7 mẹo hiệu quả để xây dựng chuỗi email hoạt động

7 mẹo hiệu quả để xây dựng chuỗi email hoạt động

Tiếp thị qua email không còn được ưa chuộng khi phương tiện truyền thông xã hội xuất hiện. Các nhà tiếp thị bắt đầu loại bỏ giá trị của nó và chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội. Bây giờ, tiếp thị qua email lớn hơn và quan trọng hơn bao giờ hết.

Khi bạn có địa chỉ email của khách hàng, bạn có thể truy cập ngay vào hộp thư đến của họ. Hộp thư đến đó cũng tốt như tiếp thị bất động sản nhận được. Bạn có thể gửi email sau email miễn phí, mang lại cho bạn nhiều cơ hội tạo ra lợi nhuận thông qua các CTA hiệu quả.

Thách thức chính của tiếp thị qua email là tính liên quan. Nếu thông tin liên lạc qua email của bạn không liên quan đến người nhận, chúng chỉ đơn giản là lãng phí thời gian cho tất cả những người có liên quan.

Giải pháp là các chuỗi email tốt hơn. Đây là những gì bạn cần biết:

Chuỗi email: Hướng dẫn nhanh

Trước khi xem xét bảy mẹo để xây dựng chuỗi email tốt hơn, chúng ta hãy xem nhanh những mẹo này là gì.

Sắp xếp theo trình tự email chỉ đơn giản là thực hành gửi một email tự động để phản ánh vị trí của một khách hàng cụ thể trong hành trình mua hàng của họ. Khi những khách hàng đó vượt qua kênh bán hàng, các email cụ thể và được nhắm mục tiêu sẽ tự động được kích hoạt và gửi đến hộp thư đến có giá trị của khách hàng tiềm năng đó.

7 mẹo hiệu quả để xây dựng chuỗi email hoạt động
Hình ảnh được phép của Pixabay

Có bảy loại chuỗi email quan trọng. Bao gồm các:

  • Nuôi dưỡng dẫn đầu
  • Chuyển đổi
  • Hôn ước
  • Nhập môn
  • Tương tác lại / Giỏ hàng bị bỏ qua
  • Theo dõi sau khi bán hàng
  • Gia hạn

Bạn cũng có thể sử dụng một số chuỗi email trước và sau khi mua hàng, bao gồm:

  • Gửi email chào mừng đến những khách hàng tiềm năng mới
  • Trở lại tin nhắn trong kho
  • Cảm ơn bạn đã mua email

Nếu bạn đã sử dụng các chuỗi email này, thì bạn đang dẫn đầu cuộc chơi. Cần có thời gian để xây dựng một chuỗi email kỹ lưỡng đạt được thành công mỗi khi một hành động được kích hoạt. Tuy nhiên, khi bạn đã có mọi thứ, việc thực hiện các mẹo sau đây trở thành vấn đề đơn giản để đảm bảo rằng trình tự email của bạn hoạt động hiệu quả hơn.

7 Mẹo để Xây dựng Trình tự Email Tốt hơn

Thực hiện theo các mẹo này và chuỗi email của bạn sẽ có tác động nhiều hơn đáng kể. Nhận chúng đúng cách và những email đó có thể nhanh chóng trở thành chìa khóa để bán được nhiều hàng hơn, lòng trung thành của khách hàng tốt hơn, sự phát triển của các đại sứ thương hiệu và sự phát triển của công ty.

1. Tập trung vào Evergreen

Có rất nhiều lợi ích đối với tự động hóa email vào năm 2021. Khi bạn đã có email của mình, bước đầu tiên để cải thiện chúng là đảm bảo rằng những email đó có thể được gửi tự động bất cứ lúc nào và vẫn có liên quan.

Nội dung thường xanh là điều cần thiết nếu bạn muốn email của mình đủ hấp dẫn để mở. Không bao gồm nội dung email theo ngày tháng hoặc theo mùa cụ thể khi tối ưu hóa chuỗi email của bạn. Mặc dù những email theo thời gian cụ thể đó có giá trị đối với người đăng ký bản tin, nhưng chúng không nên tạo thành một phần của trình tự email của bạn.

Hình ảnh lịch sự của DigitalMarketingInstitution.com

Thay vào đó, hãy tạo nội dung email không hết hạn. Bằng cách đó, khách hàng của bạn sẽ nhận được tin nhắn vượt thời gian khi họ cảm thấy dễ chịu nhất và bạn sẽ không lãng phí thời gian thêm và xóa nội dung khỏi các mẫu trình tự của mình. Có rất nhiều công cụ viết cho các nhà tiếp thị kỹ thuật số mà bạn có thể tận dụng để nâng cao bản sao email của mình.

2. Luôn cá nhân hóa

Một email được cá nhân hóa luôn có nhiều khả năng được mở và đọc hơn – ngày nay, điều đó có nghĩa là không chỉ đơn giản là tự động thêm tên người nhận vào dòng mở đầu. Thay vào đó, hãy tập trung vào vị trí của khách hàng trong hành trình của người mua và cá nhân hóa thông tin đó.

Điều đó có nghĩa là đảm bảo rằng bạn đã dành thời gian để phát triển hồ sơ người tiêu dùng mục tiêu và nhận thức được giá trị của số liệu phân tích khi theo dõi kênh bán hàng của bạn. May mắn thay, việc cá nhân hóa email dựa trên hành trình của người mua dễ dàng hơn bao giờ hết. Hầu hết các nhà cung cấp dịch vụ email sẽ có một số dạng công cụ cá nhân hóa mà bạn có thể sử dụng.

Điều chỉnh thông điệp và CTA của bạn dựa trên sự hiểu biết của bạn về điểm khó của khách hàng ở mọi giai đoạn của phễu bán hàng. Sau đó, cá nhân hóa các thông điệp email của bạn bằng cách sử dụng tên và thông tin cá nhân cùng với các CTA phù hợp với kênh bán hàng.

3. Biết các mục tiêu tiếp thị qua email của bạn

Cũng giống như tất cả các hoạt động tiếp thị, chiến lược sắp xếp theo trình tự email của bạn cần phải có các mục tiêu rõ ràng và có thể đo lường được. Nếu không có các mục tiêu cụ thể được xác định trước, bạn sẽ có ít cách hơn để xác định mức độ hiệu quả của các email được kích hoạt.

Điều này có thể khác nhau tùy theo ngành và Nhà cung cấp điện thoại VoIP sẽ có các mục tiêu và chiến lược khác với một doanh nghiệp thương mại điện tử nhỏ bán mứt. Ví dụ: các thương hiệu công nghệ sẽ có xu hướng yêu cầu nhiều chuỗi email tiếp theo hơn và một cửa hàng thương mại điện tử nhỏ có thể sẽ gửi nhiều email về giỏ hàng bị bỏ rơi hơn.

Một nguyên tắc chung cần nhớ là sản phẩm của bạn càng đắt tiền thì chuỗi email của bạn thường dài hơn và chi tiết hơn. Xác định mục tiêu của bạn và sau đó đảm bảo rằng các thông điệp email của bạn được tối ưu hóa để đáp ứng các mục tiêu đó.

Hình ảnh lịch sự của SmartInsights.com

4. Sử dụng nhiều chuỗi email

Hành trình của người mua chỉ có vậy: một cuộc hành trình. Việc gửi một email duy nhất trong toàn bộ hành trình của người mua có thể có tác dụng tích cực, nhưng nó có thể được cải thiện đáng kể bằng cách kết hợp và gửi nhiều thông điệp vào đúng thời điểm.

Mục tiêu cần là thiết lập một tổ hợp thông điệp đan xen phản ánh các giai đoạn khác nhau của phễu bán hàng. Gửi một email chuyển đổi đơn giản vào đúng thời điểm là rất quan trọng, nhưng bạn cũng có thể bao gồm nội dung trình tự bổ sung để tăng thêm tác động cho những email đó.

Bằng cách giới thiệu các thông điệp tiếp thị hiệu quả nhất vào đúng thời điểm, bạn sẽ nâng cao đáng kể khả năng chuyển khách hàng đó sang giai đoạn tiếp theo trong hành trình của người mua. Sử dụng nhiều chuỗi cùng một lúc và bạn thậm chí có thể chuyển thẳng đến một đợt giảm giá.

Cách tiếp cận này cần được thực hiện từ từ. Làm quen với các chiến lược như nhắm mục tiêu lại email trước khi chuyển sang kết hợp nhiều chuỗi email cùng một lúc.

5. Căn chỉnh email và trang web của bạn

Trang web của bạn là một trong những công cụ tốt nhất khi bạn sử dụng để tìm ra hiệu quả của chuỗi email của bạn. Mỗi thông điệp tiếp thị qua email đều cần một số dạng CTA và bằng cách sử dụng phân tích trang web của mình, bạn có thể theo dõi thời gian thực các CTA đó đang hoạt động tốt như thế nào.

Nếu chuỗi email của bạn đã được kích hoạt do giỏ hàng bị bỏ rơi, thì một email được cá nhân hóa nêu bật những lợi ích của sản phẩm đó phải có liên kết đến một trang tập trung vào những lợi ích đó. Trang đích đó sau đó sẽ có CTA của riêng nó, chẳng hạn như mua hàng.

Bằng cách xem nơi khách hàng di chuyển từ email của họ đến một trang web, bạn có thể đánh giá mức độ hiệu quả của nội dung email và CTA của mình. Sử dụng quyền phần mềm email có thể làm cho việc theo dõi và đo lường này dễ dàng hơn nhiều.

6. Điều chỉnh đội ngũ bán hàng của bạn

Doanh nghiệp liên kết tiếp tục phát triển nâng cao hơn và tương lai của những doanh nghiệp này sẽ dựa trên các nền tảng truyền thông hợp nhất. UCaaS là ​​viết tắt của gì? UCaaS đề cập đến Truyền thông hợp nhất như một dịch vụ (UCaaS). Loại phần mềm này cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh tất cả các thông tin liên lạc của họ từ một điểm duy nhất. Điều này có nghĩa là không còn chuyển đổi giữa các ứng dụng. Mọi thứ bạn cần để giao tiếp hiệu quả đều ở một nơi.

Giống như thông tin liên lạc của bạn sẽ được liên kết, các phòng ban của bạn cũng vậy. Nếu các nhà tiếp thị qua email của bạn không làm việc phù hợp với nhóm bán hàng của bạn, thì không còn nghi ngờ gì nữa, thực tế là bạn đang mất doanh thu.

Việc sử dụng nhóm bán hàng của bạn để bổ sung và củng cố các thông điệp bạn gửi đi trong chuỗi email của mình là quan trọng hơn bao giờ hết. Trong khi nhóm tiếp thị có thể tập trung vào việc tạo các chiến dịch tốt nhất, thực hiện chúng và sau đó theo dõi kết quả, nhóm bán hàng nên theo dõi từng chuỗi email được kích hoạt.

Hình ảnh lịch sự của Pixabay

Bằng cách đó, họ có thể tiếp nhận ở những điểm quan trọng trong hành trình của người mua. Sử dụng các kỹ năng cốt lõi của hai đội khác nhau này và chơi theo thế mạnh của họ là một trong những cách tốt nhất để xây dựng chiến lược chuỗi email hiệu quả.

7. Bán kèm và bán thêm trên các email sau khi mua

Bạn có thể đã thấy loại Chiến lược tiếp thị trước. Sau khi bạn mua hàng, công ty sẽ gửi cho bạn một email cảm ơn tự động. Tuy nhiên, thông thường ở đây, các doanh nghiệp bỏ lỡ một mánh khóe.

Nếu email cảm ơn đó được mở, thì bạn có cơ hội thực hiện một đợt bán hàng khác. Khách hàng đó đã thể hiện sự tin tưởng bằng cách mua hàng của bạn. Họ cũng có thể sẵn sàng mua một sản phẩm liên quan, đặc biệt nếu bạn cho họ lý do để làm như vậy (chẳng hạn như giảm giá hoặc ưu đãi đặc biệt).

Cho dù bạn đang bán một tổng đài IP được lưu trữ dịch vụ hoặc một cái gì đó hữu hình hơn, việc tận dụng những thông điệp email hậu mãi đó là điều cần thiết.

Chuỗi email: Công cụ tiếp thị và bán hàng phải có với tác động thực sự

Email vẫn là một trong những hình thức giao tiếp phổ biến và được sử dụng phổ biến nhất trong thế giới kinh doanh.

Phát triển một chiến lược tiếp thị qua email hiện được coi là một trong những bước quan trọng nhất để phát triển nhóm tiếp thị. Thật không may, trình tự email và giá trị của chúng thường bị bỏ qua. Điều đó phần lớn là do người tiêu dùng cũng như các doanh nghiệp có thể bị quá tải với các email chưa mở của họ.

Chìa khóa để xây dựng chiến lược trình tự email hoạt động là đảm bảo rằng bạn tạo ra các thông điệp gây tiếng vang, không lạm dụng thông tin liên lạc và tận dụng tốt nhất đội ngũ bán hàng cũng như các CTA của bạn.

Khi được phát triển tốt, chuỗi email là một trong những chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số mạnh mẽ nhất. Hãy bắt đầu thiết kế sản phẩm của bạn ngay hôm nay và chúng có thể là chìa khóa để tạo ra doanh số bán hàng nhiều hơn bạn từng mơ có thể.

Bài đăng 7 mẹo hiệu quả để xây dựng chuỗi email hoạt động xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (1 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo