Cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho người đọc lướt qua

Cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho người đọc lướt qua

Cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho người đọc lướt qua

Mọi người muốn câu trả lời – và họ muốn chúng nhanh chóng.

Khi Google giới thiệu các hộp câu trả lời, khoảng thời gian chú ý vốn đã ngắn của người dùng tìm kiếm trung bình thậm chí còn ngắn hơn. Bây giờ họ có thể nhận được câu trả lời của họ mà không cần nhấp vào kết quả.

Nhưng không phải Google đã khiến tất cả chúng ta phải tìm kiếm các phím tắt. Google chỉ đơn giản đáp ứng nhu cầu nhận được câu trả lời nhanh đã có từ trước.

43% người dùng được HubSpot khảo sát thừa nhận đã đọc lướt các bài đăng trên blog. 55% người dùng dành 15 giây hoặc ít hơn cho một bài đăng trên blog.

Bạn vẫn ở đây?

Tốt!

Điều này có nghĩa là bạn thuộc nhóm thiểu số tham gia trong thời gian tương đối dài. Nhưng đừng lo lắng – tôi sẽ không làm phiền bạn.

Tôi sẽ chỉ cho bạn cách tối ưu hóa nội dung của bạn cho tất cả mọi người – những người đọc lướt và những người sẵn sàng gắn bó với một phần nội dung trong hơn một phút.

Cách tối ưu hóa nội dung blog của bạn cho những người vội vàng, người đọc lướt và những người khác

Mặc dù vẫn có những người có thời gian và sẵn sàng đọc hơn một phút, nhưng nội dung dễ đọc sẽ hấp dẫn hơn đối với họ, không chỉ đối với những người tìm kiếm câu trả lời nhanh. Dù muốn hay không, đây là kỷ nguyên của tốc độ và trải nghiệm người dùng, vì vậy mọi người mong đợi một trải nghiệm tuyệt vời trên trang web của bạn.

Tuy nhiên, sự thèm muốn đọc của họ lớn đến vậy, điều đó không có nghĩa là bạn nên bắt họ phải nheo mắt ở mọi dòng hoặc bạn không nên đưa ra khả năng bỏ qua một số đoạn văn bản và dễ dàng tiếp cận những gì họ cần. Đây là cách để làm điều đó:

1. Sử dụng các tiêu đề phụ và làm cho chúng có liên quan

Giống cái này. Và cái ở trên nó. Tốt nhất, hãy sử dụng H2, H3, H4, v.v. để hiển thị các kết nối giữa các tiêu đề phụ. Quan trọng hơn, hãy giữ văn bản dưới tiêu đề phụ dưới 300 từ. Nếu bạn cần thêm để giải thích vấn đề, bạn cũng có thể cần các tiêu đề bổ sung.

Đối với bài viết cụ thể này, mục tiêu của tôi là tóm tắt từng cách để làm cho nội dung của bạn có thể đọc lướt qua trong một tiêu đề phụ. Bằng cách này, nếu bạn đang vội, bạn có thể chỉ cần đọc các tiêu đề phụ và tìm hiểu ý chính. Bạn có thể quay lại sau để đọc chuyên sâu hơn nếu cần.

2. Giữ cho các đoạn văn ngắn và hấp dẫn

Gabriel Garcia Marquez đã không làm điều đó. Mùa thu của Giáo chủ. Không thể đọc lướt được vì nó là một đoạn dài, đôi khi được chia thành nhiều chương.

Nhưng bạn không phải Garcia Marquez và một bài đăng trên blog không phải là một cuốn tiểu thuyết. Vì vậy, hãy giữ cho mỗi đoạn văn của bạn càng ngắn càng tốt. Đối với một số độc giả, năm dòng có thể là quá nhiều.

Một dòng đôi khi là đủ, đặc biệt nếu bạn đang cố gắng đưa ra ý kiến.

Hãy nhớ rằng một số người đang đọc blog của bạn từ thiết bị di động. Những gì có vẻ giống như một đoạn văn tốt trên máy tính để bàn trông giống như một bức tường văn bản không thể tiếp cận trên điện thoại.

Điều này thậm chí còn quan trọng hơn nếu bạn đang viết về một chủ đề kỹ thuật. Ví dụ, việc viết nội dung an ninh mạng thường đủ khó để đọc. Nếu bạn nhồi nhét kiến ​​thức của mình vào những bức tường văn bản, bạn sẽ đánh mất người đọc.

3. Làm nổi bật các khái niệm và điểm quan trọng

Nhớ sách giáo khoa cấp hai của bạn chứ? Rất có thể họ đã đánh dấu những điểm quan trọng theo một cách nào đó. Hãy mượn một trang từ những cuốn sách giáo khoa đó, ngay cả khi bạn đang viết cho người lớn.

Bạn có thể sử dụng chữ in đậm, in nghiêng, các màu khác nhau, v.v. Mục tiêu của bạn ở đây là làm cho các phần quan trọng bật lên. Tuy nhiên, đừng lạm dụng nó. Bạn không muốn bài đăng trên blog của mình kết thúc giống như một bản piñata bị đánh bởi những đứa trẻ quá hăng hái, những người thật sự cần đường của họ.

4. Sử dụng Bullet Point bất cứ khi nào bạn có thể

Nếu bạn có ba mục trở lên trong danh sách, bạn có cơ hội tuyệt vời để thêm dấu đầu dòng. Chúng là một cách tuyệt vời để chia nhỏ văn bản và cung cấp một chút nhịp điệu.

5. Thêm các yếu tố đồ họa

Tốt nhất, cứ mỗi 300-500 từ văn bản, bạn nên có ảnh, video hoặc GIF để giảm bớt sự đơn điệu. Nhưng đừng ép buộc.

Nếu bài đăng trên blog của bạn không quá dài (ví dụ: dưới 1.000 từ), tốt hơn là bạn nên để nó không có bất kỳ yếu tố đồ họa nào hơn là thêm những thứ hoàn toàn không liên quan. Như mọi khi, sự liên quan đến trước bất kỳ điều gì khác.

6. Bao gồm các bài rút ra và tóm tắt cho các phần dài hơn

Một hoặc hai cụm từ tóm tắt một phần dài hơn là lý tưởng để thu hút người đọc lướt qua – giống như sách giáo khoa của bạn đã từng làm. Bao gồm các khái niệm và thông tin chính mà bạn sẽ viết ra nếu bạn còn đi học và thế là xong.

Lý tưởng nhất là ai đó chỉ đọc những điều cần tìm hiểu đó sẽ có thể hiểu bài đăng trên blog của bạn nói về điều gì và nên để lại một số thông tin có giá trị.

Phần kết luận

Mọi người đọc lướt các bài đăng trên blog. Tôi làm điều đó thường xuyên. Và tôi rất thích khi một nhà văn đủ chu đáo để đưa vào tất cả những điều trên để tôi có thể nhanh chóng đi đến phần mà tôi thực sự quan tâm.

Tôi biết – hơi buồn là rất ít người sẵn sàng đọc từng chữ bạn viết. Rốt cuộc, bạn đã thực sự làm việc cho tất cả chúng, không chỉ cho những cái trong tiêu đề phụ và in đậm. Nhưng bạn sẽ không thể thay đổi thói quen đọc sách.

Tuy nhiên, bạn có thể giữ chân người dùng lâu hơn với nội dung hấp dẫn và dễ đọc.

Bạn cần trợ giúp về cách viết nội dung dễ đọc, hấp dẫn và chuyển đổi cao? Liên lạc với đội ngũ các nhà văn chuyên nghiệp của tôi!

Bài đăng Làm thế nào để tối ưu hóa nội dung của bạn cho người đọc lướt qua appeared first on WebSinhvien.

Đánh giá hay post

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo