20 từ quyền lực có ảnh hưởng nhất của David Ogilvy là một nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm những từ đóng gói một cú đấm để đưa vào tiêu đề của bạn.

Bạn sẽ nhấp vào nó?

Thay vì một kết luận, tôi sẽ để lại cho bạn một suy nghĩ bổ sung: nếu bạn không chắc dòng tiêu đề của mình đủ mạnh, thì có thể là không. Bạn có nhấp vào nó không?

Hãy cố gắng trả lời điều này một cách chân thành (tôi biết, thật khó để không thiên vị khi đó là tác phẩm của chính bạn) và bạn sẽ biết liệu tiêu đề của bạn đã sẵn sàng để xuất bản hay chưa.

Bài đăng 5 mẹo cần thiết giúp bạn tạo tiêu đề sát thủ đã xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo