Mẹo để Xây dựng Thị trường Dịch vụ Trực tuyến vào năm 2022

Mẹo để Xây dựng Thị trường Dịch vụ Trực tuyến vào năm 2022

Đại dịch coronavirus đã buộc mọi người phải mua sắm trực tuyến thường xuyên hơn; hiện nay, ngày càng có nhiều người dựa vào các ứng dụng trực tuyến để hoàn thành các công việc hàng ngày của họ. Không có gì ngạc nhiên khi các doanh nghiệp dựa vào ứng dụng thị trường thương mại điện tử để đưa doanh nghiệp của họ trực tuyến và kiếm thêm doanh thu. Thị trường trực tuyến không chỉ là một cách tuyệt vời để có thêm khách hàng mà còn mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể đặt hàng bất cứ thứ gì họ muốn từ sự thoải mái ngay tại nhà của họ.

Chủ sở hữu thị trường kết nối khách hàng với các nhà cung cấp dịch vụ, điều này tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi cho tất cả mọi người. Để tạo ra một thị trường trực tuyến, người ta không cần phải sở hữu hàng hóa; thay vào đó, tạo ra một phương tiện kết nối doanh nghiệp với khách hàng là một ý tưởng tuyệt vời và có lợi nhuận. Thị trường kinh tế chia sẻ được dự đoán sẽ đạt 355 tỷ USD vào cuối năm 2025.

Cân nhắc tiềm năng của ý tưởng của bạn

Điều quan trọng là phải biết tiềm năng của ý tưởng của bạn. Nó không cần phải là một ý tưởng tuyệt vời; trên thực tế, nó có thể được điều chỉnh theo nhu cầu của thị trường và đối tượng mục tiêu. Vì vậy, người ta cần phải phân tích thị trường trước khi thực sự thực hiện ý tưởng.

Không nghi ngờ gì nữa, tiềm năng của mua sắm trực tuyến là rất lớn. Đến cuối năm 2022, doanh số thương mại điện tử toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,4 nghìn tỷ USD.

Lợi ích của Thị trường Trực tuyến

Thị trường trực tuyến có lợi cho doanh nghiệp và khách hàng. Với việc ngày càng có nhiều người dựa vào mua sắm trực tuyến, thị trường trực tuyến mang lại lợi ích to lớn cho các doanh nghiệp trên khắp thế giới.

Hãy đi sâu vào những lợi ích của Thị trường trực tuyến

Tăng doanh số bán hàng

Với thị trường trực tuyến, các doanh nghiệp địa phương có thể tiếp xúc với lượng khán giả lớn hơn. Không có rào cản đối với vị trí địa lý và các doanh nghiệp không thể di chuyển hàng tồn kho từ vị trí này sang vị trí khác có thể hưởng lợi rất nhiều từ nó.

Biên lợi nhuận tốt hơn

Kể từ khi thị trường trực tuyến tăng phạm vi tiếp cận, nhiều khách hàng mua sản phẩm hơn, giúp doanh nghiệp tăng biên lợi nhuận.

Chi phí thiết lập tối thiểu

Chi phí liên quan đến việc thiết lập một doanh nghiệp thông qua thị trường trực tuyến là thấp. Ở chế độ ngoại tuyến, có rất nhiều chi phí phát sinh như thuê cửa hàng, thuê nhân viên,… Với thị trường trực tuyến, tất cả những chi phí này đều tan biến.

Nguy cơ thấp

Do chi phí liên quan đến thị trường trực tuyến ít hơn, do đó, rủi ro cũng ít hơn. Khi chúng tôi nhìn thấy mô hình kinh doanh, nó có khả năng mở rộng hơn nhiều so với các cửa hàng thực.

Tiếp thị được cải thiện

Tiếp thị là điều cần thiết cho mọi doanh nghiệp. Điều quan trọng là làm cho cửa hàng trực tuyến của bạn nổi bật so với phần còn lại. Có một số cơ hội trong không gian kỹ thuật số để tiếp thị cửa hàng của bạn. Các biểu ngữ, quảng cáo có thể nhấp, v.v., thực sự có thể giúp tăng cường khả năng hiển thị của cửa hàng trực tuyến.

phân tích

Doanh nghiệp cần phân tích hành vi của khách hàng, điều này giúp họ đưa ra các quyết định kinh doanh quan trọng. Thị trường trực tuyến giúp các doanh nghiệp biết họ có bao nhiêu khách hàng mỗi ngày, sản phẩm nào bán chạy nhất, v.v. Ví dụ: bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo và theo dõi sự thành công của chiến dịch, bạn cần theo dõi các mẫu khách hàng khi họ nhìn thấy quảng cáo của bạn.

Làm thế nào nó hoạt động?

Hoạt động của một thị trường trực tuyến rất đơn giản và dễ hiểu. Khi bạn nhận được một đơn đặt hàng, bạn có thể chấp nhận hoặc từ chối nó tùy thuộc vào các yếu tố như tình trạng còn hàng, thời gian giao hàng, v.v. Nếu bạn chấp nhận yêu cầu đặt hàng, thì các nhà cung cấp sẽ được thông báo về điều tương tự và họ sẽ giao sản phẩm cho đối tác hậu cần .

Cách bắt đầu một thị trường trực tuyến

Bắt đầu một thị trường trực tuyến đòi hỏi một chút công việc. Ở đây, chúng tôi liệt kê các bước bạn cần thực hiện để xây dựng thị trường trực tuyến.

Tìm kiếm

Điều đầu tiên và quan trọng nhất là nghiên cứu sâu. Bạn phải giải quyết một vấn đề thực tế; chẳng hạn, Airbnb nhằm giải quyết vấn đề giá phòng khách sạn đắt đỏ. Bước đầu tiên là phân tích một vấn đề đáng giải quyết. Hãy xem các đối thủ cạnh tranh của bạn và nghiên cứu các nhà lãnh đạo thị trường.

Biết về đối tượng mục tiêu

Để thực hiện một ý tưởng thành công, điều quan trọng là phải biết về đối tượng mục tiêu của bạn. Thực hiện phân tích và nghiên cứu cẩn thận để đảm bảo rằng ý tưởng của bạn thực sự là thứ mà đối tượng mục tiêu của bạn cần. Việc xác thực ý tưởng của bạn là rất quan trọng, cần một chút thời gian, nhưng nó đáng để bạn nỗ lực. Điều quan trọng là phải nhận được câu trả lời cho những câu hỏi sau:

  • Bạn sẽ sử dụng sản phẩm này?
  • Bạn sẽ sử dụng sản phẩm này thường xuyên như thế nào?
  • Quy mô của tổng thị trường có thể giải quyết?
  • Phản hồi từ nhóm khách hàng được phỏng vấn

Lập kế hoạch

Trong giai đoạn lập kế hoạch, người ta phải thu thập các yêu cầu, tạo các tài liệu cụ thể và thiết kế wireframe. Trong giai đoạn lập kế hoạch, điều quan trọng là phải biết phần nào của dự án sẽ diễn ra vào thời điểm nào.

Phát triển: Cách xây dựng trang web / ứng dụng Marketplace

Có một số bước quan trọng mà người ta cần hiểu trước khi xây dựng một trang web / ứng dụng thị trường:

Để xây dựng một ứng dụng, có hai cách:

  • Xây dựng ứng dụng từ đầu
  • Sử dụng một giải pháp sẵn sàng để sử dụng

Bạn có thể tạo ứng dụng từ đầu bằng cách liên hệ với công ty phát triển ứng dụng hoặc sử dụng giải pháp sẵn sàng sử dụng, có thể được tùy chỉnh theo nhu cầu kinh doanh đa dạng.

Xác định các tính năng chính

Các tính năng chính cần được xác định trước khi xây dựng Thị trường trực tuyến. Người ta phải đáp ứng cả người bán và người mua sẽ sử dụng ứng dụng. Các tính năng chính của thị trường trực tuyến là:

  • Sắp xếp kho và đơn hàng
  • Kiểm soát giao dịch
  • Công cụ thống kê và phân tích
  • Nhiều phương thức thanh toán
  • Tích hợp phương tiện truyền thông xã hội

Các thành phần ứng dụng chính cho người mua

Khi nói đến ứng dụng của người mua, người ta cần làm cho nó trực quan và dễ sử dụng. Làm cho giải pháp của bạn sao cho người mua dễ dàng tin tưởng và sử dụng. Bảo mật của ứng dụng không bao giờ được coi là đương nhiên và cần thực hiện các biện pháp thích hợp để đảm bảo điều đó.

Một số tính năng quan trọng của ứng dụng người mua là:

  • Đăng ký và đăng nhập dễ dàng
  • Tùy chọn tìm kiếm nâng cao
  • Xe đẩy hàng
  • Nhiều phương thức thanh toán
  • Danh sách yêu thích
  • Xếp hạng và đánh giá
  • Theo dõi thời gian thực

Tập trung vào khía cạnh UI / UX

Giao diện người dùng / người dùng của ứng dụng phải được coi trọng. Giao diện người dùng / người dùng của ứng dụng phải được thiết kế bằng cách ghi nhớ đối tượng mục tiêu, tính năng và mục tiêu mà bạn đã xác định. Luôn luôn là một ý tưởng hay để tạo ra một MVP- Sản phẩm khả thi tối thiểu; nó là một sản phẩm có đủ các tính năng cần thiết cho công việc. MVP giúp các doanh nghiệp kiểm tra sản phẩm của họ và phân tích những gì người dùng thích và không. Nó giống như thử nghiệm vùng nước trước khi thực sự tung ra sản phẩm.

Công cụ công nghệ thích hợp

Các vấn đề phát triển xảy ra trong quá trình xây dựng thị trường có thể được giải quyết bằng cách sử dụng các công cụ phù hợp. Khi bạn nhận sự trợ giúp của một công ty phát triển ứng dụng, họ có các nguồn lực thích hợp để cung cấp cho bạn một giải pháp tuyệt vời.

Chuẩn bị cho việc bảo trì thích hợp

Sau khi ra mắt sản phẩm, công việc vẫn chưa kết thúc. Quá trình bảo trì liên quan đến việc cải thiện ứng dụng của bạn, cập nhật ứng dụng theo thời gian,… Doanh nghiệp nên phân tích xem khách hàng của họ thích gì và cần cải tiến những gì. Một số tính năng trở nên lỗi thời theo thời gian và cần được thay đổi. Sau khi triển khai ứng dụng, công việc liên quan đến hỗ trợ khách hàng, sửa lỗi, bổ sung các chức năng mới, v.v., là một công việc liên tục.

Từ cuối cùng

Nhu cầu về các ứng dụng thị trường trực tuyến đang gia tăng, có nghĩa là ngày càng có nhiều doanh nghiệp cũng như khách hàng sử dụng các ứng dụng này. Mặc dù sự cạnh tranh đang tăng cao trong lĩnh vực này, nhưng các tính năng mới và công nghệ thời đại mới rất hữu ích trong việc cung cấp cho các doanh nghiệp những gì họ cần. Các bước được liệt kê ở trên rất hữu ích trong việc xây dựng thị trường trực tuyến có thể đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới.

Bài đăng Mẹo Xây dựng Thị trường Dịch vụ Trực tuyến vào năm 2022 xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

5/5 - (1 bình chọn)
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo