Mở khóa các cơ hội kinh doanh tiềm ẩn với các giải pháp thu thập dữ liệu hiệu quả

Mở khóa các cơ hội kinh doanh tiềm ẩn với các giải pháp thu thập dữ liệu hiệu quả

Dữ liệu được tạo, thu thập, sao chép và tiêu thụ với tốc độ ngày càng tăng trên toàn cầu. Dựa theo Statista báo cáo ngày 2022, tổng khối lượng dữ liệu được tạo ra đã đạt 64,2 zettabyte vào năm 2020; nó được dự báo sẽ tăng lên hơn 180 zettabyte vào năm 2025. Lượng dữ liệu dồi dào như vậy chắc chắn có thể gây choáng ngợp nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu.

Cho dù doanh nghiệp kinh doanh trong ngành nào, loại sản phẩm / dịch vụ được cung cấp hay nhân khẩu học của thị trường mục tiêu, thì việc thu thập dữ liệu hiệu quả là chìa khóa để đảm bảo thành công. Việc thu thập các loại dữ liệu khác nhau cho phép các bên liên quan tiếp sức và cải thiện hầu hết mọi khía cạnh của tổ chức của họ — bao gồm các quy trình, chức năng và quyết định.

Các loại dữ liệu được doanh nghiệp thu thập có thể là thông tin của người dùng trên đồng hồ thể dục của họ, các truy vấn tìm kiếm trong quá khứ, địa chỉ IP, vị trí địa lý của họ, các quảng cáo mà họ nhấp trực tuyến, v.v. Tuy nhiên, việc thu thập tất cả các zettabyte dữ liệu đã tạo có thể không thực hiện được. Bạn muốn thu thập dữ liệu có lợi cho doanh nghiệp của mình và đưa dữ liệu đó vào mục đích sử dụng tốt nhất có thể.

Hoặc, làm thế nào để bạn đảm bảo dữ liệu thu thập được có liên quan và quan trọng đối với các mục tiêu kinh doanh mà bạn muốn đạt được? Vì vậy, đây là nơi mà các dịch vụ thu thập dữ liệu chuyên nghiệp ra tay giải cứu — xét cho cùng, một quyết định, quy trình hoặc hành động theo hướng dữ liệu cũng mạnh mẽ như dữ liệu mà nó dựa trên.

Khám phá tiềm năng dữ liệu của bạn

Vì dữ liệu là dầu mới trong 21st thu thập dữ liệu thế kỷ, ngoại tuyến và trực tuyến, do đó, trở thành một chức năng kinh doanh quan trọng, cho dù đó là một công ty khởi nghiệp tổng hợp, một công ty vừa và nhỏ, hay các tập đoàn toàn cầu. Dưới đây là danh sách những lợi ích mà các công ty có thể đạt được:

  • Ra quyết định chiến lược

Một cơ sở dữ liệu toàn diện cung cấp những hiểu biết sâu sắc về cách các sản phẩm / dịch vụ được nhìn nhận trên thị trường và liệu khách hàng có thích nó hay không; do đó, cho bạn biết những gì hiệu quả và những gì cần cải thiện. Điều này giúp các bên liên quan dễ dàng đưa ra các quyết định kinh doanh sáng suốt trong thời gian ngắn hơn và thực hiện lại các chiến lược nếu được yêu cầu.

Ví dụ: ngành chăm sóc sức khỏe thu thập dữ liệu để thu thập thông tin chi tiết và xác định loại thuốc nào tốt nhất cũng như cách cải thiện các loại thuốc khác. Tương tự như vậy, các công ty sản xuất đồ chơi tận dụng thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu để xác định cách trẻ em phản ứng với sản phẩm của họ.

Đầu tư vào các giải pháp thu thập dữ liệu giúp các công ty có được cơ sở dữ liệu chất lượng theo ý của họ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc xử lý và phân tích dữ liệu. Họ có thể dễ dàng kiểm tra các quyết định khác nhau và xác định cái nào phù hợp nhất với họ cũng như duy trì lợi thế cạnh tranh của mình.

  • Hiểu nhân khẩu học thị trường

Một trong những lý do lớn nhất khiến nhiều công ty thu thập dữ liệu của khách hàng là họ có thể đi sâu hơn vào ma trận thị trường ngày càng phát triển và hiểu rõ hơn về người tiêu dùng của họ. Họ biết hành vi trực tuyến của người tiêu dùng, xác định nhân khẩu học tổng thể và xác định các cách giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng tổng thể.

Thu thập dữ liệu dưới dạng phản hồi, khảo sát, đề xuất, v.v., giúp doanh nghiệp dễ dàng hiểu được khách hàng muốn gì ở họ, sản phẩm / dịch vụ cụ thể mà họ đang tìm kiếm hoặc cách họ muốn tương tác với thương hiệu.

Nếu bạn hiểu rõ khách hàng của mình hơn, bạn có thể điều chỉnh các sản phẩm / dịch vụ của mình để phù hợp hơn với nhu cầu của họ và tạo ra một thị trường ngách độc đáo cho riêng bạn trong ngành. Ngoài ra, các bên liên quan cũng có thể làm việc để cải thiện cách thức mà họ giao tiếp với đối tượng mục tiêu, tối ưu hóa trang web của họ để mang lại trải nghiệm người dùng liền mạch và hơn thế nữa.

  • Cá nhân hóa tốt hơn

Khi đề cập đến các đề xuất sản phẩm, tiếp thị và quảng cáo, xác nhận đơn đặt hàng hoặc bất kỳ hình thức giao tiếp nào giữa họ và doanh nghiệp của bạn, khách hàng mong đợi nó được cá nhân hóa.

Việc thu thập dữ liệu khách hàng có giá trị giúp các doanh nghiệp đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng liên quan đến các đề xuất và thông tin liên lạc được cá nhân hóa — bạn càng biết nhiều về nhu cầu, mong muốn và sở thích của khách hàng, bạn càng có nhiều khả năng chốt giao dịch và tạo ra lợi nhuận lớn hơn bằng cách quảng cáo chiêu hàng những sản phẩm mà họ có nhiều khả năng sẽ mua nhất.

Việc cho phép tự động hoàn thành các phương thức thanh toán cũng như các hình thức khác trên trang web và thậm chí biết được khách hàng thích sử dụng thiết bị nào khi truy cập trang web đó sẽ tạo điều kiện cho việc cá nhân hóa tốt hơn. Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể tối ưu hóa hiệu quả các chiến lược tiếp thị của mình theo các phân khúc người tiêu dùng khác nhau.

  • ROI tăng

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tổng thể của một công ty quan trọng hơn bao giờ hết, đặc biệt là trong thế giới ngày nay. Một chiến dịch quảng cáo được tối ưu hóa sẽ đi một chặng đường dài trong việc thu hút các đối thủ ngang hàng, xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh, tăng chuyển đổi và thiết lập cảm giác tin cậy và minh bạch giữa thương hiệu và khách hàng tiềm năng. Một doanh nghiệp có thể tìm hiểu thêm về tính cách người mua trung bình, độ tuổi, các sự kiện đặc biệt, mục tiêu cuộc sống, các nền tảng truyền thông xã hội ưa thích và hơn thế nữa.

Tuy nhiên, điều này không thể thực hiện được nếu không thu thập dữ liệu — sử dụng thông tin chi tiết theo hướng dữ liệu để đưa ra quyết định sáng suốt. Bạn có thể xác định chiến dịch và chiến thuật tiếp thị nào mà đối tượng mục tiêu của bạn thích hoặc phản hồi nhiều nhất. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể tạo ra các quảng cáo và chiến dịch hiệu quả và tối ưu hơn trong tương lai.

Việc thu thập dữ liệu trực tuyến cũng giúp hiểu rõ hơn về đường dẫn / hành trình tổng thể của khách hàng. Theo đó, bạn có thể thực hiện các cải tiến cần thiết để nâng cao trải nghiệm người dùng và thêm phần tiện lợi.

Thu thập dữ liệu của bạn một cách có trách nhiệm

Rõ ràng, việc thu thập dữ liệu cực kỳ có lợi cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô – nhưng những lợi thế đó đi kèm với những trách nhiệm cụ thể.

Các công ty phải tuân theo hướng dẫn Quy định chung về bảo vệ dữ liệu (GDPR) trong bối cảnh thu thập và bảo vệ dữ liệu. Ví dụ: các nguyên tắc bao gồm phản hồi các Yêu cầu Quyền truy cập Đối tượng (SAR), không lưu giữ dữ liệu lâu hơn yêu cầu và đảm bảo rằng tất cả dữ liệu được bảo mật. Theo quy định của SAR, các công ty phải cung cấp bản sao dữ liệu cá nhân mà họ đã thu thập về các cá nhân (cho dù họ là người sử dụng lao động, người tiêu dùng hay chỉ đơn giản là những cá nhân đã truy cập trang web của bạn).

Với các giải pháp thu thập dữ liệu thuê ngoài, các công ty có thể dễ dàng giải quyết các vấn đề tuân thủ liên quan đến quyền cá nhân và quản lý quyền riêng tư. Việc tuân thủ các tiêu chuẩn pháp lý và tiêu chuẩn ngành trong quá trình thu thập dữ liệu sẽ giúp bạn rút ngắn chu kỳ bán hàng, cải thiện ROI và mở rộng mô hình.

Bài đăng Mở khóa cơ hội kinh doanh tiềm ẩn với giải pháp thu thập dữ liệu hiệu quả appeared first on Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo