Danh sách kiểm tra SEO miễn phí của bạn cho năm 2022

Danh sách kiểm tra SEO miễn phí của bạn cho năm 2022

Trong tất cả những việc chúng tôi làm, SEO luôn là một trong những mục yêu thích của tôi. Thực tâm tôi là một đối thủ, và vì thật tồi tệ khi phải chịu đựng đầu gối kêu cót két của mình và không thể trở lại với các môn thể thao tiếp xúc nhiều hơn, tôi phải tìm cách khắc phục bằng cách nào đó. Đúng, SEO không thể so sánh với một giải quyết biểu mẫu được thực thi tốt, nhưng nó cung cấp một lối thoát tốt.

Vì đó là mục tiêu vĩnh cửu của công ty chúng tôi là giáo dục và cung cấp thông tin, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách khá toàn diện về các chiến thuật mà bạn có thể sử dụng để củng cố thứ hạng trang web của mình. Vì vậy, không có quảng cáo nào nữa…

Những thứ cơ bản

☐ Dọn dẹp sự hiện diện trực tuyến của bạn

Các công cụ tìm kiếm không hoạt động tốt với các thông điệp hỗn hợp. Nếu công ty của bạn đã chuyển đi gần đây, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật địa chỉ của mình trong tất cả các thư mục (Yelp, Apple Maps, Bing, v.v.). Và tính nhất quán là chìa khóa: Sử dụng cùng một định dạng địa chỉ (chẳng hạn như Street vs St.) ở mọi nơi. Có rất nhiều dịch vụ trả phí (chẳng hạn như Moz Local) để tự động hóa việc này cho bạn.

☐ Tận dụng Hồ sơ Doanh nghiệp của Google

Trước đây được gọi là Google Doanh nghiệp của tôi, đây là danh sách miễn phí mà tất cả các công ty (bất kể quy mô) đều phải quen thuộc. Google ấn định mức độ quan trọng đáng kể cho một hồ sơ hoàn chỉnh, có nghĩa là tải nó lên với thông tin, hình ảnh chính xác, cập nhật bài đăng thường xuyên và càng nhiều đánh giá bạn càng tốt.

☐ Kiểm tra các thẻ tiêu đề và mô tả meta đó

Các công cụ tìm kiếm vẫn đánh giá cao các mục này, nhưng chủ sở hữu trang web thường xuyên bỏ qua chúng. Vâng, nó tẻ nhạt, nhưng nó rất đáng để nỗ lực. Chúng tôi đã có thể giúp các trang web được xếp hạng bằng cách làm nhiều hơn là cập nhật thông tin này.

☐ Xem lại nội dung của bạn

Bạn có ghi nhớ cụm từ chính mà bạn đang cố gắng xếp hạng không? Vâng, hãy kiểm tra trang mục tiêu đó và đảm bảo rằng cụm từ được trình bày tốt. Nó phải có trong tiêu đề H1 và trong phần nội dung, và cũng nên có các biến thể khác.

Nói về nội dung, hãy đảm bảo rằng bạn chú ý đến khối lượng văn bản trên các trang mục tiêu và xem bạn có đủ. Trong khi có nhiều cuộc tranh luận về việc chỉ nên có bao nhiêu từ trên mỗi trang, có một mẹo siêu đơn giản để có được ý tưởng về những gì bạn cần. Google cụm từ bạn muốn xếp hạng và truy cập các kết quả hàng đầu. Hãy lưu ý xem có bao nhiêu từ trên các trang đó và có số từ tối thiểu mà bạn nên sử dụng. Nói chung, nó sẽ là hơn 400, nhưng chúng tôi đã thấy các trang có 1.800 trở lên.

Các chiến lược nâng cao hơn

☐ Cải thiện tốc độ trang web của bạn

Vào tháng 9 năm 2020, Google chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là Google đánh giá phiên bản di động của trang web của bạn cho các kết quả tìm kiếm của nó. Không có phiên bản di động? Chà, sẽ rất đau. Phiên bản di động của bạn có quá chậm không? Điều đó cũng sẽ thực sự gây tổn thương.

Tối ưu hóa hình ảnh của bạn, yêu cầu nhà phát triển thu nhỏ mã nếu có thể, rác chủ đề và / hoặc trình tạo trang khổng lồ đó, và nếu bạn thực sự phải có CMS, hãy xem xét các tùy chọn không cần thiết.

☐ Biết thị trường và sự cạnh tranh của bạn

Giả sử bạn đã quyết định sử dụng các công thức làm bánh quy tuyệt vời của mình và tạo ra tiệm bánh của riêng bạn. Bạn có dự định tạo một lượng người theo dõi trung thành tại địa phương, như tiệm bánh ngọt ở khu phố yêu thích của bạn không? Hoặc một cái gì đó địa phương mà du khách phải thử, như Voodoo Donut? Hay bạn có ý định đi quốc gia như bà Fields?

Rõ ràng, cách tiếp cận cho mỗi loại về cơ bản là khác nhau. Bất kể là gì, bạn sẽ cần phải hiểu hoàn toàn thị trường của mình, nhân khẩu học của họ, điều gì thúc đẩy họ và điều gì thu hút họ. Và nếu bạn chưa xác định được 5-8 đối thủ cạnh tranh lớn nhất của mình và đi học về cách tiếp cận tiếp thị của họ, thì, bạn có một số việc phải làm.

☐ Kiếm những liên kết ngược đó

Điều mạnh mẽ nhất mà chúng tôi làm này là giúp các công ty kiếm được các liên kết ngược chất lượng cho trang web của họ. Đó là một tín hiệu mạnh mẽ đối với các công cụ tìm kiếm, nhưng rất nhiều người không bận tâm. Tại sao? Chà, rất khó kiếm được backlink và đó là một chiến lược thực sự cần thời gian (vài tháng, đôi khi vài năm). Nhưng phần thưởng có thể là lớn lao. Vì vậy, làm thế nào để bạn kiếm được backlinks? Đây chỉ là một vài ý tưởng:

  • Viết nội dung chất lượng mà người dùng đánh giá cao và chia sẻ (như bài viết này!)
  • Tìm các cửa hàng sẽ xuất bản những gì bạn đã tạo và bài đăng của khách bất cứ nơi nào bạn có thể
  • Sử dụng một dịch vụ (như PRWeb) để phổ biến thông cáo báo chí
  • Tạo kênh YouTube và sản xuất các video ngắn thường xuyên
  • Liên hệ với mọi trang web trong ngành và hỏi về việc nhận danh sách thư mục hoặc trở thành nguồn tư vấn

Bạn có thể đã nhận được email từ những người cung cấp liên kết ngược và bài đăng trên các trang web “có uy tín”. Hoặc, bạn đã tìm kiếm và tìm thấy các trang web (chẳng hạn như Fiverr) có những người tuyên bố rằng họ sẽ nhận được các liên kết ngược cho bạn. CHẠY. Các liên kết này thường đến từ các trang web độc hại và / hoặc PBN (mạng blog riêng) sẽ gây thiệt hại cho trang web của bạn nhiều hơn bất kỳ thứ gì khác. Tìm một công ty có uy tín sẽ thay mặt bạn kiếm được các liên kết ngược hợp pháp, nhưng hãy đảm bảo kiểm tra chúng đúng cách.

☐ Thoát khỏi các trang hoạt động kém hiệu quả

Xem nhanh trong Google Analytics sẽ cho bạn biết những trang nào trên trang web của bạn nhận được rất ít lượt truy cập và / hoặc có tỷ lệ thoát khủng khiếp. Hãy loại bỏ chúng!

Khi nói đến các trang web, hầu hết mọi người đều có ý nghĩ rằng nhiều hơn luôn tốt hơn. Cái đó trường hợp nội dung dạng dài làm tăng giá trị; nó chắc chắn không phải là trường hợp của các trang vô chủ với ít nội dung và ít lượt truy cập. Hãy coi trang web của bạn giống như một tủ quần áo tối giản. Tốt hơn hết bạn nên có một tủ quần áo chật hẹp với những món đồ có giá trị cao được đặt cẩn thận hơn là một mớ hỗn độn không có tổ chức với sự lộn xộn ở khắp mọi nơi. Những trang bổ sung đó làm giảm giá trị tổng thể của trang web của bạn và Google sẽ lưu ý.

Vậy tại sao loại bỏ các trang được liệt kê trong các chiến lược nâng cao? Nói một cách đơn giản, không bao giờ là một ý tưởng hay nếu chỉ bắt đầu xóa các trang. Bạn sẽ muốn xem có nội dung nào đáng lưu hay không, hãy di chuyển nội dung đó sang các trang khác (tuy nhiên, hãy cẩn thận; đây là cách các trang web nhận được “Frankensteined” với các trang chứa đầy nội dung không liên quan) và sau đó chuyển hướng trang đã xóa. Nếu bạn không giỏi về nội dung hoặc không biết cách chuyển hướng, hãy tìm một chuyên gia có thể trợ giúp.

☐ Phân tích các Chiến dịch tìm kiếm có trả tiền đó

Cho đến nay, lĩnh vực mà mọi người lãng phí tiền nhất là các chiến dịch tìm kiếm có trả tiền. Chúng thường được chia thành hai loại:

  • Các chiến dịch được thiết lập bởi một thành viên trong nhóm nội bộ, người đã sử dụng hướng dẫn và cài đặt tự động của Google để tạo chương trình
  • Các chiến dịch do một đại lý thiết lập và sau đó để chạy trên chế độ lái tự động

Dù bằng cách nào, nó có thể dẫn đến lãng phí hàng nghìn đô la – và sự thất vọng với tìm kiếm có trả tiền nói chung. Khi được triển khai đúng cách, tìm kiếm có trả tiền có thể cung cấp các kết quả được tinh chỉnh rất tốt, nhưng nó cần một sự khéo léo và hàng giờ đồng hồ chú ý.

☐ Phân tích hành trình của khách hàng

Hãy tưởng tượng bạn đang mở một cửa hàng quần áo hoàn toàn mới. Bạn đã thực hiện quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện truyền thông, xây dựng dự đoán và mọi người xếp hàng dài để vào. Nhưng khi bạn mở cửa, bạn sẽ thất vọng khi phát hiện ra rằng khách hàng không thể tìm thấy kích thước chính xác, phòng thử đồ quá ít và khó xác định vị trí, và các dòng thanh toán chậm. Đây chính xác là những gì có thể xảy ra khi bạn sử dụng thành công SEO để hướng lưu lượng truy cập đến một trang web chưa sẵn sàng xử lý nó.

Như đã đề cập trước đây, chủ sở hữu trang web mặc định tâm lý “nhiều hơn là tốt hơn”. Rất ít người thực sự dành thời gian để tạo một đường dẫn hoặc kênh ưa thích trên toàn bộ trang web. Tùy thuộc vào sản phẩm hoặc dịch vụ, nên có một lộ trình xác định mà bạn muốn khách truy cập thực hiện, một lộ trình trực quan, trả lời các câu hỏi và phản đối, chứa đầy các tương tác vi mô và tương tác gia tăng và dẫn đến chuyển đổi cuối cùng.

Có rất nhiều dấu hiệu tâm lý mạnh mẽ tại nơi làm việc trong các trang web và bạn cần chắc chắn rằng bạn đang làm việc với những người hiểu chúng. Thường được gọi là Chuyên gia UI / UX, đây là những thiên tài vượt trội về các yếu tố tinh tế (và đôi khi không quá tinh tế) của thiết kế trang web tuyệt vời và có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi theo cấp số nhân. Không có trí tuệ đối với các trang web có lưu lượng truy cập tốt và chỉ cần nhận được nhiều kết quả hơn.

Vì vậy, bạn có nó: 10 mục có thể hành động để đưa trang web của bạn vượt qua nó ngay hôm nay. Bắt đầu và nhận được những chuyển đổi đó!

Bài đăng Danh sách kiểm tra SEO miễn phí của bạn cho năm 2022 xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo