AI sẽ định hình tương lai SEO cho các doanh nghiệp nhỏ như thế nào

AI sẽ định hình tương lai SEO cho các doanh nghiệp nhỏ như thế nào

Trí tuệ nhân tạo hay AI có nhiều ý nghĩa hữu ích đối với Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO). Với sự phát triển của các công cụ hỗ trợ AI, tương lai của SEO không có khả năng duy trì như ngày nay.

Các doanh nghiệp nhỏ sẽ được trang bị sức mạnh của AI để siêu cá nhân hóa trải nghiệm người dùng và cải thiện SEO của họ. Họ có thể nhắm mục tiêu hiệu quả mục đích tìm kiếm của người dùng bằng cách cung cấp nội dung trực quan và có giá trị được xếp hạng tốt.

Là một người trong ngành trong nhiều năm, tôi đã nhìn thấy và phân tích chặt chẽ những thay đổi khác nhau trong xu hướng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Và theo kinh nghiệm của tôi, AI trong SEO là một trong những xu hướng sẽ mở đường cho các cơ hội mới cho các doanh nghiệp nhỏ để tối ưu hóa và xếp hạng tốt hơn.

Hãy để chúng tôi bắt đầu với việc hiểu tất cả về SEO Trí tuệ nhân tạo hoặc SEO được hỗ trợ bởi AI.

SEO trí tuệ nhân tạo là gì?

Trí tuệ nhân tạo trong SEO vẫn còn là một khái niệm mới mẻ và mơ hồ ngay cả đối với nhiều người trong ngành. Nó được che đậy trong bí ẩn vì nhiều người dường như tin rằng AI SEO chỉ giới hạn ở việc bán thêm, cá nhân hóa, thu thập dữ liệu, tạo nội dung, v.v.

Tuy nhiên, AI có đặc điểm nổi bật hơn là thu thập, phân loại và xử lý lượng lớn dữ liệu thông minh hơn.

AI SEO đề cập đến việc sử dụng các khả năng của AI & Machine Learning để hướng dẫn và tối ưu hóa một trang web hoặc trang web để xếp hạng tốt hơn và cao hơn trên SERPs. Từ nghiên cứu từ khóa đến sáng tạo nội dung, phân tích SERP và các mẹo tối ưu hóa, AI sẽ hỗ trợ theo nhiều cách hơn.

Phân tích dữ liệu là một phần thiết yếu của cải thiện SEO, mà hầu hết các chuyên gia SEO đều nhận thức được. Vì AI được trang bị tốt hơn để thực hiện các hành động dựa trên dữ liệu đã phân tích, nó có thể hỗ trợ các chuyên gia SEO hình thành một chiến lược SEO hỗ trợ AI hiệu quả.

Nó đòi hỏi lao động và chuyên môn kỹ thuật tối thiểu, giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể linh hoạt áp dụng AI vào các chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của họ một cách hiệu quả hơn.

Dưới đây là thêm về vai trò của AI trong SEO:

Vai trò của AI trong việc định hình tương lai của SEO cho các doanh nghiệp nhỏ

1. Công cụ AI để Tự động hóa Nhiệm vụ SEO

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm liên quan đến rất nhiều công việc nặng nhọc và khó khăn. Nó yêu cầu giám sát, điều chỉnh và kiểm tra liên tục các yếu tố SEO khác nhau. Việc tích hợp các công cụ SEO AI phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp nhỏ tận dụng tối đa chúng và thậm chí tự động hóa một số tác vụ nhất định.

Các nhiệm vụ như nghiên cứu từ khóa, nhận thông tin chi tiết về SERP, phân nhóm ý tưởng chủ đề, tạo nội dung, nghiên cứu các trang web có liên quan để xây dựng liên kết, v.v. có thể dễ dàng giải quyết bằng các công cụ hỗ trợ bởi AI.

Dưới đây là một số công cụ được hỗ trợ bởi AI nổi tiếng có khả năng tăng cường tự động hóa SEO cho các doanh nghiệp nhỏ mà tôi đề xuất:

  • Từ khóa Insight AI: Công cụ SEO AI thông minh này có thể tự động hóa nhiệm vụ nhóm các từ khóa tương tự dựa trên mục đích tìm kiếm của chúng.
  • Frase: Đó là một công cụ SEO dựa trên AI để tạo nội dung phù hợp với ý định của người dùng.
  • Tôi có thể xếp hạng không: Một công cụ tuyệt vời khác cung cấp các đề xuất về từ khóa để nhắm mục tiêu và các trang cần tối ưu hóa.
  • Alli AI: Alli AI là một công cụ tự động hóa SEO tất cả trong một để tăng lưu lượng truy cập, xây dựng các liên kết ngược chất lượng và thúc đẩy phạm vi tiếp cận doanh nghiệp.
  • Rytr: Đó là một trợ lý viết AI dựa trên GPT-3 để sản xuất nội dung chất lượng giống như con người nhanh hơn và dễ dàng hơn.

Tôi chỉ liệt kê một phần nhỏ trong số các công cụ SEO AI hiện có trên thị trường. Rất nhiều công cụ khác đang được phát triển và có thể nhìn thấy ánh sáng của ngày AI cho SEO trở nên phổ biến.

2. AI để cung cấp tính năng siêu cá nhân hóa động

Siêu cá nhân hóa tiến lên một bước trên cả việc chỉ đưa ra nội dung hoặc đề xuất sản phẩm có liên quan. Nếu sức mạnh của AI thực sự được tận dụng theo đúng nghĩa mà nó đã được tạo ra, các doanh nghiệp có thể thấy ROI của họ tăng lên đáng kể. 70% các nhà tiếp thị đã đồng ý về việc nhìn thấy ROI 200% sau khi sử dụng các chiến thuật cá nhân hóa nâng cao.

Bộ phận học máy của AI có khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, cho phép các doanh nghiệp hiểu được nhu cầu của người dùng. Nó làm sáng tỏ nội dung nào chuyển khách hàng từ giai đoạn này sang giai đoạn khác.

Từ việc nuôi dưỡng ở đầu kênh đến trang đích động, bán kèm / bán thêm và cung cấp trải nghiệm phù hợp, nội dung siêu cá nhân hóa giúp người dùng đẩy sâu hơn xuống kênh.

Các lợi ích tương tự là CTR, mức độ tương tác, phiên trang, chuyển đổi và tỷ lệ thoát giảm – tất cả đều góp phần thúc đẩy SEO.

3. AI để cách mạng hóa tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một trong những vũ khí tốt nhất trong kho vũ khí của SEO. Một nghiên cứu của SEMrush cho thấy rằng các doanh nghiệp đã tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền của họ lên gấp 3 lần và 1,5 lần bằng cách xuất bản các bài viết nội dung ‘Hướng dẫn’ và ‘Cách thực hiện’ tương ứng. AI sẽ biến đổi bối cảnh tiếp thị nội dung trở nên tốt hơn.

Hệ sinh thái AI và máy học hiện tại có thể không đủ để tạo ra nội dung độc đáo và có ý nghĩa. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu từ Đại học Cornell dự đoán rằng AI sẽ viết các bài luận trung học vào năm 2026 và một cuốn sách bán chạy nhất vào năm 2049.

Một nghiên cứu khác của Gartner được công bố trên CMSWire cho thấy vào cuối năm 2022, 30% nội dung kỹ thuật số sẽ được sản xuất với sự hỗ trợ của AI.

Tuy nhiên, theo cách mà chúng tôi đang tiến triển, tôi nghĩ ngày đó có thể đến sớm hơn dự kiến ​​và một cơn bão các công cụ tạo nội dung tận dụng khả năng của AI sẽ sớm ra mắt. Vì vậy, các doanh nghiệp nhỏ nên sẵn sàng áp dụng và tích hợp chúng vào chiến lược SEO & tiếp thị nội dung của họ.

4. AI để tối ưu hóa tìm kiếm bằng giọng nói và hình ảnh

Thế giới đang dần thích nghi với các thiết bị và tìm kiếm được kích hoạt bằng giọng nói. Với sự ra đời của các trợ lý thông minh như Amazon Echo và Google Assistants, lượng tìm kiếm bằng giọng nói đã tăng vọt.

Trong một nghiên cứu của PwC, 90% những người được khảo sát biết đến trợ lý giọng nói và 72% trong số họ đã sử dụng một trong những thiết bị thông minh hỗ trợ giọng nói. Một báo cáo khác của Statista dự báo rằng 75% hộ gia đình ở Mỹ sẽ sở hữu ít nhất một chiếc loa thông minh vào năm 2025.

Nhờ những tiến bộ về khả năng xử lý tương tác của con người và ngôn ngữ tự nhiên của AI, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đã bị ảnh hưởng rất nhiều. Các thiết bị này có nhiều khả năng nhận dạng giọng nói và giải thích các câu hỏi dạng dài mà người dùng có thể ném vào chúng.

Google cùng với các công cụ tìm kiếm khác nhấn mạnh rất nhiều vào tính năng tìm kiếm bằng giọng nói và sự tối ưu hóa của chúng. Các thuật toán xếp hạng đang phát triển và sửa đổi để tạo vị trí cho kết quả bằng giọng nói. Hơn nữa, thuật toán dựa trên AI của RankBrain của Google đang được cải tiến để nhận dạng các từ và cụm từ nhằm đưa ra kết quả được dự đoán tốt hơn.

Một cánh tay khác mà AI có thể tác động đến SEO tuyệt vời là sử dụng các câu chuyện trực quan và các tính năng tìm kiếm. Dưới đây là một ví dụ về các câu chuyện trực quan:

Hình ảnh do tác giả cung cấp từ ThinkWithGoogle

Thông thường, những câu chuyện trực quan như vậy xuất hiện trên nguồn cấp dữ liệu tin tức của Google dành cho các thiết bị thông minh Android. Kể từ khi được giới thiệu, những câu chuyện trực quan đã trở thành một phần không thể thiếu trong nguồn cấp tin tức của Google. Vì Rankbrain hoạt động dựa trên AI, Google sẽ cá nhân hóa các câu chuyện trực quan xuất hiện trên thiết bị của từng người dùng.

Điều này mang đến cho các doanh nghiệp nhỏ một cơ hội khác để tiếp cận khán giả của họ để tăng mức độ tương tác và các chỉ số SEO trên trang web của họ.

5. AI để phân tích dữ liệu SERP và theo dõi hiệu suất

Từ lâu, việc hiểu các yếu tố xếp hạng của Google và dữ liệu SERP đã là một trong những thách thức lớn nhất mà hầu hết các chuyên gia SEO phải đối mặt. Ngay cả khi đã ở trong ngành nhiều năm, nhiều SEO vẫn chưa hoàn thiện kỹ năng của họ để hiểu các yếu tố xếp hạng.

Nhưng AI và Dữ liệu lớn đã ra tay giải cứu để giúp các chuyên gia SEO hiểu sâu hơn về dữ liệu SERP và các thuật toán xếp hạng của Google. Những thông tin chi tiết này là chìa khóa để đưa ra các quyết định tối ưu hóa thông minh hơn.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ AI mã nguồn mở và các công cụ SEO để cung cấp bộ dữ liệu chính xác, toàn diện và gắn kết nhất. Họ thậm chí có thể sử dụng các công cụ và bộ dữ liệu như vậy để theo dõi và hiểu hiệu suất SEO của trang web của họ với mức độ chi tiết hơn.

Sự kết luận

Các nhà tiếp thị và chuyên gia SEO đã bắt đầu khai thác tiềm năng của AI trong việc giải quyết một loạt các vấn đề về SEO. Nhờ sự hiện thân của nhiều công cụ SEO SaaS dựa trên AI, các doanh nghiệp nhỏ sẽ giành được ưu thế nếu được áp dụng và tích hợp đúng cách.

Mặc dù AI có thể không bao giờ thay thế được nỗ lực thủ công để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ít nhất là trong tương lai gần, nhưng nó sẽ rất quan trọng đối với các doanh nghiệp nhỏ để tạo nền tảng cho sự thành công của các chiến dịch SEO.

Bài đăng Làm thế nào AI sẽ định hình tương lai của SEO cho các doanh nghiệp nhỏ xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (1 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo