Cách mở rộng quy mô một doanh nghiệp nhỏ

Cách mở rộng quy mô một doanh nghiệp nhỏ

Khi doanh nghiệp nhỏ của bạn phát triển và trở nên ổn định trên thị trường, có một điểm mà chủ doanh nghiệp nhỏ có thể hỏi, “Đã đến lúc mở rộng quy mô kinh doanh của tôi chưa?”

Có thể khó xác định thời điểm tốt nhất để bắt đầu mở rộng quy mô, đặc biệt nếu bạn vẫn không chắc chắn về tình trạng của công ty mình, nhưng có một số dấu hiệu cho các chủ doanh nghiệp nhỏ biết khi nào nên bắt đầu nghĩ đến việc mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Hãy xem xét doanh nghiệp của bạn và xem liệu bạn có đáp ứng bất kỳ chỉ số nào trong số ba chỉ số tăng trưởng tích cực sau đây không:

  1. Nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn cao – Khi bạn bắt đầu nhận thấy doanh số bán hàng tăng lên theo cấp số nhân – đến mức họ vượt quá nguồn cung của bạn hoặc yêu cầu nhân viên của bạn làm việc thêm giờ để đáp ứng nhu cầu – thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc mở rộng quy mô kinh doanh để có thể đáp ứng nhu cầu đó một cách bền vững.
  1. Bạn có khách hàng thường xuyên, trung thành – Việc khách hàng quay lại mua hàng từ doanh nghiệp của bạn là một dấu hiệu cho thấy mọi người hài lòng với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ngoài việc mang lại thu nhập ổn định, khách hàng thường xuyên có nhiều khả năng quảng cáo doanh nghiệp của bạn thông qua hình thức truyền miệng. Bằng cách mở rộng hoạt động kinh doanh, bạn có cơ hội tăng mức độ tương tác của họ với các cửa hàng hoặc văn phòng bổ sung ở gần hơn, cung cấp nhiều ưu đãi hoặc chiết khấu hơn hoặc thậm chí đa dạng hóa các dịch vụ sản phẩm của bạn.
  1. Bạn có lợi nhuận ổn định – Khi doanh nghiệp của bạn nhận được thu nhập ròng ổn định hoặc ngày càng tăng, bạn có thể đầu tư một phần lợi nhuận cho sự phát triển và mở rộng của doanh nghiệp. Điều này cũng sẽ rất quan trọng nếu ngành của bạn đang phát triển phổ biến. Nếu thị trường đang đòi hỏi nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn, thì việc mở rộng quy mô sẽ giúp giữ cho thương hiệu của bạn luôn phù hợp trong tâm trí khách hàng và giúp bạn theo kịp đối thủ.

Nếu bạn thấy mình đáp ứng một hoặc nhiều yếu tố trong số này, thì có lẽ đã đến lúc bạn nên cân nhắc mở rộng quy mô. Mặc dù điều đó có thể khiến bạn nản lòng, nhưng hãy nghĩ về những gì bạn có thể gặp rủi ro nếu bạn ở lại như hiện tại. Mở rộng hoạt động kinh doanh khi bạn đã sẵn sàng là điều bổ ích và mang lại lợi ích cho khách hàng, nhóm của bạn và bạn.

Để giúp vượt qua nỗi sợ hãi và cảm giác choáng ngợp, bạn thực sự có thể nghĩ về những kết quả tích cực. Có rất nhiều lợi ích khi mở rộng quy mô kinh doanh của bạn mà không phải lúc nào các chủ doanh nghiệp cũng tính đến. Một số trong số này là:

  • Có nhiều tự do hơn để làm những gì bạn thích – Nếu bạn mở rộng hoạt động kinh doanh của mình, bạn sẽ có nhiều nhân viên hơn để giao nhiệm vụ. Điều này giải phóng rất nhiều thời gian và cho phép bạn làm những việc khác như dành thời gian cho gia đình, đi du lịch hoặc theo đuổi đam mê của bạn và theo đuổi sở thích hoặc thể thao.
  • Dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc sức khỏe của bạn – Có một nhóm để thực hiện công việc của bạn đồng nghĩa với việc ít căng thẳng hơn và có nhiều cơ hội chăm sóc sức khỏe của bạn thông qua việc tập thể dục và các cuộc hẹn khám sức khỏe đồng minh và y tế thường xuyên.
  • Giúp đỡ người khác bằng cách cung cấp các cơ hội việc làm mới – Bạn sẽ giúp rất nhiều người tìm việc vì bạn sẽ cần thuê nhân viên để đảm nhiệm các vai trò mới, cũng như cho nhân viên hiện tại cơ hội thăng tiến và nâng cao kỹ năng và khả năng của họ thông qua việc tăng cường trách nhiệm và thăng tiến trong công việc .
  • Kiếm đủ tiền để nghỉ hưu – Mở rộng quy mô kinh doanh của bạn sẽ cho phép bạn có khả năng kiếm được doanh thu cao hơn, do đó dẫn đến tiết kiệm nhiều hơn cho tương lai gần hoặc xa (hoặc khi bạn quyết định nghỉ hưu).

Liệt kê những phần thưởng bạn sẽ nhận được thông qua việc mở rộng quy mô một doanh nghiệp nhỏ có thể thúc đẩy bạn bắt đầu quá trình lập kế hoạch. Bắt đầu bằng cách đặt những câu hỏi phù hợp về hướng đi mà bạn muốn doanh nghiệp nhỏ của mình thực hiện, để bạn có thể chắc chắn rằng các bước tăng trưởng mà bạn thực hiện sẽ dẫn đến kết quả cuối cùng mà bạn mong muốn.

Năm câu hỏi bạn cần hỏi khi mở rộng quy mô kinh doanh

Trước khi hoàn toàn cam kết mở rộng quy mô một doanh nghiệp nhỏ, bạn cần chắc chắn về hướng đi. Dưới đây là năm câu hỏi mà một chủ doanh nghiệp nhỏ cần hỏi trong quá trình lập kế hoạch mở rộng quy mô.

1. Có gì trong đó cho tôi?

Mở rộng có nghĩa là nhiều hơn cho khách hàng của bạn và nhiều cơ hội hơn cho nhân viên của bạn. Mặc dù bạn sẽ lắng nghe nhu cầu và ý kiến ​​của họ như một phần trong kế hoạch tổng thể của mình, nhưng bạn có thể dễ dàng bỏ qua những gì trong đó dành cho bạn. Đảm bảo rằng bạn đề cập đến những gì thay đổi sẽ giúp ích cho bạn trong dài hạn.

Công việc kinh doanh này là thành quả của sự chăm chỉ và lao động của bạn, vì vậy chỉ có thể hiểu rằng một trong những mục tiêu cuối cùng của bạn đối với nó là hài lòng và hoàn thành với tư cách là chủ doanh nghiệp.

Ngoài việc đảm bảo bạn đạt được kết quả thực sự mong muốn, nhìn vào những mặt tích cực có thể là cách tốt nhất để vượt qua mức độ khó khăn mà thay đổi có thể ban đầu, đặc biệt là với những rủi ro liên quan.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ nên hỏi những câu hỏi như:

  • Tôi cảm thấy thế nào về công việc kinh doanh của mình bây giờ? – Việc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn sẽ không có giá trị nếu bạn không hài lòng với tình hình hoạt động hiện tại. Nó giúp đánh giá vị trí hiện tại của công ty bạn để xác định xem việc mở rộng quy mô có phải là một quyết định đúng đắn hay không. Nếu hiện tại bạn không ổn với cấu trúc hoặc hệ thống kinh doanh của mình, tốt hơn là bạn nên trì hoãn việc mở rộng ngay bây giờ và dành thời gian giải quyết các vấn đề hiện tại.
  • Tôi nhìn thấy mình ở đâu trong 5 đến 10 năm nữa? – Biết các mục tiêu dài hạn của mình sẽ giúp bạn lập kế hoạch các bước hành động và thiết lập chiến lược tiếp thị phù hợp với vị trí bạn muốn, có thể bao gồm tăng trưởng liên tục, phạm vi dịch vụ rộng hơn hoặc thậm chí loại bỏ hoàn toàn bản thân khỏi doanh nghiệp và cho phép nhân viên của bạn chạy nó cho bạn.
  • Tôi đã đạt được mọi thứ tôi muốn cho đến nay chưa? – Đảm bảo rằng các mục tiêu ban đầu của bạn vẫn còn phù hợp và bạn đã thực hiện các bước để kiểm tra chúng. Nhìn lại thành công trước đây của bạn trong việc đạt được mục tiêu sẽ giúp thúc đẩy bạn và tạo cho bạn sự tự tin cũng như cho bạn thấy những chiến lược nào trong quá khứ đã mang lại kết quả tốt nhất để bạn có thể sử dụng những phương pháp đó để tiếp tục tiến lên.
  • Tôi muốn đạt được gì khi mở rộng quy mô kinh doanh? – Đây là câu hỏi quan trọng nhất. Nếu việc mở rộng quy mô không mang lại lợi ích gì hoặc bạn dự đoán nhiều vấn đề hơn là phần thưởng, thì tốt nhất bạn nên tạm dừng ngay bây giờ và giải quyết các vấn đề hiện tại để đưa bạn vào vị trí tốt hơn.

Bằng cách đặt những câu hỏi này, bạn có thể đánh giá xem việc mở rộng quy mô doanh nghiệp có mang lại lợi ích tốt nhất cho bạn hay không.

2. Tôi Có Chuẩn Bị Về Tài Chính Cho Nó Không?

Mở rộng quy mô kinh doanh của bạn đi kèm với chi phí bổ sung. Bạn có thể sẽ cần nhiều thiết bị tiên tiến hơn, nhân viên mới và không gian bổ sung để đáp ứng khối lượng công việc sắp tới. Tất cả những điều này có thể bị đánh thuế, đặc biệt nếu bạn không chuẩn bị về mặt tài chính cho nó.

Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải chuẩn bị khung tài chính để giúp bạn xác định ngân sách của mình trước khi mở rộng. Khuôn khổ tài chính có thể giúp bạn đánh giá xem liệu doanh nghiệp có thể tự trang bị chi phí tổng thể hay không hoặc liệu nguồn vốn từ các nhà đầu tư có cần thiết hay không.

Nếu bạn cần thêm vốn, hãy cân nhắc việc tìm nhà đầu tư hoặc bên thứ ba cho vay để gánh các chi phí. Business.com gợi ý rằng bạn nhận được tài trợ từ:

  • Những người bạn và gia đình
  • Chiến dịch huy động vốn từ cộng đồng
  • nhà đầu tư thiên thần
  • Đầu tư mạo hiểm
  • Máy gia tốc

Bạn cũng có thể liên hệ với các ngân hàng hoặc các tổ chức cho vay khác và đăng ký cho vay kinh doanh. Là một phần của đơn đăng ký, bạn sẽ phải cung cấp tài liệu đầy đủ (ví dụ như giấy tờ tùy thân, báo cáo tài chính gần đây, kế hoạch kinh doanh của bạn) cũng như chi tiết về việc mở rộng của bạn, lý do cần thiết và chi phí tài chính và doanh thu mà bạn dự đoán. Nếu thành công, bạn sẽ phải trả lãi trên giá trị gốc của khoản vay. Hãy xem xét các yếu tố này vì phí lãi suất sẽ cộng dồn trong quá trình thỏa thuận thời hạn khoản vay của bạn.

Một khoản chi khác bạn cần quan tâm là bảo hiểm. Những sự kiện không lường trước được như trộm cắp, thiên tai và thiệt hại do cải tạo có thể gây ảnh hưởng lớn đến tài chính doanh nghiệp của bạn nếu bạn phải tự bỏ tiền ra phục hồi. Mặc dù đây là những sự kiện khó xảy ra, nhưng việc có bảo hiểm cho những trường hợp không lường trước có thể giúp bạn dự đoán chính xác và quản lý ngân sách tổng thể của mình.

Chuẩn bị tài chính là chìa khóa thành công, nếu không có nó, bạn sẽ gặp rủi ro nhiều hơn và ít chuẩn bị cho những thay đổi sắp tới.

3. Làm cách nào để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ của tôi cho nhiều người hơn?

Chỉ vì bạn đang mở rộng, điều đó không nhất thiết có nghĩa là doanh số bán hàng của bạn sẽ phát triển một cách tự nhiên cùng với bạn. Các chủ doanh nghiệp nhỏ cần nỗ lực có ý thức để quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của họ và thúc đẩy nhu cầu. Các phương pháp tiếp thị của bạn sẽ được cải thiện cùng với sự tăng trưởng và phát triển của doanh nghiệp bạn.

Bạn có thể tăng phạm vi tiếp thị của mình thông qua:

  • Sự kiện mạng -Những điều này cho phép bạn biết thêm nhiều người trong ngành của mình, tiếp cận với khách hàng tiềm năng và xây dựng các mối quan hệ với những cá nhân có thể tiếp thị doanh nghiệp của bạn thông qua truyền miệng.
  • Tổ chức các sự kiện tập trung vào thương hiệu của bạn – Điều này có thể bao gồm hội thảo trên web, giới thiệu sản phẩm và lễ trao giải. Những sự kiện như thế này thu hút nhiều người hơn và khiến họ nói về các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
  • Quảng cáo trên mạng xã hội – Phương tiện truyền thông xã hội là một phần quan trọng của các chiến lược tiếp thị kinh doanh hiện đại. Nó cho phép các doanh nghiệp tương tác với cộng đồng trực tuyến, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng của họ và nhắm mục tiêu những khách hàng quan tâm đến những gì họ phải cung cấp. Do đó, điều này có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng hơn thông qua một phương tiện rẻ tiền và tiện lợi.

Các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút các blogger khách và nhà tiếp thị liên kết. Những người có ảnh hưởng phù hợp đã có một lượng lớn người theo dõi tin tưởng những gì họ nói, vì vậy việc khiến họ chia sẻ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ tăng cơ hội bán hàng và có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

4. Nhân viên của tôi có thể xử lý khối lượng công việc không?

Mở rộng quy mô thường liên quan đến công việc bổ sung. Vì lý do này, có thể đã đến lúc thuê nhân viên mới để lo khối lượng công việc tăng thêm thay vì làm kiệt sức bản thân và nhóm hiện tại của bạn

Giao nhiệm vụ là một phần thiết yếu để phát triển doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể khó khăn lúc đầu, đặc biệt là khi bạn đã quá quen với cách mọi thứ được thực hiện; nhưng buông bỏ một số nhiệm vụ của bạn và cho phép các nhân viên cấp cao của bạn tăng cường và xử lý các trách nhiệm khác nhau sẽ cho phép bạn tập trung vào các khía cạnh quan trọng hơn của công ty.

Bạn cũng phải đảm bảo rằng vẫn có một văn hóa làm việc lành mạnh và có lợi trong công ty. Theo Tạp chí Kinh doanh Harvard, thấm nhuần văn hóa công ty phù hợp có thể giúp truyền cảm hứng và thúc đẩy nhân viên hoàn thành công việc tốt hơn. Điều quan trọng là phải duy trì điều này bằng cách thường xuyên kiểm tra với nhân viên của bạn, thiết lập các quy tắc cơ bản để họ tuân theo và thưởng cho họ khi làm việc tốt.

Bạn cũng có thể chọn thuê ngoài công việc nếu bạn chưa sẵn sàng để thêm nhiều nhân viên toàn thời gian vào nhóm của mình. Gia công phần mềm có thể giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển kinh doanh vì cuối cùng họ sẽ tiết kiệm được nhiều hơn khi nói đến chi phí thuê nhân viên.

Vào cuối ngày, nhân viên của bạn là những người giữ cho hoạt động tiếp tục, vì vậy tốt nhất bạn nên thuê những người phù hợp cho công việc và chăm sóc những người bạn đã có.

5. Tôi có thể tìm đến ai để được trợ giúp hoặc tư vấn kinh doanh?

Một điều bạn phải nhớ khi mở rộng quy mô kinh doanh của mình là bạn có thể yêu cầu trợ giúp. Có huấn luyện viên kinh doanh và các cố vấn sẵn sàng trợ giúp bạn trong suốt quá trình nếu bạn có thắc mắc hoặc cần hướng dẫn.

Hãy tìm một chương trình huấn luyện phù hợp cụ thể với việc mở rộng doanh nghiệp nhỏ hoặc có chương trình cho việc này vì họ sẽ có kinh nghiệm và lời khuyên sẽ thúc đẩy kết quả của bạn. Ví dụ tại Evolve To Grow, chúng tôi có Vòng kết nối phát triển kinh doanh cụ thể để giải quyết các vấn đề và cung cấp các giải pháp chiến thuật để mở rộng quy mô kinh doanh. Đảm bảo rằng công ty bạn đồng hành có kinh nghiệm cần thiết để hỗ trợ bạn.

Có rất nhiều nhóm truyền thông xã hội và diễn đàn internet cho phép bạn tương tác với các chủ doanh nghiệp nhỏ khác, nhận các mẹo về mở rộng quy mô và thảo luận về các vấn đề thường gặp. Bạn thậm chí có thể đăng ký các khóa học và hội thảo trực tuyến với một nhà tư vấn kinh doanh chuyên nghiệp để hiểu rõ hơn về các bước tiếp theo bạn cần thực hiện.

Quyết định mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn có thể rất khó khăn khi bắt đầu, nhưng khi bạn đã vạch ra những lợi ích và xem xét các câu hỏi cần thiết để hiểu hướng kinh doanh của mình, bạn sẽ thấy rằng việc chuyển đổi từ một doanh nghiệp nhỏ sang một doanh nghiệp lớn hơn có thể vui vẻ, thú vị và nỗ lực hoàn thành.

Nếu bạn muốn biết thêm về việc mở rộng quy mô kinh doanh của mình, bạn có thể tham gia Nhóm Facebook và nói chuyện với các chủ doanh nghiệp nhỏ có cùng chí hướng khác để biết thêm mẹo và lời khuyên.

Bài đăng Làm thế nào để Quy mô một Doanh nghiệp Nhỏ xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo