Làm thế nào để tạo ra các đề xuất giá trị cho thương hiệu của bạn

Làm thế nào để tạo ra các đề xuất giá trị cho thương hiệu của bạn

Nhiều doanh nghiệp thất bại do giao tiếp kém với khách hàng tiềm năng của họ. Việc tạo ra các đề xuất giá trị hiệu quả cho thương hiệu của bạn có thể đảm bảo khách hàng hiểu rõ ràng và hiệu quả giá trị sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phép thuật tiếp thị này rất dễ thực hiện nếu bạn biết cách. Ở đây, tôi chia nhỏ quy trình thành các bước đơn giản.

Đề xuất giá trị là gì?

Đề xuất giá trị là một tuyên bố ngắn gọn, rõ ràng xác định lợi ích mà khách hàng hiện tại hoặc khách hàng tiềm năng sẽ nhận được từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Đề xuất giá trị tốt không chỉ là mô tả về sản phẩm hoặc dịch vụ – nó đưa ra lý do tại sao khách hàng tiềm năng nên kinh doanh với bạn.

Xác định chính xác những gì họ sẽ nhận được và cách nó sẽ cải thiện tình hình của họ, xây dựng một trường hợp để họ mua nó. Có một tuyên bố ngắn gọn giải thích giá trị của doanh nghiệp bạn đối với khách hàng cũng giúp thúc đẩy các chiến lược tiếp thị tổng thể của bạn.

Trước khi tạo ra đề xuất giá trị của bạn

Điều đầu tiên cần làm là tạo hồ sơ về khách hàng mục tiêu của bạn, đôi khi được gọi là “hình đại diện khách hàng lý tưởng”. Ý tưởng là hình dung khán giả của bạn càng chi tiết càng tốt. Nếu bạn không thể xác định đúng người sẽ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì bạn có thể lãng phí thời gian và nguồn lực khi nhắm mục tiêu sai đối tượng.

Trong khi phát triển hình đại diện khách hàng lý tưởng của bạn, hãy bao gồm không chỉ thông tin nhân khẩu học mà còn bao gồm cả thông tin tâm lý học, kiểm tra động cơ, nỗi sợ hãi và suy nghĩ của khách hàng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, hãy nghĩ về mục tiêu của những người mua tiềm năng của bạn; họ đang cố gắng hoàn thành điều gì?

Điều quan trọng là phải xem xét những trở ngại chung mà họ phải đối mặt. Những vấn đề nào có thể xuất hiện trong khi cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của họ?

Tiếp theo, hãy xem xét cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết những vấn đề đó. Làm thế nào doanh nghiệp của bạn có thể tạo ra sự khác biệt giữa thành công và thất bại của họ?

Cuối cùng, tạo hồ sơ cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Nó được thiết kế để giúp đỡ ai? Làm thế nào nó làm giảm bớt một số điểm đau của họ? Làm thế nào để nó thêm giá trị cho họ? Nếu bạn không thể xác định lý do tại sao sản phẩm của bạn giải quyết được vấn đề của khách hàng hoặc giúp họ đạt được mục tiêu, thì họ cũng sẽ không thể làm được.

Các yếu tố chính của một đề xuất giá trị mạnh mẽ

Khi tạo ra một đề xuất giá trị hiệu quả, điều quan trọng nhất là phải rõ ràng. Đôi khi, mọi người cố gắng gây ấn tượng với người khác bằng cách sử dụng những biệt ngữ phức tạp, nhưng khi xác định giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có, thì đây là một sai lầm. Để thu hút khách hàng tiềm năng dùng thử sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, họ phải có khả năng hiểu rõ ràng và nhanh chóng nó là gì. Nếu họ không thể nắm bắt được ý nghĩa của bạn, thì họ sẽ không tiếp cận với thẻ tín dụng của họ.

Ngoài ra, hãy cố gắng ngắn gọn. Thời gian chú ý của hầu hết mọi người ngày nay đều ngắn và những sợi lông tơ có thể làm bạn mất tập trung vào điểm chính. Sử dụng các thông điệp trong đề xuất giá trị của bạn có thể thu hút mọi người, nhưng chỉ khi nó không làm họ sa lầy.

Cuối cùng, càng cụ thể càng tốt. Tránh những tuyên bố chung chung. Một đề xuất giá trị không nên bị nhầm lẫn với một khẩu hiệu hoặc khẩu hiệu, có xu hướng trừu tượng hơn. Thay vào đó, các đề xuất giá trị đưa ra một lời hứa hữu hình về những gì doanh nghiệp của bạn cung cấp. Ngôn ngữ của bạn sẽ vẽ nên một bức tranh gợi ý thành công trong đầu khán giả. Bức tranh đó càng cụ thể, thực tế và thực tế thì càng tốt.

Tuy nhiên, mệnh đề giá trị không phải là tuyên bố định vị. Họ không gọi đối thủ cạnh tranh hoặc trực tiếp nói rằng đối thủ của bạn kém hơn hoặc thiếu hụt. Mặt khác, thu hút sự chú ý đến các phẩm chất kinh doanh của chính bạn có thể ám chỉ rằng những người khác đang thiếu một cái gì đó để có hiệu quả tốt.

Kết hợp các Đề xuất Giá trị vào Chiến lược Truyền thông

Khi bạn đã tạo ra một đề xuất giá trị hiệu quả, nó sẽ thúc đẩy thông điệp của bạn trên diện rộng. Vì nó tóm tắt lý do tại sao mọi người nên là khách hàng của bạn, hãy sử dụng lại nó ở bất cứ đâu bạn có thể. Ví dụ: bạn có thể đưa nó vào quảng cáo và trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó cũng có thể khơi dậy ý tưởng cho nội dung dài như lời chứng thực, blog hoặc nghiên cứu điển hình.

Đặc biệt, đề xuất giá trị của bạn nên xuất hiện nhiều lần trên trang web của bạn. Bạn nên đưa nó vào trang chủ cũng như các trang sản phẩm.

Khi bạn đưa đề xuất giá trị của mình lên trang web hoặc tài liệu tiếp thị, nó phải có tiêu đề theo sau là tiêu đề phụ hoặc đoạn văn ngắn. Một hình ảnh cũng được khuyến khích.

Đối với dòng tiêu đề, hãy sử dụng một tuyên bố ngắn gọn, rõ ràng xác định giá trị của một khách hàng đang kinh doanh với bạn ngay lập tức. Thông thường, điều này là sáng tạo hoặc hấp dẫn, nhưng không phô trương.

Đối với tiêu đề phụ hoặc đoạn văn, một vài câu trình bày chi tiết về ai, cái gì, ở đâu, khi nào và tại sao sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là đủ.

Mặc dù hình ảnh là không cần thiết, nhưng những hình ảnh này có thể giúp minh họa thêm đề xuất giá trị và thuyết phục người xem giải pháp của bạn là dễ dàng và khả thi. Cân nhắc chèn gif hoặc jpg, video ngắn, đồ họa, biểu đồ, sơ đồ hoặc bản đồ.

Cuối cùng, đặt đề xuất giá trị của bạn trước hoặc bên cạnh lời kêu gọi hành động trong phễu bán hàng của bạn. Có nó bên cạnh các nút “đăng ký ngay bây giờ”, “đăng ký” hoặc “bắt đầu dùng thử miễn phí” có thể giúp chuyển đổi phần lớn trình duyệt thành người mua.

Nhiều doanh nhân phải vật lộn với việc tạo ra một đề xuất giá trị hiệu quả, nhưng phần thưởng xứng đáng với nỗ lực. Bằng cách trải qua quá trình này, bạn không chỉ hiểu rõ hơn về sứ mệnh của công ty mình mà còn cải thiện khả năng giao tiếp của bạn với khách hàng tiềm năng. Doanh số bán hàng tăng chắc chắn sẽ theo sau.

Bài đăng Làm thế nào để tạo ra các đề xuất giá trị cho thương hiệu của bạn xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo