LinkedIn có thể giúp bạn tìm khách hàng mới như thế nào

LinkedIn có thể giúp bạn tìm khách hàng mới như thế nào

Nhiều người mô tả LinkedIn như một phiên bản trực tuyến của danh thiếp của bạn. Tuy nhiên, không giống như danh thiếp truyền thống, LinkedIn là một nền tảng tiếp thị được nhắm mục tiêu được thiết kế để kết nối bạn với những khách hàng lý tưởng của mình.

LinkedIn cũng là một công cụ tuyệt vời để tiếp cận khách hàng mới. Bạn có thể kết nối với những người bạn đã biết, xem những người họ biết và mời họ kết nối.

Bây giờ bạn đã biết LinkedIn là một nơi tuyệt vời để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, hãy cùng xem cách thực sự sử dụng nó.

1. Tối ưu hóa hồ sơ của bạn

Ấn tượng đầu tiên là vô cùng quan trọng và hồ sơ của bạn trên LinkedIn cũng không ngoại lệ.

Đầu tiên, hãy đảm bảo rằng hồ sơ của bạn là chuyên nghiệp. Điều này có nghĩa là sử dụng ảnh chụp chính xác chuyên nghiệp, viết một bản tóm tắt ngắn gọn và bao gồm các từ khóa.

Đối với từ khóa, hãy xem các đề xuất và xác nhận trên LinkedIn của bạn. Những điều này sẽ cung cấp cho bạn ý tưởng về những loại điều khách hàng đang nói về dịch vụ của bạn. Sau đó, kết hợp chúng vào hồ sơ của bạn.

2. Sử dụng Nhóm để Tìm Khách hàng

LinkedIn Groups là một nơi tuyệt vời để gặp gỡ và kết nối với các khách hàng tiềm năng. Có các nhóm cho mọi loại hình kinh doanh và ngành. Tìm kiếm các nhóm liên quan đến lĩnh vực chuyên môn của bạn.

Khi bạn tìm thấy một nhóm phù hợp, hãy bắt đầu đóng góp. Trả lời câu hỏi, nhận xét về bài đăng và bắt đầu cuộc trò chuyện.

Theo thời gian, bạn sẽ tạo dựng được danh tiếng là người hiểu biết và mọi người sẽ bắt đầu nhận ra tên của bạn.

3. Sử dụng các Tính năng cao cấp của LinkedIn

LinkedIn Premium là phiên bản trả phí của LinkedIn. Tuy nhiên, nó cũng bao gồm các tính năng có thể giúp bạn phát triển thương hiệu của mình.

Đặc biệt, một tính năng là InMail. InMail cho phép bạn gửi tin nhắn được cá nhân hóa đến những người phù hợp với tìm kiếm được nhắm mục tiêu của bạn. Với tài khoản LinkedIn cơ bản, bạn chỉ có thể gửi tin nhắn cho những người trong mạng của mình.

Với LinkedIn Premium, bạn có thể nhắm mục tiêu các khách hàng lý tưởng của mình và gửi tin nhắn trực tiếp cho họ, bất kể họ có trong mạng của bạn hay không. LinkedIn đảm bảo tỷ lệ phản hồi cao hơn với InMail, vì vậy nó chắc chắn đáng để kiểm tra.

4. Sử dụng Sức mạnh của Quảng cáo LinkedIn

Nội dung được Tài trợ và Quảng cáo Văn bản của LinkedIn là một tính năng trả phí khác có thể mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng khả năng hiển thị của bạn.

Nội dung được LinkedIn tài trợ cho phép bạn xuất bản nội dung dài trên LinkedIn.

Với Nội dung được Tài trợ, bạn có thể nhắm mục tiêu nhân khẩu học, sở thích và vị trí cụ thể. Bạn cũng có thể chọn đối tượng của mình là ai và chỉ tiếp cận những người phù hợp với tiêu chí của bạn.

Quảng cáo Văn bản của LinkedIn tương tự như Google Adwords, nhưng LinkedIn cho phép bạn nhắm mục tiêu các khách hàng lý tưởng của mình dựa trên chức danh công việc, công ty, ngành, vị trí, thâm niên và hơn thế nữa.

5. Sử dụng LinkedIn để quản lý mối quan hệ khách hàng

LinkedIn không chỉ là một nền tảng mạng chuyên nghiệp. LinkedIn cho phép bạn quản lý và theo dõi tất cả các mối quan hệ khách hàng và khách hàng tiềm năng của mình.

Điều này cho phép bạn theo dõi những người bạn đã làm việc cùng, cách bạn đang làm việc với từng khách hàng và những gì bạn hiện đang làm.

Sử dụng các công cụ CRM LinkedIn để quản lý mạng của bạn, thêm ghi chú và thẻ sâu sắc, dễ dàng xuất danh bạ LinkedIn và ngắt kết nối hàng loạt khỏi các kết nối không còn tăng giá trị cho mạng của bạn.

6. Đăng thường xuyên

Tính nhất quán là quan trọng. Nếu không có sự nhất quán, bạn có nguy cơ mất người theo dõi. Đăng thường xuyên để thu hút người theo dõi của bạn.

Đăng bài thường xuyên cũng có thể giúp bạn chú ý đến việc kết nối với khách hàng mới.

Để theo kịp lịch đăng bài nhất quán, bạn có thể tạo lịch nội dung trên LinkedIn. Trong lịch của bạn, hãy bao gồm các chủ đề bạn muốn đề cập và lên kế hoạch cho các bài đăng trong tương lai của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các công cụ lập lịch trên mạng xã hội để lên lịch trước cho các bài đăng của mình, vì vậy bạn có thể tập trung và tận dụng tối đa thời gian của mình.

7. Xuất bản các bài báo có giá trị và các nghiên cứu điển hình

Xuất bản nội dung có giá trị sẽ giúp thiết lập bạn như một người có thẩm quyền trong lĩnh vực của bạn.

Điều quan trọng là đưa từ khóa vào bài đăng của bạn để chúng hiển thị trong tìm kiếm của LinkedIn. Khi mọi người tìm kiếm các chủ đề liên quan đến công việc của bạn, họ sẽ tìm thấy nội dung của bạn.

Nghiên cứu điển hình là một cách tuyệt vời khác để tăng giá trị cho bài đăng của bạn. Chia sẻ ví dụ về cách bạn đã làm việc với khách hàng hoặc công ty. Nếu bạn làm việc trong một ngành hoặc loại dịch vụ cụ thể, hãy cân nhắc xuất bản các nghiên cứu điển hình liên quan đến ngành đó.

8. Yêu cầu giới thiệu

Đề xuất là một cách tuyệt vời để tăng uy tín của bạn và cho khách hàng tiềm năng thấy rằng những người khác tin tưởng bạn.

Yêu cầu khách hàng viết thư giới thiệu cho bạn trên LinkedIn. Bạn cũng có thể nhờ đồng nghiệp và những người liên hệ công việc viết thư giới thiệu.

Các đề xuất rất mạnh mẽ, vì vậy điều quan trọng là phải yêu cầu chúng. Chỉ cần nhớ rằng, mọi người có nhiều khả năng viết thư giới thiệu nếu họ cảm thấy có mối liên hệ với bạn, vì vậy trước tiên hãy tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ bền vững.

Bây giờ đến lượt của bạn

LinkedIn là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp bạn phát triển doanh nghiệp của mình. Bằng cách khai thác sức mạnh của LinkedIn, bạn có thể tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng kinh doanh hơn, kết nối với những khách hàng lý tưởng và mở rộng mạng lưới của mình.

Bài đăng Làm thế nào LinkedIn có thể giúp bạn tìm khách hàng mới xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo