Mua sắm phát trực tiếp vào năm 2022: Các phương pháp hay nhất

Mua sắm phát trực tiếp vào năm 2022: Các phương pháp hay nhất

Bối cảnh bán lẻ ngày càng phức tạp và trực tuyến hơn bao giờ hết. Trong không gian ngày càng được điều chỉnh này, các thương hiệu đang tìm cách tăng doanh số bán hàng và giữ chân khách hàng của họ. Có thể là làm đẹp, mỹ phẩm, thời trang, điện tử tiêu dùng, tất cả các ngành công nghiệp ngày nay đều ngồi cạnh nhau, tranh giành sự chú ý của người tiêu dùng.

Mô hình mua sắm phát trực tiếp là nơi các nhà bán lẻ, người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng tiếp thị và bán sản phẩm và dịch vụ thông qua nền tảng mua sắm video trực tiếp đáng tin cậy, nơi họ trình diễn và thảo luận về sản phẩm cũng như trả lời câu hỏi và truy vấn của khán giả trong thời gian thực.

Mua sắm trực tuyến không phải là mới, nó bắt đầu ở Trung Quốc và sớm lan rộng trên toàn cầu. Trong chương trình mua sắm Livestream, người dẫn chương trình, nói chung là người nổi tiếng, người có ảnh hưởng hoặc người ủng hộ thương hiệu kể câu chuyện của họ, trình diễn và ra mắt sản phẩm cũng như tương tác với khán giả. Định dạng này đã tạo ra doanh số 60 tỷ đô la trên toàn cầu vào năm 2019 với Trung Quốc dẫn đầu và chỉ 1 tỷ đô la trong số đó diễn ra ở Mỹ Theo báo cáo, mua sắm qua video trực tiếp ước tính kiếm được 60 tỷ đô la mỗi năm.

Các phương pháp hay nhất để phát trực tiếp mua sắm vào năm 2022

1. Sử dụng thiết bị chất lượng tốt nhất

Tất nhiên, đầu vào lớn dẫn đến đầu ra chất lượng. Nói cách khác, thiết bị bạn sử dụng, cho dù đó là máy ảnh hay micrô, sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng của chương trình mua sắm trực tiếp của bạn. Kết quả cuối cùng chắc chắn sẽ không có lỗi nếu bạn chăm sóc các thiết bị bạn sử dụng. Bạn có thể mua các thiết bị như phông nền chuyên nghiệp, chẳng hạn như phông nền có logo, giá ba chân, đèn chuông và bộ trộn âm thanh, v.v.

2. Chọn thiết bị của bạn

Chọn một nền tảng mua sắm phát trực tiếp đáng tin cậy là rất quan trọng cho sự thành công của thương hiệu của bạn. Nền tảng mua sắm trực tiếp Channelize.io có thể giúp các công ty thu hút người mua sắm mới và hiện tại trực tiếp trên trang web hoặc ứng dụng của họ. Không giống như các nền tảng mua sắm video trực tiếp khác, của chúng tôi cho phép khách hàng thêm hàng hóa vào giỏ của họ và mua hàng mà không cần rời khỏi chương trình phát sóng. Hơn nữa, bạn có thể chỉ cần đánh giá các KPI đánh giá hoạt động của người mua trong các chương trình mua sắm với nền tảng của chúng tôi!

3. Có sẵn kế hoạch

Nếu không có kế hoạch, chương trình mua sắm trực tiếp của bạn trông sẽ không chuyên nghiệp và nhàm chán, tự động khiến khán giả rời xa chương trình mua sắm phát trực tiếp của bạn.

Tuy nhiên, bạn không bắt buộc phải đưa ra toàn bộ kịch bản ngay lập tức. Mặt khác, một bản phác thảo với các chủ đề để thảo luận sẽ giúp chương trình mua sắm trực tiếp của bạn diễn ra đúng quy trình. Ngoài ra, một lời kêu gọi hành động trong một chương trình mua sắm trực tiếp sẽ đảm bảo rằng bạn nhận được kết quả mong muốn.

4. Tương tác với khán giả của bạn

Trả lời câu hỏi trực tiếp là phương pháp hàng triệu đô la để khiến khán giả của bạn cảm thấy được đánh giá cao và lắng nghe. Theo một số cách, bằng cách giải quyết các thắc mắc của họ, bạn đang khuyến khích khán giả quay lại xem thêm các chương trình mua sắm trực tiếp của mình. Hơn nữa, bạn có thể nâng cao mức độ tương tác bằng cách đặt câu hỏi cho người xem, cung cấp cho họ các ưu đãi, giao dịch và phiếu giảm giá độc quyền, đồng thời tiến hành các cuộc thi và quà tặng trực tiếp.

5. Cho phép khách xem chương trình mua sắm trong luồng trực tiếp của bạn

Hóa ra, giới thiệu một người dẫn chương trình hoặc khách mời mới là một trong những chiến lược không thành công của các chương trình mua sắm phát trực tiếp vì nó phá vỡ sự đơn điệu của nội dung phát trực tiếp của bạn và chủ yếu, nó mang lại những góc nhìn mới mẻ. Nói một cách đơn giản, những người có ảnh hưởng có tiềm năng tăng lượng độc giả của bạn.

Bản tóm tắt

Ưu điểm của mua sắm qua video trực tiếp là người mua sắm của bạn giờ đây cảm thấy như thể họ là một phần của chương trình mua sắm phát trực tiếp của bạn và đang ảnh hưởng đến những gì bạn làm. Chương trình mua sắm phát trực tiếp sẽ không bị giới hạn bởi vị trí hoặc múi giờ và nhất định sẽ được nhiều khán giả theo dõi.

Mua sắm trực tuyến trực tiếp mang lại những lợi ích to lớn và mọi ngành đều mong muốn học cách sử dụng nó. Một nền tảng mua sắm trực tiếp thực sự có thể là một nền tảng tuyệt vời để định vị lại nội dung của bạn và nâng cao hình ảnh thương hiệu của bạn.

Channelize.io cung cấp một nền tảng mua sắm phát trực tiếp vô song để giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. Ngoài ra, nó sẽ cho khách hàng tiềm năng thấy rằng bạn là người đổi mới và tận dụng công nghệ mới nhất để đáp ứng nhu cầu của họ. Channelize.io cũng cung cấp tích hợp được tạo sẵn cho Shopify. Giờ đây, chủ sở hữu Shopify thuộc mọi quy mô đều có thể cài đặt Plugin “Mua sắm trực tiếp & Luồng video” và phát trực tiếp.

Bài đăng Mua sắm phát trực tiếp vào năm 2022: Các phương pháp hay nhất xuất hiện đầu tiên trên Web Sinh viên.

5/5 - (1 bình chọn)

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo