Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo ứng dụng Marketplace

Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo ứng dụng Marketplace

Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo ứng dụng Marketplace

Đại dịch gần đây đã thay đổi cách mọi người mua sắm – chúng tôi chuyển từ mua sắm tại cửa hàng truyền thống sang mua sắm Thương mại điện tử. Giờ đây, mua sắm Thương mại điện tử đã trở thành một tiêu chuẩn mới. Amazon, Etsy, eBay và LetGo là những thị trường Thương mại điện tử hàng đầu đang kiếm được hàng tỷ USD bằng cách kết nối người bán và khách hàng. Nó đưa các thương hiệu của nhà bán lẻ vào con đường của những khách hàng đang tìm kiếm sản phẩm trực tuyến với số tiền khổng lồ trong tay để chi tiêu.

Thị trường trực tuyến là gì?

Thị trường trực tuyến về cơ bản là một nền tảng cho phép nhiều người bán trên toàn cầu tải lên các sản phẩm / dịch vụ và bán chúng cho những khách hàng quan tâm. Ví dụ: thị trường Amazon do Amazon điều hành cho phép các nhà cung cấp bên thứ ba tiếp cận với khách hàng trên toàn thế giới và bán sản phẩm. Tất cả các giao dịch diễn ra trên nền tảng và thanh toán tự động được ghi có vào tài khoản của người bán sau khi khấu trừ hoa hồng.

Tại sao Xây dựng Ứng dụng Thị trường là Cơ hội Sinh lợi?

Mang lăng kính của nhà bán lẻ, đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu, nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng lưu lượng truy cập và thu hút lòng trung thành đồng nghĩa với việc tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức và đô la. Nó bị loại bỏ bởi phát triển thị trường thương mại điện tử. Người bán tận hưởng việc bán sản phẩm trên các nền tảng mà không cần đầu tư vào tiếp thị, tối ưu hóa sản phẩm cho các công cụ tìm kiếm, vật lộn với việc tạo lưu lượng truy cập, giữ chân khách hàng và quảng cáo. Nó cho phép các nhà bán lẻ đạt được các cột mốc mới với tăng trưởng, doanh số bán hàng và ROI được nâng cao.

  • Doanh số thương mại điện tử bán lẻ đạt 4,9 nghìn tỷ USD trên toàn thế giới và dự kiến ​​sẽ tăng 50% trong 4 năm tới, đạt khoảng 7,4 nghìn tỷ USD vào năm 2025.
  • 95% giao dịch mua sẽ được thực hiện thông qua thị trường Thương mại điện tử vào năm 2040.
  • Thị trường được tối ưu hóa SEO, lưu lượng truy cập hiện có và nỗ lực tiếp thị của Thị trường thương mại điện tử cho phép các nhà bán lẻ tăng doanh thu.

Các loại thị trường khác nhau dựa trên hoạt động thương mại điện tử

  • Thị trường theo yêu cầu

Nền tảng kết nối những người đang tìm kiếm sản phẩm / dịch vụ theo yêu cầu (Trong vòng một giờ hoặc ngày) với các nhà cung cấp dịch vụ. Ví dụ, giao hàng tạp hóa hoặc taxi – khi khách hàng yêu cầu.

  • Thị trường phi tập trung

Thị trường dựa trên mô hình P2P, trong đó không có chủ sở hữu hoặc bên thứ ba nào tham gia để kiểm soát quá trình mua và bán. Người bán hoàn toàn có quyền bán sản phẩm trực tiếp cho những người mua khác mà không có nhà điều hành nào ở giữa.

  • Thị trường do cộng đồng định hướng

Đó là một thị trường trực tuyến B2B kết nối các nhà bán lẻ riêng lẻ với nhiều nhà cung cấp. Nó cho phép các nhà cung cấp niêm yết và bán sản phẩm trực tiếp cho các doanh nghiệp bán lẻ.

  • Thị trường được quản lý

Amazon cho biết thị trường được quản lý bao gồm nhiều cơ quan chức năng đảm bảo hoạt động bình thường của thị trường. Thị trường tạo ra các hướng dẫn cho người bán, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ bảo trì CNTT, hỗ trợ khách hàng và những hướng dẫn khác để quản lý tốt nhất.

  • Thị trường dựa trên SaaS

Đó là một loại thị trường ứng dụng cho phép khách hàng doanh nghiệp tìm kiếm, mua và quản lý các ứng dụng đám mây từ cửa hàng trực tuyến. Khách hàng có thể xây dựng trang của họ sau khi trả phí hoa hồng khổng lồ.

Câu chuyện thành công của các thị trường hàng đầu

  • Amazon ra mắt vào năm 1995, là thương hiệu dễ nhận biết nhất trên thế giới với 12 triệu mặt hàng tồn kho và chiếm 50% chi tiêu cho Thương mại điện tử của Hoa Kỳ vào năm 2021. Doanh thu hàng năm liên tục tăng trưởng và dự kiến ​​đạt 356 tỷ đô la vào năm 2022. Còn gì nữa? Amazon đang trên đường đạt mức vốn hóa thị trường 2 nghìn tỷ đô la với tư cách là công ty công nghệ thứ tư trên thế giới.
  • eBay- thị trường Thương mại Điện tử lớn nhất đạt doanh số 100 tỷ đô la vào năm 2020 với 19 triệu người bán đã đăng ký. 159 triệu người dùng có trụ sở tại Hoa Kỳ cho phép thị trường tạo ra doanh thu 10,2 tỷ đô la vào năm 2020.
  • Etsy- nền tảng đứng đầu thị trường với nhiều loại sản phẩm độc đáo và tập trung cao vào chất lượng đã tăng gấp đôi doanh số bán hàng lên 10,3 tỷ đô la vào năm 2020. Với 89 triệu người dùng tích cực, nền tảng này đã tạo ra doanh thu 1,72 tỷ đô la và lợi nhuận 349 triệu đô la. .

Các mô hình kinh doanh của thị trường kỹ thuật số là nào?

Là một doanh nhân, khi đầu tư nhiều tiền, thời gian và nỗ lực vào việc phát triển thị trường Thương mại điện tử, việc tạo ra các chiến lược doanh thu để kiếm được đô la là điều hiển nhiên. Dưới đây là các mô hình kiếm tiền:

  • Mô hình hoa hồng

Đây là mô hình kinh doanh phổ biến nhất, trong đó tỷ lệ phần trăm được xác định trước của số tiền được khấu trừ dưới dạng hoa hồng khi sản phẩm bán được. Phần trăm hoa hồng đôi khi giống nhau, và đôi khi, thay đổi tùy theo sản phẩm. Số tiền sẽ tự động được khấu trừ trong mọi giao dịch trước khi được ghi có vào tài khoản của nhà cung cấp.

  • Mô hình đăng ký

Mô hình này hoạt động giống như một kế hoạch thành viên trong đó khách hàng đồng ý trả một số tiền nhất định hàng tháng, hàng quý hoặc hàng năm để sử dụng dịch vụ hoặc nền tảng. Mô hình này đảm bảo một dòng doanh thu nhất quán và khách hàng trở thành khách hàng trung thành. Ví dụ: khách hàng đăng ký dịch vụ phát trực tuyến video Netflix hoặc giao các sản phẩm từ sữa.

  • Phí đăng ký

Các chợ đã xây dựng quyền hạn nên các nhà cung cấp phải trả phí đăng ký trước khi được phép niêm yết và bán sản phẩm trên thị trường. Đó là khoản phí một lần mà các nhà cung cấp trả trước.

  • Niêm yết cao cấp

Chợ giới hạn số lượng sản phẩm mà nhà cung cấp có thể liệt kê và họ được phép liệt kê thêm sản phẩm sau khi trả một số tiền nhất định. Ngoài ra, nhà cung cấp có thể đưa sản phẩm của họ được liệt kê trong danh sách sản phẩm nổi bật với phí niêm yết cao cấp, giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng.

  • Quảng cáo

Các công ty được phép đặt quảng cáo của họ trên thị trường ở các vị trí khác nhau với các mức phí khác nhau. CPI, CPC, CPA và các chỉ số khác được xác định khác nhau cho các công ty.

Khi nào thì một thị trường trực tuyến trở nên phù hợp nhất? Việc bổ sung các tính năng phải có.

  • Nhập môn

Các biểu mẫu đăng ký phải đơn giản với các trường tối thiểu khuyến khích người dùng điền vào biểu mẫu và đăng ký. Ngoài ra, việc giữ tùy chọn đăng nhập của khách là một cách tốt để thúc đẩy người dùng duyệt qua các dịch vụ mà không cần phải lo lắng nhiều. Cơ sở đăng nhập xã hội cho phép đăng nhập với một cú nhấp chuột duy nhất giúp người dùng đăng nhập dễ dàng.

  • Hồ sơ khách hàng

Khách hàng có thể tạo hồ sơ bằng cách cung cấp thông tin cơ bản như tên, số liên lạc, id email, địa chỉ và chi tiết ngân hàng. Dữ liệu giúp thu hút người dùng ở giai đoạn sau.

  • Thanh toán dễ dàng

Việc thanh toán thuận tiện và an toàn khiến người dùng mua hàng trực tuyến. Thị trường nên cung cấp các tùy chọn thanh toán mà khách hàng tìm kiếm nhiều nhất – COD, thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ, chuyển khoản ngân hàng, PayPal và các cổng thanh toán khác.

  • Phản hồi của khách hàng

Khách hàng xem xét các đánh giá và xếp hạng được cung cấp bởi các khách hàng hiện tại trước khi mua sản phẩm. Triển khai hệ thống phản hồi cho phép người dùng cung cấp phản hồi của họ và đọc những phản hồi tương tự khi họ quan tâm đến việc mua một sản phẩm cụ thể.

  • Chia sẻ xã hội

Khai thác sức mạnh xã hội là một cách tuyệt vời để truyền bá những lời tốt đẹp về sản phẩm trước một lượng lớn khán giả. Bạn có thể khuyến khích người dùng hiện tại chia sẻ đánh giá hoặc đăng về sản phẩm mà họ đã sử dụng.

  • Phân tích kinh doanh

Thị trường không thể phát triển nhanh hơn và vượt qua cạnh tranh nếu không biết hiệu suất của sản phẩm hoặc quan điểm của khách hàng. Số liệu phân tích giúp hiểu rõ hơn về nền tảng và đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu. Nó liên tục theo dõi các phiên của người dùng, thời gian trung bình đã sử dụng, trải nghiệm người dùng và kết quả chiến dịch để cập nhật mọi thứ cho phù hợp.

  • Hồ sơ nhà cung cấp

Sau khi ủy quyền, các nhà cung cấp có thể tạo hồ sơ bằng cách cung cấp các chi tiết sau – tên doanh nghiệp, địa chỉ, số liên lạc, id email và các thông tin khác. Bên cạnh đó, nhà cung cấp có một bảng điều khiển có thể tùy chỉnh, nơi bán hàng, đơn đặt hàng đang thực hiện và trả lại / trao đổi được xem tập trung. Các đánh giá và xếp hạng hiển thị các sản phẩm và hiệu suất dịch vụ.

  • Bảo vệ

Đảm bảo bảo mật mạnh mẽ là điều tối quan trọng để đảm bảo dữ liệu của khách hàng không bị đánh cắp hoặc mất mát, nếu không, danh tiếng của thị trường sẽ bị đe dọa. Đảm bảo thị trường trực tuyến tuân thủ PCI, các giao dịch được mã hóa đầu cuối, áp dụng chứng chỉ SSL và thực hiện các biện pháp bảo mật khác. Kiểm tra chéo tương tự với nhà cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động là hết sức quan trọng.

Các tính năng nâng cao mang lại lợi thế vượt trội cho thị trường

  • Thông báo đẩy

Thông báo đẩy ít bị bỏ qua hơn. Nó cải thiện mức độ tương tác của người dùng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn và tăng ROI.

  • So sánh giá

Công cụ so sánh cho phép khách hàng đưa ra quyết định đúng đắn. Thị trường cho phép so sánh giá sản phẩm từ những người bán khác nhau.

  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ và đa tiền tệ

Các thị trường bán dịch vụ trên toàn cầu có thể tăng khả năng tiếp cận khách hàng tại địa phương ở các quốc gia khác nhau bằng cách cho phép khách hàng duyệt sản phẩm bằng ngôn ngữ địa phương và thanh toán bằng tiền quốc gia.

  • Theo dõi lô hàng

Khách hàng không khoan nhượng cho sự chậm trễ. Biến việc giao đơn đặt hàng thành giao đơn đặt hàng đã được thông báo bằng cách cho phép người dùng theo dõi đơn đặt hàng ở mọi bước trên đường từ giao hàng đến giao hàng cuối cùng.

  • Chương trình khách hàng thân thiết

Giữ chân khách hàng là một giải pháp tốt hơn với việc mua lại khách hàng mới. Thưởng cho khách hàng hiện tại các đặc quyền đặc biệt, quà tặng miễn phí, giảm giá thêm và gói thành viên biến họ thành người hâm mộ trung thành.

  • Quản lý hàng tồn kho

Hết hàng là cơn ác mộng lớn nhất đối với người bán, điều này được ngăn chặn bằng cách quản lý hàng tồn kho trực tuyến. Nó thông báo cho người bán khi hàng còn ít và cần bổ sung để có thêm đơn đặt hàng.

  • Tích hợp các bot AI

Các bot AI thông minh hỗ trợ khách hàng của con người trong việc dự đoán và cảm nhận nhu cầu của khách hàng bằng cách kết nối các điểm. Nó giúp cung cấp phản hồi tức thì cho khách hàng và tăng cơ hội bán kèm / bán thêm. Đảm bảo các dịch vụ phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động hỗ trợ tích hợp AI bot.

Làm thế nào để một công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động có thể giúp bạn xây dựng thị trường trực tuyến?

  • Khái niệm hóa

Các khu chợ được xây dựng với một ý tưởng. Đầu tiên, hãy viết ra ý tưởng ứng dụng và các chi tiết liên quan của nó như đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh, khoảng cách thị trường và những thứ khác. Nghiên cứu giúp tạo ra chiến lược ứng dụng giúp ứng dụng tạo ra tiếng vang và lấp đầy khoảng trống.

  • Tạo một bản thiết kế

Tài liệu chi tiết về ý tưởng thị trường sẽ không cung cấp nhiều hiểu biết về ứng dụng. Bản phác thảo sơ bộ về quy trình, quy trình và tính năng của thị trường giúp bạn dễ dàng hiểu được ý tưởng ứng dụng. Ngoài ra, wireframe cho biết rõ những tính năng nào hình thành nền tảng của ứng dụng và những tính năng nào có thể được xây dựng sau này.

  • Xác minh tính khả thi của ý tưởng ứng dụng

Mọi doanh nhân đều coi ý tưởng ứng dụng độc đáo của họ là ý tưởng hàng triệu đô la, điều này không đúng. Điều cần thiết là phải tìm hiểu sâu về các ứng dụng khác nằm trong cùng một thị trường ngách để biết ưu và nhược điểm của mọi ứng dụng. Việc phân tích những điều nên làm và không nên giúp biết được việc bổ sung tính năng nào khiến ứng dụng hoạt động tốt trên thị trường.

  • Kiểm tra sự ổn định tài chính

Nhiều phương thức thanh toán và chia nhỏ thanh toán đã trở thành một chuẩn mực trên thị trường. Bạn cần kiểm tra các chế độ thanh toán thuận lợi ở một địa điểm cụ thể có đồng bộ với đối tượng mục tiêu hay không. Bên cạnh đó, hãy xác minh xem thị trường có mang lại doanh thu trong những năm tới và trả hết những gì đã đầu tư hay không.

  • Đạt MVP theo cách

Khả năng xấu nhất: Thật không may, giải pháp thị trường chính thức của bạn không đáp ứng được kỳ vọng của khách hàng sau khi ra mắt. Thật khó chịu! Tốt hơn là nên thử nghiệm ý tưởng thị trường bằng cách tung ra phiên bản khả thi tối thiểu của nó hơn là phát minh lại bánh xe với phát triển giải pháp hoàn chỉnh. MVP giúp bạn biết phản hồi của khách hàng và sau đó, bạn có thể mở rộng ứng dụng dần dần. Tốt hơn hết bạn nên yêu cầu công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động tương tự.

  • Thuê nhóm phát triển

Bạn không thể định hình ý tưởng thị trường của mình thành hiện thực trừ khi bạn hợp tác với một công ty phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động. Hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ phát triển ứng dụng dành cho thiết bị di động phù hợp để cung cấp dịch vụ tư vấn cho các dịch vụ tiếp thị và phát triển.

Phần kết

Phát triển thị trường thương mại điện tử là một nỗ lực lớn. Đó là một cỗ máy tạo ra đô la, nhưng đồng thời đòi hỏi rất nhiều sự chú ý từ quá trình phát triển liên tục cho đến ngày nó tồn tại. Câu chuyện thành công của các thị trường hàng đầu cho chúng ta biết các mô hình kinh doanh sẽ sử dụng, các chức năng cần tích hợp và quá trình phát triển để tuân theo, nhưng thị trường của bạn cần phải xây dựng uy tín, độ tin cậy và sự tin cậy. Nội dung và đội ngũ chuyên gia tư vấn sẽ đưa ra lời khuyên tốt nhất để bắt đầu viết một câu chuyện thành công khác. Tất cả những gì tốt nhất!

Bài đăng Hướng dẫn hoàn chỉnh để tạo ứng dụng Marketplace xuất hiện lần đầu trên Top123 Vietnam.

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo