Làm thế nào để tăng giới thiệu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Làm thế nào để tăng giới thiệu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Làm thế nào để tăng giới thiệu cho doanh nghiệp nhỏ của bạn

Giới thiệu là một công cụ tiếp thị mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ. So với các kênh tiếp thị khác, nó là giá thấp và cung cấp khách hàng tiềm năng chất lượng tốt hơn. Theo một cuộc khảo sát, 92% khách hàng ở Mỹ tin tưởng vào lời giới thiệu từ những người họ biết. Do đó, nếu một trong những khách hàng của bạn nói về doanh nghiệp của bạn với bạn bè của họ, họ cũng có khả năng trở thành khách hàng của bạn!

Cùng với tất cả những lợi ích mà giới thiệu mang lại, nó đi kèm với một loạt thách thức. Trong bài viết này, Voila Media Group liệt kê các thành phần khác nhau mà doanh nghiệp nhỏ của bạn cần để khởi chạy một chương trình giới thiệu thành công.

Tạo kế hoạch giới thiệu

Cũng giống như bất kỳ dự án kinh doanh nào khác, bạn cần một kế hoạch cho chương trình giới thiệu của bạn. Kế hoạch của bạn nên bao gồm tính đủ điều kiện, thời lượng, cấu trúc khuyến khích và việc thực hiện của chương trình. Bạn có thể cần phân bổ một số ngân sách tiếp thị để quảng cáo ưu đãi này trực tuyến và ngoại tuyến. Ngoài ra, mọi người trong nhóm của bạn cần phải nhận thức được sự phức tạp của chương trình.

Một trong những lý do thất bại phổ biến giữa các chương trình giới thiệu là quản lý không đúng và lập kế hoạch. Để vượt qua rào cản này, hãy thường xuyên theo dõi tiến trình của chương trình, lấy ý kiến ​​phản hồi của khách hàng và linh hoạt trong việc thử nghiệm cho đến khi bạn tìm thấy điểm cân bằng phù hợp.

Hướng đến Dịch vụ Khách hàng Đặc biệt

Công việc của bạn không kết thúc khi bạn đã bán được hàng. Nếu bạn muốn khách hàng nói với người khác về sản phẩm và dịch vụ của bạn tuyệt vời như thế nào, trước tiên bạn cần làm cho họ nhận ra điều đó.

Thường xuyên liên hệ với khách hàng sau khi bán hàng, thông qua email, SMS, thông báo ứng dụng, v.v. để cung cấp cho họ các ưu đãi và hỗ trợ. Ngoài ra, hãy ưu tiên trả lời các truy vấn của khách hàng.

Các truy vấn thường được hỏi trên các nền tảng xã hội như Twitter và Instagram. Trả lời những câu hỏi này ngay lập tức và tôn trọng để tạo thiện chí với khách hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu đáng tin cậy trên mạng.

Đi qua và ở trên để đáp ứng nhu cầu của khách hàng của bạn. Cho dù đó là chủ động tự thanh toán cho việc chuyển phát nhanh, làm việc vào cuối tuần để hoàn thành một yêu cầu khẩn cấp hoặc dành thời gian để tham dự các sự kiện của khách hàng. Hãy nghĩ về dài hạn và cách mỗi hành động này có thể thưởng cho bạn một khách hàng trung thành và nhiều lượt giới thiệu.

Cung cấp Ưu đãi là chìa khóa

Bạn có biết Paypal đã bắt đầu một chương trình giới thiệu khuyến khích kép để đưa sản phẩm của họ đi vào hoạt động không? Khách hàng và người được giới thiệu đã nhận được $ 20 để đăng ký trên Paypal. Các chiến lược tương tự đã được thực hiện bởi các thương hiệu nổi bật khác như Tesla, Airbnb, T-Mobile, v.v.

Có, một khách hàng đã mua một sản phẩm từ bạn, nhưng khi bạn yêu cầu họ giới thiệu, một phản ứng phổ biến là – Tôi có gì trong đó?

Cung cấp một động lực trên các lượt giới thiệu làm tăng khả năng khách hàng sẽ làm điều đó. Bạn có thể chọn đưa ra một khuyến khích chung cho tất cả hoặc tạo một hệ thống cấp với phần thưởng ngày càng tăng dựa trên số lượng giới thiệu.

Tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn, hãy chọn hình thức khuyến khích thích hợp, có thể bao gồm:

  • Thẻ quà tặng
  • Phiếu thưởng
  • Tín dụng tại cửa hàng
  • Giảm giá đặc biệt

Làm cho quá trình dễ dàng

Một quy trình giới thiệu đơn giản sẽ dẫn đến nhiều lượt giới thiệu hơn. Bạn có thể có một tab giới thiệu trên trang web của mình, sử dụng tab này khách hàng có thể giới thiệu bạn bè của họ chỉ bằng một cú nhấp chuột đơn giản. Nhận ra những khách hàng đang hoạt động của bạn và sử dụng thông báo ứng dụng, cửa sổ bật lên trên trang web, v.v. để nhắc họ về những phần thưởng mà họ có thể kiếm được thông qua chương trình giới thiệu của bạn.

Tương tự tại cửa hàng, hãy hướng dẫn nhóm của bạn phát tài liệu khuyến mại như thẻ, tờ rơi và phiếu giảm giá cho khách hàng khi họ mua hàng. Chúng chỉ có thể được chuyển cho bạn bè của họ và đảm bảo cho bạn một khách hàng mới.

Tham khảo Nhận được giới thiệu

Hãy biến nó thành một thói quen giới thiệu các doanh nghiệp đồng nghiệp cho khách hàng của bạn vì điều này sẽ dẫn đến những người khác cũng làm như vậy với bạn. Hơn nữa, bạn cũng sẽ tạo ra một mạng lưới kết nối lành mạnh mà qua đó bạn có thể phát triển cơ sở khách hàng của mình.

Ngoài ra, sử dụng nền tảng giới thiệu doanh nghiệp trực tuyến hoặc tham gia các nhóm mạng trong khu vực của bạn. Tạo đường dẫn giới thiệu Doanh nghiệp với Doanh nghiệp (B2B) có thể là một bổ sung tuyệt vời cho nỗ lực Doanh nghiệp với Khách hàng (B2C) của bạn.

Để khởi chạy chương trình giới thiệu thành công, cách tốt nhất của bạn là tập trung vào việc liên tục tương tác với khách hàng, cung cấp các ưu đãi dựa trên sở thích của họ và có một phương pháp hợp lý để thực hiện giới thiệu.

Bài đăng Làm thế nào để Tăng giới thiệu cho Doanh nghiệp Nhỏ của Bạn xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (2 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo