Kết hợp Tiếp thị và PR có thể nâng cao dấu ấn thương hiệu của bạn

Kết hợp Tiếp thị và PR có thể nâng cao dấu ấn thương hiệu của bạn

Trong một thế giới nơi người Mỹ trung bình bị chặn với 6.000 đến 8.000 quảng cáo mỗi ngày, tầm quan trọng của các phương tiện truyền thông hữu cơ đã phát triển rất nhiều. Nhưng nó không chỉ là vấn đề của nhiều ấn tượng hơn. Các nhà tiếp thị phải cẩn thận phát triển và sắp xếp hợp lý các thông điệp hoạt động trên các phương tiện truyền thông để tạo ra ảnh hưởng.

Trước khi có phương tiện truyền thông xã hội, chỉ cần các thương hiệu lớn, nổi tiếng như Coca-Cola đặt biển quảng cáo nơi ai đó có thể có trải nghiệm tích cực, chẳng hạn như sân vận động bóng chày hoặc công viên giải trí, và để cho hiệp hội chìm vào. Tuy nhiên, ngày nay, Các thương hiệu không chỉ tạo ra sự nhận biết mà còn là niềm tin với khách hàng của họ.

Phải mất hai

Theo các nghiên cứu, khoảng thời gian chú ý trung bình của Gen Zer là 8 giây, trong khi các đối tác hàng năm của họ sẵn sàng dành toàn bộ 12 giây cho thông điệp của nhà tiếp thị. Để có thể chú ý lâu hơn thế, một người tiêu dùng trẻ cần có một số động lực. Các phương pháp thu hút sự chú ý mà các đại lý quảng cáo từng tạo ra rất hiệu quả giờ đã bị TikToks, Snapchats và Reels soán ngôi. Cách thay thế để thu hút khán giả bằng một thứ gì đó dễ thương, hài hước, thông minh hoặc gây sốc là bằng một thứ gì đó đáng tin. Nói cách khác, một thương hiệu không chỉ cần một quảng cáo hay hoặc một thông điệp hấp dẫn; nó cần phải xuất hiện trên các tiêu đề.

Cách các chiến lược tiếp thị và PR được đồng bộ hóa

Quan hệ công chúng, quan hệ truyền thông và tiếp thị cuối cùng đều có chung một mục tiêu: truyền cảm hứng cho một bộ phận khán giả nhất định chú ý đến một thông điệp, sau đó nội bộ hóa nó. Khi nhân khẩu học được nhắm mục tiêu trở nên thích hợp hơn, thông điệp càng trở nên tập trung hơn, giúp dễ dàng thu hút sự chú ý của khán giả và khiến họ hiểu được thông điệp mong muốn.

Luôn luôn có một liên minh tự nhiên giữa tin tức và quảng cáo; sự khác biệt bây giờ là ranh giới giữa tin tức và nội dung được tài trợ đã bị xóa nhòa, thường là theo nghĩa đen. Và nhờ phương tiện truyền thông xã hội và công cụ tìm kiếm, cả quảng cáo và mục tin tức đều có thể được nhắm mục tiêu trong phạm vi hẹp hơn nhiều. Điều này đã tạo ra kỳ vọng ở người tiêu dùng rằng những gì họ nhìn thấy, đọc hoặc nghe phải liên quan đến cá nhân họ.

Như Đá lăn đã chỉ ra rằng, 68 triệu thành viên của Gen Z đặc biệt am hiểu về truyền thông. Họ cũng có những vấn đề nghiêm trọng về lòng tin. Đã qua rồi cái thời mà một thương hiệu chỉ có thể thuê một người nổi tiếng làm quảng cáo trên truyền hình và mong đợi những người hâm mộ trẻ tuổi của họ phù hợp với thông điệp của nó. Thế hệ người tiêu dùng mới nhất xúi giục những người có ảnh hưởng của riêng mình và họ mong đợi họ phản ánh giá trị cá nhân của chính họ.

Điều này không có nghĩa là các điểm tiếp thị trả phí sắp tuyệt chủng – người khổng lồ phát trực tuyến Netflix gần đây đã công bố kế hoạch kết hợp quảng cáo – nhưng điều đó có nghĩa là công khai và quảng cáo phải phù hợp với nhau để truyền đạt một cách hiệu quả một thông điệp nhất quán.

Lợi ích cho các thương hiệu khi tích hợp các nỗ lực tiếp thị và PR

Các nhà tiếp thị biết rằng việc kết thúc một đợt bán hàng mất nhiều lần hiển thị, nhưng trong thời đại mà người tiêu dùng có thể tắt âm lượng hoặc bỏ qua hoàn toàn quảng cáo, thì nhiều hơn không phải lúc nào cũng nhiều hơn. Phần thưởng lớn đến từ sự hợp lực chứ không phải sự lặp lại.

Một số trong số này là đơn giản. Ví dụ: càng nhiều lượt đề cập hoặc nhấp chuột vào một trang web, thì điểm SEO của trang web đó càng cao, đặt trang web đó cao hơn trong danh sách kết quả tìm kiếm. Điều này tạo ra nhiều sự quan tâm hơn đến thương hiệu và do đó, có nhiều tin tức xung quanh nó hơn.

Các lợi ích khác, tuy nhiên, trừu tượng hơn. Khi một thương hiệu xuất hiện trên các trang chính của trang web tin tức theo cách không quảng cáo, thông điệp của thương hiệu đó được củng cố một cách hữu cơ, tạo thêm uy tín cho người đọc và người tiêu dùng. Ví dụ: chủ sở hữu của một công ty nhân sự có thể trả tiền cho Google cho mỗi lần nhấp vào quảng cáo như một công cụ tạo khách hàng tiềm năng, nhưng họ cũng sẽ muốn được trích dẫn như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong các bài báo về Sự từ chức vĩ đại hoặc được gạch ngang trong một mẩu khách mời mà họ có thể chia sẻ lời khuyên về cách giải quyết các vấn đề nhân sự quan trọng, đang thịnh hành.

Ngày càng có nhiều vai trò của nhà lãnh đạo tư tưởng, người có ảnh hưởng, nhà quảng cáo và chủ sở hữu hoặc điều hành doanh nghiệp đang hội tụ. Vai trò của PR và tiếp thị nói chung đang phù hợp với nhau. Chúng tôi không chỉ muốn có cảm giác như chúng tôi biết chúng tôi hợp tác kinh doanh với ai, mà chúng tôi còn mong đợi họ nhận được sự tin tưởng của chúng tôi. Chúng tôi muốn các giá trị của họ phù hợp với giá trị của chúng tôi bởi vì chúng tôi muốn cảm thấy hài lòng về cách chúng tôi sử dụng thời gian và tiền bạc của mình. Là người xây dựng thương hiệu, điều đó có nghĩa là luôn kết hợp nhiều kênh truyền thông.

The post Kết hợp Tiếp thị và PR có thể nâng cao dấu ấn thương hiệu của bạn appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo