Làm sáng tỏ những lầm tưởng và ảo tưởng về tự động hóa tiếp thị

Làm sáng tỏ những lầm tưởng và ảo tưởng về tự động hóa tiếp thị

Theo Khảo sát về trạng thái tự động hóa tiếp thị năm 2019 của phương tiện truyền thông xã hội, 75% tất cả các doanh nghiệp và công ty có các công cụ tự động hóa tiếp thị tại chỗ. Tự động hóa tiếp thị đã dẫn đến một 14,5 phần trăm tăng năng suất bán hàng. Hơn nữa, nó đã dẫn đến mức tăng 77% về chuyển đổi.

Do những con số này và sự tiện lợi mà tự động hóa tiếp thị mang lại, 91 phần trăm người dùng của nó đã tuyên bố rằng các công cụ tự động hóa tiếp thị là rất quan trọng đối với sự thành công của các nỗ lực tiếp thị trực tuyến của họ.

Tầm quan trọng của tự động hóa tiếp thị

Tiếp thị là một trong những hoạt động quan trọng của bất kỳ tổ chức nào dù lớn hay nhỏ. Nó cần được sắp xếp hợp lý và phối hợp với tất cả các khía cạnh khác của doanh nghiệp để đảm bảo đạt được các kết quả và đầu ra mong muốn. Cho dù đó là thư điện tử quảng cáo, tạo khách hàng tiềm năng hoặc tạo trang đích, đưa ra chiến lược tiếp thị thành công sẽ rất khó khăn nếu không có các công cụ phù hợp.

Đối với các công ty lớn hơn, điều này càng trở nên khó khăn hơn. Đôi khi các tổ chức không còn đủ năng lực để quản lý các kết nối 1: 1 với khách hàng của họ vì số lượng lớn. Đây là lúc các công cụ tự động hóa bước vào. Chúng có thể hợp lý hóa và tổ chức các hoạt động cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Ngày nay, ngày càng có nhiều doanh nghiệp tích hợp và áp dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị vào chiến lược của họ. Có thể nhận định rằng xu hướng này sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều lầm tưởng và ảo tưởng xung quanh chủ đề này, điều này đã dẫn đến nhiều hiểu lầm về lợi thế của phần mềm tự động hóa tiếp thị thực sự. Dưới đây là bảy huyền thoại và ảo tưởng về tự động hóa tiếp thị phổ biến nhất đã được tiết lộ.

7 lầm tưởng về tự động hóa tiếp thị phổ biến nhất

1. Các công cụ tự động hóa tiếp thị chỉ dành cho việc gửi thư và email tự động

Nhiều công cụ tự động hóa được thiết kế để gửi tin nhắn và email tự động, nhưng đó không phải là tất cả những gì chúng tốt. Các công cụ ngày nay có thể đo lường kết quả chiến dịch, hợp lý hóa các nỗ lực quảng cáo có trả tiền, quảng cáo video và phát triển các tài liệu tiếp thị khác. Bạn có thể tìm thấy các công cụ quy trình làm việc thích hợp cho tất cả các quy trình tiếp thị của mình.

2. Các công cụ tự động hóa tiếp thị là phi cá nhân và rô bốt

Giọng điệu của các tài liệu tiếp thị của bạn có thể được sửa đổi và điều chỉnh để trở nên ấm áp hơn và thân thiện hơn với khán giả. Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào bản sao và thương hiệu của bạn. Để tránh nghe có vẻ không cá nhân và rô bốt, hãy cá nhân hóa các tài liệu tiếp thị của bạn theo cách mà khán giả của bạn sẽ thích thú.

Ví dụ: bạn có thể gửi nội dung được nhắm mục tiêu cao đến khách hàng của mình. Sau đó, khách hàng của bạn sẽ bắt gặp nội dung hoặc tài liệu mà họ thực sự quan tâm, điều này làm cho trải nghiệm được cá nhân hóa hơn.

3. Các công cụ tự động hóa tiếp thị Khắc phục tất cả các khoảng trống trong quy trình tiếp thị của bạn

Mặc dù các công cụ tự động hóa tiếp thị có nhiều lợi ích, nhưng chúng không phải là phương pháp chữa trị cho tất cả các vấn đề tiếp thị của bạn. Bạn và nhóm của bạn cần dành thời gian để học cách sử dụng Tự động hóa tiếp thị và xem chúng có thể hoạt động như thế nào đối với các quy trình tiếp thị của bạn. Về cơ bản, các công cụ tự động hóa tiếp thị là để làm cho các quy trình hiện có trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn. Giống như bất kỳ công cụ nào khác, bạn phải có một cái nhìn rõ ràng về những gì bạn muốn đạt được với nó bởi vì nếu không, bạn sẽ không thể gặt hái được bất kỳ lợi ích nào của nó.

4. Sau khi Quy trình tự động hóa tiếp thị được thiết lập, bạn có thể bỏ qua nó

Như đã đề cập, các công cụ tự động hóa tiếp thị không phải là giải pháp khắc phục tất cả các vấn đề tiếp thị của bạn. Bạn và nhóm của bạn vẫn cần phải nỗ lực để các công cụ quy trình làm việc của bạn hoạt động như dự kiến.

Điều này có thể được nhìn thấy, ví dụ, trong sản xuất nội dung. Bạn vẫn cần đảm bảo rằng bạn có đủ lượng nội dung sẵn sàng để xuất bản hoặc phân phối, có nghĩa là bạn cần phải lên ý tưởng, thiết kế và lập kế hoạch nội dung bằng lịch nội dung. Nếu không có bất kỳ thứ gì để đăng, công cụ tự động hóa tiếp thị của bạn sẽ không thể thực hiện công việc của nó.

5. Nỗ lực Tiếp thị Tự động Xuất hiện Thư rác cho Khách hàng

Có thể hiểu được rằng các nỗ lực tiếp thị tự động có thể trở thành spam như thế nào. Tuy nhiên, bạn và nhóm của bạn có thể hiệu chỉnh các công cụ tự động hóa của mình theo cách mà bạn cung cấp cho khán giả của mình nội dung có giá trị. Hãy nhớ rằng, tính nhất quán là chìa khóa và bạn phải sản xuất và phân phối nội dung một cách ổn định.

Sự dễ dãi thường gặp trong tiếp thị qua email và nó có thể gây bất lợi cho các nỗ lực tiếp thị của bạn. Các nỗ lực tiếp thị tự động yêu cầu nhắm mục tiêu và phân khúc đối tượng của bạn và tương tác với họ một cách có ý nghĩa để giúp công ty của bạn phát triển. Ngoài ra, bạn sẽ cần tạo một dòng thời gian cho các email của mình để bạn không dồn khán giả của mình bằng quá nhiều người trong số họ. Điều này có thể dẫn đến việc email của bạn rơi vào đống thư rác, khiến các nỗ lực tiếp thị của bạn không hiệu quả.

6. Các công cụ tự động hóa tiếp thị rất đắt và không dành cho các doanh nghiệp nhỏ

Huyền thoại này có thể đúng trong những ngày đầu tiên của tự động hóa tiếp thị. Trước đây, các công cụ tự động hóa tiếp thị chủ yếu hướng đến các công ty có ngân sách lớn.

Tuy nhiên, ngày nay, có rất nhiều công cụ và giải pháp có sẵn trên thị trường dành cho các công ty và ngân sách ở mọi quy mô. Các công cụ rẻ hơn cung cấp chức năng tương tự như các công cụ đắt tiền hơn và một số công cụ được định giá theo trường hợp sử dụng để cung cấp cho các công ty sự linh hoạt hơn.

3. Các công cụ tự động hóa tiếp thị rất kỹ thuật, vì vậy hầu hết các nhà tiếp thị không thể xử lý chúng

Ngày nay, các nhà cung cấp cung cấp các giải pháp tự động hóa tiếp thị đơn giản và thân thiện với người dùng và có thể được điều hướng bởi những người có kiến ​​thức cơ bản. Giờ đây, các giải pháp tự động hóa tiếp thị có thể được tích hợp liền mạch vào các quy trình hiện có của bạn và có những giải pháp không liên quan đến đường cong học tập dốc.

Tiếp thị tự động hóa cho tất cả các doanh nghiệp

Các công cụ tự động hóa tiếp thị có rất nhiều lợi ích cho tất cả các tổ chức. Chúng giúp tổ chức cách bạn làm việc và chúng làm cho quy trình tiếp thị của bạn hiệu quả hơn. Để có được kết quả tối ưu, hãy tìm hiểu càng nhiều càng tốt về các công cụ quy trình làm việc của bạn, luôn theo dõi các nỗ lực của bạn và điều chỉnh chúng với các mục tiêu tiếp thị mà bạn đang cố gắng đạt được.

Bài đăng Làm sáng tỏ những lầm tưởng và ảo tưởng về tự động hóa tiếp thị xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

Đánh giá hay post
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo