Liên kết bên ngoài và liên kết nội bộ – Chúng quan trọng như thế nào đối với SEO

Liên kết bên ngoài và liên kết nội bộ – Chúng quan trọng như thế nào đối với SEO

Liên kết bên ngoài và liên kết nội bộ – Chúng quan trọng như thế nào đối với SEO

Để xây dựng một chiến lược SEO mạnh mẽ cho doanh nghiệp của bạn, bạn cần hiểu tầm quan trọng của liên kết bên ngoài và bên trong SEO.

Sử dụng các liên kết bên ngoài và bên trong có liên quan trên trang web của bạn làm tăng khả năng hiển thị tìm kiếm và xếp hạng trang web của bạn. Cả hai liên kết đều đóng góp rất nhiều vào việc nâng cao chiến lược SEO của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

  • Là gì liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài
  • Cả hai đều quan trọng như thế nào đối với SEO

Hãy đi sâu vào:

Liên kết nội bộ là gì?

Liên kết nội bộ được định nghĩa là các siêu liên kết trỏ đến các trang trên cùng một tên miền.

Nói cách khác, liên kết nội bộ là cách bạn tạo liên kết từ một trang trên trang web của mình đến một trang khác trên trang web của bạn.

Điều thú vị là, các liên kết nội bộ hỗ trợ Google trong việc tìm kiếm, lập chỉ mục và hiểu các trang trên trang web của bạn.

Ngoài việc trợ giúp các công cụ tìm kiếm, các liên kết nội bộ cũng hữu ích cho người dùng. Chúng tạo ra một hệ thống phân cấp về mức độ quan trọng cho các trang của bạn, cung cấp bối cảnh cho nội dung của bạn và nâng cao khả năng điều hướng của trang web của bạn.

Đối với bất kỳ trang web nào muốn xếp hạng cao hơn trong Google, liên kết nội bộ là chìa khóa.

Vì liên kết nội bộ kết nối nội dung của bạn, điều này tạo ra một bản đồ ngữ cảnh của trang web của bạn cho Google và các công cụ tìm kiếm khác. Hơn nữa, liên kết nội bộ tạo ra hệ thống phân cấp của trang web của bạn bằng cách cung cấp các trang quan trọng với nhiều liên kết hơn các trang ít quan trọng hơn, dẫn đến tăng tiềm năng xếp hạng SEO cho mỗi trang được liên kết.

Tất cả đã nói và làm, đã đến lúc chúng ta hiểu chi tiết cách liên kết nội bộ giúp SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm). Đối với những người mới sử dụng thuật ngữ này, SEO là quá trình bạn thực hiện các bước để giúp một phần nội dung hoặc trang web xếp hạng cao hơn trên Google.

Liên kết nội bộ quan trọng như thế nào đối với SEO?

Cho đến nay, có thể nói rằng bạn không thể bỏ qua các liên kết nội bộ.

Bây giờ chúng ta hãy đi thẳng vào làm thế nào liên kết nội bộ quan trọng đối với SEO:

  1. Giúp Google thiết lập chỉ mục theo ngữ cảnh

Với các liên kết nội bộ, bạn có thể dễ dàng giao tiếp với Google những trang nào bạn muốn xếp hạng trên một từ khóa cụ thể. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn có nhiều trang về cùng một chủ đề nhắm mục tiêu các từ khóa tương tự trong tiêu đề trang, văn bản, v.v. Chỉ cần xây dựng liên kết nội bộ với văn bản liên kết phù hợp và giúp Google phân biệt trang nào phù hợp với mục đích tìm kiếm nào.

  1. Kiến trúc liên kết nội bộ hoạt động như một hướng dẫn cho trình thu thập thông tin tìm kiếm

Như đã đề cập, liên kết nội bộ giúp trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm hiểu rõ hơn về trang web của bạn. Chúng cũng giúp trình thu thập thông tin xác định trang nào quan trọng nhất.

Bây giờ, khi một số lượng lớn hơn các liên kết trỏ đến một trang cụ thể, nó sẽ gửi tín hiệu rằng trang đó có tầm quan trọng. Điều này sẽ giúp các công cụ tìm kiếm xác định những trang nào sẽ trả về trong kết quả tìm kiếm.

  1. Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt

Một thực tế đã biết là mọi người truy cập trang web của bạn với nhu cầu và ý định được cá nhân hóa. Ví dụ: một số đang tìm kiếm dịch vụ hoặc mô tả sản phẩm của bạn, trong khi những người khác đang tìm cách liên hệ với bạn.

Bạn có thể trả lời những nhu cầu và ý định này một cách thuận tiện với sự trợ giúp của các liên kết nội bộ.

Xây dựng các liên kết nội bộ để đưa người đọc của bạn đến một trang có liên quan để họ có thể có thêm thông tin. Cung cấp cho họ trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Công cụ tìm kiếm đánh giá cao các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng tốt, do đó cải thiện xếp hạng trang web.

  1. Giữ cho người đọc dán mắt vào trang web của bạn lâu hơn

Khi bạn giữ chân khách truy cập lâu hơn trên trang web của mình, điều đó sẽ tác động tích cực đến thứ hạng tìm kiếm của bạn. Các liên kết nội bộ dẫn đến việc khách truy cập dành nhiều thời gian hơn trên trang web của bạn, giảm tỷ lệ thoát.

Tỷ lệ thoát là phần trăm khách truy cập vào một trang web cụ thể điều hướng khỏi trang web sau khi họ xem một trang.

Mẹo: Để giảm tỷ lệ thoát của bạn, hãy cung cấp cho khách truy cập trang web nhiều tùy chọn nội dung mà họ có thể quan tâm với sự trợ giúp của liên kết nội bộ.

Liên kết ngoài là gì?

Liên kết ngoài là liên kết trỏ từ miền này sang miền khác.

Nếu một trang web liên kết đến trang web của bạn, nó được gọi là liên kết bên ngoài.

Ngoài ra, nếu trang web của bạn liên kết đến một trang khác, điều này còn được gọi là liên kết bên ngoài.

Bây giờ, khi bạn nói về các liên kết bên ngoài, đây là một thuật ngữ đơn giản bạn cần hiểu:

Khi một siêu liên kết từ một trang web liên kết đến trang web của bạn, nó được gọi là “liên kết ngược” hoặc “liên kết đến”. Trong khi khi bạn liên kết đến một trang web khác, nó được gọi là “liên kết ngoài”.

Nếu bạn chia nhỏ thêm các liên kết ra ngoài, nó có hai loại:

  1. Liên kết dofollow

Các liên kết dofollow báo hiệu các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm đi theo liên kết và chuyển liên kết nước ép hoặc liên kết sở hữu đến trang web được liên kết. Điều này có thể giúp tăng thứ hạng của họ.

Link juice có nghĩa là thẩm quyền của một trang dựa trên số lượng liên kết trỏ đến nó (cho dù đó là liên kết nội bộ hay liên kết bên ngoài).

  1. Liên kết nofollow

Các liên kết nofollow chỉ ra cho các trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm không đi theo liên kết và không vượt qua bất kỳ liên kết nào.

Bây giờ bạn đã biết các loại liên kết bên ngoàichúng ta hãy đi thẳng vào lý do tại sao chúng lại quan trọng đối với SEO.

Liên kết bên ngoài quan trọng như thế nào đối với SEO?

Các liên kết bên ngoài có thể là một yếu tố nhỏ trong SEO, nhưng chúng vẫn là một yếu tố quan trọng. Bởi vì chúng là một trong những số liệu khó thao túng nhất, các công cụ tìm kiếm sử dụng chúng để biết danh tiếng của trang web và tăng thứ hạng của bạn.

Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về cách liện kết ngoại quan trọng đối với SEO:

  1. Tác phẩm của bạn được thưởng bằng thứ hạng tìm kiếm

Các liên kết bạn nhúng cho biết chất lượng nội dung của bạn đối với các công cụ tìm kiếm. Hãy nghĩ về nó theo cách này: cơ hội các trang web chất lượng thấp liên kết đến một số lượng lớn các trang chất lượng thấp sẽ cao hơn. Mặt khác, nội dung tuyệt vời thường liên kết đến các nguồn tuyệt vời khác. Điều này làm cho các công cụ tìm kiếm ưu tiên các bài báo có liên kết bên ngoài chất lượng.

  1. Liên kết ra ngoài cũng có nghĩa là nhiều liên kết hơn cho bạn

Khi bạn liên kết đến các trang web khác, rất có thể, chúng có thể liên kết trở lại trang web của bạn. Đó là một phương pháp hiệu quả hơn nhiều so với việc tiếp cận các trang web khác để liên kết lại với bạn qua email.

  1. Các liên kết ngoài gia tăng giá trị cho trải nghiệm của người đọc

Tất cả chúng ta đều muốn cung cấp một bức tranh rộng rãi, đầy đủ thông tin về một chủ đề nhất định.

Liên kết bên ngoài có thể giúp bạn điều này.

Nó có thể giúp bạn viết một đoạn nội dung có giá trị, cực kỳ kỹ lưỡng. Làm sao?

Các liên kết bên ngoài là một cách tuyệt vời để nhúng các tài nguyên bổ sung vào phần nội dung của bài viết. Với sự giúp đỡ của họ, bạn có thể đưa vào sách trắng, các bài báo liên quan và các nghiên cứu điển hình.

Sự kết luận 

Đây là những gì chúng tôi đã thiết lập thông qua bài đăng này:

Để Google nhìn thấy giá trị của các trang của bạn, bạn cần thực hiện liên kết nội bộ. Điều này là do nó sẽ giúp công cụ tìm kiếm trong việc tìm kiếm, phân loại và xác định giá trị của các trang của bạn.

Mặt khác, khi bạn nói về một liên kết bên ngoài, nó là một liên kết trỏ từ miền này sang miền khác. Điều này rất quan trọng đối với SEO vì nó giúp bạn kiếm được nhiều liên kết hơn và tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của người đọc.

Điểm mấu chốt? Cả liên kết bên ngoài và nội bộ đều có nhiều lợi ích cho SEO. Theo thống kê mới nhất, 42% chuyên gia SEO dành thời gian như nhau để xây dựng các liên kết bên ngoài và bên trong. Bạn đang chờ đợi điều gì? Nhận crack và bắt đầu tập trung vào các liên kết này ngay hôm nay!

Bài đăng Liên kết bên ngoài và Liên kết nội bộ – Chúng quan trọng như thế nào đối với SEO appeared first on Web Sinh viên.

5/5 - (1 bình chọn)

We will be happy to hear your thoughts

Leave a reply

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo