7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng bạn cần biết cho năm 2023

7 xu hướng tiếp thị người ảnh hưởng bạn cần biết cho năm 2023

Ngành tiếp thị người ảnh hưởng đã tiếp tục tăng quy mô thị trường và doanh thu. Theo Oberlo, toàn bộ ngành công nghiệp trị giá khổng lồ 16,4 tỷ đô la.

Quả là một con số khó tin phải không?

Các nhà tiếp thị có trình độ cao biết:

Thời gian không đứng yên. Tất cả chúng ta phải tiếp tục tự đào tạo thêm về các xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng mới nhất để luôn cập nhật. Nếu không, kiến ​​thức của bạn sẽ trở nên lỗi thời và bạn không thể tăng khả năng cạnh tranh của mình.

Hậu quả là bạn đánh mất các cơ hội kinh doanh và khách hàng quý giá.

Bài viết này sẽ tập trung vào các xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng cho năm 2023 mà bạn cần theo dõi. Sau đó, việc tăng doanh số bán hàng sẽ là một cuộc dạo chơi trong công viên dành cho bạn.

1. Analytics sẽ đóng một vai trò lớn hơn nhiều

Hầu hết các thương hiệu đã bắt đầu chú ý hơn đến phân tích người ảnh hưởng. Cuối cùng, ưu tiên là kết quả. Những điều này quan trọng nhất đối với các nhà điều hành tiếp thị. Tuy nhiên, trước đây hầu hết các thương hiệu đều bỏ qua thành phần phân tích.

Nếu không có phân tích, bạn không thể cải thiện kết quả chiến dịch trong tương lai của mình. Tỷ lệ tương tác, doanh số bán hàng trung bình và tổng doanh thu được tạo ra trên mỗi người có ảnh hưởng là yếu tố quan trọng để đánh giá các chiến dịch và hiệu quả của chúng.

Nếu không, bạn không thể trả lời các câu hỏi như:

  • Những người có ảnh hưởng thành công nhất thuộc về ngách nào?
  • Quy mô người theo dõi có ảnh hưởng đến kết quả chiến dịch không? Những người có ảnh hưởng lớn hơn hay nhỏ hơn hoạt động tốt hơn?
  • Hình thức hợp tác nào phù hợp nhất với các mục tiêu tiếp thị của chúng tôi?
  • Có các kết quả khác nhau tùy thuộc vào nền tảng truyền thông xã hội không?

Bạn cần định lượng thông tin của mình để so sánh kết quả của những người có ảnh hưởng. Điều này là không thể đạt được nếu không phân tích kỹ lưỡng các hoạt động hợp tác với influencer nào.

Các thương hiệu đã nhận ra quy trình phân tích quan trọng như thế nào để thành công với các chiến dịch có ảnh hưởng. Do đó, vào năm 2023, phân tích sẽ trở thành một trò chơi hoàn toàn mới trong tiếp thị người ảnh hưởng.

2. Sự khởi đầu của chuyên nghiệp hóa thuần túy

Những người nghiệp dư được nhìn nhận một cách ưu ái khi bắt đầu tiếp thị người có ảnh hưởng. Toàn bộ công việc kinh doanh là một cái gì đó mới mẻ và hấp dẫn. Ngày nay, các công ty mong đợi một tiêu chuẩn nhất định khi làm việc với những người có ảnh hưởng.

Giá quá cao, giao tiếp không thân thiện và lừa đảo người ảnh hưởng sẽ đưa bạn vào danh sách đen và không nằm trong tầm ngắm của công ty.

Đảm bảo rằng bạn tạo dựng các mối quan hệ nghề nghiệp đôi bên cùng có lợi. Điều này bao gồm việc chuẩn bị sẵn một bộ công cụ truyền thông, gửi tất cả thông tin cần thiết và giao dịch một cách tôn trọng với các đối tác kinh doanh tiềm năng.

3. Tiếp thị người ảnh hưởng phải tổng tất cả chi phí của nó

Đã qua rồi khi các thương hiệu có thể thực hiện các chiến dịch có ảnh hưởng mà không cần phải tập trung chủ yếu vào việc đạt được doanh số bán hàng. Tiếp thị người ảnh hưởng đã vượt qua giai đoạn sơ khai của nó. Nó không còn chỉ là một vấn đề PR nữa. Thương hiệu tập trung vào toàn bộ gói truyền thông, bao gồm ROI, thương hiệu và phạm vi tiếp cận.

Kết quả quan trọng. Đặc biệt là bây giờ, các thương hiệu không thể đổ tiền xuống cống. Nhân viên phải biện minh cho các khoản chi trước mặt sếp của họ.

Đảm bảo tốt hơn những người có ảnh hưởng của bạn mang lại kết quả như bạn đã hứa. Nếu không, một sự hợp tác trong tương lai sẽ biến mất vào niết bàn.

Câu hỏi xác định tất cả là:

Sự hợp tác giữa những người có ảnh hưởng có hoàn thành các mục tiêu ROI đã lên kế hoạch không?

Nếu không đúng như vậy, bạn sẽ gặp rắc rối với sếp.

4. Mạng lưới chuyên nghiệp của bạn trở nên quan trọng hơn nữa

Những người có ảnh hưởng lớn tràn ngập với hàng chục, thậm chí hàng trăm yêu cầu cộng tác. Họ không có thời gian để trả lời tất cả chúng. Một nhân viên được thuê trả lời câu hỏi của bạn hoặc bạn không nhận được câu trả lời nào.

Trong những trường hợp hiếm hoi nhất, họ tự trả lời. Việc có được những địa chỉ liên hệ phù hợp sẽ càng trở nên quyết định hơn vào năm 2023. Chỉ khi đó, bạn mới có thể nhận ra những chiến dịch chất lượng cao để đạt đến đỉnh cao của thành công với influencer marketing.

Giả sử bạn là nhân viên của một công ty lớn, chẳng hạn như một đại lý tiếp thị có ảnh hưởng có uy tín. Bạn có thể phải hợp tác với các cơ quan khác.

Bạn sẽ không bao giờ bao gồm tất cả các ngách và chủ đề. Vì vậy, bạn phải xây dựng cho mình một mạng lưới để có thể mang lại lợi nhuận lâu dài cho cả hai bên. Vì vậy, các mối quan hệ chuyên nghiệp là hoàn toàn quan trọng để tồn tại trong ngành tiếp thị người ảnh hưởng trong một thời gian dài.

5. Mở rộng chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng

Các nhà quản lý thương hiệu không hài lòng với việc thực hiện một chiến dịch có ảnh hưởng hàng tháng. Nhiều nhà tiếp thị có kế hoạch hiện thực hóa các chiến dịch trên quy mô lớn. Hàng chục nếu không muốn nói là hàng trăm chiến dịch là mục tiêu của họ. Để thực hiện một số chiến dịch như vậy, bạn cần phải xem xét cẩn thận cách tiến hành.

Các thương hiệu phải suy nghĩ về cách tự động hóa một phần việc nghiên cứu, quảng cáo chiêu hàng và đàm phán với những người có ảnh hưởng. Nếu họ không thể giải quyết việc tự động hóa phương pháp tiếp cận chiến dịch người ảnh hưởng của mình, thì việc liên tục tăng doanh số bán hàng sẽ trở nên khó khăn hơn.

6. Thiếu dữ liệu

Nhiều nền tảng truyền thông xã hội đã phát triển các công cụ để hạn chế quyền truy cập của bên thứ ba vào dữ liệu của người dùng. Xu hướng này sẽ tiếp tục trong tương lai. Scandals như cổng Cambridge Analytics đã ăn sâu vào tâm trí mọi người. Quyền truy cập không hạn chế vào hàng triệu tập dữ liệu của Facebook đã dẫn đến các cuộc biểu tình lớn của các nhóm quyền riêng tư.

Ngoài ra, các mạng xã hội cân nhắc việc thiết lập nền tảng tiếp thị người có ảnh hưởng của riêng họ. Đó là một thị trường khổng lồ có thể thú vị về mặt tài chính đối với họ.

Ngoài việc nhận được thông tin chi tiết của những người có ảnh hưởng, các dữ liệu khác sẽ ngày càng trở nên hạn chế hơn. Ngoài ra, việc phát hiện những người theo dõi giả mạo ngày càng trở nên khó khăn hơn. Vì vậy, các nhà quản lý tiếp thị có ảnh hưởng có thể cần dựa nhiều hơn vào các đề xuất cá nhân.

7. Sử dụng Nhân tài nội bộ

Các công ty sẽ tập trung vào nhân tài nội bộ khi tìm kiếm những người có ảnh hưởng. Họ sẽ nhờ đến các cổ đông, nhân viên và khách hàng để tìm kiếm tài năng của người có ảnh hưởng. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đã khuyến khích họ phát triển và sử dụng tài năng của họ vì lợi ích của công ty.

Đây là một lựa chọn rẻ hơn nhiều cho các công ty và có thể dẫn đến tăng trưởng lâu dài.

Ví dụ: nhiều nhân viên chia sẻ những hiểu biết cá nhân cũng như lời khuyên liên quan đến nghề nghiệp và công nghiệp trên hồ sơ LinkedIn của họ. Một số thương hiệu đã bắt đầu sử dụng các công cụ lắng nghe trên mạng xã hội để xác định khách hàng trung thành. Các thương hiệu có thể lôi kéo khách hàng chia sẻ UGC (nội dung do người dùng tạo) bằng cách thưởng cho họ các sản phẩm miễn phí và lời mời tham gia sự kiện.

Cách chuẩn bị cho Tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2023 – Kết luận

Các nhà quản lý Influencer sẽ phải đối mặt với nhiều trở ngại vào năm 2023. Tuy nhiên, một sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp các nhà tiếp thị đạt được mục tiêu của họ trong năm tới. Tuy nhiên, việc chuẩn bị chiến lược là rất quan trọng để đạt được mục tiêu doanh thu của bạn.

Những thương hiệu quan tâm đến việc sử dụng influencer marketing không phải là những thương hiệu duy nhất phải đối mặt với những thách thức. Những người có ảnh hưởng cũng phải điều chỉnh quy trình của họ. Các công ty mong đợi một cách tiếp cận chuyên nghiệp từ những người có ảnh hưởng. Nếu không, chúng sẽ không được xem xét cho các chiến dịch trong tương lai. Do đó, những người có ảnh hưởng nên chuyên nghiệp hóa sự hiện diện trực tuyến của họ, giao tiếp và thực hiện tổng thể các chiến dịch của người ảnh hưởng.

Các công ty để ý đến những người có ảnh hưởng này và sẽ nhiệt liệt giới thiệu họ. Đây là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

Bài đăng 7 xu hướng tiếp thị có ảnh hưởng bạn cần biết cho năm 2023 xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo