8 yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu bạn cần biết vào năm 2023

8 yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu bạn cần biết vào năm 2023

Thị trường kỹ thuật số đang sôi động với hàng nghìn doanh nghiệp từ nhiều ngành khác nhau đang cạnh tranh để thu hút người tiêu dùng thất thường và có năng lực ngày nay. Tiếp thị trực tuyến năng động, lấy khách hàng làm trung tâm đã trở thành nhu cầu cần thiết hơn bao giờ hết đối với các doanh nghiệp muốn giữ liên lạc trên phần còn lại và phát triển. Các công cụ tìm kiếm, nơi người dùng tìm kiếm các yêu cầu của họ và các doanh nghiệp cạnh tranh để xếp hạng ở đầu trang kết quả, liên tục giới thiệu những thay đổi mới trong thuật toán của họ để cải thiện trải nghiệm duyệt web cho người dùng.

Hàng năm, Google, công cụ tìm kiếm phổ biến nhất, sửa đổi cách các thuật toán của nó diễn giải dữ liệu và xếp hạng các trang web mà họ thấy hữu ích nhất cho người tiêu dùng. Điều quan trọng đối với một doanh nghiệp muốn tiếp tục cạnh tranh và tận dụng tối đa các khoản đầu tư vào SEO của mình năm này qua năm khác, là làm quen với các tiêu chuẩn mới càng sớm càng tốt. Có hiểu biết trước về các bản cập nhật trong tương lai và các yếu tố có thể ảnh hưởng đến SEO và xếp hạng là rất quan trọng để các doanh nghiệp luôn dẫn đầu trò chơi xếp hạng. Nếu bạn là một doanh nghiệp chủ động tìm cách chuẩn bị cho tương lai, bạn đang ở đúng nơi.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về 8 yếu tố xếp hạng SEO có thể ảnh hưởng đến xếp hạng trang web của bạn trong năm 2023 và hơn thế nữa. Đọc cùng để khám phá những gì sẽ hoạt động về mặt SEO trong thời gian tới và bắt đầu thực hiện những yếu tố này trong chiến dịch SEO của bạn để gặt hái những lợi ích lâu dài và sinh lợi.

1. Tối ưu hóa Di động

Mặc dù bạn có thể nghĩ rằng tối ưu hóa điện thoại di động là một yếu tố xếp hạng lỗi thời, nhưng không phải vậy. Google vẫn ưu ái các trang web thân thiện với thiết bị di động và trên thực tế, đã giới thiệu yếu tố lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, nơi các thuật toán sẽ thu thập dữ liệu phiên bản di động của trang web trước tiên để lập chỉ mục và xếp hạng nó trên SERPs. Điều quan trọng là phải tiếp tục tối ưu hóa trang web của bạn cho các thiết bị di động để đảm bảo tất cả các trang đang tải lý tưởng cho người dùng. Vì hầu hết người dùng sẽ truy cập trang web của bạn từ thiết bị di động của họ, nếu nó có vẻ không được sắp xếp và lộn xộn, họ có thể ngay lập tức để nó cho trang web được tối ưu hóa tốt hơn của đối thủ cạnh tranh của bạn, điều này sẽ làm giảm CTR của nó. CTR cao góp phần vào xếp hạng của trang web, đó là lý do tại sao việc tối ưu hóa thiết bị di động trở nên quan trọng hơn. Bạn có thể tận dụng chỉ số khả năng sử dụng trên thiết bị di động để đánh giá khả năng sử dụng trang web của mình trên thiết bị di động.

2. Trải nghiệm người dùng

Bản cập nhật mới nhất của Google tập trung vào trải nghiệm tổng thể mà một trang web cung cấp cho người dùng. Là một phần của bản cập nhật này, các thuật toán sẽ phân tích nhiều yếu tố UX của trang web để xác định thứ hạng của nó trên kết quả tìm kiếm. Các yếu tố này bao gồm khả năng truy cập của trang web, số lượng chuyển hướng mà nó có, số lượng hình ảnh và video chất lượng cao mà nó chứa, cách tải nội dung động như cửa sổ bật lên và độ dài của trang trong số các yếu tố khả năng sử dụng khác. Nếu bạn muốn trang web của mình xếp hạng vào năm 2022 và hơn thế nữa, bạn nên đảm bảo nó cung cấp trải nghiệm duyệt web liền mạch và thú vị cho người dùng. Cố gắng làm cho nó cơ bản nhất có thể để người dùng dễ dàng giao tiếp với nó và nhanh chóng điều hướng đến nội dung mong muốn của họ. Đảm bảo rằng nó không bị cản trở bởi các quảng cáo hoặc có nội dung không liên quan có thể gây hại cho thứ hạng của bạn.

3. Đánh dấu lược đồ

Bạn có thể sử dụng lược đồ để đánh dấu nội dung trên trang web của mình, cho phép các thuật toán của Google diễn giải chính xác nội dung đó và hiển thị nó thường xuyên và chính xác hơn cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan. Đánh dấu nội dung của bạn bằng lược đồ sẽ làm cho trang web của bạn có cấu trúc hơn, cho phép trình thu thập dữ liệu web lập chỉ mục lý tưởng và mô tả các đoạn mã chi tiết dưới liên kết của nó trên SERPs. Bằng cách thêm vi dữ liệu vào tập lệnh HTML của trang web bằng cách sử dụng từ vựng lược đồ, bạn có thể kiểm soát cách Google mô tả mô tả meta của trang web của bạn. Các đoạn mã chi tiết dưới liên kết trang web của bạn có thể làm cho nó nổi bật trong kết quả tìm kiếm, tăng đáng kể tỷ lệ nhấp. Bạn có thể tạo thêm lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web của mình bằng cách sử dụng lược đồ luôn là một yếu tố xếp hạng và sẽ còn như vậy trong thời gian tới.

4. Thuật toán BERT

Google gần đây đã giới thiệu một thuật toán mới có tên BERT (Trình bày mã hóa hai chiều từ Máy biến áp), sử dụng khả năng máy học để suy ra mục đích đằng sau đầu vào tìm kiếm của người dùng. Thuật toán này giúp công cụ tìm kiếm đối sánh người dùng với kết quả chính xác mà họ định tìm khi họ đưa vào một truy vấn tìm kiếm. Trong thời gian tới, với việc phát triển công nghệ máy học và xử lý ngôn ngữ tự nhiên, các trang web cung cấp nội dung phù hợp nhất với ý định của người dùng sẽ được thăng hạng. Nếu bạn muốn xếp hạng vào năm 2022, 2023 và hơn thế nữa, bạn sẽ phải bao gồm nhiều nội dung hơn phù hợp với mục đích tìm kiếm của khách hàng lý tưởng của bạn.

5. Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa là không thể thiếu khi nói đến SEO và chúng sẽ trở nên quan trọng hơn khi SERP tiếp tục được nâng cao. Với các thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn và hiển thị nội dung từ khắp nơi trên web ở đầu kết quả tìm kiếm dưới dạng danh sách doanh nghiệp, thông tin liên hệ, hồ sơ và đoạn trích nổi bật, người dùng sẽ không nhấp vào bất kỳ trang web nào cho các truy vấn tìm kiếm của họ. Họ nhận được tất cả thông tin họ cần một cách có tổ chức ở đầu kết quả tìm kiếm nhờ các thuật toán hiệu suất cao của Google. Đó là lý do tại sao để có được các nhấp chuột trên trang web của bạn bất chấp sự tiến bộ trong thuật toán này, bạn sẽ phải thực hiện nghiên cứu từ khóa tỉ mỉ để tìm ra các từ khóa sẽ tạo thành hầu hết các truy vấn tìm kiếm.

6. Lập chỉ mục đoạn đường

Lập chỉ mục đoạn văn là một thuật toán khác của Google sử dụng các tiêu chuẩn cao về khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên để hiểu và lập chỉ mục các đoạn văn cụ thể từ nội dung dài trên trang web. Những đoạn văn này sau đó được hiển thị trực tiếp trên SERPs cho các truy vấn có liên quan, do đó giúp người dùng dễ dàng truy cập vào câu trả lời chính xác mà họ đang tìm kiếm trên web. Để tận dụng tối đa thuật toán này, bạn nên xuất bản nội dung dài hơn, tổng thể hơn bao gồm mọi khía cạnh của chủ đề. Điều này có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trên SERP cho các truy vấn tìm kiếm có liên quan, bây giờ và trong tương lai.

7. Tối ưu hóa Tìm kiếm bằng Giọng nói

Với sự phổ biến ngày càng tăng của các trợ lý tìm kiếm bằng giọng nói như Siri, Alexa và Google Assistant, tìm kiếm bằng giọng nói đang ở mức cao nhất mọi thời đại. Người dùng có thể nói ra các truy vấn tìm kiếm của họ một cách thuận tiện mà không phải mất công nhập liệu. Theo Google, 27% dân số toàn cầu sử dụng tìm kiếm bằng giọng nói trên thiết bị di động. Hơn nữa, ComScore đã báo cáo rằng hơn một nửa số người dùng điện thoại thông minh đã sử dụng khả năng tìm kiếm bằng giọng nói vào năm 2020. Vì các truy vấn bằng giọng nói mang tính hội thoại, dài dòng và độc đáo hơn nhiều, bạn cần phải tối ưu hóa nội dung của mình cho phù hợp để trang web của bạn xếp hạng trên SERPs. Cố gắng sử dụng các từ khóa hội thoại giống với những gì người dùng có thể nói trên tìm kiếm bằng giọng nói. Tìm kiếm bằng giọng nói luôn tồn tại và vì vậy, tối ưu hóa nội dung của bạn cho nó chắc chắn sẽ giúp bạn xếp hạng vào năm 2023.

8. SEO video

Là một doanh nghiệp trực tuyến, bạn phải nhận thức được những lợi ích của tiếp thị video. Các thuật toán của Google thích các video giàu thông tin và hấp dẫn hơn và xếp hạng các trang web có video nhúng cao hơn trên SERPs. Các khoảnh khắc quan trọng của video là tính năng tìm kiếm trên Google hiển thị các khoảnh khắc quan trọng được chọn từ các video có thời lượng đầy đủ, được nhúng trên SERP có liên quan đến đầu vào tìm kiếm. Nếu bạn thực hiện SEO video, bây giờ bạn có thể nhận được thêm lợi ích từ nó bằng cách giúp Google xác định những khoảnh khắc quan trọng từ video của bạn. Tất cả những gì bạn phải làm là sử dụng đánh dấu tìm kiếm hành động để cung cấp cho trình thu thập dữ liệu web cấu trúc URL để chuyển đến một phần cụ thể của video. Các thuật toán của Google sẽ tự động xác định những khoảnh khắc quan trọng bằng khả năng trí tuệ nhân tạo.

Sự kết luận

Đây là 8 yếu tố xếp hạng mà bạn cần lưu ý trong năm nay và năm 2023 để có được vị trí quan trọng trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Nếu toàn bộ kỹ thuật SEO dường như không giống như tách trà của bạn hoặc bạn là một đại lý SEO quy mô nhỏ đang tìm cách mở rộng quy mô hiệu quả về chi phí và đạt được kết quả xếp hạng thực sự cho khách hàng của bạn, thì dịch vụ SEO nhãn trắng nên ở đầu sự cân nhắc của bạn.

Bài đăng 8 yếu tố xếp hạng SEO hàng đầu bạn cần biết vào năm 2023 xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo