7 lãng phí trong phát triển phần mềm tinh gọn và cách ngăn chặn chúng

7 lãng phí trong phát triển phần mềm tinh gọn và cách ngăn chặn chúng

7 lãng phí trong phát triển phần mềm tinh gọn và cách ngăn chặn chúng

Tư duy Quy trình tinh gọn ưu tiên loại bỏ và giảm biên dịch lãng phí. Mặc dù cách tiếp cận “tinh gọn” đã được các công ty lớn áp dụng, một số thực hành tiêu chuẩn “lãng phí” vẫn tồn tại do “bản chất rõ ràng” của chúng. Bản chất được khắc sâu trong thực tiễn của con người và tổ chức là sơ khai cho đến khi được áp dụng một cách tiếp cận nghiêm ngặt.

Chất thải là gì?

Bất kỳ điều gì đòi hỏi nguồn lực / thời gian hoặc nỗ lực nhưng không mang lại kết quả phù hợp về hiệu suất hoặc doanh thu được gọi là “Lãng phí”.

Cuối cùng, quy trình “giảm thiểu chất thải” được thiết kế và hướng dẫn để tăng năng suất và kết quả của nhóm.

Tuy nhiên, hiện nay phát triển phần mềm Lean là tiền thân của sự nhanh nhẹn, chúng ta có thể áp dụng bảy nguyên tắc giảm thiểu lãng phí này trong kỹ thuật và phát triển phần mềm để mang lại sản phẩm và dịch vụ hiệu quả, giảm chi phí và thời gian đưa sản phẩm ra thị trường nhanh hơn.

1. Công việc đã hoàn thành một phần

Nếu công việc trước đó không bao giờ được khởi động lại thì nỗ lực đó thật lãng phí.

Bất kỳ công việc nào cho đến khi hoàn thành / hoàn thành không thêm vào đề xuất giá trị của khách hàng; do đó, nó lãng phí thời gian và thách thức việc duy trì mã nếu bị giữ.

Một ví dụ hiện đại là khi khách hàng yêu cầu sửa đổi hoặc bổ sung các tính năng trên một sản phẩm. Doanh nghiệp cam kết sẽ hoàn thành chúng một cách khẩn trương; nhóm phát triển phải dừng công việc đang diễn ra và hành động theo các yêu cầu. Trên cùng một trang, nếu công việc trước đó không bao giờ được khởi động lại, thì đó là một sự lãng phí công sức.

hoặc

Tài liệu chưa được mã hóa: Các yêu cầu được chi tiết kỹ lưỡng nhưng không bao giờ được thực hiện.

Làm thế nào để giảm thiểu sự lãng phí này?

  • Trọng tâm phải là “hoàn thành” chứ không chỉ “bắt đầu” một dự án.
  • Giảm thời hạn của sản phẩm dở dang.
  • Tạm dừng chờ đợi thông số kỹ thuật chi tiết về mọi yêu cầu cho đến khi nhóm sẵn sàng thực hiện các nỗ lực (khi đó sẽ không phải là nguyên nhân bị mất).

2. Các quy trình bổ sung

Bất kỳ quy trình bổ sung hoặc tài liệu chưa đọc nào không truyền tải giá trị thực tế và kéo dài thời gian hoặc thành tích trên thị trường sản phẩm một cách không cần thiết đều là lãng phí.

Tuy nhiên, các chính sách kinh doanh thường bắt buộc những tài liệu như vậy, với những thủ tục giấy tờ đáng kể chưa bao giờ được đọc. Những nỗ lực đó thật ngông cuồng.

Ví dụ điển hình:

  • Chi tiết không cần thiết của tài liệu.
  • Quản lý bổ sung hoặc lập kế hoạch mà không thực hiện.

Làm thế nào để giảm nó?

Các tổ chức có thể phân biệt đâu là nguyên nhân / nỗ lực bị mất và đâu là nguyên nhân mang lại giá trị cho bảng, trọng tâm là tạo ra kết quả có ý nghĩa và nỗ lực kênh để thực hiện nhiều công việc “chất lượng” hơn bằng cách hạn chế công việc “số lượng”.

3. Tính năng bổ sung

Bất kỳ tính năng nào hoặc các tính năng có giá trị thấp được khách hàng thêm vào / nhưng không được yêu cầu / không góp phần tăng doanh thu đều là một sự lãng phí công sức.

Các doanh nghiệp mắc lỗi phát triển này khi họ thêm các tính năng sẽ không được sử dụng hoặc thực hiện nhiều; Tính năng mới này thực sự không hoạt động và làm tăng tính phức tạp của ứng dụng.

Quy tắc Phần mềm 80/20 đóng một vai trò quan trọng – 80% người dùng chỉ sử dụng 20% ​​các tính năng của nó. Do đó, cần tập trung vào việc làm cho 20% tính năng đó trở nên hàng đầu để giữ chân người dùng hiện tại.

Các mã bổ sung có nhược điểm của chúng:

  • Tăng độ phức tạp của ứng dụng.
  • Có thể tạo ra một điểm có thể xảy ra sự cố ứng dụng.
  • Yêu cầu nỗ lực sau không cần thiết trong việc theo dõi và bảo trì trong suốt vòng đời của sản phẩm.

Làm thế nào để giảm thiểu sự lãng phí này?
Tập trung vào phát triển lặp đi lặp lại – có nghĩa là trong quá trình phát hành sản phẩm đầu tiên, hãy xây dựng các tính năng chính mạnh mẽ để xác định USP của ứng dụng của bạn.

Tập trung vào việc làm cho nó hoạt động đúng chức năng và xác nhận việc học hỏi sự tiến bộ liên tục của sản phẩm. Hơn nữa, hãy tiếp tục xây dựng các tính năng phù hợp dựa trên phân tích thị trường, hành vi của người tiêu dùng và phản hồi của bạn.

4. Chuyển đổi tác vụ

Việc giao mọi người cho nhiều nhiệm vụ khi họ không cảm thấy thoải mái và cản trở quá trình hiện có của họ có thể mất rất nhiều ngày của họ. Cách hiệu quả nhất để hoàn thành một hoặc hai nhiệm vụ cụ thể là hoàn thành từng việc một.

Trong khi chuyển đổi giữa các nhiệm vụ, sẽ có một khoảng thời gian nhỏ để hoàn thành nhiệm vụ hiện có và lấy đà cho nhiệm vụ khác, đây được gọi là chuyển đổi ngữ cảnh và nếu bạn mong đợi chuyển đổi liên tục từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, các chuyển đổi nội dung này sẽ tích lũy làm chậm “Kết quả” hoặc “thời gian giao hàng.”

Làm thế nào để giảm nó?

Đơn giản-Một điều tại một thời điểm.

  • Giảm chuyển đổi nội dung.
  • Giảm thiểu sự gián đoạn hoặc mất tập trung.
  • Hoãn những cái không quan trọng.
  • Phân bổ tài nguyên như một dự án tại một thời điểm.

5. Chờ đợi / Chậm trễ

Sự phụ thuộc phê duyệt nên được tính thời gian chủ yếu trong lộ trình sản phẩm; nếu khoảng thời gian cụ thể không được phân bổ, hãy sẵn sàng cho các câu trả lời và phản hồi bị trì hoãn. Sự chậm trễ cũng khiến người tiêu dùng không nhận ra giá trị thực tế của sản phẩm. Tuy nhiên, với tư cách là nhà phát triển hoặc nhà thiết kế, bạn phải đợi sự chấp thuận về công việc đã hoàn thành; do đó, bạn không thể tránh hoàn toàn thời gian trôi đi.

Bạn có thể làm gì để giảm bớt điều này?

  • Chọn / chỉ định một cái gì đó trong khi chờ phản hồi hiện có.
  • Phân bổ thời gian để nhập và xem xét.
  • Cân nhắc các cuộc gọi nhanh, các cuộc trò chuyện trực tiếp hơn là gửi email các thay đổi.
  • Thông tin phản hồi thường xuyên.

6. Chuyển động

Nếu các nhóm phát triển hoặc nghiên cứu bị phân tán với Thông tin thu được và không đánh dấu / gắn nhãn chúng một cách thích hợp, thì có thể mất một thời gian dài để giải quyết sự nhầm lẫn và đăng ký. Nếu thông tin được đặt sai vị trí mỗi khi một vật có thể chuyển giao được; nó sẽ cản trở kết quả đáng kể.

Làm thế nào để giảm nó?

  • Gắn nhãn các nhiệm vụ hoặc tài nguyên có được.
  • Giảm thời gian phản hồi.
  • Hợp tác trực tiếp.

7. Khuyết điểm

Lượng chất thải do khiếm khuyết gây ra = (Tác động của khiếm khuyết) x (Thời gian không bị phát hiện)

Do tính phức tạp của nó, việc phát triển phần mềm không thể tránh khỏi những khiếm khuyết, nhưng vấn đề phát sinh khi chúng kéo dài thời gian thực thi và sửa chữa hoặc chi phí phát sinh trong việc sửa chữa hoặc tác động lại công việc. Ngoài ra, các lỗi và lỗi mã lớn có khả năng ảnh hưởng và cản trở toàn bộ vòng đời của sản phẩm và khiến sản phẩm dễ bị tấn công bởi các mối đe dọa bảo mật, làm thất thoát hàng triệu doanh thu.

Bạn có thể làm gì để giảm bớt điều này?

  • Thử nghiệm ngay lập tức.
  • Tích hợp liên tục.
  • Sản phẩm thử nghiệm và phát hành càng sớm càng tốt.

Bài đăng 7 Lãng phí trong Phát triển Phần mềm Tinh gọn và Cách Ngăn chặn Chúng xuất hiện lần đầu trên WebSinhvien.

5/5 - (3 bình chọn)
We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo