Cách xóa liên kết phủ định

Cách xóa liên kết phủ định

Nhìn thấy các liên kết tiêu cực về công ty của bạn trực tuyến sẽ luôn là một trải nghiệm khó chịu. Có thể là một sai lầm hoặc sự cố nhỏ đã làm hoen ố danh tiếng trực tuyến của bạn đến mức bạn cảm thấy nó có tác động đáng kể đến doanh nghiệp của mình. Nhưng trong khi bản năng đầu tiên của bạn có thể là cố gắng loại bỏ chúng, thì cách bạn thực hiện việc này là rất quan trọng.

Bạn có thể cho rằng có một số loại dịch vụ thị trường chợ đen để loại bỏ các liên kết tiêu cực — không có đâu. Và đây chắc chắn không phải là cách đơn giản nhất để loại bỏ chúng. Thực tế là, chiến lược đơn giản và hiệu quả nhất để loại bỏ các liên kết là chỉ cần hỏi. Dưới đây là bốn bước chính bạn cần thực hiện để loại bỏ các liên kết tiêu cực về bạn hoặc doanh nghiệp của bạn.

Liên kết phủ định là gì?

Liên kết “tiêu cực” là một kết quả tìm kiếm trên Google có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn. Thông thường, các liên kết khó xóa nhất được xuất bản trên các phương tiện báo chí, tách biệt với những thứ như bài đánh giá và bài đăng trên diễn đàn. Những bài báo này có thể là kết quả của một cuộc khủng hoảng mà công ty bạn gặp phải — có thể là vấn đề vận chuyển và cung ứng, trải nghiệm không tốt của khách hàng hoặc một bài đăng trên mạng xã hội bị đánh giá sai. Vì lý do đó, một liên kết tiêu cực có thể hoàn toàn công bằng và hợp lý cho việc đưa tin của nó trên báo chí.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là báo chí có thể nói bất cứ điều gì họ muốn về công ty của bạn. Các liên kết tiêu cực có thể chứa thông tin sai lệch hoặc thiếu tuyên bố từ lãnh đạo — đây được gọi là “quyền trả lời”, mà mọi nhà báo có nghĩa vụ đưa ra khi một công ty hoặc một người bị cáo buộc về điều gì đó trong một bài báo. Nếu đúng như vậy, bạn có thể có cơ sở hợp lý để yêu cầu xóa liên kết hoặc ít nhất là chỉnh sửa.

1. Soạn một danh sách các liên kết

Soạn một danh sách các liên kết tiêu cực là bước đầu tiên để xác định những gì bạn muốn loại bỏ, nhưng cũng để tìm ra cách tiếp cận phù hợp trong việc loại bỏ chúng. Sau đó, bạn sẽ cần phải đi tìm người tốt nhất để tiếp cận. Đó có thể là email công việc của nhà báo đã viết bài báo đó, một email biên tập chung hoặc – nếu có – một email khiếu nại hoặc email chung được tìm thấy trên trang “Liên hệ với chúng tôi” của cửa hàng. Sau khi bạn có danh sách các cửa hàng và một bảng email liên hệ sơ bộ để liên hệ, hãy kiểm tra kỹ xem có bất kỳ bài báo nào trong các cửa hàng hoạt động cùng nhau — như ấn phẩm chị em hoặc phương tiện truyền thông tổng hợp — để tiếp cận cùng một liên hệ cho nhiều liên kết.

2. Liên hệ với Cửa hàng

Nếu bạn đang tìm kiếm lòng trắc ẩn và sự thấu hiểu từ các nhà báo và cơ quan truyền thông, bạn phải tiếp cận vấn đề với cùng quan điểm. Thực tế của việc loại bỏ các liên kết tiêu cực là bạn chỉ cần hỏi một cách tử tế — hầu hết mọi người sẽ hiểu và có thể giúp đỡ.

Liên hệ với cửa hàng và giải thích lý do tại sao bạn liên hệ: rằng bạn cần xóa các liên kết vì nó đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của bạn hoặc của khách hàng. Nếu có thông tin sai hoặc chi tiết không chính xác, hoặc có thể là một yếu tố bổ sung cho câu chuyện làm thay đổi góc nhìn của bài báo, hãy nhớ chia sẻ.

3. Theo dõi

Các nhà báo là những người cực kỳ bận rộn và rất có thể họ sẽ bỏ lỡ email của bạn. Đảm bảo theo dõi sau một tuần — hỏi kỹ xem họ đã có cơ hội đọc email của bạn chưa — và sau đó hỏi lại một lần nữa. Nếu bạn tiếp tục kiên quyết theo dõi, chắc chắn nhà báo sẽ cảm thấy bị quấy rối và sẽ không xem xét yêu cầu của bạn một cách nghiêm túc, hoặc đơn giản là sẽ chặn email của bạn. Có lẽ hãy thử quay lại vào một thời điểm yên tĩnh hơn, có thể là chiều thứ Sáu, chia sẻ rằng bạn sẽ đánh giá cao nếu họ có thể xem bất cứ khi nào họ có thời gian rảnh rỗi.

4. Tìm một con đường thay thế

Nếu email không thành công, bạn có thể thành công hơn thông qua Twitter hoặc LinkedIn. Nhưng không phải tất cả các nhà báo đều sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của họ trong bối cảnh nghề nghiệp, vì vậy hãy cảnh giác rằng nếu bạn không nhận được phản hồi qua bất kỳ con đường nào trong số này, có lẽ đã đến lúc khám phá một số con đường thay thế

Liên kết phủ định là gánh nặng đối với sự hiện diện trực tuyến của doanh nghiệp bạn, nhưng loại bỏ chúng không phải là cách duy nhất để cải thiện danh tiếng của bạn. Bạn có thể cân bằng tiêu cực với tích cực thông qua một chiến dịch PR mạnh mẽ, có mục tiêu, tập trung vào tất cả những điều tốt đẹp mà doanh nghiệp của bạn đang làm. Kết hợp với các nỗ lực SEO tinh vi, điều này có thể chôn vùi các liên kết cũ của một số trang vào tìm kiếm của Google, nơi mọi người ít có khả năng kiểm tra chúng hơn.

Việc xóa các liên kết phủ định không hoàn toàn nằm ngoài khả năng, nhưng danh tiếng là tất cả về quản lý và đó là điều bạn sẽ luôn có nhiều quyền kiểm soát hơn so với các kết quả của công cụ tìm kiếm đã lỗi thời.

Bài đăng Cách Xóa Liên kết Phủ định xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo