7 Các biểu thức tiếp thị và kinh doanh quá lạm dụng và quá khó chịu

7 Các biểu thức tiếp thị và kinh doanh quá lạm dụng và quá khó chịu

Hãy dành nhiều thời gian như tôi có (hơn 15 năm) trong ngành này và bạn sẽ thấy rằng có rất nhiều từ, cụm từ và cách diễn đạt bắt đầu mài giũa của bạn. Tôi chắc rằng điều này xảy ra trong hầu hết các ngành, nhưng tiếp thị và biệt ngữ kinh doanh là thứ mà tất cả chúng ta đều bị ảnh hưởng.

Một kiến ​​trúc sư nhận được lời đề nghị bất bại thứ mười mười một với hàng tá từ thông dụng không thể làm được gì nhiều về điều đó. Nhưng với tư cách là nhà tiếp thị, chúng ta có trách nhiệm làm sạch ngôn ngữ của mình.

Quan tâm làm gì?

Vâng, nếu không vì lợi ích của chính ngôn ngữ, hãy làm điều đó vì lợi ích của chuyển đổi và bán hàng. Những cụm từ không có nghĩa … không có nghĩa gì cả (tôi biết là gây sốc!). Người đọc không biết phải làm gì với chúng. Một CTA lười biếng sẽ không khiến bất kỳ ai thực hiện hành động. Một từ thông dụng sẽ được lướt qua và bị lãng quên trong giây tiếp theo.

Bán hàng và chuyển đổi xảy ra khi có ý nghĩa.

Dưới đây là một số ví dụ thiếu ý nghĩa, độ sâu hoặc cảm giác thông thường.

1. Đi Viral

“Bạn có thể làm cho các bài đăng trên mạng xã hội của tôi lan truyền nhanh đến mức nào? Còn bài báo của tôi thì sao? ”

Vâng, tôi đã được hỏi điều này bởi một số khách hàng tiềm năng của chúng tôi. (Nhân tiện, họ chưa bao giờ phát huy hết tiềm năng đó.)

Khi tôi nghe ai đó hỏi về việc lan truyền, tôi biết họ không biết Internet hoạt động như thế nào. Trở lại thời kỳ 2005-2010. Ngay cả khi đó, bạn không thể làm cho mọi thứ trở nên lan truyền chỉ vì bạn muốn chúng.

Nếu biểu hiện này có thể chết một cái chết đau đớn (nhưng nhanh chóng!), Tôi sẽ vô cùng hạnh phúc!

2. Văn hóa trên hết con người

Tôi biết, tôi biết, việc sử dụng cụm từ phổ biến này được coi là để nhân hóa thương hiệu của bạn. Nhưng hãy đoán xem? Nó hoàn toàn ngược lại.

Nó khiến bạn nghe có vẻ nhếch nhác, giống như bạn đang tổ chức các cuộc diệt chủng chỉ vì những khoản tiền nhỏ. (Bạn có thể nói tôi thực sự ghét biểu cảm này không?)

Nếu công ty hoặc tổ chức của bạn không đấu tranh vì quyền lợi động vật hoặc vì rừng A-ma-dôn, thì bạn HIỆN TẠI có một nền văn hóa lấy con người làm đầu. Bạn không cần phải đề cập đến nó. Mọi nền văn hóa do con người xây dựng đều được xây dựng VÌ con người.

Tất nhiên mọi người đến trước, còn gì nữa – cookie bạn bán hoặc mã chạy SaaS của bạn? Câu hỏi thực sự là: những người nào đến trước?

Khi tôi nghe đến “văn hóa lấy con người làm đầu”, tôi hình dung ra một công ty chỉ quan tâm đến CEO và hội đồng quản trị. Nhân viên, khách hàng và các bên liên quan “nhỏ hơn” khác có thể thay thế được.

Hãy để tôi cho bạn một ví dụ từ một nền văn hóa khác: người Ai Cập cổ đại đã xây dựng các kim tự tháp để một số con người và những ngôi nhà bằng gạch bùn cho vài người khác Mọi người. Xem tôi đang đi đâu với cái này?

Nếu công ty của bạn thực sự quan tâm đến những người khác ngoài những người to lớn ở trên cùng, hãy tự làm một việc và đặt tên cho chúng. “Mọi người” quá chung chung.

3. Tiếp cận

Tiếp cận trở nên nổi tiếng vào những năm 80, khi AT&T sử dụng nó trong một quảng cáo. Nó được chú ý cho quảng cáo đó vì nó đề cập đến các kế hoạch gọi điện thoại đường dài của AT&T. “Tiếp cận và chạm vào ai đó” là một khẩu hiệu tuyệt vời.

Một số khách hàng của bạn ngày nay thậm chí có thể không biết kế hoạch “đường dài” là gì vì họ còn quá trẻ để chưa từng sử dụng điện thoại cố định.

Thay vì đưa tay ra, hôm nay mọi người đều kêu gọi. Hoặc văn bản. Hoặc email. Hãy xem, bạn đã có các lựa chọn!

4. Cơ sở cảm ứng

Vẫn sử dụng cái này? Xin đừng, trừ khi đó là về bóng rổ.

25% số người được hỏi trong một cuộc khảo sát của Glassdoor đã gọi nó là từ thông dụng văn phòng bị ghét nhất.

Tôi đặc biệt ghét nó khi nó bị ép buộc thành một câu: “Hãy liên hệ với cơ sở về báo cáo này vào tuần tới.”

Tại sao không “nói về báo cáo này vào tuần tới?” Điều gì đã xảy ra với một ngôn ngữ tốt, đơn giản, cũ kỹ mà tất cả chúng ta đều có thể hiểu được?

5. Chuyển đổi kỹ thuật số

Tất cả chúng ta đều đã biến đổi quá nhiều (về mặt kỹ thuật số!) Mà chúng ta khó có thể nhận ra ngay bây giờ. Con vật cưng này đã gần kết thúc rất xứng đáng, khi đại dịch ập đến.

Và bùm! Chúng tôi cần một sự chuyển đổi kỹ thuật số khác. Sự chậm trễ cần thiết để áp dụng công nghệ NHANH CHÓNG để họ có thể trục (một viên ngọc quý khác có thể dễ dàng nằm trong danh sách này), những người chấp nhận sớm cần phải… áp dụng công nghệ NHIỀU HƠN, v.v.

Bản thân nó, chuyển đổi kỹ thuật số có ý nghĩa. Nó đề cập đến việc thay thế các hệ thống lỗi thời bằng các công nghệ ưu tiên kỹ thuật số với mục tiêu cải thiện quy trình kinh doanh.

Tuy nhiên, cụm từ nghèo nàn đã được sử dụng và lạm dụng quá mức để giờ đây nó đề cập đến việc mua thêm một giải pháp khác hoặc đăng ký một SaaS mới khi bạn đã có sẵn 12 giải pháp tương tự. Đây không phải là chuyển đổi kỹ thuật số. Đây là sự phát triển kỹ thuật số tốt nhất và một đống công nghệ quá đông đúc mà tệ nhất là giảm sức nặng của chính nó.

6. Lãnh đạo Tư tưởng (tàu)

Đã bao giờ có hơn 100 phản ứng cho một bài đăng trên mạng xã hội? Xin chúc mừng, bạn là một nhà lãnh đạo tư tưởng!

Một lần nữa, không có gì sai với chính cụm từ này. Chính những người dùng đã tước bỏ tất cả ý nghĩa của nó.

Trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng có nghĩa là bạn có một số ảnh hưởng trong cộng đồng trực tuyến hoặc ngoại tuyến của mình và mọi người theo dõi bạn (và lời khuyên của bạn) vì bạn quan tâm đến ý tưởng. Vì vậy, bạn nỗ lực phát huy những suy nghĩ, ý tưởng, nguyên tắc.

Điều này có nghĩa là có rất ít nhà lãnh đạo tư tưởng và rất nhiều người theo đuổi.

Nhưng ai muốn trở thành người theo dõi những ngày này? Mọi người đều muốn đổi mới và làm gián đoạn (Tôi sẽ làm được điều này trong giây lát). Vì vậy, chúng ta đã đến một điểm mà ở đó có nhiều nhà lãnh đạo tư tưởng hơn là những người theo dõi.

Đáng buồn thay, điều này cũng có nghĩa là ngày càng có ít có thật các nhà lãnh đạo tư tưởng và rằng chúng ta gặp khó khăn hơn khi tách lúa mì ra khỏi trấu.

7. Sự phá vỡ (ion)

Bạn có nhận thấy mọi thứ ngày nay gián đoạn như thế nào không? Nói rằng giải pháp của bạn cải thiện một cái gì đó là quá nhẹ. Ý tôi là, bạn thậm chí muốn trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng?

Nếu vậy, bạn cần phải phá vỡ.

Chỉ có một vấn đề: rất (RẤT!) Có rất ít thứ thực sự làm gián đoạn điều gì đó.

Hãy đưa từ điển vào câu này: “Để phá vỡ một thị trường hoặc một công nghệ là thay đổi cách thức hoạt động của nó bằng cách giới thiệu các phương pháp mới hoàn toàn khác từ những thứ đã được sử dụng trong quá khứ. ” (Văn bản in đậm thuộc về tôi.)

Trước khi bạn nói rằng sản phẩm của bạn làm gián đoạn cái gì đó, hãy chắc chắn rằng nó hoàn toàn khác từ những người tiền nhiệm của nó.

Ví dụ, một chiếc ô tô lội nước là một chiếc ô tô có thể nổi nhiều như một chiếc thuyền. Nếu nó có thể “nổi” trong một thời gian ngắn, đó là một chiếc tàu ngầm vô dụng (và nguy hiểm!). OK, Elon?

Rant hơn! Thế còn bạn? Bạn ghét những biểu hiện nào với đam mê?

Bài đăng 7 Biểu thức Tiếp thị và Kinh doanh Quá lạm dụng và Quá khó chịu xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo