Làm thế nào để chứng minh suy thoái kinh doanh của bạn thông qua SEO

Làm thế nào để chứng minh suy thoái kinh doanh của bạn thông qua SEO

Bạn đã xem tin tức gần đây chưa?

Suy thoái đang đến. Tất cả chỉ là để tồn tại nó bây giờ. Một số thậm chí còn đề cập đến việc phát triển mạnh trong thời kỳ suy thoái.

Mỗi phương tiện truyền thông đều có ít nhất một số bài báo về cuộc suy thoái sắp tới và cách chuẩn bị cho nó. Trong khi rất ít quan chức nói về suy thoái như một điều chắc chắn, thì các phương tiện truyền thông chắc chắn làm được điều đó.

Tất nhiên, thế giới có thể gặp siêu may mắn và tránh được suy thoái. Nhưng các lá bài dường như đang chống lại chúng ta vào lúc này, vì vậy có lẽ đã đến lúc ngừng bỏ qua những bài báo thúc giục chúng ta chuẩn bị cho điều tồi tệ hơn (và hy vọng điều tốt nhất, tự nhiên).

Về phần mình, tôi dự định làm những gì tốt nhất để vượt qua cơn bão sắp tới: dựa vào SEO. Cùng với tiếp thị nội dung, nó đã giúp tôi xây dựng hai công việc kinh doanh thành công trong bảy năm qua và vượt qua một cuộc khủng hoảng khác (đại dịch).

Đây là lý do tại sao tôi sẽ dựa vào SEO (và cách tôi sẽ làm điều đó):

SEO là chiến thuật vẫn tiếp tục mang lại ngay cả sau khi bạn đã ngừng đầu tư vào nó

Xuất bản một bài báo ngay hôm nay và nhận được lưu lượng truy cập từ nó (và thậm chí là khách hàng tiềm năng!) Trong nhiều năm tới. Chắc chắn, quảng cáo PPC nhanh hơn (SEO cần thời gian). Nhưng ngay sau khi bạn ngừng đổ tiền vào họ, kết quả cũng sẽ dừng lại.

Nếu bây giờ bạn dựa vào PPC, đặc biệt là SEM, tôi khuyên bạn nên phân bổ lại một phần ngân sách đó cho SEO. Bạn không thể biết mình sẽ có thể trả tiền cho quảng cáo trong tương lai trung hạn trong bao lâu, vì vậy, thật khôn ngoan khi bắt đầu xây dựng một thứ gì đó không cần đầu tư liên tục.

Trường hợp cụ thể: một bài báo được xuất bản trên blog của cơ quan tôi vào năm 2017 (!) Vẫn được xếp hạng cho một từ khóa quan trọng đối với chúng tôi – thuê người viết quảng cáo SEO – và nó vẫn mang lại khách hàng tiềm năng trong 5 năm sau đó. Một bài báo, doanh thu nhiều năm mà không cần đầu tư thêm – bạn có thể muốn gì hơn nữa, ngay cả trong thời kỳ suy thoái?

Sử dụng SEO làm công cụ dự báo

Nếu bạn đã có một thư viện nội dung, bạn có thể sử dụng nó cho nhiều thứ hơn là vẽ lưu lượng truy cập hoặc khách hàng tiềm năng. Nó có thể là cơ sở phân tích xu hướng của bạn. Đăng nhập vào Google Search Console của bạn để xem phần nội dung nào của bạn nhận được nhiều nhấp chuột nhất trong tháng qua. Điều này khác với ba hoặc sáu tháng qua như thế nào?

Bạn có thể nhận thấy một mô hình? Nếu vậy, bạn có thể vừa phát hiện ra một xu hướng mới, chẳng hạn như nhu cầu về sản phẩm / dịch vụ của bạn tăng lên hoặc nhu cầu về thứ khác giảm xuống.

Luôn nhanh nhẹn và sẵn sàng chuyển đổi mọi thứ

Mọi thứ đã khác trong thời kỳ suy thoái. Ví dụ: trong khi nền kinh tế đang bùng nổ, chiến lược nội dung của bạn rất có thể tập trung vào việc thu hút khách hàng.

Trong thời kỳ kinh tế tồi tệ, bạn có thể cần phải tập hợp lại và tập trung lại vào các cơ hội đầu kênh. Có lẽ có ít cơ hội bán hàng hơn, nhưng chắc chắn có nhiều cơ hội hơn để tương tác với những khách hàng tiềm năng mới, thu thập các mối liên hệ mới và hơn thế nữa.

Chìa khóa để vượt qua suy thoái kinh tế là làm những gì bạn có thể làm khi bạn có thể. Nếu bạn không thể thúc đẩy các sản phẩm bán chạy của mình ngay bây giờ, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại chiến lược nội dung của mình và xem cách bạn có thể tập hợp lại. Đừng đóng luồng nội dung của bạn và đợi cơn bão qua đi. Ở đó để cung cấp nơi trú ẩn dưới dạng thông tin liên quan cho những người cần nó.

Viết hoa theo xu hướng

Khi thời điểm không chắc chắn (bạn có bỏ lỡ thuật ngữ này không?), Xu hướng thay đổi nhanh hơn bình thường. Bạn có nhớ nhu cầu nhận nuôi thú cưng và tập luyện tại nhà tăng đột biến trong thời gian khóa cửa không? Họ đến nhanh như họ đi.

Các công ty nhìn thấy trước những nhu cầu này đã phát triển mạnh trong khi những công ty khác hầu như không đáp ứng đủ. Họ đã làm điều đó như thế nào? Họ chỉ đơn giản là tận dụng các xu hướng mới nổi.

Họ không đợi tất cả những người cần huấn luyện viên thể dục trực tuyến liên hệ với họ. Thay vào đó, họ sử dụng phòng tập thể dục hiện đã trống của mình để phát trực tiếp các bài tập luyện.

Một cách để phát hiện các xu hướng trước khi chúng biến mất là Google Xu hướng. Bạn có thể nhập từ khóa có liên quan đến ngành của mình và xem cách tìm kiếm từ khóa đó phát triển như thế nào. Đây là một ví dụ – về suy thoái, vì đó là chủ đề đang bàn.

Chụp màn hình Google Xu hướng
do Tác giả cung cấp

Biểu đồ xu hướng 5 năm cho “suy thoái” có hai mức tăng đột biến: một là khi đại dịch bắt đầu lần đầu tiên và mọi người đều mong đợi một cuộc suy thoái. Vì nó không diễn ra nhanh như vậy, nên lượng tìm kiếm đã giảm, chỉ được tiếp tục sau đó, do chiến tranh Đông Âu, giá năng lượng và khí đốt tăng đột biến và các “món quà” tương tự khác.

Kết thúc mọi thứ

Khả năng xoay vòng nhanh chóng luôn quan trọng. Nhưng trong thời kỳ suy thoái, nó có thể tạo ra sự khác biệt giữa việc đóng cửa doanh nghiệp của bạn và việc phát triển mạnh mẽ.

Trong thời buổi kinh tế khắc nghiệt, khán giả của bạn không có quyền đọc bài viết blog mới nhất của bạn chỉ vì họ có vài phút để giết. Họ muốn đọc một cái gì đó có thể hành động, một cái gì đó thực sự có ích cho họ.

Đây là lý do tại sao bạn cần đặt chiến lược SEO và tiếp thị nội dung của mình vào những gì mọi người đang tìm kiếm bây giờsở thích của họ là gì bây giờvà bạn có thể giúp họ như thế nào bây giờ. Nói về bây giờ, Bây giờ cũng là lúc để bắt đầu đầu tư vào SEO để bạn có một vài thứ hạng của nội dung mà bạn có thể dựa vào khi thời gian trở nên khó khăn hơn.

Không chắc chắn bắt đầu từ đâu? Đội ngũ chuyên gia SEO của tôi và tôi có thể trợ giúp! Kiểm tra các dịch vụ viết nội dung SEO của chúng tôi và hãy nói chuyện!

Bài đăng Làm thế nào để chứng minh sự suy thoái cho doanh nghiệp của bạn thông qua SEO appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo