AI có thể mang lại lợi ích như thế nào cho các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ vào năm 2022

AI có thể mang lại lợi ích như thế nào cho các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ vào năm 2022

Trí tuệ nhân tạo là một trong những công nghệ phát triển nhanh nhất trên thế giới. Lý do đằng sau điều này là khả năng tự động hóa hoàn toàn một số quy trình và một số quy trình ở một mức độ nào đó. Các lĩnh vực như dịch vụ khách hàng, dược phẩm, vận chuyển, phát thanh truyền hình, v.v. đã bắt đầu sử dụng trí tuệ nhân tạo để tăng trưởng và duy trì tính cạnh tranh.

Theo một Statista báo cáo, toàn cầu trí tuệ nhân tạo cho doanh nghiệp quy mô thị trường đã tăng lên chạm mức 327,5 tỷ USD. Đến năm 2024, nó dự kiến ​​sẽ vượt qua 554,3 tỷ đô la doanh thu toàn cầu.

Đằng sau sự phổ biến ngày càng tăng của trí tuệ nhân tạo này là hiệu quả của nó trong việc thúc đẩy các doanh nghiệp đạt được hiệu suất tối ưu. Từ việc tự động hóa các quy trình để giúp đưa ra các quyết định hoạt động tốt hơn với sự trợ giúp của phân tích dự đoán, trí tuệ nhân tạo đang thay đổi cách thức hoạt động của các doanh nghiệp.

Vì vậy, hôm nay, chúng ta sẽ làm sáng tỏ một số lợi ích của trí tuệ nhân tạo đối với các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ. Chúng ta sẽ thảo luận về cách hai loại hình doanh nghiệp này có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo để không chỉ phát triển doanh nghiệp của họ mà còn để vượt qua các đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, nếu bạn nghĩ blog này có thể hữu ích cho bạn, hãy ở lại với chúng tôi cho đến cuối cùng.

1. Dự đoán kết quả

Để đưa ra các quyết định hoạt động tốt hơn, điều quan trọng là phải tính đến các kết quả có thể xảy ra trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào. Đây là nơi mà trí tuệ nhân tạo có thể đóng những vai trò quan trọng. Một phần của trí tuệ nhân tạo, được gọi là học máy, với sự trợ giúp của dữ liệu lịch sử có thể giúp xác định các kết quả có thể có của một bước. Các thuật toán học máy sử dụng các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ làm tài liệu tham khảo để học các mẫu. Theo đó, các thuật toán này có thể giúp người dùng dự đoán các kết quả có thể xảy ra trong tương lai.

2. Quảng cáo được Nhắm mục tiêu

Trong kỷ nguyên số hóa, việc tham gia không gian kỹ thuật số để tiếp cận trực tiếp với đúng người dùng đã trở nên dễ dàng hơn đối với mọi quy mô doanh nghiệp. Thay vì các cách truyền thống là phân phối mẫu và hiển thị tích trữ, giờ đây, các kế hoạch kinh doanh được đóng khung để nhắm mục tiêu đúng người dùng để hiển thị quảng cáo trên internet. AI là một trong những cách tạo ra các chiến lược quảng cáo kỹ thuật số hoạt động tốt hơn.

AI có thể đề xuất thị trường mục tiêu phù hợp, tốc độ internet trung bình, thu nhập trung bình của người dùng và nhiều thông tin hơn dựa trên dữ liệu định lượng được thu thập thông qua các cuộc khảo sát và nguồn khác nhau trong quá khứ. Theo đó, một số AI cũng có thể đưa ra các đề xuất, bao gồm các bước đúng đắn cần thực hiện để làm cho những quảng cáo này hiệu quả hơn. Các kỹ thuật Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO) hiện đại cũng sử dụng AI để lọc các blog phù hợp để hiển thị chúng trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Ngoài ra, các thuật toán này được cập nhật thường xuyên để thúc đẩy các doanh nghiệp có chiến lược phù hợp lên vị trí hàng đầu.

3. Giảm chi phí

Đối với các doanh nghiệp nhỏ và các doanh nhân, tiết kiệm chi phí là rất quan trọng vì tiền có thể được sử dụng vào sự phát triển của doanh nghiệp. Trong số nhiều cách, sử dụng AI cho dịch vụ khách hàng là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm chi phí. Các nhà nghiên cứu cho biết AI hiện đại có khả năng tự giải quyết 70% các truy vấn của khách hàng nếu được ghép nối với chatbot. Các chatbot AI này có thể phát hiện từ khóa để hiển thị kết quả theo truy vấn mà khách hàng gửi.

Trên hết, AI chatbots cũng có thể hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, trọng âm và cách phát âm để cung cấp câu trả lời thỏa đáng cho các truy vấn của người dùng bằng cách hiểu chúng tốt hơn. Dự kiến, vào cuối năm 2022, các chatbot AI sẽ có thể tự xử lý các truy vấn của khách hàng hoàn toàn. Vì hầu hết các chatbot này được tải lên trên các máy chủ đám mây và không yêu cầu bảo trì thường xuyên, nên có thể an toàn khi cho rằng chúng là chìa khóa để giảm chi tiêu của tổ chức một cách hiệu quả.

4. Bảo mật mạng nâng cao

Đối với các doanh nghiệp ở bất kỳ quy mô nào, các cuộc tấn công mạng có thể là kẻ thù tồi tệ nhất có thể. Một Statista báo cáo cho thấy, vào năm 2020, khoảng 30.000 cuộc tấn công mạng đã được thực hiện trên toàn cầu và con số này bao gồm các tổ chức thuộc mọi quy mô. Các cuộc tấn công mạng được thực hiện để đánh cắp dữ liệu, khóa dữ liệu để đòi tiền chuộc hoặc làm hỏng dữ liệu để hủy hoại các công ty. Vì vậy, đối với các doanh nghiệp nhỏ, ngay cả một cuộc tấn công mạng tồi tệ nhất cũng có thể là đủ. Nhưng với sự trợ giúp của các biện pháp an ninh mạng bao gồm việc sử dụng Dịch vụ phát triển AIcác cuộc tấn công này có thể được nhận biết, dự đoán và chống lại.

Với sự trợ giúp của các sự kiện xảy ra trên khắp thế giới, các hệ thống an ninh mạng này cũng có thể được nâng cấp theo thời gian để đảm bảo rằng, ngay cả khi các cuộc tấn công phát triển, AI vẫn ở đó để chống lại chúng. AI có thể thường xuyên quét tình trạng hệ thống bằng cách theo dõi hệ thống phần cứng và phần mềm để dự đoán bất kỳ loại lỗi nào có thể trở thành cửa ngõ cho những kẻ tấn công mạng.

5. Tích hợp Metaverse

2022 là năm của Metaverse. Khi các doanh nghiệp lớn như Microsoft đang thể hiện sự quan tâm đến công nghệ này, chắc chắn đây là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân tham gia vào không gian kỹ thuật số. Và với trí thông minh nhân tạo, các doanh nghiệp có thể dễ dàng tạo không gian ảo để thiết lập doanh nghiệp của mình trong Metaverse. Trong Metaverse, AI đã được sử dụng để làm cho các công nghệ như VR hiệu quả hơn nhằm đảm bảo an ninh mạng tốt nhất có thể và cho phép các tương tác thông minh.

6. Quản lý chuỗi cung ứng thông minh hơn

Các quy trình quản lý chuỗi cung ứng hiện đại hiện đang được kết hợp với AI để mang lại hiệu quả tốt hơn. Từ hệ thống quản lý hàng tồn kho thông minh hơn đến vận chuyển thông minh hơn, AI được áp dụng trong suốt nhiều giai đoạn của chuỗi cung ứng. Một số doanh nghiệp đang sử dụng AI trong dịch vụ khách hàng để thu thập dữ liệu liên quan đến các thị trường mục tiêu trong khi những người khác đang áp dụng các thuật toán AI vào quy trình vận chuyển. Với sự trợ giúp của phân tích dự đoán, các doanh nghiệp cũng trở nên dễ dàng hơn trong việc dự đoán thời hạn và thời hạn giao hàng chính xác.

Sự kết luận

AI là một công nghệ có thể thúc đẩy các doanh nghiệp nhỏ. Mặc dù không chỉ có lợi cho họ từ khía cạnh tài chính, công nghệ còn có khả năng mang lại những điều tốt nhất cho các doanh nghiệp này. Như chúng ta biết, có rất nhiều doanh nghiệp xung quanh chúng ta có tiềm năng đáng kinh ngạc nhưng họ không thể bắt kịp xu hướng phát triển. Với sự trợ giúp của AI, các doanh nghiệp như vậy cũng có thể theo dõi sát sao các chiến lược phát triển có thể giúp thúc đẩy các doanh nghiệp này. Trong mức độ cạnh tranh ngày nay, nơi chi tiền tốt cho các chiến lược tiếp thị không phải là giải pháp duy nhất để phát triển, các doanh nghiệp sẽ phải thích ứng với những thay đổi để tồn tại.

Bài đăng Cách AI có thể mang lại lợi ích cho các doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ vào năm 2022 xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

5/5 - (1 bình chọn)

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo