Cách tạo thương hiệu cá nhân thông qua tiếp thị nội dung

Cách tạo thương hiệu cá nhân thông qua tiếp thị nội dung

Bất chấp những niềm tin phổ biến, thương hiệu cá nhân không chỉ dành cho các ngôi sao nhạc pop nổi tiếng hoặc các doanh nhân nổi tiếng. Trên thực tế, thương hiệu cá nhân thường được xây dựng trước khi một người nào đó nổi tiếng trong ngành hoặc nổi tiếng.

Sự nổi tiếng không hẳn là tốc độ của bạn?

Có vô số lý do khác để xây dựng thương hiệu cá nhân:

  • Nó sẽ giúp bạn có một công việc tốt hơn.
  • Thương hiệu cá nhân có thể giúp bạn thăng tiến tại nơi làm việc hiện tại.
  • Thương hiệu cá nhân là điều cần thiết đối với những người giải trí, những người sáng lập công ty khởi nghiệp, huấn luyện viên, v.v.
  • Bạn có thể phát triển doanh nghiệp hiện tại của mình thông qua xây dựng thương hiệu cá nhân. Ngay cả khi bạn không phải là người giải quyết vấn đề và bạn không điều hành một công ty khởi nghiệp nhỏ, khách hàng (tiềm năng) của bạn vẫn thích thể hiện bộ mặt của công ty mà họ hợp tác kinh doanh. Thông qua thương hiệu cá nhân, khuôn mặt của bạn không chỉ được biết đến nhiều hơn; nó cũng trở nên đáng tin cậy hơn.
  • Thương hiệu cá nhân sẽ giúp bạn xây dựng một mạng lưới có giá trị.

Bạn có thể làm tất cả những điều đó với một khoản đầu tư tối thiểu – thường xuyên hơn không, tất cả những gì bạn cần đầu tư là thời gian của bạn. Và tôi hứa bạn sẽ được thưởng cho nó.

Đây là cách để làm điều đó.

Xây dựng Thương hiệu Cá nhân thông qua Tiếp thị Nội dung – Kiến thức Cơ bản

Như với mọi chiến thuật tiếp thị, bạn cần bắt đầu với điều quan trọng nhất:

Bạn muốn đạt được mục tiêu nào?

Bạn đang muốn vươn xa hơn trong sự nghiệp, tìm kiếm một công việc mới, xây dựng doanh nghiệp hoặc nâng cao nhận thức về thương hiệu của công ty hiện tại của bạn? Mục tiêu cuối cùng của bạn sẽ quyết định cách tiếp cận của bạn và các nền tảng bạn sử dụng.

Ví dụ: nếu bạn muốn có một công việc tốt hơn, bạn có thể bắt đầu bằng cách cải thiện hồ sơ LinkedIn của mình và đăng thường xuyên hơn trên cùng một nền tảng. Nếu bạn muốn nâng cao điểm mấu chốt của công ty mình, có thể có các nền tảng khác mà khách hàng tiềm năng của bạn dành nhiều thời gian hơn, như Twitter, Instagram hoặc Reddit.

Tạo Tuyên bố Sứ mệnh

Bạn là ai? bạn đại diện cho cái gì? Giá trị của bạn là gì? Bạn có một lý do nào đó mà bạn sẽ chiến đấu không ngừng?

Tất cả những thứ này sẽ xuất hiện trên hồ sơ công khai của bạn trên mọi nền tảng.

Đây là hồ sơ cộng tác viên của tôi ở đây trên Top123 Vietnam:

Ảnh chụp màn hình được sự cho phép của Tác giả

Và đây là Twitter của tôi tiểu sử:

Ảnh chụp màn hình được sự cho phép của Tác giả

Chúng khá giống nhau và cả hai đều nói về doanh nghiệp của tôi và tình yêu của tôi đối với ngành công nghệ cũng như kinh nghiệm của tôi khi làm việc với các công ty trong lĩnh vực này. Đây là những thông điệp tôi muốn truyền tải trên tất cả các nền tảng.

Tất nhiên, từ ngữ chính xác cần thay đổi tùy thuộc vào nơi bạn xuất bản nội dung của mình. Nhưng sẽ hữu ích nếu có một số nhất quán trên toàn bộ diện mạo.

Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Bây giờ bạn đã viết bạn là ai và bạn xuất sắc ở điểm nào, hãy nói về khán giả của bạn.

  • Ai có thể hưởng lợi nhiều nhất từ ​​kiến ​​thức của bạn?
  • Ai là người lý tưởng để hỗ trợ các mục tiêu của bạn – mang lại ROI bổ sung cho doanh nghiệp của bạn, thúc đẩy khởi nghiệp của bạn, kiếm một công việc mới / tốt hơn?
  • Làm thế nào bạn có thể tiếp cận những người này tốt nhất?

Trong số ba tiêu chí ở trên, hai tiêu chí đầu tiên rất quan trọng – và chúng hoạt động hiệu quả nhất với nhau, vì vậy hãy luôn (luôn luôn!) Đảm bảo rằng nhu cầu của khán giả phù hợp với mục tiêu của bạn. Hãy để tôi cho bạn một ví dụ cá nhân khác: đối với tôi, rất dễ dàng kết nối với các nhà tiếp thị nội dung và chủ sở hữu đại lý khác. Chúng ta có nhiều điểm chung.

Những kết nối này rất quan trọng: Tôi đã học (và vẫn còn!) Rất nhiều từ các đồng nghiệp của tôi. Đôi khi, chúng tôi thậm chí còn tìm thấy cơ hội làm việc cùng nhau hoặc thúc đẩy công việc kinh doanh của nhau.

Nhưng loại kết nối mang lại ROI thực tế cho doanh nghiệp của tôi không chính xác như vậy. Tôi cần tiếp cận các chủ doanh nghiệp, vì vậy, tôi đi quanh nơi họ làm và viết và nói chuyện theo cách có ý nghĩa với họ, không phải với các đồng nghiệp tiếp thị của tôi.

Điều này dẫn tôi đến điểm tiếp theo của tôi:

Chọn nền tảng của bạn một cách khôn ngoan

Mặc dù phạm vi tiếp cận không phải trả tiền liên tục giảm trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội, chúng vẫn là một nơi tuyệt vời để khiến tiếng nói của bạn được lắng nghe. Nhưng bạn phải chọn chúng một cách khôn ngoan.

Ví dụ: nếu bạn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ tài chính (kiểu xuề xòa, không phải kiểu khởi nghiệp), bạn có thể muốn thay thế TikTok bằng một thứ gì đó “nghiêm túc” hơn.

Đi đến nơi có khán giả của bạn. Bạn đã xác định nó ở trên, vì vậy bạn nên có ý tưởng về nơi họ thường lui tới nhất.

Bạn không cần phải ở khắp mọi nơi. Bạn chỉ cần ở nơi nó quan trọng.

Nói về những gì bạn biết rõ nhất

Mọi người đều giỏi một thứ gì đó. Nếu bạn đã có một vài năm kinh nghiệm làm việc hoặc nếu bạn điều hành một doanh nghiệp, bạn chắc chắn đã biết một vài điểm mạnh của mình.

Viết trên blog. Bạn thậm chí không cần phải mua một tên miền, bạn có thể chỉ cần xuất bản trên các nền tảng như Medium hoặc thậm chí là LinkedIn. Quay video và đăng lên YouTube hoặc Vimeo, viết trong nhóm Facebook, tham gia trò chuyện Twitter, tạo TikTok – khả năng là vô tận.

Chìa khóa ở đây là để lại dấu ấn kỹ thuật số phía sau – loại bạn muốn mọi người tìm và theo dõi. Bạn không cần phải mất nhiều thời gian để tạo nội dung – thậm chí hai lần một tháng là đủ. Tính nhất quán quan trọng hơn nhiều.

Bạn có thể viết về các quy trình bạn sử dụng, chiến lược bạn tạo hoặc thực hiện, câu chuyện thành công của bạn, những sai lầm bạn học được – hầu như mọi thứ sẽ cộng hưởng với ai đó, ở đâu đó.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các giải pháp như Sendible để lên lịch trước cho các bài đăng của mình và xem thương hiệu cá nhân của bạn phát triển ngay cả khi bạn đang đi nghỉ.

Giả sử rằng tất cả những người mà bạn từng hợp tác kinh doanh (hoặc làm việc cùng) sẽ Google bạn sau lần đầu tiên họ gặp bạn – bởi vì họ làm như vậy! Và nó không chỉ là những nhà tuyển dụng.

Tôi thừa nhận – tôi cũng có một chút thám tử bên trong. Tôi sẽ kiểm tra bất kỳ khách hàng mới nào cho đại lý của tôi và bất kỳ nhân viên mới nào. Google Fu của tôi rất mạnh và tôi không xấu hổ khi sử dụng nó để đảm bảo rằng tôi không làm ăn với một kẻ lừa đảo rất giỏi.

Bất cứ khi nào công việc thám tử của tôi tiết lộ một thương hiệu cá nhân tốt, tôi đã bị thuyết phục một nửa. Tôi có nhiều khả năng thuê một người viết nội dung có thương hiệu cá nhân rõ ràng hơn để tôn trọng khách hàng đã đầu tư một thời gian vào việc xây dựng thương hiệu – và không chỉ cho công ty của họ mà còn cho chính họ.

Cuối cùng: Dành thời gian của bạn với việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn

Sự nổi tiếng trên Internet là hay thay đổi. Hầu hết mọi người đều muốn nó, vì vậy bạn đã có một số cạnh tranh.

Đừng cho rằng một hoặc hai bài đăng trên LinkedIn sẽ biến bạn thành cảm giác chỉ qua một đêm. Điều đó xảy ra cực kỳ hiếm. Và khi nó xảy ra, nó thường kéo dài quá ít để gặt hái những lợi ích thực sự từ nó.

Hãy dành thời gian của bạn. Viết. Nói. Bài kiểm tra. Làm lại, làm tốt hơn. Rome không được xây dựng trong một ngày; bạn không thể mong đợi nó từ thương hiệu cá nhân của bạn.

Bài đăng Cách tạo thương hiệu cá nhân thông qua tiếp thị nội dung appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo