5 thủ thuật tối ưu hóa trang đích thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng của bạn

5 thủ thuật tối ưu hóa trang đích thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng của bạn

5 thủ thuật tối ưu hóa trang đích thương mại điện tử để tăng doanh số bán hàng của bạn

Bất cứ khi nào chúng ta nói về các cửa hàng Thương mại Điện tử, đó không phải là về các logo lớn, các sản phẩm sáng bóng và hình ảnh của chúng. Tuy nhiên, tất cả chỉ nhằm cung cấp cho người mua sắm thông tin, hướng đi, trải nghiệm và nút ‘MUA NGAY’ bằng cách cung cấp trải nghiệm mua sắm liền mạch cho khách hàng.

Tạo trang đích hiệu quả cho Thương mại điện tử là điều quan trọng để phát triển doanh nghiệp của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét năm thủ thuật hiệu quả để tăng doanh số bán hàng bằng cách tối ưu hóa các trang đích Thương mại điện tử.

Vì vậy, đây là một số bản hack đã được chứng minh có thể khiến năm sắp tới trở thành năm bán chạy nhất.

1. Xóa điều hướng trang web

Một trang web Thương mại điện tử tốt được phản ánh trong điều hướng của nó. Rất khó để các nhà tiếp thị Thương mại Điện tử bám sát các cửa hàng trực tuyến của họ và tập trung vào các CTA. Có một số điều gây xao nhãng trên trang chủ cửa hàng trực tuyến của bạn, chẳng hạn như các trang danh mục sản phẩm và các liên kết hoặc nút khác có thể khiến khách truy cập mất tập trung khỏi các phiếu mua hàng và các quyết định mua hàng khác. Nói một cách đơn giản, một thiết kế trang đích dễ dàng và hấp dẫn không có điều hướng trang web có thể giúp hoàn thành mục tiêu.

Nếu người dùng tìm thấy thông tin mong muốn giống như những gì họ đang tìm về nút CTA, nút này không bao gồm các ưu đãi và liên kết bổ sung, thì họ sẽ dễ dàng nhận được những gì họ muốn hơn. Bằng cách này, bạn cần xóa các liên kết điều hướng khác, danh mục, hộp thả xuống, menu bên, v.v. Bằng cách áp dụng phương pháp này, khách hàng của bạn có thể tập trung vào nút CTA.

2. CTA hấp dẫn (Kêu gọi hành động)

Một CTA hấp dẫn phải đơn giản và dễ hiểu nhất có thể. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng thu hút đúng đối tượng vào trang web Thương mại điện tử của mình. Sử dụng các từ và cụm từ trực tiếp khuyến khích mua, đăng ký hoặc chuyển sang chatbot. Thêm CTA rõ ràng và thuyết phục để khách truy cập có thể đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó sẽ dẫn khách truy cập vào kênh bán hàng nhanh hơn mà không bị phân tâm đồng thời giúp các nhà tiếp thị Thương mại điện tử đạt được mục tiêu chuyển đổi của họ.

Theo học, các trang đích có một CTA rõ ràng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn (13,5%) so với các trang có hai và bốn CTA (11,9%). Hơn nữa, năm CTA trở lên có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 10,5%. Con số này tương đối thấp hơn so với các trang đích khác có một hoặc ít CTA hơn.

Vị trí của CTA có thể tạo ra hoặc phá vỡ tỷ lệ tạo khách hàng tiềm năng và chuyển đổi. Bạn cần đảm bảo rằng CTA phải được hiển thị nổi bật và được thiết kế cho khách hàng mục tiêu. Đặt nút CTA ở đầu hoặc cuối trang đích để có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nút CTA phải lớn và dễ hiểu để hướng dẫn người mua hàng về những việc cần làm tiếp theo. Đừng quên sử dụng sự tương phản màu sắc, những gam màu đậm thu hút sự chú ý của khách hàng là một cách tuyệt vời để thu hút khách.

Kết luận: CTA được cá nhân hóa thực sự làm cho tỷ lệ chuyển đổi tốt hơn 202%. Theo Nghiên cứu HubSpot330.000 CTA với ba loại khác nhau, tức là CTA cơ bản, đa biến và thông minh, đã chứng minh nhận định này.

3. Đừng quên thêm thông báo bằng chứng xã hội

Một trong những phương pháp tốt nhất để giành được sự tin tưởng của khách hàng là thêm các thông báo bằng chứng xã hội. Bạn có thể hiển thị các thông báo này, hiển thị tên của những khách hàng gần đây đã mua hàng từ cửa hàng Thương mại điện tử của bạn.

Những thông báo này có thể giúp ích cho cửa hàng của bạn theo nhiều cách. Đầu tiên, khách truy cập có thể bắt đầu tin tưởng trang web của bạn và giúp bạn tận dụng nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO) để tiếp thị sản phẩm. Bằng cách này, khách truy cập cảm thấy rằng những sản phẩm đó đáng mua. Thêm vào đó, họ có thể sợ rằng họ có thể bỏ lỡ những sản phẩm đó nếu họ không mua vào thời điểm đó.

Bây giờ, câu hỏi là làm thế nào để thêm các thông báo này?

Sử dụng các công cụ như TrustPulse, có thể tích hợp liền mạch nó vào cửa hàng Thương mại điện tử của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm bằng chứng xã hội theo những cách sau:

  • Hình ảnh, xếp hạng và đánh giá
  • Đánh giá của chuyên gia
  • Lời chứng thực của khách hàng
  • Người có ảnh hưởng và người nổi tiếng chứng thực
  • Số liệu thống kê thời gian thực
  • Số lượng khách hàng
  • Số lượng chia sẻ trên mạng xã hội
  • Chứng chỉ và huy hiệu tin cậy

Điều này cuối cùng sẽ giúp bạn thu hút nhiều khách hàng hơn và bán hàng tốt.

4. Tối ưu hóa cho thiết bị di động

Việc sử dụng các thiết bị di động đã tăng lên đáng kể, đặc biệt là kể từ khi đại dịch bùng phát. Dựa theo Google, nếu khách hàng trực tuyến có tác động tiêu cực trong khi sử dụng thiết bị di động, rất có thể 62% người mua sắm trực tuyến sẽ không xem xét thương hiệu của bạn trong tương lai. Vì vậy, hãy đảm bảo mọi trang trong cửa hàng Thương mại điện tử của bạn mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch trên các thiết bị khác nhau. Giả sử bạn không tạo trang đích cho thiết bị di động; bạn có thể bỏ lỡ một tiềm năng bán hàng lớn.

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng trang đích Thương mại điện tử dành cho các cửa hàng trực tuyến phải đáp ứng và mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời trên thiết bị di động. Bạn có thể tạo một trang được căn chỉnh hoàn hảo bằng cách điều chỉnh biểu mẫu, hình ảnh, video và CTA phù hợp chính xác trên thiết bị.

Việc tối ưu hóa trang đích Thương mại điện tử cho thiết bị di động cho phép người dùng dễ dàng truy cập nội dung, khám phá các ưu đãi và các lợi ích khác khi sử dụng sản phẩm. Do đó, nó chắc chắn sẽ cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời và cơ hội chuyển đổi lớn.

5. Thiết kế trang đích đẹp mắt

Nếu bạn muốn chuyển đổi khách truy cập của mình thành khách hàng, điều cần thiết là phải thiết kế trang đích độc đáo. Điều đó có nghĩa là bạn nên giúp khách truy cập cung cấp thông tin dễ dàng hơn và thúc đẩy họ làm như vậy.

Mặc dù bạn có thể xây dựng lòng tin bằng cách thêm lời chứng thực, nhưng điều đó có thể giúp cửa hàng trực tuyến của bạn thu hút khách hàng. Bạn cũng có thể giới thiệu các nghiên cứu điển hình của mình nếu nó là bắt buộc đối với thương hiệu của bạn. Ngoài ra, đừng quên làm nổi bật các đề xuất bán hàng độc đáo của bạn.

Khi nói đến biểu mẫu mà khách hàng của bạn bắt buộc phải điền, nó phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Nếu biểu mẫu đăng ký của bạn quá dài, thì họ có thể không điền vào và có thể bị trả lại.

Không thể phủ nhận, dạng dài là một cách tuyệt vời cho blog, nhưng trang đích phải ngắn gọn và làm nổi bật CTA.

Kết thúc

Bắt đầu kinh doanh Thương mại điện tử cũng rắc rối như bất kỳ công việc kinh doanh thực tế nào khác. Nó chỉ trở nên thành công nếu nó đi kèm với kế hoạch mạnh mẽ, một đội ngũ tốt và giá cả phải chăngChi phí phát triển trang web thương mại điện tử. Theo đúng cách, trang đích Thương mại điện tử tốt nhất có thể mang đến cho cửa hàng của bạn khả năng hiển thị tuyệt vời, thu hút lượng khán giả lớn hơn và tăng doanh số bán hàng của bạn.

Do đó, các thủ thuật nói trên có thể giúp ích cho công việc kinh doanh của bạn theo nhiều cách. Lưu ý những thủ thuật này có thể giúp chuyển đổi thành nhiều người mua sắm hơn.

Bài đăng 5 Bí quyết tối ưu hóa trang đích thương mại điện tử để tăng vọt doanh số bán hàng của bạn đã xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

Đánh giá hay post
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo