Mối quan hệ chính giữa thiết kế UX và lưu lượng truy cập trang web

Mối quan hệ chính giữa thiết kế UX và lưu lượng truy cập trang web

Tính đến thời điểm hiện tại, hàng triệu trang web đang hoạt động trên Internet. Bạn có sợ rằng trang web của thương hiệu của bạn có thể không được chú ý giữa đám đông? Thật không may, đó là trường hợp của nhiều doanh nghiệp. Nhiều công ty cải tiến hoặc đóng cửa toàn bộ trang web của họ vì không có hoặc lưu lượng truy cập thấp. Rốt cuộc, không phải tất cả các trang web đều quản lý để thu hút đủ người dùng.

Bây giờ, câu hỏi chính: Điều gì làm cho một trang web thành công? Sự thành công của một trang web được đo lường bằng số lượng khách truy cập và tỷ lệ chuyển đổi của họ. Bạn có thể làm gì để mang lại nhiều lưu lượng truy cập hơn cho trang web của mình? Chà, câu trả lời khá đơn giản; cung cấp cho người dùng của bạn một trải nghiệm tuyệt vời!

Blog này lần đầu tiên mô tả trải nghiệm người dùng và nêu bật tầm quan trọng của nó. Sau đó, nó bao gồm cách trải nghiệm người dùng tốt thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Cuối cùng, nó giải thích quá trình đảm bảo một thiết kế UX hiệu quả. Bắt đầu nào.

Thiết kế Trải nghiệm Người dùng (UX) là gì?

Trải nghiệm người dùng đề cập đến trải nghiệm tổng thể của người dùng khi sử dụng trang web của bạn. Thiết kế UX có nghĩa là một thiết kế trang web được xây dựng để nâng cao sự hài lòng của người dùng. Việc làm hài lòng người dùng yêu cầu phân tích sâu về những gì họ cần hoặc giá trị, cách họ tương tác với trang web của bạn và cảm nhận của họ qua mỗi lần tương tác.

Trải nghiệm người dùng (UX) thường bị nhầm lẫn với Giao diện người dùng (UI). Tuy nhiên, người dùng không chỉ cần một giao diện kỹ thuật số tương tác để có trải nghiệm tốt trên một trang web. Có nhiều khía cạnh khác liên quan, như thiết kế trực quan, kiến ​​trúc thông tin, chiến lược nội dung và khả năng sử dụng.

Tại sao nó lại quan trọng?

Bạn có truy cập lại một trang web nếu mất quá nhiều thời gian để tải không? Làm thế nào về các trang web có điều hướng khó hiểu hoặc đồ họa chất lượng thấp? Không ai thích đối phó với những trang web được thiết kế kém như vậy.

Con người ngày nay có khoảng thời gian chú ý rất ngắn. Họ từ bỏ một trang web ngay lập tức nếu nó không thu hút được họ trong vòng vài phút đầu tiên sử dụng. Ngay cả các công cụ tìm kiếm như Google cũng không lập chỉ mục các trang web như vậy nữa.

Do đó, các trang web có giao diện người dùng chậm, điều hướng khó hoặc nội dung trung bình không tồn tại lâu trên thị trường. Đã đến lúc các doanh nghiệp phải nâng cấp trải nghiệm người dùng của họ trong trò chơi.

Làm thế nào để thiết kế trải nghiệm người dùng tăng lưu lượng truy cập?

Thiết kế Trải nghiệm Người dùng là tất cả nhằm đảm bảo trải nghiệm đáng giá cho người dùng của bạn. Mọi người chắc chắn sẽ truy cập lại trang web của bạn nếu họ có trải nghiệm tích cực trong lần đầu tiên.

Hãy xem các yếu tố của thiết kế UX thu hút mọi người và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế như thế nào.

1. Ấn tượng đầu tiên

Vài giây đầu tiên sau khi người dùng nhấp vào trang web của bạn là rất quan trọng. Người dùng sẽ chỉ tiếp tục hơn nữa nếu trang đích tải nhanh chóng. Thêm vào đó, nội dung trang chủ (bao gồm cả văn bản và đồ họa) cần phải gây ấn tượng với họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Bạn phải sử dụng tốt nhất kiểu chữ, hình ảnh biểu cảm, màu sắc, phông chữ, v.v. Người dùng chỉ khám phá trang web sâu hơn khi trang đích nhanh, dễ đọc và hấp dẫn.

2. Tối ưu hóa Di động

Đã qua rồi cái thời mọi người phải sử dụng PC để truy cập Internet. Bây giờ hầu hết mọi thứ đều xảy ra trên điện thoại di động! Mọi người chủ yếu lướt Internet khi di chuyển. Do đó, trang web của bạn sẽ mất lưu lượng truy cập tối đa nếu nó không được tối ưu hóa để chạy trên điện thoại di động. Trang web của bạn có giao diện, cảm nhận và hoạt động càng tốt trên các kích thước màn hình khác nhau, thì nó càng tạo ra nhiều lưu lượng truy cập.

3. Nội dung hấp dẫn

Nội dung thực sự là vua của thế giới kỹ thuật số!

Không gì có thể cứu một trang web với nội dung buồn tẻ và nhàm chán. Người dùng không bao giờ truy cập lại một trang web nếu họ không thích nội dung ở đó. Các trang web có bài viết thú vị, đồ họa thông tin ấn tượng, hình ảnh hấp dẫn và video ý nghĩa chắc chắn nhận được lượng truy cập cao nhất.

Nội dung được cải thiện cũng là một yếu tố quan trọng để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Nội dung của bạn càng tốt thì nó càng được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Thứ hạng cao hơn trên các trang công cụ tìm kiếm dẫn đến khả năng hiển thị cao hơn trong số các đối tượng mục tiêu của bạn.

4. Điều hướng trơn tru và đơn giản

Khán giả không bận tâm đến việc sử dụng các trang web khó hiểu. Họ từ bỏ một trang web ngay khi họ cảm thấy khó di chuyển. Trên thực tế, hầu hết các phàn nàn của người dùng đều liên quan đến vấn đề điều hướng. Điều này chứng minh thực tế rằng hiệu suất của một trang web cũng phụ thuộc vào việc điều hướng trơn tru và đơn giản.

5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Một thiết kế UX hiệu quả có nghĩa là SEO tốt hơn cho trang web của bạn. Nhưng làm thế nào để các công cụ tìm kiếm xác định thứ hạng của các trang web? Họ kiểm tra mức độ liên quan của trang web về giao diện người dùng, trải nghiệm người dùng, hỗ trợ khách hàng và nội dung. Nếu một trang web hoạt động tốt trong tất cả các khía cạnh như vậy, nó sẽ tự động xếp hạng cao hơn trên các trang kết quả. Và xếp hạng tốt hơn trên các trang kết quả tìm kiếm sẽ tự động thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web.

Làm thế nào để đảm bảo một thiết kế UX hiệu quả?

Để cung cấp trải nghiệm đặc biệt cho người dùng của bạn, trước tiên bạn cần biết họ kỹ lưỡng. Nghiên cứu về đối tượng mục tiêu của bạn và phát triển hồ sơ người dùng. Hồ sơ người dùng sẽ giúp bạn tạo ra trải nghiệm liên quan đến cảm xúc của họ.

Sau đó, thử nghiệm với các thiết kế giao diện người dùng khác nhau. Khi bạn có một vài lựa chọn thay thế phù hợp, hãy thử nghiệm chúng để xem cái nào hiệu quả hơn. Các công cụ như Google Optimize cho phép bạn kiểm tra các giao diện khác nhau và xem giao diện nào hoạt động tốt hơn.

Đừng quên bao gồm người dùng của bạn trong quá trình thiết kế. Nhận phản hồi của họ để biết những gì họ muốn xem trên trang web của bạn. Bạn có thể sử dụng khảo sát, phỏng vấn, thăm dò ý kiến ​​hoặc hộp gợi ý để thu thập thông tin chi tiết về người dùng có giá trị.

Lập sơ đồ về cách bạn mong đợi người dùng của mình di chuyển xung quanh đại lý phát triển trang web. Sau đó, so sánh cách họ thực sự điều hướng qua trang web. Sử dụng các công cụ để theo dõi chuyển động của chúng và sau đó thực hiện các thay đổi cấu trúc có liên quan dựa trên dữ liệu đó.

Cuối cùng, hãy nghĩ về sơ đồ trang web, hướng dẫn kiểu, mẫu thiết kế, khung dây và nguyên mẫu để có một thiết kế UX hiệu quả.

Sự kết luận

Lưu lượng truy cập trang web của bạn phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của người dùng khi họ sử dụng trang web của bạn. Một thiết kế UX tốt là cần thiết để thu hút khách truy cập mới và chuyển đổi họ thành khách hàng thực tế. Nhiều người sẽ sử dụng trang web của bạn hơn nếu nó dễ điều hướng, tối ưu hóa SEO và tải nhanh. Ngoài ra, nội dung hấp dẫn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo ra nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn. Thiết kế UX của trang web của bạn càng tốt thì nó càng nhận được nhiều lưu lượng truy cập.

Bài đăng Mối quan hệ chính giữa thiết kế UX và lưu lượng truy cập trang web xuất hiện đầu tiên trên WebSinhvien.

Đánh giá hay post
Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo