Hướng dẫn Chiến lược Tiếp thị Thương hiệu cho Công ty Khởi nghiệp: Khai thác Sức mạnh Thương hiệu của Bạn với Các Chiến lược này

Hướng dẫn Chiến lược Tiếp thị Thương hiệu cho Công ty Khởi nghiệp: Khai thác Sức mạnh Thương hiệu của Bạn với Các Chiến lược này

Hướng dẫn Chiến lược Tiếp thị Thương hiệu cho Công ty Khởi nghiệp: Khai thác Sức mạnh Thương hiệu của Bạn với Các Chiến lược này

Thương hiệu là gì? Nó là một logo, màu sắc hay kiểu chữ? Không hẳn. Thương hiệu không chỉ là tài sản của họ – chúng hứa hẹn một trải nghiệm cho khách hàng.

Thương hiệu là một khái niệm để phân biệt một công ty hoặc sản phẩm với đối thủ cạnh tranh. Với việc xây dựng thương hiệu, bạn có thể định hình cách khách hàng nhìn nhận công ty của mình để thúc đẩy tăng trưởng và ROI tích cực.

Nhiều công ty khởi nghiệp tập trung hoàn toàn vào việc phát triển một sản phẩm và câu chuyện của nó, thay vì tạo ra một thương hiệu thúc đẩy nhận thức tích cực ở khách hàng. Việc phát triển sản phẩm và đưa ra thị trường được ưu tiên hơn so với chiến lược thương hiệu dài hạn.

Cách tạo dựng thành công với thương hiệu của bạn

Tập trung vào khách hàng cho câu chuyện thương hiệu của bạn

Các câu chuyện thương hiệu không chỉ là câu chuyện của bạn về lý do bạn bắt đầu kinh doanh. Câu chuyện thương hiệu cho cả thế giới biết bạn là ai và bạn đại diện cho điều gì, để khách hàng có ý tưởng về những gì họ có thể mong đợi.

Khách hàng không chỉ tìm kiếm những món hời – họ muốn tạo mối liên hệ với một thương hiệu điều đó thu hút cảm giác về bản thân của họ và thu hút họ.

Mục tiêu với câu chuyện của bạn là tạo ra một kết nối cảm xúc với khách hàng và sử dụng thông điệp mạnh mẽ để thu hút khách hàng. Hãy nhớ rằng một câu chuyện thương hiệu không cần phải phức tạp để thành công. Xây dựng một câu chuyện tuyệt vời là vấn đề nói với khách hàng của bạn vấn đề bạn muốn giải quyết, cách bạn tiếp cận giải quyết nó và mức độ thành công của bạn.

Khách hàng không tìm mua sản phẩm của bạn chỉ để làm cho bạn giàu có. Họ muốn tìm các sản phẩm giải quyết các điểm đau của họ. Câu chuyện của bạn là một cách để nói với khách hàng rằng bạn hiểu và có liên quan đến họ.

Để Thông tin chi tiết về khách hàng, không phải tính năng sản phẩm, thông báo chiến lược

Khi bạn có một sản phẩm mà bạn tự hào tiết lộ, chỉ có ý nghĩa là bạn sẽ muốn tạo các chiến dịch tiếp thị cho cả thế giới biết. Trong hầu hết các trường hợp, điều này có nghĩa là làm nổi bật các tính năng của sản phẩm, nhưng điều đó không mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng.

Một loạt chuông và còi có thể kích thích bạn, nhưng chúng không cung cấp ngữ cảnh cho khách hàng. Nói về các tính năng của bạn là bán hàng và khiến khách hàng kết nối các dấu chấm để biết các tính năng là gì và cách chúng mang lại lợi ích trong thế giới thực.

Tiếp thị có nghĩa là thu hút mọi người đến với sản phẩm của bạn vì cách họ có thể giúp họ. Cho khán giả của bạn thấy lý do tại sao việc mua sản phẩm có thể thay đổi cuộc sống của họ.

Tất nhiên, bạn vẫn có thể thảo luận về các tính năng sản phẩm của mình. Xét cho cùng, chúng là một phần lợi ích của sản phẩm của bạn. Chỉ tập trung vào những gì họ có thể làm cho khách hàng, thay vì làm nổi bật họ vì lợi ích của nó.

Phát triển các điểm tiếp xúc trong Hành trình của khách hàng

Điểm tiếp xúc là tất cả những nơi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn, nơi hình thành nhận thức tổng thể của họ. Khi bạn xác định và vạch ra các điểm tiếp xúc của khách hàng, bạn có thể đảm bảo các tương tác củng cố thông điệp của bạn và xây dựng lòng trung thành với thương hiệu.

Các điểm tiếp xúc bao gồm nhận thức, đánh giá và các giai đoạn sau khi mua hàng. Với lập bản đồ hành trình khách hàng, bạn có thể thấy nơi khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn trong mỗi giai đoạn và tạo ra trải nghiệm khách hàng tích cực, liền mạch.

Tất cả các điểm tiếp xúc phải:

  • Đại diện cho thương hiệu của bạn
  • Thu hút sự chú ý của khách hàng
  • Thúc đẩy họ thực hiện một hành động

Hãy tự hỏi bản thân một số câu hỏi để suy nghĩ như một khách hàng, chẳng hạn như:

  • Ấn tượng đầu tiên tại mỗi điểm tiếp xúc là gì?
  • Trải nghiệm có khác so với các đối thủ cạnh tranh không?
  • Nó sẽ thu hút khách hàng?
  • Nó có thúc đẩy khách hàng hành động không?

Bằng cách suy nghĩ như một khách hàng, bạn có thể đánh giá thương hiệu của mình từ quan điểm của khách hàng và phát triển các điểm tiếp xúc của bạn để có trải nghiệm tích cực.

Chiến lược thương hiệu mạnh mẽ

Mặc dù các chi tiết cụ thể của mỗi thương hiệu có thể khác nhau, nhưng các chiến lược rộng này có thể giúp bạn phát triển chiến lược thương hiệu phù hợp cho doanh nghiệp của mình:

Tập trung vào CX

Đối với các công ty khởi nghiệp, mọi thứ là về trải nghiệm người dùng (UX) thay vì trải nghiệm của khách hàng (CX). UX xem xét cách khách hàng tương tác với sản phẩm và trải nghiệm đến từ tương tác đó, trong khi CX xem xét mọi tương tác mà khách hàng có với thương hiệu, chẳng hạn như trải nghiệm sau khi mua hàng và dịch vụ khách hàng.

UX là một phần của CX, vì vậy nếu bạn chỉ chú ý đến UX, bạn đang thiếu một phần lớn trải nghiệm. Nếu bạn có nhiều cạnh tranh trên thị trường, bạn đang bỏ lỡ cơ hội nâng tầm thương hiệu của mình bằng cách cung cấp trải nghiệm khách hàng tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

Việc không cân nhắc cả UX và CX có thể gây bất lợi cho doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy tối ưu hóa cả hai để mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.

Sử dụng Ban tư vấn khách hàng

Để tìm ra điều gì đặc biệt về sản phẩm của bạn và tại sao sản phẩm đó lại thu hút khách hàng cần rất nhiều sự lắng nghe và nỗ lực. Bạn có thể hợp lý hóa quy trình với ban tư vấn khách hàng.

Ban cố vấn khách hàng là một nhóm khách hàng đến với nhau để chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và thương hiệu của bạn. Khách hàng được khuyến khích cung cấp phản hồi, cả tốt và xấu, đồng thời đưa ra các đề xuất cải tiến và tính năng. Với sự hướng dẫn phù hợp, khách hàng cũng có thể chia sẻ những hiểu biết sâu sắc về cách sản phẩm phù hợp với cuộc sống của họ và lý do tại sao họ cần nó ngay từ đầu, điều này có thể thông báo cho quá trình phát triển của bạn.

Nắm bắt Chiến lược Truyền thông Thương hiệu

Truyền thông thương hiệu chiến lược rất quan trọng đối với bất kỳ nỗ lực xây dựng thương hiệu nào. Bằng cách chủ động, bạn có thể đảm bảo rằng mình đang kết nối với đúng đối tượng vào đúng thời điểm trên đúng thiết bị.

Các kế hoạch truyền thông thương hiệu bao gồm nhắm mục tiêu đến đối tượng của bạn, tạo mục tiêu và mục tiêu, phát triển thông điệp chính, hình thành kế hoạch hành động chiến thuật và lựa chọn các chỉ số để xác định thành công. Với tất cả những điều này được vạch ra, bạn có thể cung cấp trải nghiệm thương hiệu tốt hơn với khán giả của bạn trên tất cả các điểm tiếp xúc.

Tạo khuôn khổ để đánh giá phản hồi

Phản hồi của khách hàng có thể giúp ích rất nhiều trong việc cung cấp cho bạn đề xuất, ý tưởng và khuyến nghị để phát triển thương hiệu hoặc sản phẩm của bạn. Tuy nhiên, không phải mọi ý tưởng đều là một viên ngọc quý và một số ý tưởng tốt nhưng chỉ đại diện cho một phần nhỏ khán giả của bạn. Hơn nữa, một số ý tưởng ngược lại với những gì bạn đang cố gắng đạt được.

Với một lượng lớn phản hồi, bạn có thể đi đến một con đường không phải là lựa chọn tốt nhất cho thương hiệu của mình. Thực hiện một quy trình để xem xét phản hồi và ý tưởng. Thiết lập các hướng dẫn để quyết định ý tưởng nào có giá trị và ý tưởng nào không, vì vậy bạn có thể đảm bảo chỉ những ý tưởng sáng tạo và phù hợp nhất mới thu hút được sự chú ý của bạn.

Làm cho nhân viên của bạn ủng hộ thương hiệu

Nhân viên là những người ủng hộ thương hiệu xuất sắc. Khách hàng nhìn thấy những nhân viên tích cực và tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn. Bằng cách trao quyền cho nhân viên quảng bá thương hiệu, bạn có thể đạt được lợi thế trong cuộc cạnh tranh với khách hàng và tài năng.

Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem liệu có nhân viên nào quan tâm đến việc trở thành người ủng hộ thương hiệu hay không. Từ đó, cung cấp các công cụ đào tạo và phát triển để giúp họ quảng bá về thương hiệu của bạn thông qua các sự kiện, phương tiện truyền thông xã hội và tương tác với khách hàng. Bạn cũng có thể cung cấp các cuộc họp và huấn luyện trực tiếp để giúp nhân viên của mình nhận ra tiềm năng của họ với tư cách là người ủng hộ thương hiệu, lắng nghe câu chuyện của họ và thu thập ý tưởng cho nội dung có thương hiệu.

Quản lý thay đổi

Thay đổi là điều không thể tránh khỏi trong bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng nó có thể biến động nhiều hơn trong môi trường khởi nghiệp. Bản thân doanh nghiệp không chỉ có thể trải qua những thay đổi buộc phải tái cấu trúc hoặc xoay trục, mà thị trường lớn hơn có thể có những tác động bất lợi đòi hỏi sự thay đổi lớn về tổ chức.

Lập kế hoạch dự phòng đảm bảo bạn có sẵn kế hoạch để giải quyết các mối đe dọa, rủi ro và cơ hội cho những thay đổi về tổ chức và thị trường, những biến động của thị trường và những thay đổi về văn hóa. Với một bản dự phòng, bạn sẽ chuẩn bị cho những thay đổi lớn, bất ngờ và thiệt hại có thể xảy ra và bạn có thể tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Bài đăng Hướng dẫn chiến lược tiếp thị thương hiệu cho người mới khởi nghiệp: Khai thác sức mạnh thương hiệu của bạn với những chiến lược này xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo