Gen Alpha sẽ thách thức tiếp thị của tương lai như thế nào

Gen Alpha sẽ thách thức tiếp thị của tương lai như thế nào

Trong một vài năm gần đây, Gen Z đã thúc đẩy tiếp thị và quảng cáo thay đổi. Họ hoàn toàn khác biệt so với những người thuộc thế hệ thiên niên kỷ của họ – nhận thức xã hội nhiều hơn, bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi các xu hướng toàn cầu, đánh giá cao hơn, v.v. Tiếp thị đã phải thực sự bước lên để đối mặt với những thách thức này. Nó hiện đang dẫn đầu về tính tương tác và video dạng ngắn vì chúng cực kỳ thu hút thế hệ trẻ.

Tuy nhiên, những người kế vị của Gen Z đang nhanh chóng bắt kịp. Thế hệ Alpha được định nghĩa là những đứa trẻ được sinh ra từ khoảng năm 2010 trở đi, với thời điểm kết thúc thế hệ dự kiến ​​là năm 2025. Điều này khiến chúng chỉ ở mức trước tuổi vị thành niên. Mặc dù hiện tại họ còn quá trẻ để mua toàn bộ (nếu có) trực tuyến, nhưng không nghi ngờ gì nữa, họ là những người mua của tương lai.

Rõ ràng là tôi không tán thành các chiến lược tiếp thị nhắm vào trẻ nhỏ! Tuy nhiên, các nhà tiếp thị có thể thấy hữu ích khi đánh giá thói quen sử dụng Internet của Gen Alpha để dự đoán những thách thức trong tương lai.

Chúng ta biết gì về thói quen hiện tại của Gen Alpha?

Đại dịch đã tước đi hoàn toàn của cả một thế hệ học sinh về một thời kỳ trong cuộc đời chúng ta vốn được cho là có tính xã hội duy nhất và quan trọng nhất là được gặp trực tiếp. Đột nhiên, toàn bộ trải nghiệm ở trường của họ bị giới hạn trong một ngày trước màn hình máy tính.

Sau đó, bạn có thể nói rằng có thể đoán trước được rằng các ưu tiên của Gen Alpha hơi khác so với Gen Z về mặt này. Mặc dù được kết nối trực tuyến nhiều hơn, nhưng trong thế giới hậu đại dịch này (nếu có), họ thực sự coi trọng việc gặp gỡ trực tiếp bạn bè hơn nhiều so với năm ngoái. Vào năm 2021, 38% Gen Alpha cho biết họ muốn gặp trực tiếp bạn bè vào cuối tuần, so với 43% muốn nói chuyện trực tuyến với họ. Chỉ số này gần như đã thay đổi hoàn toàn trong năm nay – 43% hiện thích giao tiếp trực tiếp hơn và 39% thích trực tuyến hơn.

Nhiều giả định về những người trẻ tuổi cũng đúng với Gen Alpha – họ là những người thường xuyên sử dụng mạng xã hội; họ thích TikTok hơn Facebook; họ rất ý thức xã hội; và như thế. Tuy nhiên, chúng khác nhau ở một số điểm chính:

  • Một con số đáng kinh ngạc là 85% Gen Alpha nói rằng chơi trò chơi điện tử là hoạt động yêu thích của họ; với hơn một nửa của những đứa trẻ 8-11 tuổi chơi Roblox cụ thể. Các trò chơi như Roblox, Minecraft và Fortnite cực kỳ phổ biến với thế hệ trẻ. Rõ ràng, sự tham gia của Gen Alpha vào cộng tác trực tuyến và chơi trò chơi vẫn ở đây.
  • Một số gọi họ là ‘mini-millennials’ – tức là. chúng sẽ phản ánh một số thói quen và giá trị của thế hệ thiên niên kỷ, vì đó là thế hệ của cha mẹ chúng. Không giống như Gen Z, những người khác biệt rõ rệt so với bất kỳ thế hệ nào trước đây, Gen Alpha đang được đưa lên rất khác nhau. Điều này có thể có nghĩa là ghi nhớ một số ý tưởng và chiến thuật trong quá khứ – đó là một sự khác biệt thú vị.
  • Mặc dù Gen Alpha yêu thích thời gian sử dụng thiết bị, nhưng họ cũng đặc biệt quan tâm đến phương tiện truyền thông dựa trên âm thanh. Podcast phổ biến hơn 10% so với năm ngoái đối với Gen Alpha và mức độ phổ biến của chúng tiếp tục tăng lên. Khi xem xét tiếp cận thế hệ tương lai, các doanh nghiệp chắc chắn nên nghĩ đến các định dạng âm thanh.

Tương lai nắm giữ gì cho Gen Alpha?

Sự khác biệt lớn nhất giữa Alphas và các thế hệ trước là mối quan hệ của họ với công nghệ. Họ là thế hệ đầu tiên được sinh ra trong lĩnh vực công nghệ như một phần cơ bản của cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, họ sẽ là những người hiểu biết về công nghệ một cách đáng tin cậy – tức là. họ sẽ quen và yêu cầu dịch vụ tức thì và đáng tin cậy từ các công ty. Họ không nhớ những ngày quay số, hoặc chỉ kết nối băng thông rộng chậm hơn. Các doanh nghiệp phải sẵn sàng cung cấp hỗ trợ suốt ngày đêm và chuyên môn công nghệ của riêng họ để phù hợp với thế hệ hiểu biết này.

Theo Đại học Cranfield, Gen Alpha sẽ là thế hệ giàu có nhất. Điều này là do sự kết hợp của nhiều yếu tố: tính di động xã hội tốt hơn; tỷ lệ sinh giảm có nghĩa là ít người hơn để cạnh tranh; nâng cao tiêu chuẩn giáo dục toàn cầu; và sự phát triển thiên văn của kinh doanh kỹ thuật số. Do đó, họ sẽ có sức mạnh chi tiêu rất lớn, khiến họ trở thành tâm điểm kinh doanh to lớn.

Hơn nữa, rất có thể họ sẽ là những người thông minh và có nhận thức xã hội nhất. Điều này không nhất thiết đưa ra những thách thức duy nhất, nhưng có nghĩa là các doanh nghiệp nên tiếp tục các xu hướng hiện có. Cũng giống như Gen Z, Gen Alpha có thể sẽ muốn các công ty nhận thức được tác động xã hội của họ và cung cấp thông điệp chân thực, rõ ràng.

Vì vậy, những gì tiếp theo?

Suy nghĩ về tương lai, các doanh nghiệp chắc chắn nên nhận thức được thái độ thay đổi khi các thế hệ thay đổi. Millennials yêu cầu một sự thay đổi trong tiếp thị và sau đó Gen Z cũng làm như vậy. Do đó, chúng ta phải cho rằng Gen Alpha sẽ buộc phải thay đổi nhiều hơn nữa. Nhận thức được xu hướng sử dụng Internet hiện tại của họ có thể giúp biết được điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. Gen Alpha có vẻ là sự kết hợp hấp dẫn giữa hai người tiền nhiệm của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là lặp lại nền tảng quảng cáo cũ. Với mỗi thế hệ mới đều có những thách thức mới – tốt hơn hết là luôn tươi mới.

Bài đăng Làm thế nào Gen Alpha sẽ thách thức tiếp thị của tương lai xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo