9 chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá để cải thiện kết quả của bạn

9 chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá để cải thiện kết quả của bạn

Khi mua các mặt hàng và dịch vụ trực tuyến, ít người mong đợi được trả giá đầy đủ. Với rất nhiều người bán giảm giá cho khách hàng mới và phiếu thưởng kỹ thuật số, rất có thể bạn sẽ tìm thấy mã phiếu giảm giá để sử dụng trong lần mua hàng trực tuyến tiếp theo của mình.

Các phiếu giảm giá và chiết khấu thường được các nhà bán lẻ sử dụng trong các nỗ lực tiếp thị của họ để thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi bán hàng và lòng trung thành của khách hàng.

Người tiêu dùng không thể cưỡng lại cơ hội trả ít hơn cho một sản phẩm mà họ muốn mua, bất kể công ty của bạn nhắm mục tiêu đến nhóm khách hàng nào hoặc những thứ bạn bán tinh tế đến mức nào.

Bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng đồng thời tạo ra sự trung thành với thương hiệu bằng cách sử dụng kế hoạch tiếp thị phiếu giảm giá, trong số những thứ khác.

Chúng tôi sẽ xem xét các hành động cụ thể bạn cần thực hiện để bắt đầu sử dụng phiếu thưởng trong kế hoạch tiếp thị của bạn trong bài đăng này.

Xác định loại phiếu giảm giá bạn sẽ sử dụng

Phiếu giảm giá có sẵn ở nhiều định dạng và kích cỡ. Mặc dù thực tế là tất cả chúng đều hoạt động theo cùng một cách, sự khác biệt nhỏ giữa mỗi loại phiếu giảm giá có thể ảnh hưởng đến cách khách hàng cảm nhận hoàn lại tiền và hành động sau đó.

Đặt phần trăm

Giảm giá phần trăm trên giá gốc của sản phẩm là phiếu giảm giá điển hình nhất. Theo nghiên cứu, phiếu giảm giá “phần trăm giảm giá” là loại phiếu giảm giá phổ biến nhất, với 74 phần trăm người mua trên Internet thích chúng.

Các phương thức tiếp thị phiếu thưởng khác nhau

Miễn phí vận chuyển

Hình thức chiết khấu này làm giảm chi phí vận chuyển của một giao dịch mua, đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng trực tuyến của họ. Mặc dù mẫu này có thể không phải là một phiếu giảm giá tiêu chuẩn, nhưng nó hoạt động hiệu quả.

Nếu trước đây bạn chưa sử dụng, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với phiếu giảm giá dựa trên tỷ lệ phần trăm vì nó phổ biến nhất và dễ sử dụng nhất. Bất kỳ loại phiếu giảm giá nào khác đều có thể được thử nghiệm để khám phá loại phiếu giảm giá nào chuyển đổi tốt nhất và tạo ra giá trị đặt hàng trung bình cao nhất.

Mã số quảng

Mã khuyến mại đã trở nên phổ biến khi thương mại điện tử ngày càng phát triển. Loại chiết khấu này giúp khách hàng hoàn thành tại điểm bán hàng dễ dàng hơn so với việc tải xuống phiếu giảm giá.

Những mã này thường được áp dụng trong quá trình thanh toán và bao gồm sự kết hợp của các chữ số và chữ cái riêng. Chúng có thể là mã sử dụng một lần được điều chỉnh cho một người dùng cụ thể hoặc mã chung có thể được chia sẻ.

Giảm giá được áp dụng tự động

Giảm giá áp dụng tự động đang trở nên phổ biến hơn vì khách hàng không phải làm bất cứ điều gì để được giảm giá. Những điều này có hiệu quả đối với các doanh nghiệp thương mại điện tử vì chúng thu hút khách hàng bằng ưu đãi giảm giá, giúp giảm tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng và tỷ lệ churn.

Có thể tải xuống phiếu giảm giá

Người tiêu dùng có thể nhận được những loại phiếu thưởng này từ nhiều nơi khác nhau. Khách hàng có thể nhận phiếu giảm giá trực tiếp từ trang web của công ty, qua email hoặc thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Hầu hết thời gian, những phiếu giảm giá này cũng có thể được truy cập thông qua thiết bị di động.

Phiếu giảm giá trên thiết bị di động

Phiếu thưởng chỉ dành cho thiết bị di động được cung cấp bởi các nền tảng thương mại điện tử đã kết hợp các ứng dụng di động vào hoạt động của họ để thúc đẩy doanh số bán hàng trên kênh này.

Cách tối ưu hóa chiến lược tiếp thị phiếu thưởng của bạn

Phiếu thưởng, khi được xử lý hiệu quả, có thể đóng góp một lượng đáng kể thu nhập hàng đầu chỉ với một ngân sách tiếp thị tối thiểu. Nó có một mức giá, nhưng nó được đền đáp xứng đáng. Dưới đây là một số lợi thế quan trọng nhất của việc triển khai các chiến dịch phiếu giảm giá vào chiến lược tiếp thị của bạn.

1. Khách hàng trung thành sẽ được thưởng

Bạn có thể và nên sử dụng chiết khấu để thưởng cho những người tiêu dùng trung thành nếu bạn có một câu lạc bộ khách hàng thân thiết.

Ví dụ: nếu người tiêu dùng chi tiêu một số tiền cụ thể trên trang web của bạn, bạn có thể thưởng cho họ bằng cách tặng họ một vé giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo.

Theo một nghiên cứu, 76% người mua mong muốn các ưu đãi tùy chỉnh dựa trên những lần mua trước đó của họ.

Cung cấp các ưu đãi dựa trên các giao dịch mua trước là một cách tuyệt vời để điều chỉnh ưu đãi cho người đăng ký của bạn.

2. Tăng hiệu quả của Chiến dịch giới thiệu của bạn

Phần lớn các chương trình giới thiệu dựa trên phiếu giảm giá và chiết khấu. Khách hàng hiện tại và khách hàng mới có được hoặc “bạn bè” đều đủ điều kiện để được giới thiệu. Mỗi người kiếm được một phiếu thưởng khi hoàn thành một nhiệm vụ.

Một khách hàng hiện tại mang đến một khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp và cung cấp cho họ một phiếu giảm giá để sử dụng. Khách hàng ban đầu nhận được mã giảm giá hoặc khuyến khích có thể được áp dụng cho đơn hàng tiếp theo của họ sau khách hàng tiềm năng mới, bây giờ là khách hàng đặt hàng.

3. Nhận phản hồi từ khách hàng

“Được giảm giá 10% khi tham gia một cuộc khảo sát kéo dài 5 phút!”

Những cuộc khảo sát ngắn này có thể giúp bạn cải thiện doanh nghiệp của mình theo nhiều cách khác nhau và chúng có giá trị cao hơn nhiều so với mức chiết khấu 20%. Dữ liệu này, được kết hợp với nhau, có thể giúp bạn tạo ra trải nghiệm tốt hơn nhiều và giảm nhu cầu giảm giá trong tương lai.

4. Bao gồm giới hạn thời gian

“Đặt hàng trước ngày 25 tháng 12 lúc 12 giờ đêm để được giảm giá 30%!”

Nỗi sợ bỏ lỡ, hay FOMO, là một động lực chuyển đổi mạnh mẽ. Khách hàng sẽ phải trả phòng do thời gian hạn chế. Hãy biến cửa sổ cơ hội của bạn thành hiện thực nhất có thể, nhưng đừng để nó mất dần tính hữu ích trong tương lai.

5. Các kỳ nghỉ nên được ưu tiên

Bạn có thể giúp khách hàng vui mừng bằng cách sử dụng “Santa Claus” làm mã khuyến mãi cho Giáng sinh hoặc “Hoa Kỳ” vào ngày 4 tháng 7. Sử dụng văn hóa đại chúng trong các kỹ thuật tiếp thị của bạn cũng được áp dụng và ghi nhớ nhiều hơn. Đó là một chiến dịch hàng năm có thể được điều chỉnh để phù hợp với nhu cầu của công ty bạn.

6. Phiếu mua sắm lần đầu tiên

Tầm quan trọng của ấn tượng đầu tiên không thể được phóng đại. Tôi chắc rằng tất cả chúng ta đều đã từng xem trên internet để tìm kiếm lời đề nghị chào đón nồng nhiệt cho một thương hiệu mà chúng ta chưa từng kinh doanh.

Bạn có thể đơn giản tìm thấy một đề nghị chào mừng trên trang web của mình, cho dù bạn là một thương hiệu mới hay muốn mở rộng cơ sở khách hàng của mình.

7. Giới thiệu của khách hàng hiện tại sẽ được khen thưởng

Nếu bạn giống như hầu hết các chủ doanh nghiệp, bạn hiểu giá trị của tiếp thị truyền miệng.

Vấn đề là ít nhà tiếp thị kết hợp cơ chế giới thiệu có thể dự đoán và lặp lại vào các chiến dịch của họ.

Những con số không thể nói nhiều hơn. Theo nghiên cứu, 83% người tiêu dùng hài lòng có khả năng giới thiệu các mặt hàng và dịch vụ cho người khác. Tuy nhiên, chỉ 29% số người thực sự làm được.

Do đó, giảm giá là một động lực mạnh mẽ để khách hàng giới thiệu bạn bè và gia đình của họ.

số 8. Mua lớn hơn được giảm giá

Bạn càng mua nhiều mặt hàng, bạn càng tiết kiệm được nhiều tiền!

Ưu đãi này khá phổ biến trong ngành thời trang, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp đắt tiền hơn muốn lôi kéo khách hàng chuyển đổi.

Phương pháp này cũng có thể được sử dụng bởi các doanh nghiệp B2B muốn tập trung vào một mặt hàng nhất định. Ở cấp độ phân cấp, hãy coi đó là một kế hoạch định giá.

9. Cung cấp chiết khấu khi đăng ký

Khả năng giữ chân khách hàng có thể được cải thiện theo nhiều cách khác nhau.

Người tiêu dùng ngày nay ưu tiên sự tiện lợi hơn bất cứ thứ gì khác. Và họ có được những gì họ yêu cầu càng sớm và dễ dàng thì càng tốt.

Bạn có thể giảm giá cho các đăng ký của mình để khuyến khích khách hàng tiềm năng chọn đăng ký thay vì mua một lần.

Hầu hết các doanh nghiệp có đủ khả năng để làm như vậy bởi vì họ biết điều đó sẽ tăng giá trị lâu dài cho khách hàng của họ (LTV) và cho phép họ hoàn vốn đầu tư về lâu dài.

Ưu điểm của Tiếp thị Phiếu giảm giá

Thu hút sự chú ý của khách hàng

Giảm giá có thể được sử dụng để thu hút nhiều người hơn vì mọi người muốn mua hàng. Nếu ưu đãi của bạn chỉ có hiệu lực trong một vài ngày, vui lòng nói rõ rằng các mặt hàng giảm giá của bạn được khuyến mại. Mọi người sẽ đổ xô đến xem nếu họ biết rằng họ chỉ còn vài ngày để hoàn thành nhiệm vụ.

Nâng cao danh tiếng thương hiệu của bạn

Hình ảnh của công ty có thể được cải thiện bằng cách giảm giá cho các nhóm cụ thể, chẳng hạn như người già hoặc quân đội. Nếu một công ty giảm giá cho những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn hoặc những người có thể gặp khó khăn về tài chính do thiếu doanh thu, thì điều đó chứng tỏ rằng công ty đang cố gắng hỗ trợ mọi người. Bởi vì nhiều người nghĩ về các doanh nghiệp là những người ham tiền, bất kỳ sự sai lệch nào so với nhận thức này có thể giúp họ cải thiện danh tiếng của mình.

Giúp đạt được các mục tiêu bán hàng

Hàng tuần, tháng, quý hoặc năm, nhiều doanh nghiệp đặt ra các mục tiêu bán hàng. Nếu một công ty sắp thiếu các mục tiêu như vậy, chiết khấu có thể được sử dụng để giúp công ty đạt được hoặc vượt qua các dự kiến ​​về doanh số bán hàng của mình.

Tăng số lượng không gian trong cửa hàng của bạn

Mã giảm giá cho phép cửa hàng của bạn nhường chỗ. Những mặt hàng mà bạn không mong đợi sẽ bán được có thể sẽ tồn tại trong công việc kinh doanh của bạn trong nhiều tháng. Bằng cách giảm giá và dành chỗ cho những thứ bổ sung, bạn sẽ tăng cơ hội bán chúng. Các sản phẩm giảm giá mà bạn không có ý định bán nên được đặt ở phía trước cửa hàng của bạn để thu hút mọi khách hàng.

Cho phép khách hàng chọn bạn trong cuộc cạnh tranh bằng cách giúp họ dễ dàng làm như vậy

Giảm giá, theo các nghiên cứu, khiến người mua ít có khả năng so sánh sản phẩm của bạn với sản phẩm của các đối thủ cạnh tranh khác. Điều này sẽ cho phép khách hàng mới lựa chọn sản phẩm của bạn và mang lại lợi thế cho bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Điểm mấu chốt

Phiếu giảm giá là một chiến lược hấp dẫn để tăng số lượng và doanh số bán hàng. Đưa chúng vào hỗn hợp tiếp thị của bạn có thể giúp bạn nhanh chóng phát triển cơ sở người tiêu dùng và tạm thời tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Mặc dù không có sự thay thế chính hãng nào để phân phối các mặt hàng chất lượng cao với giá cả hợp lý, nhưng phiếu giảm giá có thể giúp bổ sung cho những nỗ lực đó khi cạnh tranh nóng lên hoặc kỳ vọng của người tiêu dùng đòi hỏi.

Bởi vì việc bị mắc kẹt vào thoái trào có thể là một chiến thuật tốn kém, không bền vững mà nhiều doanh nghiệp không đủ khả năng chi trả, hãy lập kế hoạch trước và lập ngân sách hợp lý. Chỉ riêng phiếu giảm giá sẽ không giúp bạn thiết lập giá trị thương hiệu, nhưng việc kết hợp chiến lược phiếu giảm giá thông minh với sản phẩm chất lượng cao sẽ có thể.

Bài đăng 9 Chiến lược tiếp thị phiếu giảm giá để cải thiện kết quả của bạn xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

Đánh giá hay post
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo