Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp thương mại điện tử

Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp thương mại điện tử

Ngành Thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển, và sự cạnh tranh cũng sẽ gia tăng. Nếu bạn đang tìm kiếm sự mở rộng về cách bạn có thể phát triển doanh nghiệp Thương mại điện tử của mình, thì bạn đã đến đúng nơi. Trong phần này, chúng tôi sẽ thảo luận một số mẹo có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp Thương mại điện tử của mình. Có nhiều cách để bạn có thể đảm bảo hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình tiếp tục phát triển, nhưng không phải tất cả các cách tiếp cận đều phù hợp với doanh nghiệp cụ thể của bạn. Một số kỹ thuật có thể được áp dụng cho hầu hết các doanh nghiệp Thương mại điện tử và dễ dàng thực hiện.

Các cách phát triển doanh nghiệp thương mại điện tử của bạn

Dưới đây là một số chiến lược có thể giúp bạn phát triển và mở rộng hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình.

Tăng cường dịch vụ khách hàng của bạn

Khi khách hàng nhận được dịch vụ khách hàng Thương mại điện tử xuất sắc và chắc chắn rằng họ có thể nhanh chóng liên hệ với bạn để được trợ giúp hoặc gặp bất kỳ sự cố nào, họ sẽ có nhiều khả năng mua hàng của bạn hơn vì họ cảm thấy yên tâm hơn. Chúng ta tồn tại trong một thế giới công nghệ, đó là lý do tại sao chatbots – hệ thống phần mềm dịch vụ khách hàng tự động cho phép trò chuyện trực tuyến mà không cần sự tương tác của con người. Khi bạn có thể nhanh chóng trả lời câu hỏi của khách hàng, bạn có nhiều khả năng nhận được doanh số bán hàng cao hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn không có hệ thống chatbot, bạn có thể xây dựng chatbot của mình. Mặc dù, hầu hết các doanh nghiệp Thương mại điện tử sẽ xem xét phần mềm chatbot cụ thể. Nhưng có một số chatbot ‘out of the box’ miễn phí đáng xem xét.

Xuất bản Blog và Bản tin

Viết nội dung cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn là cách hiệu quả nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn. Thật không may, nhiều chủ doanh nghiệp bỏ qua chiến lược này vì nó cần thời gian và nỗ lực, và bạn không thể nhận được kết quả tức thì. Đây là một quá trình lâu dài và chỉ hoạt động khi có chất lượng và tính nhất quán. Viết và đăng các blog hấp dẫn có thể làm tăng seo hữu cơ của bạn nhưng chỉ khi bạn đã triển khai nó một cách chính xác. Nếu bạn đăng một hoặc hai phần nội dung vài tháng một lần, nó sẽ không hoạt động; tương tự, nếu bạn chỉ đăng nội dung liên quan đến bán hàng, điều đó sẽ không tạo ra kết quả. Bạn càng sản xuất nhiều nội dung hữu ích và hấp dẫn, thì doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn càng được hiển thị nhiều hơn. Do đó, bạn sẽ có thể mang lại nhiều khách hàng hơn.

Tương tự, khi gửi bản tin hàng tuần hoặc hàng tháng được viết với các chủ đề giáo dục và hữu ích nhắc nhở người đọc về doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn, họ có nhiều khả năng tin tưởng bạn và mua hàng của bạn. Tuy nhiên, các bài đăng trên blog và bản tin của bạn phải mang tính giáo dục, hấp dẫn và nhiều thông tin. Các chủ đề liên quan đến hướng dẫn điện tử, danh sách kiểm tra, cách thực hiện và mẹo nhập những thứ liên quan đến doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn có thể nhắm đến đối tượng mục tiêu và tăng sự hiện diện trực tuyến của bạn.

Xuất bản trên phương tiện truyền thông xã hội

Giống như xuất bản nội dung trên blog của bạn hoặc gửi bản tin, mạng xã hội là một công cụ Thương mại điện tử hiệu quả có thể mang lại cho bạn nhiều khán giả hơn và giúp những người có ảnh hưởng mua sắm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Facebook và Instagram là hai nền tảng thống trị có thể mang đến cơ hội quảng bá sản phẩm của bạn. Bạn có thể quảng bá các dịch vụ và giao dịch đặc biệt của mình khi bạn có sự hiện diện mạnh mẽ trên hai nền tảng này. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng bạn không nên chỉ đăng các ưu đãi và thông tin sản phẩm có thể khiến khách hàng của bạn mất hứng thú. Bạn cũng nên cung cấp thông tin chính hãng và hữu ích cũng như các sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Bây giờ, nếu bạn tự hỏi mình nên xuất bản trên mạng xã hội bao lâu một lần, câu trả lời rất đơn giản: giống như xuất bản blog hàng ngày, bạn cần đăng hàng ngày trên tài khoản mạng xã hội của mình. Chỉ cần lưu ý rằng tính nhất quán là chìa khóa và nó sẽ đưa doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn vào tâm trí đối tượng mục tiêu của bạn. Truyền bá hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của bạn trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook, Instagram và Twitter để mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn.

Sử dụng tất cả các kênh để tiếp thị

Khi bạn sử dụng tất cả các kênh khác nhau có sẵn để tiếp thị, bạn có thể tự động tăng khách hàng của mình bởi vì tiếp thị trên tất cả các kênh tập trung vào một trải nghiệm khách hàng trơn tru, duy nhất, cho dù khách hàng của bạn đang sử dụng điện thoại di động, máy tính bảng hay máy tính xách tay để mua sắm. Ví dụ: khách hàng có thể thêm một vài mặt hàng vào giỏ hàng của họ trong khi duyệt trang web của bạn trên điện thoại thông minh của họ và họ bị phân tâm và sẽ không quay lại cho đến khi họ duyệt bằng máy tính xách tay hoặc máy tính bảng của họ.

Tiếp thị tất cả các kênh cho phép bạn tránh việc khách hàng của mình phải lặp lại các bước nhiều lần trong quá trình mua hàng, giúp tăng chuyển đổi.

Bán toàn cầu

Mở rộng hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của bạn có thể đơn giản như phát triển trên phạm vi quốc tế. Tuy nhiên, sự tăng trưởng mà bạn có thể nhận ra chỉ bằng cách nhắm mục tiêu khách hàng ở các quốc gia khác nhau là rất lớn. Thương mại điện tử toàn cầu đang gia tăng và với sự sẵn có của Internet rộng lớn, khách hàng từ khắp các quốc gia sẽ có quyền truy cập tốt hơn vào các doanh nghiệp, bao gồm cả của bạn. Mặc dù, việc mô tả thành công hiện tại của bạn ở một quốc gia mới có thể mất thời gian và cần một số thiết lập, đặc biệt là liên quan đến danh sách sản phẩm của bạn. Bất cứ khi nào có thể, bạn nên bán cho khách hàng mới của mình bằng ngôn ngữ của họ.

Tuy nhiên, hầu hết các nền tảng Thương mại điện tử đều có plugin dịch thuật và tiện ích bổ sung cho các quốc gia khác nhau. Nhưng tốt nhất bạn nên nhờ dịch chuyên nghiệp để tránh sai sót. Hơn nữa, bạn phải đảm bảo rằng bộ xử lý thanh toán của bạn có thể chấp nhận thanh toán bằng nội tệ của quốc gia đó.

Lời kết

Nhiều chủ doanh nghiệp lo lắng về cách họ có thể phát triển hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình, nhưng ở trên chúng tôi đã đề cập đến một số mẹo hữu ích. Công nghệ đã thay đổi và phát triển trong nhiều lĩnh vực, và mọi người phải chấp nhận nó nếu họ muốn duy trì lâu dài.

Bài đăng Làm thế nào để phát triển một doanh nghiệp thương mại điện tử xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo