Cách thu hút khách hàng tiềm năng bằng WhatsApp

Cách thu hút khách hàng tiềm năng bằng WhatsApp

WhatsApp hiện là ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới. Thật vậy, nó có hơn hai tỷ người dùng đang sử dụng nó mỗi tháng.

Điều này có nghĩa là khách hàng của bạn luôn có cơ hội sử dụng nó trên các thiết bị thông minh và cuộc sống hàng ngày của họ — biến nó trở thành một công cụ tạo khách hàng tiềm năng tuyệt vời.

Và tiềm năng là rất lớn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét những lợi ích của việc sử dụng WhatsApp để tăng cường chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của bạn.

Hãy đi sâu vào.

Tại sao sử dụng WhatsApp cho các mối quan hệ bán hàng

Có nhiều lý do tại sao WhatsApp là công cụ tạo khách hàng tiềm năng lý tưởng vào năm 2022. Đó là:

Nó dễ sử dụng

Bạn sẽ không cần phải trải qua bất kỳ quá trình giới thiệu nghiêm ngặt nào để sử dụng WhatsApp cho công việc, ngay cả khi bạn chưa tự mình sử dụng nó.

WhatsApp được thiết kế để dễ sử dụng. Việc thiết lập một tài khoản và bắt đầu chỉ mất vài phút.

Được thiết kế với các doanh nghiệp trong tâm trí

Một trong những điều tốt nhất về WhatsApp là, mặc dù nó chắc chắn được sử dụng như một ứng dụng xã hội, nhưng nó cũng được thiết kế với mục đích kinh doanh.

Trên thực tế, bạn có thể tạo tài khoản doanh nghiệp cho ứng dụng. Nó đi kèm với một loạt các sản phẩm hỗ trợ các doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ.

Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để trả lời ngay lập tức các truy vấn của khách hàng (rất tốt cho dịch vụ khách hàng). Họ cũng có thể chia sẻ ảnh về các sản phẩm mới nhất và video thể hiện cách sản phẩm hoặc dịch vụ của họ hoạt động.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng bằng WhatsApp

Các chiến thuật tạo khách hàng tiềm năng của WhatsApp sẽ hơi khác so với các chiến thuật bạn đã sử dụng trên các kênh khác. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng vẫn giống nhau — để đạt được khách hàng tiềm năng, sau này bạn có thể biến thành khách hàng.

Loại bỏ khách hàng tiềm năng rác

Một trong những thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp phải đối mặt khi sản xuất chì là tách lúa mì ra khỏi trấu. Nói cách khác, việc thu hút khách hàng tiềm năng đủ điều kiện trong khi loại bỏ các khách hàng tiềm năng tạp nham cần có thời gian.

WhatsApp là công cụ hoàn hảo cho việc này vì nó có thể được sử dụng như một chatbot trả lời các truy vấn của khách hàng. Ví dụ: nếu khách hàng tiềm năng đặt câu hỏi đầu kênh, họ có thể hướng họ đến giai đoạn chính xác của kênh bán hàng.

Các giai đoạn kênh cho phép bạn nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng với chiến lược tiếp thị phù hợp — phù hợp với vị trí của họ trong hành trình mua hàng.

Chia sẻ câu chuyện

Doanh nghiệp có cần chia sẻ Câu chuyện trên WhatsApp không?

Câu chuyện là một tính năng cực kỳ phổ biến trên WhatsApp (được gọi là Trạng thái WhatsApp).

Lấy cảm hứng từ tính năng Câu chuyện trên SnapChat và Instagram, WhatsApp Status cho phép bạn kết nối trực tiếp với những người theo dõi của mình bằng cách chia sẻ nội dung mà họ có thể quan tâm. Đây có thể là sản phẩm mới, sản phẩm ra mắt và lời chứng thực của khách hàng.

Bạn cũng có thể chia sẻ nội dung do người dùng tạo để thu hút người theo dõi của mình thông qua một số bằng chứng xã hội mạnh mẽ.

Vẻ đẹp của Trạng thái WhatsApp là không chỉ nội dung của bạn có thể thu hút sự quan tâm của người theo dõi — họ phản hồi nó ở đó và sau đó. Sau đó, bạn có thể tiếp nhận các truy vấn của họ và hướng họ đến câu trả lời.

Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn

Một trong những điều tốt nhất về WhatsApp là nó luôn bật. Điều này có nghĩa là, bất cứ khi nào khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng có câu hỏi, họ có thể hỏi bất cứ lúc nào và nhận được phản hồi ngay lập tức.

Xem xét rằng nghiên cứu đã chỉ ra rằng khách hàng hiện mong đợi thời gian phản hồi siêu nhanh, điều này là lý tưởng.

WhatsApp có thể hoạt động giống như một chatbot cung cấp hỗ trợ khách hàng mẫu mực. Nếu khách hàng có thắc mắc — có liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc bạn đang giảm giá nào — họ có thể liên hệ với bạn qua WhatsApp và ứng dụng sẽ giải quyết các câu trả lời cho bạn.

Điều này không chỉ tuyệt vời để xây dựng lòng tin và các mối quan hệ, mà bạn có thể sử dụng WhatsApp để thúc đẩy khách hàng tiềm năng của mình đi sâu hơn vào kênh bán hàng và hướng tới chuyển đổi.

Đòn bẩy Bán hàng Tư vấn

Bán hàng tư vấn là khi bạn đặt mối quan hệ khách hàng-doanh nghiệp lên hàng đầu. Điều này được thực hiện bằng cách làm cho nó được cá nhân hóa hơn. Thay vì chỉ đơn giản là bán hàng khó khăn, bạn dành thời gian để hiểu vấn đề của họ và tìm ra giải pháp dựa trên nhu cầu cụ thể của họ.

Thay vì tập trung vào sản phẩm, bạn tập trung vào khách hàng.

Các kênh bán hàng tư vấn truyền thống bao gồm email và điện thoại. WhatsApp, tuy nhiên, là một người thay đổi cuộc chơi. Nó linh hoạt cho cả hai bên, các cuộc trò chuyện diễn ra trong thời gian thực vào bất kỳ giờ nào và bạn có thể dễ dàng và nhanh chóng chia sẻ hình ảnh, video và bất kỳ tài liệu nào khác cần thiết.

Sử dụng WhatsApp để trích xuất thông tin có liên quan từ người dùng cuối. Sau đó, dành thời gian nuôi dưỡng mối quan hệ với họ, làm quen với họ và mang đến trải nghiệm thương hiệu tuyệt vời dẫn đến bán hàng.

Đương nhiên, điều này có thể đòi hỏi một nỗ lực bán hàng chuyên dụng và lớn hơn. Nếu ngân sách của bạn cần kéo dài, hãy kiểm tra cho vay SaaS có thể là một lựa chọn.

Kết hợp nó vào một chiến dịch tiếp thị nhanh nhẹn

Tiếp thị linh hoạt đặt các quyết định dựa trên dữ liệu lên hàng đầu — đảm bảo bạn tăng tốc các quy trình tiếp thị của mình và đạt được kết quả tốt hơn nhanh hơn. Nó cải thiện khả năng dự đoán, tốc độ và khả năng thích ứng với sự thay đổi.

Bạn có thể tập hợp một nhóm tiếp thị nhanh nhẹn để thực hiện các bài kiểm tra để xem những gì hiệu quả và không nằm trong chiến lược tạo khách hàng tiềm năng WhatsApp của bạn. Sau đó, bạn có thể trích xuất dữ liệu và đưa ra các bước lặp lại nhanh chóng sẽ làm tăng chuyển đổi của bạn.

Sự kết luận

WhatsApp đã nhanh chóng phát triển trở thành nền tảng truyền thông xã hội được sử dụng nhiều thứ ba trên thế giới. Và bởi vì mọi người sử dụng nó để kết nối với các doanh nghiệp cũng như xã hội, điều cần thiết là bạn phải bắt đầu khai thác tiềm năng của nó.

Thiết lập tài khoản WhatsApp đủ đơn giản. Sau đó, bạn có thể bắt đầu thực hiện các chiến thuật như bán hàng tư vấn và chia sẻ Câu chuyện để thu hút khách hàng tiềm năng, lọc ra những khách hàng tiềm năng tạp nham — và thu được nhiều doanh số hơn.

Bài đăng Cách thu hút khách hàng tiềm năng bằng WhatsApp xuất hiện lần đầu trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo