7 cách thực tế để tận dụng PPC cho các sản phẩm của Saas

7 cách thực tế để tận dụng PPC cho các sản phẩm của Saas

7 cách thực tế để tận dụng PPC cho các sản phẩm của Saas

Phần mềm như một dịch vụ (SaaS) là một mô hình phần mềm trong đó một công ty đám mây lưu trữ các ứng dụng của mình và chia sẻ chúng với khách hàng qua internet. Khi sử dụng mô hình này, đại lý phần mềm độc lập có thể sử dụng nhà cung cấp đám mây bên thứ ba để lưu trữ ứng dụng. Hoặc, với các công ty lớn, chẳng hạn như Microsoft, nhà phát hành đám mây cũng có thể là nhà cung cấp chương trình phần mềm.

SaaS là ​​một trong ba lớp chính của điện toán đám mây, cùng với cơ sở hạ tầng là nhà cung cấp (IaaS) và nền tảng là dịch vụ (PaaS). Một loạt các chuyên gia CNTT, doanh nghiệp và người dùng không công khai sử dụng các ứng dụng SaaS. Các sản phẩm khác nhau, từ giải trí riêng tư, chẳng hạn như Netflix, đến các công cụ CNTT nâng cao.

Tương lai của Tiếp thị Sản phẩm SaaS

Doanh nghiệp SaaS đã phát triển theo cấp số nhân trong vài năm qua. Hầu hết chúng ta sử dụng một vài giải pháp SaaS trong cuộc sống hàng ngày của mình.

Trên thực tế, thị trường toàn cầu được dự báo sẽ đạt 185 tỷ đô la vào năm 2024. Theo báo cáo năm 2029 của Blissly, trung bình mỗi năm tổ chức chi 343 nghìn đô la cho các sản phẩm SaaS.

Thật không may, với sự bùng nổ lớn mà ngành công nghiệp SaaS hiện đang trải qua, mọi người đều muốn có một miếng bánh.

Đối với các chủ sở hữu SaaS, điều đó tạo ra nhiều sự cạnh tranh. Khi nói đến chiến lược quảng cáo và tiếp thị sản phẩm của SaaS, bạn cần phải hành động một cách sáng tạo. Đó là điều tạo nên sự khác biệt giữa việc đứng ra khỏi đám đông hay trở thành một phần của sự ồn ào.

PPC đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển vượt bậc của bất kỳ công ty SaaS nào. Bạn có thể hỏi “SaaS PPC là gì?”, Và nói một cách đơn giản, đó là quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột. Được sử dụng đúng cách, chiến lược PPC cho các doanh nghiệp SaaS là ​​một trong những giải pháp quảng cáo và tiếp thị hiệu quả nhất theo ý của bạn. Nhưng rất nhiều công ty dường như không bao giờ thực hiện các chiến dịch của họ thành công.

Với ý nghĩ đó, chúng tôi muốn chia sẻ một số mẹo, thủ thuật và phương pháp hỗ trợ chúng tôi đạt được kết quả. Rất có thể, họ cũng sẽ hỗ trợ bạn.

Hình ảnh nhã nhặn Pixabay

7 cách thực tế để tận dụng PPC cho các sản phẩm của Saas.

Khi nói đến tiếp thị sản phẩm SaaS, có rất nhiều cách để thực hiện nó. Sự thật là bạn không thể sử dụng một cách tiếp cận bao trùm

1. Xem xét TOF

Khi chúng ta nghĩ về triển vọng đầu kênh (TOF), chúng ta thường nghĩ đến các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền, mạng xã hội, hiển thị và video. Đó là tất cả về việc tương tác với con người theo ngữ cảnh, dựa trên các thú tiêu khiển và lịch sử tìm kiếm của họ. Khi bạn xem xét điều này, thật dễ dàng để thấy quảng cáo đã thay đổi như thế nào theo thời gian.

Những gì chúng ta thường quên là phân đoạn nghiên cứu sơ bộ nằm trên các tìm kiếm có mục đích cao. Đối với giai đoạn này, tìm kiếm có thể có giá trị và chi phí thấp để lấp đầy đỉnh của phễu.

2. Giảm mối đe dọa

Nếu bạn bước vào một ngôi nhà mở, bạn sẽ không có một nhân viên bất động sản chạy ra ngoài và bắt bạn ký hợp đồng ngay lập tức. Thay vào đó, bạn có thể mua sắm xung quanh, thực hiện một số nghiên cứu trực tuyến, xem xét các tài liệu quảng cáo. Có lẽ bạn sẽ đến thăm một vài ngôi nhà nữa. Sau đó bạn mới xem xét việc mua nhà.

Các chu kỳ thu nhập SaaS giống nhau một cách đáng ngạc nhiên. Bạn muốn nuôi dưỡng mối quan hệ đó với khách hàng tiềm năng của mình và tạo ra một mức độ tin cậy. Nếu không, bạn chỉ đơn giản là đang vẫy một hợp đồng khi đối mặt với họ.

Nhiều tổ chức SaaS cũng mắc phải sai lầm tương tự với các chiến lược PPC của họ. Họ không điều chỉnh cách tiếp cận tình huống của họ. Để xây dựng lòng tin, bạn cần tiếp cận người đó và hạ thấp mối đe dọa. Nói cách khác, bạn muốn giáo dục khách truy cập, xây dựng tên tuổi và sự quen thuộc của bạn. Sau đó, bạn có thể bắt đầu gây áp lực buộc họ phải mua.

3. Cạnh tranh

Nó có vẻ ranh mãnh nhưng đặt giá thầu trên các đối thủ cạnh tranh của bạn là một cách tuyệt vời để giành lấy khách hàng tiềm năng. Nếu bạn không làm điều đó với họ, bạn có thể đặt cược rằng họ có nhiều khả năng đã làm điều đó với bạn.

Tin tốt? Nếu các cá nhân đang tìm kiếm đối thủ cạnh tranh của bạn, họ đã hiểu nhu cầu về phần mềm giống như của bạn. Một phần của công việc đã được tiến hành. Họ đã sẵn sàng và chuẩn bị mua.

4 . Suy nghĩ lại về trang đích của bạn

Bạn đang gửi những người nhấp vào quảng cáo của bạn ở đâu? Nếu câu trả lời là trang chủ của bạn, thì có lẽ bạn đang bỏ lỡ tiềm năng chuyển những khách truy cập đó thành khách hàng tiềm năng. Bằng cách thực hiện những thay đổi đơn giản, bạn có thể tăng hiệu suất tổng thể của PPC một cách sâu sắc.

5. Sử dụng Đối tượng của Google

Google Ads có một tính năng độc đáo mà nhiều công ty SaaS không sử dụng – Đối tượng tìm kiếm.

Nó cho phép bạn nghiên cứu những khách hàng đang tích cực tìm kiếm một sản phẩm giống như sản phẩm của bạn. Việc thêm những đối tượng này cho “Quan sát” là vô cùng hữu ích.

Nó cung cấp thuật toán tất cả các bản ghi mà nó mong muốn để thực hiện các điều chỉnh theo thời gian thực có hiểu biết trong cuộc đấu giá quảng cáo. Thật tuyệt khi bạn có thể thử nghiệm càng nhiều khán giả càng tốt. Tuy nhiên, bước đầu tiên rõ ràng là xem xét những khách hàng có thể so sánh với những người chuyển đổi trang web của bạn.

6. Tối ưu hóa cho Doanh thu

KPI của bạn cho PPC là gì? Khi chúng tôi hỏi câu hỏi này, khách hàng của chúng tôi sẽ thường xuyên thông báo cho chúng tôi rằng họ muốn có được một loạt các cuộc hẹn demo hoặc đăng ký dùng thử với mức chi phí định sẵn cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Để đạt được hiệu suất PPC, bạn cần tận dụng tất cả các dữ kiện theo ý mình. Điều này có nghĩa là tránh tính trung bình và ước tính. Đừng tập trung vào các chỉ số mà bạn cho là quan trọng. Tập trung vào các chỉ số mà bạn hiểu quan trọng khi nói đến quảng cáo trả phí cho các sản phẩm SaaS.

7. Đó là Về Nhiều hơn Tìm kiếm

Thực tế là, PPC tìm kiếm chỉ là một phần của câu đố quảng cáo. Có rất nhiều hình thức khác có thể hỗ trợ bạn trong việc tìm kiếm các khả năng và tạo ra các khách hàng tiềm năng.

Một ví dụ thích hợp là mạng xã hội. Facebook, Twitter và LinkedIn đều có các tính năng quảng cáo chuyên sâu. Bạn có thể sử dụng nhân khẩu học chính để tạo quảng cáo của mình và đảm bảo rằng chúng được hiển thị trước những người có liên quan nhất.

Hầu hết PPC truyền thông xã hội phải nhắm đến phần cuối lớn hơn của kênh và vì vậy bạn phải tập trung vào nội dung hấp dẫn để tăng thêm giá trị. Liên kết đến tài liệu nội dung có giá trị cao của bạn như sách trắng và sách điện tử. Một video tốt cũng có thể mang lại hiệu quả tuyệt vời cho các chiến dịch PPC của bạn.

Con đường dẫn đến thành công của PPC

Ngay cả khi sử dụng một trong những đề xuất này cũng có thể hỗ trợ bạn trong việc nâng cao các chiến dịch của mình. Tất nhiên, lý tưởng nhất là bạn sẽ thực hiện tất cả các đề xuất có liên quan đến doanh nghiệp của mình.

Có lẽ bài học cần thiết nhất cần rút ra ở đây là nếu bạn bắt đầu thực hiện những cải tiến này, bạn sẽ bắt đầu thấy kết quả.

Bài đăng 7 cách thực tế để tận dụng PPC cho các sản phẩm của Saas đã xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo