Cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho mọi loại hình doanh nghiệp

Cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho mọi loại hình doanh nghiệp

Như chúng ta đều biết dịch vụ khách hàng là một phần thiết yếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào để đạt được những tầm cao phát triển và thành công hơn.

Trong blog này, chúng ta sẽ thảo luận những hiểu biết sâu sắc về cách bạn có thể tăng sự hài lòng của khách hàng và giữ chân họ để giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Dịch vụ khách hàng tuyệt vời đi kèm với các phương pháp hay nhất.

Dưới đây là 7 cách bạn có thể làm theo để làm hài lòng khách hàng của mình với dịch vụ khách hàng tuyệt vời:

1. Tích cực lắng nghe khách hàng của bạn

Lắng nghe những gì khách hàng nói mà không làm gián đoạn dự đoán của chính bạn. Như câu nói, “Lắng nghe thường là điều duy nhất cần thiết để giúp đỡ ai đó.”

Trong khi trò chuyện trong cuộc gọi, hãy sử dụng các cụm từ như Hãy để tôi đảm bảo rằng tôi đã hiểu đúng và lặp lại vấn đề của họ để họ biết bạn đã nghe thấy họ.

Thể hiện kỹ năng lắng nghe tích cực và lưu ý đến trạng thái cảm xúc của khách hàng, từ đó giúp giải quyết vấn đề hiệu quả và khách hàng hạnh phúc hơn.

2. Hãy đồng cảm với khách hàng của bạn

Đây là một kỹ năng dịch vụ khách hàng quan trọng.

Sau khi lắng nghe câu hỏi của khách hàng, bạn phải học cách giải quyết vấn đề của họ như của chính bạn. Thể hiện sự đồng cảm thực sự quan trọng và nâng cao cơ hội trải nghiệm thú vị của khách hàng.

Các công ty có phương pháp tiếp cận khách hàng là trung tâm có lợi nhuận cao hơn 70% so với các công ty không có.

Hãy biến trải nghiệm mang tính cá nhân bằng cách đồng cảm để khách hàng có thể tiếp xúc và cảm thấy rằng tôi có thể tin tưởng vào họ. Nó làm tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng và do đó bạn có thể có được những khách hàng trung thành.

3. Cung cấp các giải pháp nhanh hơn

Trong thế hệ siêu nhanh này, hầu hết chúng đều thiếu sự kiên nhẫn.

Kỳ vọng của khách hàng rất cao vì họ mong đợi bạn giải quyết các vấn đề phức tạp của họ trong một khoảng thời gian ngắn. Một Phần mềm bàn trợ giúp cung cấp cho khách hàng và nhân viên hỗ trợ sức mạnh như nhau để phản hồi nhanh hơn.

Các đại lý nên nắm vững kiến ​​thức về sản phẩm để có thể giảm bớt thời gian giải quyết vé của khách hàng. Các công ty có thể tăng FCR của họ và giảm TAT của họ nếu các đại lý có kiến ​​thức tổng thể về sản phẩm.

Khách hàng của bạn là một phần không thể thiếu trong công việc kinh doanh của bạn, vì vậy đừng bắt họ phải chờ đợi. Đánh giá cao THỜI GIAN của khách hàng bằng cách có thái độ dễ chịu và bằng cách đáp ứng kỳ vọng của họ.

Đừng quên, Thời gian là tiền bạcThời gian là tài sản lớn nhất của bạn, và do đó sử dụng nó một cách khôn ngoan.

4. Cung cấp cho các đại lý các công cụ để làm việc hiệu quả và hiệu quả hơn

Nếu doanh nghiệp của bạn có CRM nội bộ với các công cụ tuyệt vời giúp đại lý giải quyết các truy vấn của khách hàng mà không gặp bất kỳ trở ngại nào, họ có thể dễ dàng giải quyết các truy vấn trong cuộc gọi đầu tiên. Như Cuộc trò chuyện bên lề, Hỗ trợ đại lý, Hỗ trợ kênh Omni, chế độ xem khách hàng 360 độ, Hệ thống bán vé B2B, Cơ sở kiến ​​thức, Đăng nhập một lần, Hệ thống quản lý học tập, Báo cáo và phân tích, v.v.

Trước khi làm hài lòng trải nghiệm của khách hàng, hãy làm hài lòng và làm hài lòng đại lý của bạn bằng những thứ họ thích. Đó sẽ là một tình huống đôi bên cùng có lợi.

5. Dự đoán nhu cầu của khách hàng

Dự đoán nhu cầu của khách hàng có nghĩa là chủ động với dịch vụ hỗ trợ khách hàng. Bạn nghiên cứu, dự đoán và phân tích nhu cầu của khách hàng và bạn chủ động tiếp cận với họ, thay vì đợi họ liên hệ với bộ phận hỗ trợ.

Nghiên cứu khách hàng của bạn bằng cách thực hiện nghiên cứu thị trường khốc liệt.

Biết khách hàng của bạn bằng cách tiếp cận họ với tư cách cá nhân hoặc ảo (thông qua khảo sát trực tuyến, bảng câu hỏi, cuộc thi, hồ sơ giao dịch, v.v.).

Một khi bạn nhận thức được kỳ vọng của họ, bạn có thể tận dụng điều này bằng cách chuyển đổi vấn đề thành cơ hội bằng cách phát triển các tính năng / sản phẩm mới. Điều này giúp bạn vượt xa các đối thủ cạnh tranh.

6. Chủ động chu đáo, hỗ trợ và nghĩa vụ

Bằng cách suy nghĩ chín chắn, bạn thường có thể giải quyết các vấn đề trước khi chúng bắt đầu. Trước khi khách hàng bắt đầu phàn nàn, bạn đang đề nghị giải quyết vấn đề của họ bằng cách thấu hiểu và hỗ trợ. Nó tiết kiệm thời gian cho cả nhóm hỗ trợ khách hàng và chính khách hàng.

Sau khi xử lý xong các vấn đề của khách hàng, bạn nên chủ động hỏi họ xem họ có yêu cầu trợ giúp nào khác ngoài vấn đề mà họ đã nêu hay không. Cơ hội là họ có thể có những snags khác.

Hoặc có thể xảy ra trường hợp đại lý sẽ biết trong tương lai bất kỳ vấn đề nào khác sẽ xảy ra với truy vấn cụ thể đó, vì vậy ở đây bất kỳ đại lý nào cũng có thể thông báo cho khách hàng như vậy bằng cách cung cấp cho họ thông tin hữu ích và giải quyết hai vấn đề cùng nhau. Điều này dẫn đến sự hài lòng của khách hàng và giảm lượng vé trong một chiều.

Cuối cùng nhưng không kém phần,

7. Trao quyền cho khách hàng của bạn để họ có thể tự giúp mình

Cố gắng xây dựng các công cụ giúp khách hàng có thể tự giải quyết vấn đề của mình. Bạn có thể làm điều này bằng cách phát triển một cổng thông tin giúp họ nhận được câu trả lời cho các Câu hỏi thường gặp của họ.

Bạn có thể trao quyền cho khách hàng của mình bằng cách tiến hành các diễn đàn, cung cấp quyền truy cập vào bot Trò chuyện AI với các tính năng trò chuyện đa ngôn ngữ, Trò chuyện trực tiếp với các Đại lý chuyên nghiệp và bạn có thể thêm vào danh sách.

Trao quyền giúp giảm lượng vé và khách hàng không phải căng thẳng khi liên hệ với các đại lý hỗ trợ khách hàng. Các tính năng đa kênh đi vào hình ảnh, vì nó đóng một vai trò quan trọng ở đây.

Bạn có thể phục vụ khách hàng của mình bằng kênh mà họ lựa chọn.

Khách hàng sẽ tiếp cận bằng các phương tiện khác nhau thông qua mạng xã hội, gặp mặt trực tiếp, cuộc gọi, v.v. Hãy làm cho khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái bằng cách liên hệ với họ bằng các kênh và phương tiện giao tiếp mà họ ưa thích.

“Hãy tạo điều kiện dễ dàng cho khách hàng của bạn trong khi bạn thực hiện dễ dàng.”

Mẹo bổ sung để thêm vào dịch vụ khách hàng xuất sắc

  • Nhận phản hồi từ khách hàng và HÀNH ĐỘNG trên đó.
  • Luôn đánh giá cao khách hàng của bạn vì đã nỗ lực liên hệ với bạn.
  • Lịch sự, thân thiện và thể hiện sự lịch sự đối với khách hàng của bạn.
  • Luôn trung thực với khách hàng, dù chỉ một sự hiểu sai nhỏ cũng ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của bạn vì có thể mất đi một khách hàng trung thành.
  • Đưa ra sự lựa chọn và sự linh hoạt cho khách hàng để họ có thể cảm nhận được sự hiện diện và hiệu quả.

Bài đăng Cách cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất cho mọi loại hình doanh nghiệp appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo