6 cách sáng tạo và hữu ích để cải thiện SEO của bạn vào năm 2022

6 cách sáng tạo và hữu ích để cải thiện SEO của bạn vào năm 2022

Trong thời đại ngày nay của thị trường kỹ thuật số, không thiếu sự cạnh tranh. Số người sử dụng Internet tăng khoảng 5% mỗi năm. Và đa số người tìm kiếm (khoảng 75%) không bao giờ đến được trang thứ 2. Tóm lại, bạn cần phải ở trang 1 nếu bạn muốn thành công. Đây là nơi SEO đến để trợ giúp.

Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) là một quá trình gồm các phương pháp và chiến lược được sử dụng để tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Kết quả là, nó mang lại lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho trang web của bạn, đây là điểm khác biệt chính giữa quảng cáo trả tiền.

SEO như chúng ta biết là một bối cảnh luôn thay đổi, vì vậy, điều quan trọng là phải đi theo xu hướng nếu bạn không muốn tụt lại phía sau đối thủ cạnh tranh của mình.

Vì vậy, chúng tôi đã thực hiện một hướng dẫn nhanh để giúp bạn cải thiện thứ hạng trang web của mình vào năm 2022.

Đây là những gì chúng ta sẽ tập trung vào ngày hôm nay:

  • Chất lượng nội dung
  • Cập nhật nội dung của bạn
  • Tốc độ tải trang web
  • metadata
  • Liên kết chéo đến các trang web có liên quan
  • Từ khóa hoàn toàn mới

Vậy hãy bắt đầu!

1. Chất lượng nội dung

Chất lượng của nội dung hiển thị trên trang của bạn có lẽ là yếu tố thúc đẩy số một trong xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn – vì vậy không ngoa khi nói rằng với nội dung tuyệt vời sẽ mang lại kết quả… tuyệt vời.

Nội dung chất lượng được tạo riêng cho người dùng dự định của bạn làm tăng lưu lượng truy cập trang web, giúp cải thiện quyền hạn và mức độ liên quan của trang web của bạn. Luôn cố gắng điều chỉnh kỹ năng viết web của bạn và thể hiện mình là người có thẩm quyền về chủ đề bạn đang viết.

Có các công cụ tối ưu hóa nội dung. Với sự trợ giúp của họ, bạn tạo ra nội dung chất lượng cao, giàu ngữ nghĩa và xếp hạng cao hơn trong Google.

Sử dụng các thuật toán NLP tương tự như Google, các công cụ này xác định các từ khóa, chủ đề phụ, từ đồng nghĩa và thậm chí các câu hỏi phổ biến mà trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đang tìm kiếm trên trang khi quảng cáo nội dung.

Từ khóa

Hãy đặt mình vào góc nhìn của người đọc, họ sẽ đến với nội dung của bạn như thế nào? Bạn sẽ phải sử dụng kết hợp từ khóa nào để tiếp cận đối tượng của mình?

Một điều khác bạn có thể sử dụng là nhiều cụm từ khóa

Xác định và nhắm mục tiêu một cụm từ khóa cụ thể cho mỗi trang nội dung có thẩm quyền trên trang web của bạn. Xem xét ở đâu nó sẽ là nơi hoàn hảo để đặt từ khóa của bạn để nó có ý nghĩa hoàn hảo.

Những điều cần lưu ý khi xem xét vị trí;

Bạn có nên sử dụng nó trong URL của trang không?

Cụm từ khóa có thể nằm trong tiêu đề trang không?

Còn việc đặt nó trong tiêu đề trang và tiêu đề phụ thì sao?

Tất cả những điều này có vẻ hơi phức tạp, nhưng một nguyên tắc chung bạn nên tuân thủ là phải tự nhiên và thân thiện với người dùng. Như chúng tôi đã đề cập, nội dung đóng một phần rất lớn trong thứ hạng của công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng lại cụm từ khóa của mình nhiều lần trong toàn bộ trang (không quá 4 lần sử dụng). Hãy có thẩm quyền. Liên kết một cách chiến lược đến các nguồn có liên quan và thông tin bổ sung — cả trong trang web rộng của tổ chức của bạn và thậm chí đến các trang web hữu ích khác.

Đừng quên sử dụng in đậm, in nghiêng, thẻ tiêu đề (đặc biệt là H1)và các thẻ nhấn mạnh khác để làm nổi bật các cụm từ khóa này — nhưng cũng giống như với từ khóa, đừng lạm dụng chúng. Bạn vẫn muốn ngôn ngữ và phong cách viết của mình đọc một cách tự nhiên.

Tóm tắt– Nội dung chất lượng tốt là chiến lược SEO tốt nhất. Kết quả sẽ đến một cách tự nhiên nếu nội dung của bạn được viết cho người dùng chứ không phải cho công cụ tìm kiếm.

2. Cập nhật nội dung của bạn

Hãy để chúng tôi nhấn mạnh câu tiếp theo này. Công cụ tìm kiếm cảm thấy mạnh mẽ về nội dung.

Nội dung được cập nhật thường xuyên được xem là một trong những chỉ số tốt nhất về mức độ liên quan của một trang web, vì vậy hãy đảm bảo luôn cập nhật nội dung đó. Kiểm tra nội dung của bạn theo lịch trình đã định (ví dụ: hàng kỳ) và cập nhật nếu cần.

Viết nội dung bổ sung thường xuyên, với các cụm từ khóa được nhắm mục tiêu. Đây là lúc mà việc viết blog trở nên hữu ích, vì chúng là một cách tuyệt vời để tăng thứ hạng của bạn. Các bài đăng trên blog thậm chí có thể là các bản cập nhật ngắn hơn về các chủ đề cụ thể mà bạn đang nhắm mục tiêu. Liên kết các trang web CMS có liên quan và các bài đăng trên blog của bạn khi nó giúp cung cấp cho người đọc hình ảnh tốt hơn hoặc thông tin bổ sung về chủ đề.

3. Cải thiện tốc độ tải trang web của bạn

Google đã tuyên bố rằng tùy thuộc vào tốc độ tải trang web của bạn, nó có thể có tác động trực tiếp đến xếp hạng trang.

Thủ tục thanh toán nghiên cứu này của Neil Patel. Kết quả của nghiên cứu cho thấy rằng các trang ở đầu xếp hạng trong trang đầu tiên của Google thường tải nhanh hơn đáng kể so với các trang khác nằm ở phần dưới cùng của trang 1.

Vì vậy, bạn muốn nhận được phản hồi nhanh hơn từ trang web hơn là phản hồi chậm hơn.

Vì vậy, bạn có thể làm gì để giúp bạn với tốc độ tải trang web của bạn?

Có những công cụ có thể giúp bạn xác định tốc độ web và cung cấp cho bạn điểm chuẩn nhanh chóng của trang web, chẳng hạn như:

Thông tin chi tiết về tốc độ trang của Google

WebPageTest.org

Pingdom

Chúng cung cấp cho bạn một điểm số đo lường (cùng với giải thích cho điểm số đó) hoạt động trên cách trang đang tải thông minh, cũng như phân tích nhanh về phần nào của trang nên được điều chỉnh

Tóm lại, tất cả những nơi này sẽ cho bạn thấy bạn nên thu hút theo hướng nào để khắc phục sự cố và tối ưu hóa tốc độ trang web của bạn.

Dưới đây là một số mẹo nhanh mà chúng tôi thường thấy hữu ích:

Sử dụng hình ảnh nén

Chuyển đến một máy chủ tốt hơn

Cố gắng giảm kích thước tệp trang của trang web của bạn

Xóa tất cả các tập lệnh bên thứ 3 không cần thiết

4. Siêu dữ liệu

Có các thẻ meta vô hình trên các trang của bạn để cung cấp thông tin. Chúng được gọi là “siêu dữ liệu” và trong khi chúng không được hiển thị trên chính trang đó, chúng có thể được đọc bởi các công cụ tìm kiếm và trình thu thập dữ liệu web, và do đó là một phần quan trọng của SEO.

Google sử dụng siêu dữ liệu này được thu thập từ các thẻ meta để hiểu trang web tốt hơn. Họ có thể sử dụng thông tin này cho mục đích xếp hạng, để hiển thị các đoạn trích trong kết quả tìm kiếm và đôi khi họ có thể bỏ qua các thẻ meta.

Các thẻ Meta được đặt trong phần

của tài liệu HTML và vì vậy chúng cần được mã hóa trong Hệ thống Quản lý Nội dung (CMS) của bạn. Điều này có thể dễ dàng hơn hoặc khó hơn tùy thuộc vào nền tảng cung cấp năng lượng cho trang web của bạn: một giải pháp “tiện dụng” như WordPress sẽ có một phần dành riêng cho các thẻ meta như liên kết chuẩn hoặc mô tả meta.

Tóm lại, chúng giúp các công cụ tìm kiếm dễ dàng xác định nội dung của bạn hơn.

Vì trang web của bạn thỉnh thoảng có những thay đổi, điều quan trọng là bạn cũng phải xem xét và cập nhật siêu dữ liệu của mình.

Dưới đây là đề xuất của chúng tôi về siêu dữ liệu nào bạn nên tập trung:

Siêu dữ liệu tiêu đề

Siêu dữ liệu tiêu đề chịu trách nhiệm về tiêu đề trang được hiển thị ở đầu cửa sổ trình duyệt và là tiêu đề trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Đây là siêu dữ liệu quan trọng nhất trên trang của bạn.

Điều này làm tăng thêm tầm quan trọng của việc sử dụng các tiêu đề trang được suy nghĩ kỹ lưỡng, phong phú với các cụm từ khóa.

Siêu dữ liệu mô tả

Siêu dữ liệu mô tả là mô tả dạng văn bản mà một trình duyệt sẽ sử dụng trong kết quả tìm kiếm trang của bạn. Hãy coi đó là màn hình hiển thị cửa sổ trên trang web của bạn — một mô tả ngắn gọn và hấp dẫn về những gì chứa bên trong, với mục tiêu khuyến khích mọi người tham gia. Một mô tả meta tốt thường sẽ chứa hai câu đầy đủ. Các công cụ tìm kiếm có thể không phải lúc nào cũng sử dụng mô tả meta của bạn, nhưng điều quan trọng là cung cấp cho họ tùy chọn.

Siêu dữ liệu từ khóa

Siêu dữ liệu từ khóa hiếm khi được sử dụng để lập bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, bạn nên biết các cụm từ khóa của mình, vì vậy không có ích gì khi thêm chúng vào siêu dữ liệu từ khóa của bạn. Bạn sẽ muốn bao gồm nhiều cụm từ. Theo nguyên tắc chung, hãy cố gắng giữ nó trong khoảng 3-7 cụm từ với mỗi cụm từ bao gồm 1-4 từ. Một ví dụ tuyệt vời sẽ là “bằng khoa học máy tính”.

5. Liên kết đến các trang web có liên quan khác

Nếu bạn có một trang có nội dung bao gồm thông tin khách quan, có thẩm quyền và phong phú, hay nói ngắn gọn là chất lượng nội dung của nó cao. rất có thể nó sẽ giúp người đọc tìm hiểu về những gì họ quan tâm. Những trang web chất lượng cao có xu hướng thu hút các liên kết từ các trang web khác, giúp bạn có vị trí cao hơn trong bảng xếp hạng.

Liên kết đến các trang web có liên quan khác làm tăng thẩm quyền và uy tín của bạn. Một sai lầm mà mọi người thường mắc phải khi liên kết các trang web là có các liên kết “nhấp vào đây” nhạt nhẽo. Riêng nó, “nhấp vào đây” có giá trị công cụ tìm kiếm tối thiểu hoặc không có ngoài URL đính kèm. Thay vào đó, hãy thử chèn tên của điểm đến, chẳng hạn như “cơ quan xây dựng liên kết đáng tin cậy”. Bạn không chỉ có thể cải thiện xếp hạng trang của mình mà còn hỗ trợ trang mà nó liên kết đến nếu từ khóa đủ phong phú.

Tóm lại: Hãy nhắm mục tiêu sử dụng các liên kết mô tả bằng cách liên kết các từ khóa vì nó mang lại giá trị bổ sung cho công cụ và khách truy cập của bạn, từ đó giúp xếp hạng của bạn tốt hơn.

6. Nhắm mục tiêu từ khóa nhãn hiệu mới

Một trong những cách để đưa trang của bạn lên thứ hạng mong muốn là sử dụng các từ khóa phổ biến nhưng có độ cạnh tranh thấp. Nhưng nói thì dễ hơn làm.

Vì vậy, làm thế nào bạn có thể đạt được điều này?

Như bạn đã biết, phần lớn các từ khóa phổ biến có tính cạnh tranh đơn giản là vì một số lượng lớn các trang web khác đang sử dụng chúng khi họ cũng đang cố gắng xếp hạng.

Bạn có thể cố gắng tìm ra những từ mới có cùng ý nghĩa. Với các điều khoản mới, bạn sẽ tự động cạnh tranh với ít người hơn và thường tăng vọt lên đầu kết quả.

Trong ngắn hạn, hãy nhắm đến những từ khóa hoàn toàn mới.

Chúng tôi hy vọng hướng dẫn này đã giúp bạn đạt được nội dung được tối ưu hóa cho cả khách truy cập và bot thu thập thông tin. Bằng cách sử dụng các mẹo và thủ thuật nhanh chóng này, bạn sẽ có trải nghiệm rõ ràng, hấp dẫn và sẽ nổi bật trong số các đối thủ cạnh tranh của bạn ngay lập tức.

Bài đăng 6 cách sáng tạo và hữu ích để cải thiện SEO của bạn vào năm 2022 xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo