Khám phá cách PR thúc đẩy chiến lược tiếp thị trong nước của thương hiệu bạn

Khám phá cách PR thúc đẩy chiến lược tiếp thị trong nước của thương hiệu bạn

Khám phá cách PR thúc đẩy chiến lược tiếp thị trong nước của thương hiệu bạn

Thúc đẩy tiếp thị trong nước của bạn bằng cách sử dụng các kỹ thuật PR

Tiếp thị trong nước là tất cả về việc định vị thương hiệu của bạn là sự lựa chọn hàng đầu cho khách hàng. Bạn phải có được lòng tin của khán giả, điều này đòi hỏi bạn phải tương tác với công chúng và phương tiện truyền thông theo nhiều cách khác nhau. Do đó, đó là nền tảng của tiếp thị trong nước hiệu quả, và trong thế giới hiện đại, không thương hiệu nào có thể tồn tại nếu không có PR.

PR không giống như quảng cáo

Malcolm Muggeridge đã từng nói rằng “tin tức là bất cứ thứ gì mà bất kỳ ai cũng muốn ngăn chặn; bất cứ thứ gì khác là quan hệ công chúng ”. Về điều này, anh ấy đã đúng: khái niệm cơ bản của PR là làm cho các khía cạnh tốt nhất của thương hiệu của bạn hiển thị hết mức có thể. Điều này rất khác với quảng cáo, trong đó đưa thông điệp thương hiệu của bạn và buộc càng nhiều người nghe càng tốt.

PR là Giám đốc điều hành thương hiệu của bạn được trích dẫn trongThơi gian, trong khi quảng cáo là một trang tràn lan trên trang đối diện. Nó đang bắt đầu một cuộc trò chuyện với những người theo dõi Twitter của bạn, trong khi quảng cáo đang cung cấp nội dung trả phí cho họ. Điều này có hiệu quả vì bạn cho phép mọi người lắng nghe thay vì ép buộc họ, và nó thu hút họ đến với thương hiệu của bạn một cách tự nhiên.

Kỹ thuật PR cho Tiếp thị trong nước

Nó đặt thương hiệu của bạn ở nơi khán giả của bạn sẽ bắt gặp nó một cách tự nhiên, xây dựng uy quyền và đóng góp vào chiến lược tiếp thị trong nước của bạn. Có vô số cách để đạt được điều này, nhưng một số kỹ thuật hiệu quả thường được sử dụng để cải thiện sức mạnh của tiếp thị trong nước.

Newsjacking

Một cách dễ dàng để thu hút PR là dựa vào các vấn đề thời sự. Nếu bạn chọn đúng câu chuyện và liên kết thương hiệu của mình với nó, đây có thể là một cách dễ dàng để thu hút PR tích cực. Kỹ thuật PR này, được gọi là ‘newsjacking’, đã được chứng minh là hiệu quả đối với các thương hiệu như Fiji Water và IKEA, nhưng nó có thể dễ dàng phản tác dụng nếu bạn chọn sai câu chuyện. Nỗ lực của Pepsi để tấn công các cuộc biểu tình BLM năm 2017 bằng cách sử dụng Kendall Jenner là một ví dụ điển hình về cáchkhông phảiđể làm điều này vì đây rõ ràng là một nỗ lực hoài nghi nhằm kiếm tiền từ một vấn đề quan trọng.

Tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện

Tất cả các thương hiệu đều muốn trở thành một phần của cuộc trò chuyện. Một cách tốt để làm điều này là trở thành người tham gia chứ không phải người lãnh đạo cuộc trò chuyện mà khán giả của bạn đang gặp phải. Thương hiệu của bạn không nên nói với mọi người về những gì cần nói: nó nên tổ chức cuộc trò chuyện đã diễn ra.

Cái nàyTweet từ Hubspotlà một ví dụ tuyệt vời về cách làm điều này. Lưu ý rằng mặc dù họ có thể đang ‘bắt đầu cuộc trò chuyện’ về mặt thực sự đặt câu hỏi, họ không thực sự bắt đầuMớicuộc hội thoại. Họ biết rằng khán giả của họ đã nói về “cách tôi xây dựng thương hiệu từ đầu”. Tất cả những gì họ đang làm là cung cấp một diễn đàn công khai để thảo luận.

Cơ quan cho vay

Thương hiệu cũng có thể mượn quyền của người khác. Có rất nhiều cách để làm điều này: ví dụ: khi chúng tôi làm việc với Origin Workspace, chúng tôi có thể đảm bảo sự tương tác với các nhân vật nổi tiếng trong ngành trên Twitter. Chúng tôi làm việc với ASDAN, một tổ chức phát triển chương trình giảng dạy, được đảm bảo vị trí trong một số tạp chí ngành quan trọng.

Mặc dù phương tiện truyền thông xã hội và các tạp chí trong ngành khác nhau về hai cực, nhưng cả hai đều phục vụ cùng một mục tiêu. Điều này nhằm định vị thương hiệu của khách hàng của chúng tôi như một cơ quan có thẩm quyền được thiết lập và có liên quan trong ngành.

Đo lường tác động của PR đối với tiếp thị trong nước

PR có tác động mạnh mẽ đến sự thành công của tiếp thị trong nước, nhưng vốn dĩ rất khó để đo lường Lợi tức đầu tư (ROI) của PR. Ngành công nghiệp PR đã phải vật lộn với vấn đề này trong nhiều năm, tạo ra cái gọi là ‘Nguyên tắc Barcelona’ để đo lường hiệu quả của PR. Bản thân các nguyên tắc này tương đối rõ ràng đối với những độc giả không phải là ngành, nhưng chúng tập trung vào những điều sau:

  • Bạn không thể đo lường nếu không đặt mục tiêu trước – ví dụ: mục tiêu SMART là một phương pháp quan trọng để thiết lập các chỉ số phù hợp
  • PR cần đo lường định tính và định lượng – nó không đủ để chất đống thông tin: bạn phải biết cách diễn giải dữ liệu tiếp thị
  • Trung thực và rõ ràng là điều cần thiết – các công ty PR không nên cố gắng lừa dối khách hàng của họ bằng những con số méo mó, nhưng hãy cung cấp cho họ một viễn cảnh rõ ràng

Bài đăng Khám phá cách PR tăng cường chiến lược tiếp thị trong nước của thương hiệu xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (2 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo