Cách tăng lượt theo dõi trực tuyến

Cách tăng lượt theo dõi trực tuyến

Xây dựng lượng khán giả lớn và trung thành trên mạng xã hội không phải chỉ trong một sớm một chiều hay thậm chí sau một video lan truyền. Những người sáng tạo nội dung có hàng triệu người theo dõi tự tăng tốc và không bỏ cuộc.

Nếu bạn đang tìm cách tăng lượng người theo dõi trực tuyến của mình, bước đầu tiên là tìm một thị trường ngách mà bạn có thể tạo nội dung hấp dẫn. Sau khi bạn có thị trường ngách đó, hãy tăng lượng người theo dõi bằng cách đăng bài thường xuyên, tương tác với những người theo dõi của bạn và kết nối với những người sáng tạo khác.

Tìm thị trường ngách của bạn

Nếu mục tiêu của bạn là tăng lượng khán giả trực tuyến, hãy tập trung nội dung của bạn vào một chủ đề cụ thể. Nói cách khác, hãy tìm thị trường ngách của bạn và sở hữu nó. Bạn có thể cung cấp chuyên môn ở đâu? Bạn nói về điều gì một cách dễ dàng? Những chủ đề nào bạn thích nghiên cứu? Đâu là niềm đam mê của bạn một cách tự nhiên? Khi bạn trả lời những câu hỏi này, ý tưởng cho các chủ đề thích hợp sẽ trở nên khá rõ ràng.

Khi bạn tích lũy nội dung thích hợp, bạn sẽ bắt đầu thu hút người theo dõi với tư cách là người có thẩm quyền — và hy vọng là nguồn thông tin tốt nhất — về chủ đề này. Ví dụ: với tư cách là một chuyên gia vệ sinh răng miệng, tôi nhận thấy tình trạng thiếu thông tin về vệ sinh răng miệng quá mức và quyết định tập trung nội dung mạng xã hội của mình vào đó. Nội dung của tôi trong lĩnh vực này nhanh chóng thu được một lượng lớn người theo dõi. Hãy theo đuổi đam mê của bạn và những người có hứng thú sẽ theo đuổi bạn.

Thu hút người theo dõi và kết nối với người sáng tạo trong thị trường ngách của bạn

Tăng lượng khán giả của bạn bắt đầu bằng việc thu hút người theo dõi. Hãy coi việc xây dựng khán giả trực tuyến giống như xây dựng một mối quan hệ. Nhiệm vụ của bạn là tạo ra một cuộc trò chuyện qua lại. Nội dung của bạn có thể hấp dẫn, nhưng nếu bạn không cho mọi người cơ hội để nói chuyện, họ sẽ không ở lại lâu.

Lôi kéo những người theo dõi của bạn chia sẻ suy nghĩ của họ và khi họ trả lời bằng DM và nhận xét, hãy trả lời họ. Khi người xem nhìn thấy một cuộc trò chuyện tích cực, họ có nhiều khả năng sẽ tham gia vào cuộc trò chuyện đó.

Làm quen với những người sáng tạo khác đăng nội dung trong thị trường ngách của bạn. Những người này không phải là đối thủ cạnh tranh của bạn – họ là bạn của bạn. Cộng tác với họ sẽ nâng cao uy quyền của bạn và kích thích người xem của bạn. Làm khách xuất hiện trên các kênh khác và lưu trữ các chuyên gia trên kênh của bạn cung cấp quyền truy cập vào khán giả mới quan tâm đến nội dung của bạn.

Bắt đầu kết nối với những người sáng tạo này bằng cách theo dõi kênh của họ, thích video của họ và nhận xét về bài đăng của họ. Nếu bạn nhận thấy ai đó đăng nội dung tuyệt vời, hãy chia sẻ nội dung đó và ghi công cho họ. Khi họ đáp lại, hãy xây dựng mối quan hệ và lập kế hoạch cộng tác. Bầu không khí tích cực này giúp ích rất nhiều cho việc thu hút người theo dõi trên các nền tảng truyền thông xã hội.

Đăng nội dung hấp dẫn

Đăng thông tin thích hợp là không đủ; nội dung của bạn phải đủ hấp dẫn để thu hút người theo dõi và khiến họ tiếp tục xem nhiều hơn. Hãy là một chuyên gia về khán giả cũng như thị trường ngách của bạn. Ví dụ: khi tôi đăng lên TikTok, tôi biết mình có khả năng tiếp cận người theo dõi giữa tuổi 16 và 24. Tôi cũng biết đối tượng này được nhắm mục tiêu tốt nhất thông qua sự kết hợp hài hước và giáo dục.

Tôi bắt đầu bằng cách chủ yếu đăng nội dung hài hước trong thị trường ngách của mình. Khi có được một lượng khán giả trung thành, tôi bắt đầu giới thiệu nhiều nội dung mang tính giáo dục hơn bằng cách trả lời câu hỏi của những người theo dõi và đưa ra các mẹo về vệ sinh răng miệng.

Đăng nội dung nhất quán và thường xuyên

Nếu bạn hy vọng tăng lượng người theo dõi trực tuyến, thì việc đăng liên tục là điều cần thiết. Các bài đăng thông thường cho phép nội dung của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục nội dung mới trong các bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội của bạn và hiển thị chúng khi mọi người tìm kiếm những từ khóa tương tự trên các công cụ tìm kiếm như Google hoặc Bing.

Đăng bài thường xuyên cho phép bạn biết rõ hơn về những người theo dõi mình. Bạn đăng càng thường xuyên thì càng dễ dàng biết được bài đăng nào thu hút người theo dõi và bài đăng nào không có kết quả. Bạn có thể thiết lập các mẫu giữa các bài đăng thu hút người theo dõi mới và lượt xem cao hơn.

Thiết kế nội dung một cách thường xuyên đòi hỏi sự cam kết. Thành công trên một số nền tảng truyền thông xã hội — chẳng hạn như Instagram hoặc Pinterest — có nghĩa là đăng nhiều lần trong ngày. Trên TikTok, nơi tôi tạo nội dung, các thương hiệu đăng trung bình 1,8 video mỗi tuầnvà 25% thương hiệu đang hoạt động hàng đầu đăng nội dung năm lần một tuần trở lên. Nghiên cứu tìm thấy mối tương quan giữa tần suất bài đăng của bạn và quy mô đối tượng của bạn. Các tài khoản có 1.000-5.000 người theo dõi xuất bản khoảng một video hàng tuần, trong khi các tài khoản có hơn 1 triệu người theo dõi đăng ba video trở lên.

Khi nói đến nội dung, lời khuyên của tôi là chất lượng hơn số lượng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua số lượng. Khi bạn đã chọn một nền tảng, hãy nghiên cứu tần suất những người sáng tạo nổi tiếng xuất hiện trong bài đăng thích hợp của bạn, đặt lịch cho chính bạn và tuân thủ nó.

Chia nhóm nội dung là một kỹ thuật giúp tiết kiệm thời gian, duy trì tính nhất quán giữa các bài đăng của bạn và cho phép bạn đăng bài thường xuyên. Thay vì lập kế hoạch cho chủ đề hàng ngày của bạn, quay cảnh, tạo đồ họa, chỉnh sửa, đăng nội dung lên kênh của bạn, rồi bắt đầu lại vào sáng hôm sau, việc lập nhóm liên quan đến việc sản xuất nội dung có giá trị trong một tuần cùng một lúc.

Chuẩn bị nội dung cho cả tuần cùng một lúc có vẻ tốn thời gian, nhưng về lâu dài, nó sẽ tiết kiệm hàng giờ. Khi bạn tham gia vào một nhiệm vụ, thay vì chuyển từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, bạn sẽ tập trung năng lượng của mình và hoàn thành nhiều việc hơn.

Hãy nhớ rằng, xây dựng khán giả trực tuyến của bạn cần có sự cam kết và cống hiến. Khám phá thị trường ngách của bạn, sau đó đăng nội dung hấp dẫn và thường xuyên. Bạn đang ở trong một chặng đường dài, vì vậy hãy đào sâu, làm những gì cần thiết và đừng nản lòng.

Bài đăng Cách tăng lượng người theo dõi trực tuyến xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo