Năm cách mà công nghệ có thể cách mạng hóa tuyển dụng

Năm cách mà công nghệ có thể cách mạng hóa tuyển dụng

Như đang diễn ra thiếu lao động trên khắp Hoa Kỳ tiếp tục gây căng thẳng cho các doanh nghiệp cũng như người tìm việc, nhu cầu về các phương pháp tuyển dụng hiệu quả ngày càng trở nên rõ ràng.

Với 90% của tất cả những người tìm việc gần đây ở Hoa Kỳ đã nghiên cứu việc làm trực tuyến–và 84% trong số họ nộp đơn sử dụng phương pháp này–sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ đã trở thành một điều cần thiết đối với các doanh nghiệp muốn thu hút nhân tài hàng đầu. Điều này có thể ở dạng hiện diện mạnh mẽ trên mạng xã hội: các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng hơn 84% tổ chức tuyển dụng chỉ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Tất nhiên, có nhiều thứ trong quá trình tuyển dụng hơn là chỉ thu hút ứng viên. Các chiến lược duy trì hiệu quả đã trở thành ưu tiên hàng đầu của hầu hết các doanh nghiệp và công nghệ cũng đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề này. Đối với nhiều người tìm việc hiện đại, một số hình thức làm việc theo giờ là lý tưởng vì nó có khả năng mang lại mức độ tự chủ chưa từng có. Tuy nhiên, hầu hết những người tìm việc cũng hy vọng tìm được công việc ổn định — tính linh hoạt và quyền tự chủ rất quan trọng đối với sự hài lòng của người lao động, nhưng người lao động cũng cần phải trả các hóa đơn. May mắn thay, các công cụ kỹ thuật số đang giúp các nhà tuyển dụng am hiểu đạt được sự cân bằng mong muốn này dễ dàng hơn bao giờ hết.

1. Theo dõi AI

Khi AI tiếp tục phát triển ngày càng tinh vi hơn mỗi năm, việc triển khai tự động hóa một cách có chiến lược trong suốt quá trình tuyển dụng có thể giúp xây dựng các nhóm mạnh đồng thời đảm bảo rằng các thành viên trong nhóm luôn gắn bó với nhau. Có một số cách để tích hợp hiệu quả AI vào tuyển dụng, chẳng hạn như bằng cách áp dụng các hệ thống quản lý quan hệ khách hàng, có thể được sử dụng để lưu trữ hồ sơ và cung cấp chúng cho mọi người trong doanh nghiệp.

Một lợi ích khác là nơi làm việc có thể sử dụng công nghệ để tự động hóa các nhiệm vụ không mong muốn, lặp đi lặp lại hoặc đơn giản là khó chịu trong nơi làm việc. Đây có thể là thứ đơn giản như dụng cụ mài dao tự động trong nhà bếp hoặc phức tạp như một phần mềm tự động tính lương. Ngoài việc làm cho người lao động hạnh phúc và hài lòng hơn, nó còn cho họ thấy rằng công ty coi trọng thời gian của họ.

2. Thời gian đào tạo

Số lượng đào tạo nghề kỹ thuật số hoặc nền tảng học tập điện tử có sẵn cho các doanh nghiệp tăng lên hàng năm. Trong thị trường ngày càng mở rộng này, nhà tuyển dụng có thể tìm thấy các ứng dụng cho phép nhân viên của họ xem qua các tài liệu đào tạo theo tốc độ của riêng họ và trong bất kỳ môi trường nào phù hợp nhất với họ. Hơn nữa, các bài học trên các nền tảng này luôn nhất quán, vì mỗi nhân viên được đào tạo theo cùng một tiêu chuẩn bằng cách sử dụng cùng một thông tin, đảm bảo rằng mọi người đều đồng quan điểm.

Những người lao động cảm thấy như thể công ty của họ đang đầu tư vào họ có nhiều khả năng sẽ gắn bó với một tổ chức trong một thời gian dài. Những nền tảng này có thể đáp ứng nhu cầu này bằng cách cho phép nhân viên liên tục hoàn thiện các kỹ năng của họ hoặc học hỏi những kỹ năng mới, điều này mang lại lợi ích cho cả họ và công ty.

3. Thanh danh!

Mọi người đều đánh giá cao việc nhận được lời khen ngợi khi hoàn thành tốt công việc, nhưng điều này có thể hiếm khi xảy ra đối với những người làm việc theo giờ, linh hoạt, bán thời gian và từ xa. Nhiều trong số những thỏa thuận mới lạ này không có bất kỳ phiên bản nào của bảng “nhân viên của tháng” để trao cho những người lao động xuất sắc. Tất nhiên, giải thưởng không phải là tất cả, nhưng có những lợi ích rõ ràng để đảm bảo rằng nhân viên cảm thấy được đánh giá cao: họ hạnh phúc hơn, năng suất hơn và có nhiều khả năng gắn bó hơn. Các nền tảng như Wooboard đã bắt đầu nổi lên để cho phép nhà tuyển dụng cung cấp danh tiếng một cách phù hợp với thực tế mới của công việc.

Mặc dù hầu hết các công ty giữ kín các thực hành đánh giá cao nhân viên của họ, nhưng các nhân viên hiện tại và trước đây có thể ghi nhớ những thực hành này khi xem xét kinh nghiệm làm việc của họ trên các nền tảng như LinkedIn. Nói một cách đường vòng, cung cấp phản hồi tích cực cho nhân viên khi họ ở công ty là một cách để doanh nghiệp đảm bảo rằng đến lượt người lao động, cung cấp phản hồi tích cực về họ.

4. đi xanh

ebền vững môi trường ngày càng trở thành ưu tiên hàng đầu của người lao động cũng như doanh nghiệp. Ngoài việc giúp ích cho môi trường và thu hút nhiều khách hàng hơn, các sáng kiến ​​xanh cũng có thể giúp thu hút nhân tài và giữ cho nhân viên hài lòng. Những nhân viên cảm thấy như công ty của họ tích cực thúc đẩy các giá trị của họ có nhiều khả năng sẽ được đầu tư cá nhân vào sứ mệnh của công ty đó.

Có một số cách mà nơi làm việc có thể sử dụng công nghệ để trở nên thân thiện với môi trường. Chẳng hạn, một doanh nghiệp có thể thu thập dữ liệu từ các hóa đơn tiện ích của mình và làm việc với kiểm toán viên năng lượng để xác định các phần trong hoạt động của mình mà năng lượng có thể được tiết kiệm. Tech cũng cho phép các nơi làm việc cắt giảm lượng giấy thô mà họ sản xuất và giảm lượng nhiên liệu mà nhân viên sử dụng (trong trường hợp làm việc từ xa). Có một số ứng dụng rằng các doanh nghiệp có thể triển khai tại nơi làm việc của họ để giúp giảm lượng khí thải carbon đồng thời thu hút nhân viên tham gia.

5. Tăng quyền tự chủ

Thông thường, công nghệ được sử dụng để tăng cường giám sát và kết nối tại nơi làm việc. Các nền tảng như Asana có thể được sử dụng để theo dõi tiến độ công việc và thiết lập lịch trình làm việc, trong khi các nền tảng khác như Slack được sử dụng để giữ cho các đường liên lạc mở giữa các thành viên trong nhóm. Điều này có những lợi ích rõ ràng, nhưng nó cũng đi kèm với nguy cơ gây quá tải cho nhân viên—đặc biệt là nhân viên làm việc theo giờ—do làm giảm mức độ tự chủ của họ thông qua việc quản lý vi mô quá mức.

Để chống lại điều này, các doanh nghiệp nên xem xét cách họ có thể sử dụng công nghệ để tối đa hóa quyền tự chủ của nhân viên. Ví dụ: có nhiều nền tảng tuyển dụng mới mang lại cho nhân viên tiếng nói chưa từng có trong việc tìm kiếm nhân viên phù hợp nhất với nhu cầu của họ. Các nền tảng này hợp lý hóa quy trình bằng cách cho phép các doanh nghiệp và người lao động tìm kiếm bằng các tiêu chí được chỉ định rõ ràng, đảm bảo rằng cả hai bên đều tìm thấy sự phù hợp. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người làm việc theo giờ, những người có thể đang cố gắng tìm một số hợp đồng biểu diễn để xoay quanh lịch trình của họ.

Xét cho cùng, quyền tự chủ và tính linh hoạt đặc biệt quan trọng đối với lực lượng lao động ngày nay. Mặc dù có thể khiến nhân viên sa lầy bằng cách sử dụng hết ứng dụng này đến ứng dụng khác hoặc hết nền tảng này đến nền tảng khác, nhưng việc sử dụng công nghệ hiệu quả cũng có thể cho phép họ thực hiện công việc một cách tốt nhất bằng cách tăng cường tính độc lập. Hơn nữa, công nghệ có thể đảm bảo rằng cả nhà tuyển dụng và nhân viên đều tìm thấy chính xác những gì họ đang tìm kiếm trong một thị trường việc làm năng động, luôn thay đổi.

Bài đăng Năm cách mà công nghệ có thể cách mạng hóa việc tuyển dụng xuất hiện đầu tiên trên Top123 Vietnam.

Đánh giá hay post

Trang TOP 123 VN, Mã giảm giá Top1, Khuyến mãi Flash Sale
Logo