Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi của bạn về truyền thông xã hội

Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi của bạn về truyền thông xã hội

Giới trẻ ngày nay thật khó hiểu. Họ luôn dán mắt vào thiết bị của mình và hầu như không nhìn lên khỏi chúng, cười nhạo một video TikTok kỳ lạ hoặc bình luận về bức ảnh Instagram mới nhất của bạn bè. Nhưng là một chuyên gia kinh doanh, bạn có thực sự nhận được tiếng vang trên mạng xã hội? Và nó có quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn không?

Nhiều người coi nó như một mốt đã qua, thậm chí tôi đã nghĩ rằng tính mới sẽ mất dần đi, nhưng những nền tảng này vẫn tiếp tục tăng về số lượng và thường là phổ biến. Phương tiện truyền thông xã hội, đối với nhiều người trong chúng ta, dường như không liên quan, nhưng nó có thể mang lại những điều tuyệt vời cho doanh nghiệp nhỏ của bạn.

Nếu bạn là một trong những chủ doanh nghiệp này, thất vọng với mạng xã hội và nghĩ rằng đó không phải là cách thực sự để có thêm khách hàng, thì tôi đã có một lời cảnh tỉnh cho bạn: Thật không may, điều này không còn đúng nữa.

Mọi thứ quan trọng là trực tuyến, bao gồm cả khách hàng của bạn.

Theo Deloitte Insights (ấn bản thứ 15), hàng tỷ người đang sử dụng và đang sống trong thời đại kỹ thuật số, đặc biệt là thế hệ trẻ như Millennials và Gen Z, những người ngày càng có trách nhiệm về mặt tài chính và sức mua của họ chỉ ngày càng trở nên mạnh mẽ hơn khi họ già đi.

Các doanh nghiệp đã thích nghi với sự bùng nổ của phương tiện truyền thông xã hội đã trở nên thông minh hơn với các chiến dịch của họ trên các nền tảng yêu cầu ít hoặc miễn phí. Các bài đăng trên Facebook, LinkedIn, Instagram và thậm chí Twitter đều miễn phí, mang lại cho chủ doanh nghiệp khả năng hiển thị lớn với nỗ lực và chi phí tối thiểu, miễn là họ thông minh về bài đăng, tính cách thương hiệu và cách họ điều hành nền tảng của mình.

Những doanh nghiệp không muốn thay đổi và không nắm bắt được các nền tảng xã hội cần phải bắt kịp, vì những người trẻ đang ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào mạng xã hội để mua hàng của họ — và bạn đang bị tụt lại phía sau.

Tại sao các chủ doanh nghiệp lại sợ sử dụng mạng xã hội?

Tối đa hóa phương tiện truyền thông xã hội không phải là một phần trong quá trình đào tạo của nhiều chủ doanh nghiệp và họ e ngại về cách sử dụng nó. Rất nhiều người trong số họ cảm thấy thất vọng vì họ không biết đăng gì trên mạng xã hội và không có ý tưởng về cách truyền tải thông điệp và duy trì thông điệp một cách nhất quán.

Một số nó cũng quay trở lại cuộc sống cá nhân của chúng ta. Nếu bạn lớn lên với tin tức và báo chí trên TV và đó là mục tiêu của bạn bây giờ (không phải trên Twitter và Instagram) thì bạn có thể sợ mạng xã hội vì đó là lãnh thổ xa lạ đối với bạn. Đó chắc chắn không phải là thứ bạn đã quen, càng không phải là thứ bạn đã thành thạo (và không, việc nhìn con bạn lướt qua nguồn cấp dữ liệu Facebook của chúng không phải là trải nghiệm).

Nếu bạn không hiểu nền tảng mình đang sử dụng, bạn có thể khó tin tưởng nó hoặc khả năng phát hành nội dung trực tuyến của chính bạn, đặc biệt là với tần suất mà mạng xã hội yêu cầu. Bởi vì nó rất nhanh chóng, nói điều đúng và đúng cách là rất quan trọng và nỗi sợ hãi về phản ứng dữ dội của xã hội vì làm sai có thể khiến một số chủ doanh nghiệp tê liệt không thể làm gì. Chúng tôi đã thấy rất nhiều người bị hạ gục trực tuyến do bị “hủy bỏ” và có vẻ như rủi ro quá lớn để chấp nhận.

Cũng có thể khó tin rằng phương tiện truyền thông xã hội chuyển đổi khách hàng bởi vì nó “chỉ” là một tweet hoặc một bài đăng trên Facebook. Đây là những đồ chơi để giải trí, làm thế nào chúng được cho là làm công việc của những người bán hàng có kinh nghiệm? Một số chủ doanh nghiệp do dự trong việc sử dụng các nền tảng xã hội và đầu tư thời gian và ngân sách của họ vì họ không hiểu chiến lược tiếp thị mang lại lợi ích cho họ như thế nào. Ngay cả khi nhận thức được có bao nhiêu người đang sử dụng thiết bị và thành công mà các doanh nghiệp khác đã vận động trên các nền tảng này cũng không làm thay đổi dự kiến ​​của họ về nó.

Đối với những chủ doanh nghiệp không tin vào mạng xã hội, bạn có thể đảm bảo rằng họ không thực hành lắng nghe xã hội. Bằng cách dành thời gian trên phương tiện truyền thông xã hội để lắng nghe các cuộc trò chuyện mà mọi người đang nói về ngành của bạn, về (hoặc chống lại) đối thủ cạnh tranh của bạn và về các sản phẩm và dịch vụ của chính bạn, bạn học được những gì khách hàng của mình thực ra muốn hoặc những gì họ yêu cầu trực tuyến. Điều này cung cấp cho bạn kiến ​​thức nội bộ về những gì sẽ đăng trên mạng xã hội. Khi bạn phớt lờ rằng bạn trở nên mất kết nối với khách hàng và bỏ lỡ cơ hội phát triển doanh nghiệp của mình và lấp đầy những khoảng trống bạn tìm thấy trong các sản phẩm, dịch vụ và phân phối.

Phương tiện truyền thông xã hội hiệu quả như thế nào đối với sự hiện diện trực tuyến của các doanh nghiệp nhỏ

Đã đến lúc gạt định kiến ​​sang một bên và nhìn nhận sự thật. Phương tiện truyền thông xã hội có thể hoạt động để nâng cao thương hiệu và hiệu quả kinh doanh của bạn.

Theo Hootsuite, 4,48 tỷ người đang hoạt động trên mạng xã hội — và tôi đoán rằng phần lớn trong số 4,48 tỷ đó là ít nhất một phần trăm khán giả mục tiêu của bạn. Điều này có nghĩa là hơn một nửa dân số thế giới đã tham gia. Và tôi cá là bạn muốn được tiếp xúc với một nửa thế giới, ít nhất, thông qua sự hiện diện thương hiệu trực tuyến mạnh mẽ.

Bằng cách có một phương tiện truyền thông xã hội thành công nền tảng bạn có thể tăng:

  • Sự hiện diện thương hiệu của bạn
  • Lòng trung thành của khách hàng
  • Bán hàng và chuyển đổi

Phương tiện truyền thông xã hội cung cấp cho bạn nhiều điểm để hiển thị thương hiệu của mình, thậm chí nhiều hơn so với bán hàng truyền thống bởi vì thương hiệu trực tuyến rất quan trọng, phụ thuộc vào biểu trưng, ​​màu sắc hình thu nhỏ và phông chữ bạn sử dụng. Nhiều điểm đó mang lại cho bạn những cơ hội đáng kinh ngạc để tăng khả năng nhận diện thương hiệu và càng nhiều người nhận ra thương hiệu của bạn và ghi nhớ thương hiệu đó đại diện cho điều gì, thì càng có nhiều khả năng họ sẽ để mắt đến bạn và nhớ đến bạn để mua hàng trong tương lai.

5 ý tưởng truyền thông xã hội để tạo sự khác biệt cho thương hiệu của bạn

Đối với những người không biết phải nói gì, không biết làm thế nào để tiếp tục hoặc sợ nói sai, đây là năm chiến dịch truyền thông xã hội cụ thể sẽ định vị thương hiệu của bạn là duy nhất. Bạn có thể sử dụng những ý tưởng này làm ý tưởng đăng bài trên mạng xã hội để tạo sự khác biệt cho thương hiệu và vượt qua nỗi sợ hãi.

1. Chia sẻ nội dung do người dùng tạo

Hãy đối mặt với nó: Hầu hết mọi người đều thích được công nhận. Cho dù đó là công việc của họ hay vì điều gì đó họ tự hào hoặc đam mê, họ muốn có 15 giây nổi tiếng. Đây là lý do tại sao khi một thương hiệu nhận ra họ thông qua các lượt đăng ký, lượt chia sẻ hoặc lượt retweet, họ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc, tạo liên tưởng tích cực với thương hiệu của bạn.

Không chỉ vậy, sự hào hứng của họ sẽ khiến họ chia sẻ sự công nhận đó trên phương tiện truyền thông xã hội của riêng họ, giúp nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn.

Một ví dụ về điều này là Glossier, một thương hiệu trang điểm tối giản luôn đăng nội dung từ khách hàng của mình. Bên cạnh nguồn cấp dữ liệu được sắp xếp hoàn hảo, họ thể hiện cách khách hàng sử dụng sản phẩm của họ và hiệu quả của chúng.

2. Thực hiện Cuộc thi, Thử thách hoặc Quà tặng liên quan đến Thương hiệu của bạn

Mọi người thích những thứ miễn phí. Và còn cách nào tốt hơn để thu hút họ đến với doanh nghiệp của bạn hơn là một lời hứa tặng quà? Bằng cách cho họ cơ hội giành được thứ gì đó miễn phí thông qua quà tặng, cuộc thi hoặc thử thách mà họ có thể thực hiện để đủ điều kiện giành chiến thắng, họ có nhiều khả năng tương tác với thương hiệu của bạn và quảng bá rộng rãi hơn.

Rất nhiều doanh nghiệp am hiểu về truyền thông xã hội sử dụng phương pháp “gắn thẻ bạn bè” trong đó một bên quan tâm phải đưa ai đó vào mục nhập của họ, giới thiệu thương hiệu với nhiều đối tượng hơn. Những người khác yêu cầu những người tham gia theo dõi họ trên một số nền tảng, khiến họ có nhiều khả năng nghe về bạn và tin tức tương lai của bạn hơn.

Một ví dụ tuyệt vời về điều này là thử thách thùng đá ALS. Bằng cách tạo ra một thử thách trong đó mọi người thách thức những người khác, ALS có thể tăng số tiền tài trợ nghiên cứu của họ lên 187% theo cấp số nhân vì có bao nhiêu người đã tham gia và nhận thức được nỗ lực của họ.

3. Tạo nội dung nhất quán để các chuyên gia trả lời các câu hỏi khác nhau về nghề nghiệp của họ

Đây là lý do tại sao Định dạng Ask Me Anything trên Reddit, một nền tảng trực tuyến dành riêng cho việc thảo luận hàng nghìn chủ đề khác nhau, đã trở nên rất phổ biến. Đó là một diễn đàn miễn phí dành cho tất cả các chuyên gia đặt câu hỏi cho các chuyên gia khác nhau, từ cuộc sống cá nhân đến nghề nghiệp của họ.

Reddit AMA nổi tiếng bao gồm diễn viên quá cố Robin Williams, một nhân viên của McDonald’s, người đã phải đối phó với chú hề ăn nhanh nổi tiếng trong 5 năm và các chuyên gia về ngoại hành tinh của NASA, những người đã trả lời các câu hỏi về không gian và mọi thứ xung quanh nó.

Bằng cách lưu trữ các cuộc sống trên Facebook, các chủ đề Twitter hoặc thậm chí các câu chuyện trên Instagram liên tục có một chuyên gia, bạn có thể thu hút những người bị hấp dẫn bởi những nghề này và những gì họ làm, trao đổi câu trả lời chuyên sâu.

4. Hashtags thương hiệu

Mặc dù các thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu không phải lúc nào cũng phát huy tác dụng, nhưng khi có, chúng có thể lan truyền như cháy rừng. Những hashtag dí dỏm hoặc những câu chuyện cảm động liên quan đến chúng có thể thu hút rất nhiều sự chú ý và gây hứng thú, khiến mọi người tương tác với chúng, sử dụng chúng và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn.

Chiến dịch Always ‘#LikeAGirl đã làm điều này một cách hoàn hảo, cho thấy rằng nữ tính là sức mạnh và cụm từ “giống như một cô gái” không phải là một sự xúc phạm.

5. Tham gia trực tiếp với các cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi, “chú thích bài đăng này” và điều này hoặc điều đó

Khán giả thích công khai ý kiến ​​và suy nghĩ của họ, vì vậy để họ tương tác với nội dung hấp dẫn hoặc trả lời các câu hỏi kích thích tư duy có thể giúp bạn nắm bắt tốt hơn những gì đang diễn ra trong tâm trí của họ.

Thử thách đối với ảnh chụp chú thích hoặc lựa chọn đơn giản giữa “cái này hoặc cái kia” (bài đăng mà họ chọn thứ này hơn thứ khác) có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về nhu cầu của họ với tư cách là khán giả của bạn.

Mọi người sẵn sàng đưa ra những suy nghĩ của riêng họ và xem những gì người khác phải nói. Các cuộc thăm dò là một cách tuyệt vời để đọc căn phòng và khán giả của bạn (không nhất thiết phải là tâm trí của họ, chúng ta có thể phải đợi vài năm nữa cho loại công nghệ đó).

Bạn nhận được phản hồi về sản phẩm với nỗ lực tối thiểu trong khi tăng mức độ tương tác với khách hàng và mời những người khác tương tác.

Sợ mạng xã hội là một phản ứng tự nhiên. Chúng ta sợ hãi những điều chưa biết và không muốn tiếp cận nó. Nhưng với tư cách là chủ doanh nghiệp, không nhất thiết phải như vậy. Bạn có thể học cách tạo nội dung truyền thông xã hội hiệu quả, đồng thời làm quen và yêu thích sự kết nối mà bạn tạo ra với khán giả của mình. Mạng xã hội không biến mất, nó ngày càng lớn hơn và ảnh hưởng đến nhiều người hơn mỗi ngày. Khi bạn bắt đầu với một số nội dung trực tuyến độc đáo và nhất quán, bạn mở cửa doanh nghiệp của mình để ảnh hưởng đến cách mọi người nhìn nhận bạn và thương hiệu của bạn.

Nếu bạn có ý tưởng của riêng mình, vui lòng gắn thẻ hoặc gửi email cho tôi để tiếp tục thảo luận. Tôi cũng muốn mời bạn tham gia Nhóm Facebook để tiếp tục cuộc trò chuyện.

Bài đăng Làm thế nào để vượt qua nỗi sợ hãi về phương tiện truyền thông xã hội appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo