Cách theo dõi kết quả quảng cáo trên Google cho thương hiệu của bạn

Cách theo dõi kết quả quảng cáo trên Google cho thương hiệu của bạn

Quảng cáo trên Google có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới và phát triển thương hiệu của bạn. Nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể sẽ lãng phí rất nhiều thời gian và tiền bạc cho những quảng cáo không mang lại kết quả.

Nếu bạn đang chạy chiến dịch trả cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) cho thương hiệu của mình, điều cần thiết là phải theo dõi dữ liệu hiệu suất để bạn có thể biết quảng cáo của mình đang hoạt động tốt như thế nào. Để theo dõi sự thành công của các chiến dịch quảng cáo Google của thương hiệu của bạn, điều quan trọng là phải hiểu cách hoạt động của PPC. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách theo dõi kết quả Google Ad của thương hiệu để bạn có thể đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa ngân sách quảng cáo của mình.

1. Kiểm tra Vị trí Trung bình của Thương hiệu của Bạn trong Google AdWords

Số liệu quan trọng này cho bạn biết vị trí trung bình của nơi quảng cáo của bạn xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Vị trí quảng cáo của bạn càng cao, thì càng có nhiều khả năng người dùng xem và nhấp vào quảng cáo đó. Vị trí quảng cáo của bạn sẽ khác nhau dựa trên các từ khóa bạn đang nhắm mục tiêu và sự cạnh tranh cho các từ khóa đó. Đây là một yếu tố quan trọng vì sau đó bạn có thể xem xét các vị trí cho từ khóa thương hiệu của mình và so sánh chúng với vị trí của đối thủ cạnh tranh.

Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tab “Từ khóa” trong tài khoản AdWords của mình. Nhấp vào nút “Trung bình vị trí. ” để sắp xếp các từ khóa của bạn theo vị trí. Nếu bạn nhận thấy rằng thương hiệu của mình đang xuất hiện ở vị trí thấp hơn so với đối thủ cạnh tranh, thì đã đến lúc thực hiện một số điều chỉnh hiệu suất cho chiến dịch của bạn.

2. Xem lại Số lần Hiển thị & Nhấp chuột cho Mỗi Quảng cáo

Số lần hiển thị là số lần quảng cáo của bạn đã được hiển thị, trong khi số lần nhấp là số lần mọi người đã nhấp vào quảng cáo của bạn. Bằng cách dành thời gian xem xét hai số liệu này, bạn có thể biết rõ về mức độ hiệu quả của quảng cáo trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu. Dữ liệu này có thể được tìm thấy trong tab “Quảng cáo” của tài khoản Google AdWords của bạn.

Nếu bạn nhận thấy rằng một trong những quảng cáo của mình có số lần hiển thị cao nhưng tỷ lệ nhấp chuột thấp, đó là dấu hiệu cho thấy bản sao quảng cáo của bạn cần được điều chỉnh. Quảng cáo có tỷ lệ nhấp cao sẽ rất tốt trong việc tiếp cận người dùng và thúc đẩy họ thực hiện hành động. Việc xem xét các chỉ số PPC này là điều cần thiết để đảm bảo rằng bạn đang hoạt động tốt. Nếu bạn cần hỗ trợ để hiểu những điều này, hãy nói chuyện với Cơ quan PCP có tay nghề cao. Cơ quan PPC có thể hỗ trợ bạn theo dõi dữ liệu quảng cáo và thúc đẩy kết quả.

3. Kiểm tra tỷ lệ chuyển đổi của bạn

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo, điều cần thiết là phải theo dõi tỷ lệ chuyển đổi của bạn. Tỷ lệ chuyển đổi của bạn là phần trăm số người nhấp vào quảng cáo và thực hiện hành động mong muốn của bạn, điều này bao gồm cả việc mua hàng. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tab “Chuyển đổi” trong tài khoản AdWords của mình.

Tỷ lệ chuyển đổi cao cho thấy rằng quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt và tiếp cận đúng đối tượng. Có tỷ lệ chuyển đổi thấp là một tín hiệu cho thấy bản sao quảng cáo của bạn không hiệu quả hoặc bạn đang nhắm mục tiêu sai đối tượng. Bằng cách theo dõi tỷ lệ chuyển đổi, bạn có thể xác định bất kỳ vấn đề nào và thực hiện các điều chỉnh cần thiết. Điều này sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn hoạt động hiệu quả hơn và mang lại thành công.

4. Sử dụng Google Analytics để theo dõi lưu lượng truy cập trang web từ quảng cáoS

Google Analytics là một công cụ miễn phí cho phép bạn theo dõi lượng lưu lượng truy cập mà trang web của bạn nhận được từ tất cả các nguồn, bao gồm cả quảng cáo PPC của bạn. Bằng cách hiểu cách khách truy cập trang web tương tác với trang web và quảng cáo của bạn, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh thích hợp để cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và ROI của mình.

Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tab “Chuyển đổi” trong tài khoản Google Analytics của mình. Thông tin này rất cần thiết trong việc tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo của bạn để có hiệu suất tốt hơn.

5. A / B Kiểm tra quảng cáo của bạn và xác định quảng cáo nào hoạt động tốt nhất

Thử nghiệm A / B là một bước thiết yếu để theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn và tối ưu hóa kết quả. Phương pháp này được triển khai khi hai hoặc nhiều phiên bản của một quảng cáo được tạo và so sánh để theo dõi xem phiên bản nào hoạt động tốt hơn. Với quảng cáo PPC, bạn có thể A / B thử nghiệm các bản sao quảng cáo, trang đích và các yếu tố khác khác nhau để xem sự kết hợp nào dẫn đến nhiều chuyển đổi nhất và ROI cao hơn. Bạn có thể tìm thấy thông tin này trong tab “Thử nghiệm” trong tài khoản AdWords của mình.

Trước khi bạn khởi chạy chiến dịch quảng cáo tiếp theo của mình, hãy cân nhắc chạy thử nghiệm A / B. Sau đó, bạn có thể đảm bảo rằng chiến dịch quảng cáo Google của bạn đang hoạt động hiệu quả nhất có thể.

Lời kết

Bằng cách theo dõi hiệu suất quảng cáo Google của bạn, bạn có thể hiểu rõ hơn về những gì đang hoạt động và những gì không hoạt động với chiến dịch của bạn. Điều này cho phép bạn thực hiện các điều chỉnh cần thiết để bạn có thể tận dụng tối đa các chiến dịch PPC của mình.

Bằng cách làm theo các mẹo này, giờ đây bạn có thể theo dõi kết quả Quảng cáo Google của mình và đảm bảo rằng bạn đang tận dụng tối đa các chiến dịch quảng cáo và ngân sách của mình. Hiện tại bạn có đang theo dõi kết quả Google Ad của thương hiệu mình không? Nếu chưa, hãy làm theo những lời khuyên này và bắt đầu ngay hôm nay!

Bài đăng Cách theo dõi Kết quả Quảng cáo Google của Thương hiệu của bạn xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo