Cách vượt qua thất bại của doanh nghiệp nhỏ

Cách vượt qua thất bại của doanh nghiệp nhỏ

Là một doanh nhân rất căng thẳng và đòi hỏi cao. Kinh tế khó khăn lại càng khó hơn. Khi công việc kinh doanh của bạn đang phát đạt, bạn cảm thấy mình đang ở trên mặt trăng, nhưng đó có thể là một cuộc hành trình cô đơn khi bạn thất bại. Theo khảo sát của Fundera, hơn 20% công ty khởi nghiệp thất bại trong năm đầu tiên, 30% trước khi kết thúc năm thứ hai và 50% vào năm thứ năm. Chỉ có 30% doanh nghiệp còn lại để hoàn thành mười năm. Mặc dù có sự khác biệt về địa lý trong những con số này, nhưng có một điều phổ biến: sở hữu một doanh nghiệp không dành cho những người yếu tim.

Một trong những bài học khó học nhất đối với nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ là làm thế nào để vượt qua thất bại trong kinh doanh một cách hiệu quả và đứng vững trở lại. Không ai đầu tư vào một công ty để chứng kiến ​​nó ngừng hoạt động sau một năm. Đôi khi để thành công, trước tiên người ta phải thất bại.

Chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các chiến lược để vượt qua thất bại trong kinh doanh nhỏ và sử dụng nó làm nền tảng để xây dựng nên những điều tuyệt vời.

1. Có một kế hoạch B

Mọi công ty đều phải có kế hoạch dự phòng kinh doanh vì nó giúp chúng tôi luôn trang bị cho trường hợp xấu nhất.

Đây là cách Kế hoạch B của bạn hoạt động: Nếu một kịch bản chưa từng có xảy ra, công ty của bạn có một kế hoạch hành động rõ ràng để thực hiện. Các kế hoạch dự phòng khá giống với các kế hoạch kinh doanh của bạn, ngoại trừ việc chúng bao gồm nhiều ví dụ về cách công ty của bạn có thể thất bại và cách khôi phục từ nó. Khi bạn lập kế hoạch dự phòng của mình, hãy xem xét các mẹo sau:

  • Kiểm tra kế hoạch của bạn để xem nó có hiệu quả không.
  • Cũng giống như kế hoạch kinh doanh của bạn, hãy tiếp tục thay đổi các tình huống tùy thuộc vào giai đoạn mà công ty của bạn đang ở.
  • Chọn một công ty CNTT có uy tín để làm việc cùng để dữ liệu của bạn được bảo mật và dễ dàng truy cập.
  • Xác định điểm yếu bằng cách kiểm tra và cân bằng.
  • Lập danh sách các lựa chọn tín dụng của bạn, chẳng hạn như các khoản vay kinh doanh, như một lựa chọn dự phòng để duy trì hoạt động.

2. Tiến hành Phân tích SWOT

Việc kiểm tra kỹ lưỡng các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa (SWOT) của công ty bạn có thể giúp bạn nhìn mọi thứ từ nhiều khía cạnh khác nhau. Phân tích SWOT sẽ giúp bạn không chỉ để phát triển kế hoạch kinh doanh của mình mà còn xác định những trở ngại bạn sẽ gặp phải và cách giải quyết chúng.

Mọi doanh nghiệp, bất kể quy mô, nên thực hiện phân tích SWOT. Mục tiêu cơ bản của phân tích SWOT là hiểu được sự phức tạp của công việc kinh doanh của bạn và những yếu tố nào được xem xét trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào.

3. Chú ý đến khách hàng của bạn

Tiến hành các hoạt động mà không có khách hàng hài lòng cuối cùng sẽ trở nên bất khả thi. Vì bất kỳ lý do gì, nếu bạn không thể tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc thu hút hoặc có được khách hàng mới, bạn nên tập trung vào những khách hàng mà bạn đã có.

Khi bạn không thể tạo thêm doanh thu, bạn phải dựa vào khách hàng hiện tại của mình. Theo Gartner Group, 20% khách hàng hiện tại của bạn sẽ cung cấp 80% doanh thu trong tương lai của công ty bạn. Và nếu điều đó không đủ thuyết phục bạn xây dựng một lượng người theo dõi trung thành, hãy tăng 5% giữ chân khách hàng có thể tăng doanh thu của một doanh nghiệp lên đến 95%. Tập trung vào những khách hàng tận tâm và thường xuyên nhất của bạn có thể là một trong những chiến lược kinh doanh khôn ngoan nhất mà bạn có thể áp dụng. Điều này có thể liên quan đến bất cứ điều gì, từ việc thúc đẩy bán hàng bằng chiết khấu và sản phẩm mới để sử dụng hỗ trợ của họ cho các nhu cầu chiến lược tiếp thị qua email.

4. Kiểm soát dòng tiền của bạn trong thời kỳ khủng hoảng

Khi bạn đang trải qua một giai đoạn khó khăn trong công việc kinh doanh của mình, hãy tiết kiệm tất cả số tiền bạn có thể. Doanh nghiệp của bạn có thể không tồn tại nếu bạn không có một dòng tiền ổn định. Sẽ rất khó để điều hành một doanh nghiệp nếu không có tiền lưu thông. Có nhiều cách khác nhau để có được dòng tiền liên tục:

  • Gửi hóa đơn kịp thời để đảm bảo rằng bạn được thanh toán kịp thời.
  • Tiếp cận với những khách hàng chậm trễ trong việc thanh toán của họ.
  • Chấp nhận thanh toán trước.
  • Sử dụng nhà cung cấp tài chính phải thu tài khoản để bù đắp số tiền còn lại trong tài khoản ngân hàng của bạn.
  • Cố gắng thanh toán hóa đơn đúng hạn để tránh phát sinh thêm phí.

tài khoản phải thu nhà cung cấp tài chính

5. Sự hiện diện của phương tiện truyền thông xã hội

Nếu doanh nghiệp của bạn không có trên mạng xã hội, thì bạn có phải là doanh nghiệp không? Nhiều công ty tin rằng phương tiện truyền thông xã hội đã được sử dụng quá mức và không hiệu quả. Nhưng sự thật là bạn có khả năng tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng tiềm năng trên mạng xã hội.

Instagram, LinkedIn, Facebook và Twitter là tất cả các nền tảng truyền thông xã hội quan trọng có thể được sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng mới, quảng bá thương hiệu của bạnvà thúc đẩy các hoạt động kỹ thuật số của bạn.

6. Thuê cố vấn kinh doanh

Một trong những lý do khiến các doanh nghiệp nhỏ hay lớn thất bại là do chủ doanh nghiệp không sẵn sàng thay đổi hoặc không chịu chịu trách nhiệm. Chúng tôi hiểu tại sao. Bạn không muốn bị nói rằng những quyết định bạn đã đưa ra là sai lầm, mặc dù bạn đã nỗ lực rất nhiều để xây dựng công ty của mình từ đầu. Thuê một cố vấn kinh doanh hoặc một người cố vấn sẽ là khoản đầu tư tốt nhất mà bạn thực hiện, bất kể doanh nghiệp của bạn là cũ hay mới. Các cố vấn kinh doanh, với chuyên môn của họ trong việc điều hành một doanh nghiệp thành công, có thể giúp bạn hiểu nguyên nhân khiến doanh nghiệp của bạn thất bại, cách tiến lên phía trước và cách thiết lập lại mục tiêu và tầm nhìn để bạn có thể phát triển.

7. Xây dựng một đội với những người cùng chí hướng

Khi bạn đầu tư thời gian học cách phát triển khả năng lãnh đạo của mình, hãy sử dụng chúng bằng cách xây dựng một đội có thể đưa công ty của bạn lên một tầm cao mới. Sẽ dễ dàng hơn để nắm lấy những suy nghĩ đầy cảm hứng khi bạn được bao quanh bởi sự tích cực. Những người tiêu cực có thể cản trở sự sáng tạo và tham vọng của bạn, điều này cuối cùng có thể dẫn đến sự sụp đổ của doanh nghiệp bạn.

Tổng hợp

Có thể là một quán ăn đường phố hoặc một công ty bán lẻ, điều hành một công việc kinh doanh đòi hỏi rất nhiều nguồn lực. Từ quản lý dòng tiền đến quảng cáo kỹ thuật số, bạn có thể không biết mọi thứ vào ngày đầu tiên của mình. Sẽ cần rất nhiều thử nghiệm và sai lầm để doanh nghiệp của bạn có thể tỏa sáng. Nói như vậy, hành trình khởi nghiệp luôn có những thăng trầm và nếu bạn gặp khó khăn khi gặp thất bại, thì bạn nên suy nghĩ lại về việc khởi nghiệp. Nhưng với sự kiên nhẫn, lòng dũng cảm, ý chí học hỏi và sự kiên trì, bạn có thể thành công trong môi trường kinh doanh đầy thử thách này.

Bài đăng Cách vượt qua thất bại trong kinh doanh nhỏ appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo