Doanh nghiệp của bạn có nên khởi chạy NFT không

Doanh nghiệp của bạn có nên khởi chạy NFT không

Trong năm qua, Mã thông báo không thể thay thế (NFT) đã gây chú ý như một cách mới để tạo và bán tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số thông qua blockchain. Beeple, một nghệ sĩ kỹ thuật số nổi tiếng, đã bán một NFT nổi tiếng trong cuộc đấu giá cho 69 triệu đô la. Những người nổi tiếng như Steph cà ri và Jimmy Fallon đã mua lại NFT với giá hàng trăm nghìn đô la.

Các nhà tiếp thị hiểu biết đã bắt đầu chú ý khi các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Gucci và Clinique tham gia vào NFT. Các thương hiệu hướng tới tương lai coi NFT là cơ hội để mở rộng trải nghiệm khách hàng sang lĩnh vực kỹ thuật số tập trung hơn.

Cách NFT cung cấp một phương tiện mới cho trải nghiệm khách hàng

NFT là tài sản kỹ thuật số duy nhất có thể đại diện cho bất kỳ thứ gì từ tác phẩm nghệ thuật đến vé xem phim. Người tiêu dùng có thể chứng minh quyền sở hữu NFT trên blockchain – một sổ cái giao dịch có sẵn công khai.

Có một số cách mà các nhà tiếp thị có thể sử dụng NFT để mở rộng trải nghiệm khách hàng theo những cách mới và thú vị.

Các nhà tiếp thị có thể sử dụng NFT để cung cấp cho khách hàng mới hoặc hiện tại các mặt hàng kỹ thuật số độc đáo. Mặt hàng kỹ thuật số có thể là “sản phẩm sinh đôi” của một sản phẩm vật chất hoặc một tài sản kỹ thuật số hoàn toàn được gắn nhãn hiệu độc đáo và thú vị. Đối với mùa giải bóng đá năm 2023, NFL sẽ cung cấp NFT cùng với vé đã mua để chọn các trận NFL. Việc kết hợp tài sản kỹ thuật số với sản phẩm hoặc trải nghiệm vật lý sẽ tạo ra một điểm tiếp xúc khác cho các nhà tiếp thị để xây dựng cộng đồng xung quanh thương hiệu của họ.

NFT cũng có thể mở khóa trải nghiệm giới hạn hoặc VIP cho những khách hàng có mức độ tương tác cao. Vee Friends, một bộ sưu tập NFT do nhà tiếp thị có ảnh hưởng Gary Vee tung ra, cung cấp cho những người nắm giữ NFT nhất định những trải nghiệm độc đáo như cuộc gọi Zoom, bữa tối và hangout với Gary Vee. Sử dụng trải nghiệm phiên bản giới hạn như một lợi ích cho chủ sở hữu NFT là một cách tuyệt vời để các nhà tiếp thị xây dựng tính độc quyền và mong muốn cùng với các sản phẩm và dịch vụ hiện có của họ.

Một cách tiếp cận khác mà các nhà tiếp thị có thể thực hiện là sử dụng NFT làm thẻ thành viên để có quyền truy cập và đặc quyền. Được sử dụng theo cách này, NFT có thể trở thành sự bổ sung tuyệt vời cho các chương trình phần thưởng, tạo ra ý thức cộng đồng và lòng trung thành nâng cao với khách hàng. Đầu năm nay, Starbucks thông báo rằng họ đang khám phá các ý tưởng sử dụng NFT để tạo ra một cộng đồng những người yêu thích cà phê.

Những ví dụ này nêu bật một số cách mà các nhà tiếp thị có thể bắt đầu nghĩ về NFT ngay hôm nay. Trong tương lai, các nhóm tiếp thị sáng tạo chắc chắn sẽ khám phá ra những cách mới thú vị để đưa NFT vào trải nghiệm khách hàng.

Làm thế nào để tạo một kế hoạch để khởi chạy một NFT một cách đúng đắn

Lập kế hoạch ra mắt NFT thành công đòi hỏi phải lập kế hoạch cẩn thận và các nhà tiếp thị nên xem xét một số điểm kiểm tra chính trước khi đi sâu vào.

  1. Mục tiêu của thương hiệu khi tham gia với NFT là gì? Thương hiệu có hy vọng thu hút sự quan tâm với tư cách là người đi trước, thúc đẩy doanh thu mới với doanh số NFT hay nâng cao lòng trung thành của khách hàng không?
  2. NFT có thể hỗ trợ các chiến lược tiếp thị hiện tại như thế nào? NFT nên được tính vào hỗn hợp tiếp thị tổng thể giống như bất kỳ kênh nào khác.
  3. Nhóm tiếp thị có được sự tài trợ điều hành và hỗ trợ từ ban lãnh đạo doanh nghiệp không? Việc khởi chạy NFT có thể mất nhiều thời gian và các bên liên quan chủ chốt của tổ chức phải phù hợp với mục tiêu và hướng của việc khởi chạy NFT.
  4. Nhóm tiếp thị đã xác định được kiến ​​thức chuyên môn cần thiết để hỗ trợ ra mắt chưa, bao gồm tài năng sáng tạo, nhà phát triển và người quản lý cộng đồng, những người có thể xây dựng sự ủng hộ và hào hứng cho việc ra mắt?
  5. Nhóm tiếp thị có chiến lược và đối tác công nghệ đáng tin cậy có thể giúp phát hiện và tránh những cạm bẫy cũng như chi phí không cần thiết trên đường đi không?

Danh sách các điểm kiểm tra này có vẻ khó khăn, nhưng sự thẩm định trước sẽ giúp các nhóm tiếp thị tận dụng tối đa nguyện vọng NFT của họ.

Nếu và khi nào thì điều đó có ý nghĩa đối với một doanh nghiệp khi áp dụng NFT để tiếp thị

Công nghệ NFT vẫn còn non trẻ, nhưng các nhà đầu tư và những người có tầm nhìn xa đang đặt cược rằng NFT sẽ trở thành

chủ đạo trong tương lai. Meta đã thông báo rằng NFT sẽ là một phần quan trọng trong chiến lược metaverse của họ và hiện đang thử nghiệm NFT với người sáng tạo trên Instagram.

Phương tiện truyền thông xã hội đã mất thời gian để thu hút cộng đồng tiếp thị. Bây giờ, người ta sẽ khó tìm được một bộ phận tiếp thị có năng lực nếu không có ít nhất một chuyên gia truyền thông xã hội trong đội ngũ nhân viên. Các thương hiệu đầu tư vào việc hiểu công nghệ ngay bây giờ sẽ có lợi thế đáng kể khi các doanh nghiệp tìm ra những cách mới để kiếm tiền và tương tác với NFT.

Bài đăng Doanh nghiệp của bạn có nên khởi chạy NFT xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo