Các xu hướng và mẹo về tính năng của SERP để có chiến lược SEO tốt hơn

Các xu hướng và mẹo về tính năng của SERP để có chiến lược SEO tốt hơn

Google luôn thực hiện các thay đổi trong Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERP) để cải thiện trải nghiệm người dùng. Các doanh nghiệp nên tập trung vào các xu hướng tính năng SERP mới nhất để luôn dẫn đầu. Để đạt được lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình, bạn cần biết về các xu hướng tính năng SERP mới nhất và áp dụng chúng để cải thiện chiến lược SEO của mình.

Google là công ty dẫn đầu thế giới về doanh thu từ tìm kiếm trên Internet và quảng cáo kỹ thuật số. Mỗi ngày, hơn 3 tỷ lượt tìm kiếm trên Google được thực hiện trên toàn thế giới và hơn 100 tỷ trang web được lập chỉ mục bởi gã khổng lồ công cụ tìm kiếm. Điều gì làm cho Google trở nên phổ biến như vậy? Thuật toán của nó đảm bảo kết quả tốt hơn cho bất kỳ từ khóa nào do người dùng nhập vào đã đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của Google. Ngoài ra, người dùng internet ngày nay đang ngày càng sử dụng nhiều thiết bị di động để tìm kiếm và Google cũng đang bắt kịp xu hướng đó.

Nghiên cứu liên tục của Google về cách cung cấp các trang web có liên quan từ các trang web khác nhau cho phép bạn thấy rõ hơn những gì bạn đang tìm kiếm. Trên ghi chú này, chúng ta hãy xem xét các xu hướng tính năng SERP mới nhất:

Ưu tiên cho Nội dung được tối ưu hóa bằng giọng nói

Các xu hướng tính năng SERP mới nhất cho thấy nội dung trên thiết bị di động sẽ được kích hoạt bằng giọng nói và đàm thoại nhiều hơn. Tìm kiếm bằng giọng nói của Google đang phát triển nhanh hơn 3 lần so với phiên bản văn bản và chiếm 20% tổng số truy vấn trên thiết bị di động. Các trang web dành cho thiết bị di động có từ 2 đến 4 câu trong khu vực mô tả hoạt động tốt hơn những trang có mô tả dài hơn hoặc một số mô tả ngắn.

Thẻ Sơ đồ tri thức khác

Thẻ là xu hướng tính năng SERP mới nhất của Google, hiển thị thông tin chi tiết về các chủ đề cụ thể trong các phần riêng biệt trong kết quả tìm kiếm. Điều này cho phép người tìm kiếm tìm câu trả lời một cách nhanh chóng mà không cần phải nhấp vào trang web khác, từ đó tăng sự hài lòng của người dùng đối với người dùng Google. Bạn cũng có thể cải thiện chiến lược của mình bằng cách sử dụng dữ liệu có cấu trúc Schema.org để truyền bá nội dung của bạn trên nhiều thẻ biểu đồ tri thức của Google.

Tích hợp Tìm kiếm Cục bộ với Hình ảnh

Các xu hướng tính năng SERP mới nhất của Google cho thấy sự thúc đẩy mạnh mẽ đối với việc tích hợp thông tin doanh nghiệp địa phương vào SERP, đặc biệt là đối với người dùng di động. Nếu bạn có một cửa hàng thực hoặc một văn phòng ở một địa điểm nhất định, hãy đảm bảo rằng thông tin này được hiển thị cho Google.

Dịch vụ đánh dấu trang cho thiết bị di động

Xu hướng tính năng SERP mới nhất của Google cho thấy rằng người dùng ngày càng chuyển sang sử dụng điện thoại di động của họ để tìm nội dung được đánh dấu. Nếu nội dung của bạn đã được chia sẻ hàng nghìn lần trên web, bạn có thể coi nó như một dấu trang chất lượng cao và kiếm tiền từ nó bằng quảng cáo Adsense hoặc các quảng cáo liên kết khác.

Đoạn trích nổi bật chất lượng cao

Các xu hướng tính năng SERP mới nhất cho thấy Google đang ngày càng sử dụng các đoạn trích nổi bật để hiển thị nội dung chất lượng cao với thông tin phong phú trong các hộp riêng biệt ở đầu SERP. Đó là cơ hội tuyệt vời để bạn thu hút lưu lượng truy cập từ những người dùng muốn nhận tất cả câu trả lời của họ ngay trên một trang và không chuyển qua các trang khác.

The Rich Cards

Xu hướng tính năng SERP mới nhất của Google cho thấy gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đang ngày càng sử dụng nhiều thẻ rich để hiển thị thông tin và phương tiện cùng nhau trong một đoạn mã hoặc hộp nổi bật trên SERP. Kết quả bao gồm tiêu đề, hình ảnh và các nút với các đoạn nội dung có liên quan và siêu liên kết cho người dùng tìm kiếm các chủ đề liên quan. Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn hướng người dùng đến trang web của chính mình.

Việc sử dụng các công cụ sửa đổi vị trí

Các xu hướng tính năng SERP mới nhất cho thấy Google đang ngày càng sử dụng các công cụ sửa đổi vị trí để hiển thị các kết quả cụ thể về địa phương dựa trên các truy vấn tìm kiếm của người dùng. Đây là một công cụ quan trọng trong chiến lược SEO vì nó giúp các công ty cải thiện sự hiện diện trực tuyến của họ bằng cách hiển thị thông tin có liên quan cho vị trí mục tiêu của họ.

Làm nổi bật các ưu đãi đặc biệt

Nếu bạn có danh sách các ưu đãi và chiết khấu hàng tuần hoặc hàng tháng, xu hướng tính năng SERP mới nhất của Google cho thấy rằng việc làm nổi bật các ưu đãi này trong khu vực mô tả sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và giúp tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn. Nó cũng giúp bạn dễ dàng xếp hạng cao hơn so với các trang thương mại điện tử khác cung cấp các sản phẩm tương tự.

Mẹo để có chiến lược SEO tốt hơn

Đừng lo lắng nếu bạn chưa quen với SEO vì chúng tôi đã cung cấp cho bạn những mẹo hay nhất để cải thiện chiến lược SEO của bạn nhằm đạt được lợi thế cạnh tranh:

  • Phân tích xu hướng dữ liệu trong vài năm qua để hiểu các thuật toán của công cụ tìm kiếm đã phát triển như thế nào.
  • Tạo lịch SEO thường xuyên với các cập nhật về bảo mật, viết nội dung và các hoạt động xây dựng liên kết của trang web của bạn.
  • Sử dụng các tín hiệu tương tác như tỷ lệ nhấp, thời gian trên trang, tỷ lệ thoát, v.v. để theo dõi chất lượng lưu lượng truy cập thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Tập trung vào các xu hướng tính năng SERP mới nhất, chẳng hạn như đoạn trích nổi bật, thẻ biểu đồ tri thức, công cụ sửa đổi vị trí và thẻ phong phú để đi trước đối thủ cạnh tranh.
  • Sử dụng dữ liệu có cấu trúc Schema.org để làm cho nội dung của bạn có thể dễ dàng khám phá bởi bot của Google.
  • Tích cực hoạt động trên các mạng xã hội như Pinterest, LinkedIn và Facebook vì những kênh này có thể giúp bạn xây dựng thương hiệu trực tuyến cho doanh nghiệp của mình.

Kết thúc!

Với các xu hướng tính năng SERP mới nhất, đã đến lúc đưa các chiến lược SEO của bạn lên một tầm cao mới. Giờ bạn đã biết Google đang tìm kiếm gì, hãy đảm bảo bạn đưa những thay đổi này vào chiến lược của mình để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn và cải thiện chuyển đổi.

Các xu hướng tính năng SERP mới nhất của Google cho thấy sự thúc đẩy mạnh mẽ đối với việc tích hợp thông tin doanh nghiệp địa phương vào SERP, có nghĩa là các công ty nên tích cực theo dõi sự hiện diện trực tuyến của họ trên danh sách doanh nghiệp địa phương, trang web đánh giá, kênh truyền thông xã hội, blog, v.v. Bằng cách thực hiện theo các chiến lược SEO này, bạn có thể đưa ra một chiến lược SEO mạnh hơn sẽ giúp cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Bài đăng Các xu hướng tính năng của SERP và Mẹo để có chiến lược SEO tốt hơn xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (14 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo