Cách quảng bá trang web hoàn toàn mới của bạn – Hướng dẫn cơ bản

Cách quảng bá trang web hoàn toàn mới của bạn – Hướng dẫn cơ bản

Bạn đã hoàn thiện các đường nét thiết kế, thêm tất cả các liên kết có liên quan vào thanh bên và thử nghiệm trải nghiệm người dùng trên đồng nghiệp của bạn (hoặc thậm chí bạn bè và gia đình của bạn) – vì vậy, bây giờ trang web hoàn toàn mới của bạn đã hoàn chỉnh và đang chạy, bạn muốn biết làm thế nào để quảng bá nó một cách hiệu quả.

Nhiều người có thể trực tiếp đi xuống lộ trình chiến dịch kỹ thuật số có trả tiền; tuy nhiên, nếu lựa chọn quảng cáo trả phí của bạn bị hạn chế hoặc bạn chỉ muốn mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo của mình theo mọi cách có thể, thì hướng dẫn cuối cùng này về cách quảng cáo thương hiệu mới của bạn chắc chắn là dành cho bạn.

Tạo các bài đăng trên blog chất lượng

Thêm một phần blog vào trang web của bạn để thúc đẩy SEO và nâng cao thứ hạng trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm luôn là một ý tưởng tuyệt vời. Đầu tiên, việc sản xuất nội dung blog có liên quan không chỉ giúp người dùng tiềm năng dễ dàng tìm thấy trang web của bạn hơn mà còn góp phần rất lớn vào việc nâng cao uy tín và danh tiếng của bạn như một thương hiệu – nhưng chỉ khi bạn cố gắng duy trì chất lượng nội dung ở mức cao. Khi được thực hiện đúng, các bài đăng trên blog có thể giúp thương hiệu của bạn định vị chính nó như một cơ quan có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn, do đó có thể làm tăng đáng kể tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Để viết các bài đăng trên blog tuyệt vời, bạn sẽ cần thực hiện một số nghiên cứu thị trường nhất định, điều này sẽ có thêm lợi ích là mở rộng kiến ​​thức và thiết lập trang web của bạn như một nguồn thông tin cập nhật có liên quan và chính xác.

Viết blog của khách

Một cách khác để tận dụng khả năng viết blog là cộng tác với một khách mời là một chuyên gia đã thành danh trong lĩnh vực của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp xúc với độc giả của họ, sau đó sẽ mang lại một số khách hàng tiềm năng tuyệt vời. Kết nối với những nhà văn đã thành danh trong nghề của họ cũng giúp bạn mở rộng mạng lưới của riêng mình, điều này cũng có thể giúp tăng khả năng hiển thị và nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn.

Hơn nữa, viết blog của khách có thể được thực hiện theo cách khác, tức là bạn có thể quảng cáo trang web của mình bằng cách viết nội dung chất lượng cho các trang web khác với trang web của bạn. Bạn thậm chí không cần phải đợi ai đó chú ý đến công việc của mình để được mời viết cho trang web của họ – trên thực tế, việc tiếp cận người khác với một quảng cáo chiêu hàng khá phổ biến, vì vậy đừng ngại thực hiện bước đầu tiên nếu bạn tin tưởng. bạn có một cái gì đó có giá trị để cung cấp mà cuối cùng sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Sử dụng thông minh phương tiện truyền thông xã hội

Các nền tảng truyền thông xã hội, đặc biệt là những nền tảng thúc đẩy việc tạo và duy trì cộng đồng trực tuyến, có nhiều khả năng chứa nhân khẩu học mục tiêu của bạn hơn. Bạn chỉ cần tìm ra nơi và cách bạn có thể cung cấp cho chúng những giá trị riêng biệt và bạn có thể yên tâm rằng bạn sẽ có nhiều cơ hội để quảng bá trang web của mình nếu bạn có điều gì đó quan trọng để nói hoặc cung cấp cho đối tượng mục tiêu của mình.

Tùy thuộc vào loại đối tượng mà bạn muốn trang web của mình thu hút, bạn sẽ có thể chọn nơi tập trung hầu hết các nỗ lực tiếp thị truyền thông xã hội của mình. Ví dụ: nếu thương hiệu của bạn đang tìm cách phục vụ cho thế hệ Z và những người trẻ thuộc thế hệ thiên niên kỷ, bạn sẽ gặp nhiều may mắn hơn khi tiếp cận họ trên những nơi như Instagram và Tik Tok hơn là trên các nền tảng như Facebook hoặc Linkedin. Tìm ra nơi tốt nhất để tiếp cận đối tượng mong muốn của bạn cũng có thể thực hiện một số nghiên cứu thị trường.

Tuy nhiên, luôn nên thiết lập và chạy nhiều tài khoản mạng xã hội chính thức, sau đó sử dụng các tài khoản đó để quảng cáo chéo. Ví dụ: bạn có thể tweet video trên Instagram của mình hoặc xuất bản bài viết blog gần đây nhất trên trang Facebook của bạn. Cả video trên Instagram và bài đăng trên Facebook phải chứa một liên kết đến trang web của bạn để thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn ở những nơi bạn muốn.

Quan trọng là, việc tạo ra tài liệu tuyệt vời sẽ tăng cường khả năng khán giả của bạn chia sẻ tài liệu đó hơn nữa, dẫn đến tiếp thị không phải trả tiền miễn phí cho trang web của bạn. Càng nhiều cá nhân nhấp vào tài liệu của bạn, bạn càng có nhiều khả năng cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tổng thể của mình.

Hình ảnh lịch sự của Brett Jordan trên Unsplash

Tiếp thị qua email thông qua bản tin

Mặc dù bạn có thể ngạc nhiên khi nghe điều này, nhưng bản tin là một hình thức tiếp thị qua email cực kỳ hiệu quả. Khi được viết và thiết kế tốt, chúng cho phép bạn giao tiếp với cơ sở khách hàng tiềm năng của mình theo cách trực tiếp, thuyết phục hơn và – đừng quên – giá cả phải chăng. Chúng cũng có thể góp phần tăng lượng người đăng ký và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Do đó, bản tin có thể là một thành phần thiết yếu trong chiến lược tiếp thị của bạn.

Có nhiều cách sáng tạo khác nhau để thúc đẩy lưu lượng truy cập từ bản tin email đến trang web của bạn. Một số ví dụ bao gồm:

  • Liên kết nội dung trang web của bạn. Bằng cách bao gồm hình ảnh biểu ngữ, văn bản và ảnh trong email, bạn có thể dễ dàng tạo ra lưu lượng truy cập được nhắm mục tiêu. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bản tin của bạn không nên là một danh mục cho toàn bộ trang web của bạn. Thay vào đó, hãy bao gồm các liên kết trực tiếp đến hàng hóa bán chạy nhất của bạn hoặc liên kết đến một video hướng dẫn hoặc demo sẽ hướng dẫn khách truy cập của bạn cách sử dụng sản phẩm.
  • Quảng cáo blog của bạn. Nhiều người muốn thêm một đoạn trích từ các mục blog gần đây nhất của họ trong email của họ. Điều này thúc đẩy người đọc truy cập trang web và khi ở đó, họ cũng có nhiều khả năng truy cập các phần khác của trang web của bạn và thậm chí có thể mua hàng.
  • Kể cả một câu chuyện ngắn và ngọt ngào. Lưu thông tin cơ bản của trang web của bạn cho một trang riêng trên trang web và chèn một đoạn nhỏ vào email của bạn để tạo ra một chủ đề không liên quan đến sản phẩm. Điều này ngay lập tức sẽ khiến bạn trở nên dễ gần và giống con người hơn, thay vì chỉ bị coi là một bức tường văn bản trên màn hình.

Hãy nhớ rằng, nếu nội dung email của bạn nhanh chóng và trực tiếp, với lời kêu gọi hành động mạnh mẽ thúc giục người đọc nhấp vào, tài liệu của bạn sẽ nổi bật trong vô số bản tin khác mà độc giả của bạn có thể nhận được.

Nhận SEO của bạn xuống Pat

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) có lẽ là một trong những phương pháp quảng bá trang web phổ biến nhất (và chắc chắn là một trong những phương pháp hiệu quả nhất) vì lý do đơn giản là nó cải thiện xếp hạng của trang web trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Và, không giống như quảng cáo tìm kiếm có trả tiền, SEO hoàn toàn miễn phí, có nghĩa là cuộc thi dành cho tất cả mọi người và dựa trên chất lượng thông tin bạn xuất bản, tính dễ điều hướng trên trang web của bạn và số lượng liên kết bạn nhận được từ các nguồn khác .

Hàng ngàn hướng dẫn đã được viết về cách tốt nhất để khai thác sức mạnh của SEO mạnh mẽ, vì vậy đây rõ ràng là một chủ đề đáng để dành nhiều thời gian, công sức và nghiên cứu hơn. Tuy nhiên, nói chung, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm có tác động có thể đạt được bằng cách bao gồm các từ khóa và cụm từ trên toàn bộ trang web của bạn, cung cấp văn bản thay thế cho hình ảnh và tối ưu hóa tiêu đề của bạn để các công cụ tìm kiếm có thể định vị trang web của bạn dễ dàng hơn.

Làm thế nào để bạn biết những từ khóa để sử dụng? Kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn và sử dụng các công cụ và phần mềm có thể thực hiện công việc cho bạn. Bằng cách nhập một vài chủ đề mà trang web của bạn có liên quan, một công cụ SEO tốt sẽ có thể thực hiện phân tích thị trường cần thiết để tìm các từ khóa có thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các công cụ tìm kiếm đã trở nên thông minh hơn nhiều trong vài năm qua và giờ đây họ thích nội dung chất lượng tốt hơn các trang web nhồi nhét từ khóa một cách vô nghĩa. Sử dụng các từ khóa bạn chọn theo cách hữu cơ và hợp lý với chủ đề hiện tại. Ngay cả một người đọc không sáng suốt cũng sẽ nhấp ra khỏi bài đăng trên blog hoặc trang web của bạn nếu văn bản trông quá giống một đoạn quảng cáo.

Sự kết luận

Các chiến lược trên không phải là những chiến lược duy nhất bạn có thể thực hiện để tiếp thị thành công trang web mới của mình. Nếu bạn đã cam kết với nó, tốt nhất là sử dụng một loạt các phương pháp bằng cách thử những điều mới và xây dựng dựa trên những gì hiệu quả. Tuy nhiên, hãy đảm bảo theo dõi cẩn thận kết quả của bất kỳ chiến lược mới nào mà bạn kết thúc bằng việc sử dụng, vì vậy bạn sẽ biết nên tiếp tục hay không lãng phí thời gian của mình cho nó.

Bài đăng Cách quảng bá trang web mới của bạn – Hướng dẫn cơ bản đã xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

5/5 - (1 bình chọn)

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo