Đa kênh và đa kênh: Cách chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Đa kênh và đa kênh: Cách chọn chiến lược tiếp thị phù hợp

Chúng ta đang sống trong thời đại mà tiếp thị kỹ thuật số là chìa khóa thành công của một doanh nghiệp. Để cập nhật các xu hướng hiện tại và thay đổi kỳ vọng của khách hàng, bạn cần có khả năng sử dụng các chiến lược tiếp thị có thể chưa có từ mười năm trước. Bạn cũng cần phải có kiến ​​thức sâu rộng về các xu hướng tiếp thị có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiến sâu vào tương lai thay vì chỉ đơn giản là theo kịp nó.

Hai từ thông dụng được sử dụng nhiều khi lập chiến lược cho các chiến dịch tiếp thị mới là tiếp thị đa kênh và đa kênh. Hiểu được sự khác biệt giữa hai điều này là chìa khóa để tìm ra những gì phù hợp nhất cho bạn và doanh nghiệp của bạn.

Tại đây, chúng tôi sẽ xem xét mọi thứ bạn cần biết về chiến lược tiếp thị đa kênh và đa kênh cũng như cách chọn chiến lược phù hợp cho doanh nghiệp của bạn.

Tiếp thị đa kênh

Tiếp thị đa kênh có thể được coi là một phong cách tiếp thị cổ điển hơn. Trong chiến lược tiếp thị này, bạn nhắm mục tiêu quảng cáo bằng nhiều kênh khác nhau để thông điệp của bạn được lắng nghe. Ví dụ: nếu bạn chạy một chiến dịch quảng cáo trải dài từ TV đến báo in đến đài phát thanh, thì đó sẽ được coi là một chiến dịch tiếp thị đa kênh.

Bằng cách sử dụng các kênh khác nhau, bạn đang sử dụng một chiến lược tiếp thị theo chủ nghĩa cá nhân. Nội dung của bạn có thể trùng lặp, nhưng mỗi kênh bạn nhắm mục tiêu đều nhằm thu hút khách hàng từ kênh cụ thể đó. Điều này có nghĩa là chiến dịch được nhắm mục tiêu của bạn trên TV sẽ thu hút những khách hàng thường xuyên xem TV và tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhờ vào quảng cáo TV cụ thể của bạn. Điều này cũng đúng đối với radio, báo in hoặc bất kỳ kênh nào khác mà bạn có thể đã đặt quảng cáo.

Nói một cách đơn giản, tiếp thị đa kênh là một chiến dịch riêng lẻ mà không có kênh nào bạn đang nhắm mục tiêu hoạt động cùng nhau cho một chiến dịch tổng thể.

Tiếp thị đa kênh

Sự phân biệt giữa tiếp thị đa kênh và đa kênh có thể trở nên khó hiểu hoặc phức tạp vì cả hai đều nhắm mục tiêu đến nhiều phương tiện cùng một lúc. Một chiến dịch đa kênh có thể nhắm mục tiêu đồng thời đến TV, đài phát thanh và báo in, nhưng bạn có thể sẽ thấy các chiến lược tiếp thị đa kênh cũng làm như vậy.

Sự khác biệt là ở khía cạnh cá nhân của đa kênh. Trong khi các chiến lược tiếp thị đa kênh có thể đứng độc lập, tiếp thị đa kênh là trải nghiệm khách hàng hoàn chỉnh được chia sẻ trên khắp các nền tảng. Điều đó có nghĩa là một chiến dịch đa kênh sẽ vẫn nhất quán thông qua tất cả các hình thức truyền thông, bất kể quảng cáo xuất hiện ở đâu.

Sự khác biệt quan trọng này cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm một cách liền mạch thông qua các phương tiện khác nhau đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc doanh nghiệp. Nó cũng cho phép các thương hiệu duy trì sự nhất quán thông qua một chiến dịch tiếp thị khi họ tìm thấy một chiến dịch quảng cáo đáp ứng nhu cầu của họ.

Sự khác biệt

Chúng ta có thể phân biệt sự khác biệt rõ ràng bằng cách xác định từng loại chiến lược, nhưng chúng chủ yếu mang tính kỹ thuật. Sự khác biệt thực sự giữa tiếp thị đa kênh và đa kênh đến từ quan điểm triết học.

Bởi vì tiếp thị đa kênh hướng đến thương hiệu và sản phẩm, đó là một cách để giới thiệu thứ gì đó mà công ty muốn bạn mua. Các nhà tiếp thị đã quảng cáo bằng cách sử dụng chiến lược này trong nhiều thập kỷ với thành công tương đối.

Tuy nhiên, hiện nay công nghệ không ngừng phát triển và cải tiến, khách hàng và trải nghiệm mua hàng của họ được đặt lên hàng đầu trong các chiến lược tiếp thị. Khách hàng mong đợi trải nghiệm được cá nhân hóa khi tương tác với các chiến dịch tiếp thị hoặc trước khi nhấp vào quảng cáo. Tiếp thị đa kênh khác với tiếp thị đa kênh về mặt triết lý vì khách hàng là tâm điểm của chiến dịch quảng cáo, trái ngược với sản phẩm.

Các dịch vụ tiếp thị kỹ thuật số đa kênh cho phép tích hợp liền mạch giữa tất cả các nền tảng. Nếu bạn nhìn thấy một quảng cáo trên TV, bạn có thể sẽ thấy phần tiếp theo của quảng cáo đó trên các mạng truyền thông xã hội của mình. Bí quyết của loại hình tiếp thị này là tính nhất quán. Khách hàng đánh giá cao tính nhất quán trong thương hiệu và việc duy trì thông điệp nhất quán với tiếp thị đa kênh sẽ mang lại cho bạn cơ hội cao hơn để có được khách hàng mới và giữ chân khách hàng.

Về bản chất, tiếp thị đa kênh đưa khách hàng đến với một sản phẩm với hy vọng họ sẽ thấy nó cần thiết hoặc đủ độc đáo để mua. Ngược lại, tiếp thị đa kênh đưa khách hàng vào trải nghiệm mà cuối cùng sẽ dẫn họ mua sản phẩm. Ví dụ: bạn có thể nhận được email về một sản phẩm, sau đó đăng nhập vào Twitter và xem mã khuyến mãi để nhận được sản phẩm với giá giảm. Cuối ngày hôm đó, bạn có thể sẽ thấy một quảng cáo khác cho cùng một sản phẩm trên Facebook hoặc Instagram, cuối cùng dẫn đến tương tác của bạn với quảng cáo.

Tiếp thị đa kênh so với Tiếp thị đa kênh

Cả hai kỹ thuật tiếp thị đều có lợi thế, nhưng tiếp thị đa kênh vốn đã hiện đại hơn. Điều đó không có nghĩa là tiếp thị đa kênh không còn chỗ đứng trong bối cảnh tiếp thị nữa. Bạn vẫn nên sử dụng các nỗ lực tiếp thị đa kênh khi các kỹ thuật đa kênh còn thiếu.

Tiếp thị đa kênh vẫn đạt hiệu quả cao. Nhóm người tiêu dùng càng nhìn thấy sản phẩm của bạn thì càng có nhiều khả năng họ mua sản phẩm đó. Bạn càng đưa sản phẩm đó lên nhiều kênh thì càng có nhiều tiềm năng để khách hàng nhìn thấy sản phẩm đó.

Tuy nhiên, có một cái gì đó để nói cho nhất quán. Với tiếp thị đa kênh, có thể có sự mất kết nối giữa khách hàng và sản phẩm. Sự ngắt kết nối này không phải là điều bạn có thể thấy với tiếp thị đa kênh.

Tiếp thị đa kênh chắc chắn là chiến lược phổ biến hơn trong tiếp thị hiện đại và vì một lý do chính đáng. Tiếp thị đa kênh đặt một sản phẩm hoặc thương hiệu vào tâm trí khách hàng và giữ nó ở đó thông qua sự lặp lại và củng cố liên tục. Chiến lược tương tự cho nhiều kênh được áp dụng; càng nhiều kênh bạn có sản phẩm của mình thì càng tốt. Nơi tiếp thị đa kênh tỏa sáng là nhờ sự gắn kết của nó.

Ví dụ, hãy xem xét Bảo hiểm lũy tiến. Flo, đại diện của thương hiệu, có mặt ở khắp mọi nơi. Và có một câu chuyện đằng sau mỗi chiến dịch của họ. Cho dù bạn thấy quảng cáo Tiến bộ trên TV hay trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình, tất cả đều được kết nối. Do chiến lược quảng cáo gắn kết của họ, bạn đã biết Flo là ai và có thể tập trung vào thông điệp của cô ấy hơn là nghe thông tin mới từ một nguồn không xác định.

Các công ty đổi mới thực hiện điều này theo cách mà ít có sự lặp lại. Bạn có thể thấy một phần của quảng cáo trên TV và phần còn lại trên Twitter. Đó là một trải nghiệm phong phú giúp khách hàng quan tâm và sản phẩm có liên quan ngay cả khi chiến dịch quảng cáo của bạn đã kết thúc.

Tương lai của tiếp thị

Tiếp thị đa kênh sẽ không tồn tại nếu không có những tiến bộ và đổi mới của tiếp thị đa kênh. Nó có thể không phải lúc nào cũng có vị trí trên bàn tiếp thị trong tương lai, nhưng tiếp thị đa kênh vẫn mở đường cho tiếp thị đa kênh và bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào phát sinh trong tương lai kỹ thuật số.

Nhờ sự đổi mới kỹ thuật số, tiếp thị đa kênh sẽ không sớm đi đến đâu. Cũng giống như mọi thứ khác, nó sẽ trải qua quá trình phát triển, nhưng nguyên tắc và triết lý cơ bản vẫn đúng trong nhiều năm tới.

Bài đăng Omnichannel so với Đa kênh: Cách Chọn Chiến lược Tiếp thị Phù hợp, xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo