Năm cách để tiết kiệm chi phí khi kinh doanh trực tuyến

Năm cách để tiết kiệm chi phí khi kinh doanh trực tuyến

Sau hai năm đầy biến động đối với các doanh nghiệp, ngay cả sự gia tăng nhỏ nhất về chi phí nhà cung cấp hoặc phần mềm hoặc sự thay đổi trong chiến lược cũng có thể ảnh hưởng đến lợi nhuận của công ty; mỗi xu đều có giá trị. Mặc dù các chủ doanh nghiệp đã quen với việc ‘trực tuyến’ và có xu hướng kết hợp các chiến thuật tiếp thị, các chuyên gia cho rằng các doanh nghiệp nên sử dụng tiếp thị kỹ thuật số một cách chiến lược để tiết kiệm chi phí và tăng doanh thu.

Sau khi tăng 1400% mức độ quan tâm cho cụm từ tìm kiếm ‘tiết kiệm chi phí kinh doanh’¹ từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2022, chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số và phát triển trang web, Fishtank Agency, nêu bật 5 cách bạn có thể tiết kiệm chi phí khi kinh doanh trực tuyến:

1. Lập Kế hoạch Tiếp thị Chiến lược 12 tháng với Ngân sách Định sẵn / Chi phí Giới hạn

Phát triển một chiến lược tiếp thị phù hợp với kế hoạch và mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn là điều cần thiết để xây dựng khả năng phục hồi. Việc hiểu rõ đối tượng mục tiêu của bạn, mong muốn và nhu cầu của họ, cũng như mục tiêu của riêng bạn và các chỉ số hiệu suất chính (KPI) với tư cách là một doanh nghiệp sẽ không chỉ mang lại cho bạn sự rõ ràng và kết quả mà còn giúp bạn tiết kiệm tiền.

Lập kế hoạch trước 12 tháng giúp tránh những bất trắc trong tương lai và giảm nguy cơ thất bại. Nó cho phép thời gian để điều phối các nhiệm vụ và phân phối trách nhiệm, chẳng hạn như nghiên cứu kỹ lưỡng và tạo đồ họa trực quan.

Bạn có thể sử dụng một số chiến thuật tiếp thị không phải trả tiền để xây dựng nhận thức về thương hiệu, khán giả và cuối cùng là khách hàng mới. Một thành phần hữu cơ thiết yếu của chiến lược này là tiếp thị nội dung. Tạo và đăng nội dung có giá trị, phù hợp và có ý nghĩa là một cách miễn phí tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu, sự tin cậy và quyền hạn của bạn, dẫn đến tăng trưởng khách hàng tiềm năng / doanh số bán hàng.

Nên sử dụng kết hợp các kỹ thuật dưới đây để đạt được kết quả tốt nhất:

  • Một luồng nội dung truyền thông xã hội nhất quán (không phải trả tiền)
  • Bản tin email hàng tháng
  • Đăng bài trên blog có lời khuyên
  • Tối ưu hóa Công cụ Tìm kiếm (SEO)
  • Xây dựng liên kết ngược từ các trang web có thẩm quyền cao

2. Chọn một đối tác lưu trữ và bảo trì cung cấp tính linh hoạt

Chọn một nhà cung cấp thường xuyên theo dõi và đề xuất các gói phù hợp dựa trên mức sử dụng không chỉ bảo vệ bạn khỏi lạm phát mà còn cho phép bạn linh hoạt điều chỉnh gói tùy theo nhu cầu của mình. Bạn muốn có một thỏa thuận hợp đồng với cam kết giá tối thiểu trong 12 tháng để bảo vệ bạn và doanh nghiệp của bạn khi chi phí sinh hoạt tăng và các chi phí khác tăng lên.

Ví dụ, trong lĩnh vực sản xuất, bạn thường sẽ thấy ít nhất một khoảng thời gian trong năm mà lưu lượng truy cập dự kiến ​​sẽ tăng lên đáng kể. Điều này có thể được thúc đẩy bởi tính thời vụ liên quan đến sản phẩm cổ điển (ví dụ như kem chống nắng vào mùa hè) hoặc các ưu đãi tiếp thị để tăng nhu cầu và trang web của bạn sẽ cần phải có khả năng xử lý bất kỳ mức tăng đột biến nào về lưu lượng truy cập.

Bằng cách hợp tác với một đại lý thường xuyên xem xét gói của bạn và đề xuất các cách để cải thiện dịch vụ được cung cấp, bạn có thể tìm cách tiết kiệm hoặc phân bổ lại tiền ở những nơi khác. Điều này liên quan đến việc lưu trữ và bất kỳ thỏa thuận hàng tháng hoặc hàng năm nào mà doanh nghiệp của bạn có thể đóng góp, chẳng hạn như bảo trì trang web, phần mềm CRM, v.v.

3. Tận dụng phương tiện truyền thông xã hội hữu cơ và tiếp thị qua email

Mặc dù các nền tảng truyền thông xã hội mang lại doanh thu 29,37 tỷ bảng Anh² – bản thân các công cụ tiếp thị đều miễn phí, không giống như nhiều phương pháp tiếp thị truyền thống (tiếp thị trên báo in, quảng cáo trên truyền hình và đài phát thanh, v.v.). Sử dụng nội dung truyền thông xã hội không phải trả tiền có thể được đóng gói với các liên kết có thể nhấp cũng là một giải pháp thay thế hiệu quả về chi phí để tăng lưu lượng truy cập trang web và chuyển đổi mục tiêu, có thể tiết kiệm bất kỳ ngân sách trả cho mỗi nhấp chuột (PPC) rộng lớn nào.

Tiếp thị truyền thông xã hội nhanh chóng, dễ dàng và tiết kiệm thời gian. Bạn có thể xây dựng một cộng đồng những người theo dõi và giành được sự tin tưởng của người tiêu dùng bằng cách cung cấp vô số tài nguyên ở cùng một nơi trong vòng vài phút. Các nền tảng này cũng cho phép bạn nhân bản hóa thương hiệu của mình và hợp tác với những người có ảnh hưởng và các bên liên quan chính.

Những điều chính cần nhớ khi quản lý mạng xã hội cho một doanh nghiệp:

  • Tạo chiến lược truyền thông xã hội dựa trên đối tượng mục tiêu của bạn
  • Tập hợp một kế hoạch nội dung xem xét các ngày nhận thức chính, sản phẩm và dịch vụ, Nội dung do người dùng tạo (UGC), lời chứng thực, câu hỏi thường gặp, hậu trường và hơn thế nữa
  • Lên lịch cho các bài đăng của bạn để tiết kiệm thời gian bằng các công cụ như Hootsuite, Tweetdeck hoặc Buffer
  • Đo lường kết quả bằng cách sử dụng Google Analytics cũng như phân tích mạng xã hội nội bộ
  • Theo dõi các xu hướng trong ngành bằng cách sử dụng các công cụ lắng nghe xã hội và Google Xu hướng
  • Tạo đồ họa xã hội hấp dẫn bằng Canva hoặc nếu ngân sách của bạn cho phép, hãy liên hệ với nhà thiết kế đồ họa để có một số hướng sáng tạo

4. Tăng cường mối quan hệ với các nhà cung cấp và khách hàng bằng các nghiên cứu điển hình và kết nối trên mạng xã hội

Bằng cách xây dựng ngân hàng các nghiên cứu điển hình và chia sẻ thông tin chi tiết này trên các phương tiện truyền thông xã hội (gắn thẻ các bên liên quan có liên quan), bạn có thể giảm chi phí cho các nỗ lực tiếp thị vì đây là cách hữu cơ và miễn phí để xây dựng lòng tin và nhận thức về thương hiệu với khán giả của bạn.

Nó không chỉ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy được đánh giá cao và đặc biệt, mà còn cho phép thương hiệu của bạn tiếp cận các doanh nghiệp mà nó có thể không có. Bằng cách tương tác với khách hàng và nhà cung cấp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn đang xây dựng uy tín với những khách hàng mới tiềm năng chưa theo dõi nội dung của bạn; về cơ bản, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn mà không phải trả phí.

Khi viết các nghiên cứu điển hình, hãy liên kết lại với các trang web của khách hàng và nhà cung cấp và tập trung vào các cụm từ tìm kiếm mục tiêu. Điều này sẽ hỗ trợ việc cải thiện thẩm quyền của trang web và khả năng hiển thị trực tuyến, đồng thời vị trí từ khóa của Google sẽ được cải thiện, tăng lưu lượng truy cập trang web. Để làm điều này, hãy sử dụng các công cụ như Google Search Console, Google Analytics, Moz và Google Trends để thực hiện nghiên cứu từ khóa của bạn và đảm bảo bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa hoặc cụm từ có liên quan nhất.

5. Tăng phạm vi tiếp cận kỹ thuật số và xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm không phải trả tiền với SEO truyền thống

Thực hành SEO truyền thống là một trong những cách hàng đầu để tăng thứ hạng và tiếp cận từ khóa đồng thời cố gắng tối đa hóa ngân sách tiếp thị. Chi tiền cho quảng cáo PPC và Google Ads có thể nhanh chóng trở nên tốn kém, đặc biệt là trong các ngành cạnh tranh. Xây dựng sự hiện diện tìm kiếm không phải trả tiền vững chắc với nội dung phù hợp và tối ưu hóa trang web mạnh mẽ có thể là một cách tuyệt vời để vẫn xuất hiện ở đầu trang đầu tiên của Google.

Người dùng thường hỏi Google những câu hỏi rất cụ thể – và nếu trang web của bạn cung cấp cho họ câu trả lời trực tiếp cho những câu hỏi đó, thuật toán tìm kiếm sẽ thưởng cho điều đó. Hỗ trợ điều đó với tối ưu hóa chuyên sâu trên trang, hoàn thiện mô tả meta và thẻ alt của bạn và bạn có thể tìm thấy chính mình với một đoạn mã nổi bật (các đoạn trích văn bản được đánh dấu xuất hiện ở đầu trang kết quả tìm kiếm của Google trong phần được gọi là ‘ Vị trí 0 ‘) hoặc vị trí trên cùng.

Cho dù bạn sử dụng một đại lý để trợ giúp SEO của mình hay đầu tư vào một nguồn lực nội bộ để quản lý sự hiện diện của tìm kiếm, thì chiến lược này, về lâu dài, hoạt động rẻ hơn nhiều so với một chiến dịch quảng cáo tìm kiếm mà bạn phải đổ tiền mỗi tháng.

Tiếp thị Kỹ thuật số Ngân sách Hạn chế Nghiên cứu điển hình – Tubex

Tubex đã tiếp cận Cơ quan Fishtank để truyền bá nhận thức về Chương trình Thu gom và Tái chế Tubex, định vị Tubex như một nhà lãnh đạo bền vững trong ngành lâm nghiệp và hỗ trợ những khách hàng đang đối mặt với nhu cầu về các sáng kiến ​​bền vững trong ngành lâm nghiệp bằng cách giáo dục họ về lợi ích của những mái che bằng cây Tubex.

Vì ngân sách cho chiến dịch này có hạn, Fishtank Agency đã tối đa hóa ngân sách và trải dài ngân sách trên nhiều kênh để đạt được các mục tiêu chiến dịch do công ty đề ra. Cơ quan chiến lược đã phát triển một chiến lược tiếp thị tích hợp bao gồm các chiến dịch email được nhắm mục tiêu, tiếp thị kỹ thuật số, tạo nội dung truyền thông xã hội và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Chiến dịch đã thu được 150.000 mái che bằng cây Tubex kể từ khi phát động với hơn 25.000 kg nhựa được thu gom và tái chế. Cùng với sự gia tăng lưu lượng truy cập trang web, Tubex cũng chứng kiến ​​lưu lượng truy cập mạng xã hội tăng 15% và thời lượng phiên trung bình trên trang web tăng 10%.

Jacy Yates, Giám đốc Tài khoản tại Fishtank Agency, tóm tắt: “Tiếp thị kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trở nên hiển thị trực tuyến hơn. Cho dù đó là thông qua phương tiện truyền thông xã hội, trang web hoặc các phương tiện khác, các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể cho khả năng tiếp thị và lợi nhuận của doanh nghiệp. “Những lời khuyên trên về cách bạn có thể tiết kiệm chi phí khi kinh doanh trực tuyến cho thấy lợi ích chi phí của tiếp thị kỹ thuật số; chìa khóa để sử dụng chúng là có được nhân tài phù hợp trong nhà hoặc tìm được đối tác kinh doanh tương thích trong một đại lý kỹ thuật số mà bạn có thể tin tưởng ”.

Bài đăng Năm cách để tiết kiệm chi phí khi kinh doanh trực tuyến xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo